ผู้เขียน หัวข้อ: volvo 850 turbo/t5 เหมาะไหมถ้าจะเอามาเป็นรถสำหรับแต่งเล่นสนุกๆ  (อ่าน 24490 ครั้ง)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
จริงๆแอบสนใจ850เครื่องเทอร์โบมานานแล้วครับ โดยเฉพาะตัวแวน รูปทรงมันเหลี่ยมๆแต่ดูดีพิลึก(ในสายตาผม) ยิ่งตอนนี้เห็นราคามือสองลงมาเยอะมากจนทำให้เกิดอาการคันอยากจับมาเล่นซักคัน ประมาณทำนู้นทำนี่ไปเรื่อยตามประสาพวกอยู่ไม่สุข เหมาะไหมครับถ้าไม่ได้เอามาใช้เป็นประจำ (มีรถใช้อยู่พอสมควร) เอามาเป็น toy หรือ hobby ขับเล่นๆยามว่าง หรือเอาไว้เข้าคลับเข้ากลุ่มมิตติ้งวันหยุดประมาณนั้น

อีกอย่างผมไม่เคยขับเป็นจริงเป็นจังสักที(เคยขับแต่เป็นตัวgltไม่โบ) ใครเคยสัมผัสหรือครอบครองมันมาแล้วบ้างครับ อยากรู้ว่าแรงจริงไหม ขับมันส์สมคำร่ำลือรึเปล่า

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,884
สมัยก่อนเคยใช้อยู่พรรคหนึ่ง
แบบว่า อากู๋ได้เป็นรถประจำตำแหน่ง แต่แกไม่ขับ เลยให้หลานๆใช้

ที่ได้ขับก็เป็นตัวแวนรุ่นท๊อป แต่เป็นสีทอง ซึ่งตัวท๊อปอีกตัวจะเป็นสีเหลืองแม๊กดำเทา(มั๊ง)
ความรู้สึกในการขับในสมัยนั้นคือ อย่างมันส์ครับ ขับสนุกกว่ารถที่พ่อให้ใช้อยู่พอสมควร(ตอนนั้นผมใช้ 520 e34)
แต่เพียงแค่ในสายตาเพื่อนๆนั้น เจ้า e34โหลดเตี้ยของผมมันเท่ห์กว่า

ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ถ้าได้มาซักคัน เอาไปแต่งเป็นตัวแข่ง สีขาวคาดฟ้า แบบที่วอลโว่เคยโปรโมทในมอเตอร์โชว์(น่าจะเป็นที่ศูนย์ศิริกิตในสมัยนั้น)
จะเป็นซีรี่ย์ในการเก็บสะสมที่เจ๋งมากๆครับ

อ่อ สมัยนั้น เจ้าตัวนี้ทำให้ผมเข้าใจมุมมองใหม่ๆของรถแวนเยอะขึ้นมากๆ
"มันทำให้ผมได้รู้ว่า การกระจายน้ำหนักของแวน ดีกว่า4ประตูพอสมควรครับ" ผมยังเคยติดตามการแข่งขันของ 850 ตัวนี้อยู่เนือง
แล้วเห็นแวนซัดกับbmwe36ในสนามแข่ง สนุกมากๆครับ

ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Volvo 850 T5R เป็นรถแวนสมัยก่อนที่ผมชอบมากครับรถประมาณปี 96หรือ97 นี่หละครับ
เครื่อง 5 สูบ Turbo 2.3 แรงม้าประมาณ 240 ม้า สมัยก่อนถือว่าแรงมากๆครับ
เคยขับของเพื่อนอยู่ครั้งสองครั้งเป็น T5R แท้นะครับไม่ใช้รถทำสีเหลืองเท่าที่
จำได้ช่วงล่างจะแข็งๆ หน่อยแต่ไม่กระด้างเครื่องแรงกดเป็นมา แต่สงสัยสมัยนี้
ยังหารถแท้ได้อยู่หรือเปล่าเพราะตัวแท้มีน้อยมากๆ สวนใหญ่จะเป็นตัวทำแท้ซะมากกว่า
ถ้าคุณหาต่ัวแท้ได้ราคาไม่แรงจนเกินไปและเป็นคนที่รักชอบ Volvo และมีรถอื่นใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว
มีเงินทองไว้แต่งไว้ซ่อมก็น่าจะหามาขับเล่นสนุกๆ ได้ถ้ารถสมบรูณ์ทุกอย่างรับรองรถสมัยนี่มีอายแน่ๆครับ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,331
 ;D ;D ;D...........T-5 เครื่อง 5 สูบ ขับสนุก แต่งเพิ่มยิ่งดีครับ  ในเกียร์ออโตฯของ 850 เทอร์โบนี้มีแผ่นผ้าคลัชเพิ่มอีก 5 แผ่น ตอบรับแน่นหนึดมากเลยครับ ::)

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557

  เพิ่งได้ขับของลูกค้าไม่นานนี้เองครับ ไม่ทราบว่าความสมบูรณ์ของเครื่องอยู่ระดับไหนนะครับ แต่ตัวรถ/ห้องเครื่องเรี่ยมดีมากๆ

 ได้ขับแล้วขอบอกว่า กำลังเครื่องสู้วอลโว่ตัวเหลี่มๆเก่าๆขับหลัง วาง 2เจ" ไม่โบ" ไม่ได้ครับ.


  แต่รูปทรง-แฮนด์ลิ่ง ผมชอบครับ.

ออฟไลน์ vasin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
850 หารถสภาพดีๆ ยากครับ
เอามาทำต่อต้องเผื่องบไว้พอสมควร โดยเฉพาะภายในรถที่ทรุดโทรม คอนโซลปริ พลาสติกแตก ผมเคยอยากได้รถรุ่นนี้แต่ถอดใจเพราะสาเหตุนี้แหละครับ เคยเปิด one2car ตลาดรถหาดู 850T5 มาซิ่งเล่น เจอแต่รถติดแก๊สทั้งนั้น

ส่วน 2JZ-GE ไม่มีหอย วางใน 940 ไม่ได้แรงอะไรนักหรอกครับ ลำพังแค่อัตราเร่งยังสู้รถบ้าน 1500 ไม่ได้เลย นี่ผมลองมาแล้วนะถึงกล้าพูด

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
ไม่ต้องเอา T5-R(สีเหลือง) หรือ 850 R (สีแดงๆ) เอาแค่ T5 ธรรมดาๆมาต่อยอดได้ครับ เพราะรถแท้พวกนั้นจะแพง

ถ้าทุนพอ เวลามี จับมาบิ้วสวยๆ ภายในเนี๊ยบๆ แต่งไม่เลอะ แรงพอประมาณ ผมว่าเท่มากครับ

ส่วนจะจับติดแก๊สหรือไม่นั้น ผมมองว่าติดก็ได้ ไม่ติดก็ได้ครับ  ;D

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
850ระดับนางฟ้าตอนนี้หายากครับถ้าหากันจริงๆต้องหาคนทีใช่รถตั้งแต่ป้ายแดงครับผมเองชอบ850ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
    • อีเมล์
ถ้าเอามาเป็น Hobby car เหมาะเลยครับ หาตัว T5 มาก็พอแล้ว

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าอยากเอาแบบสาระถึงใจ ..ผมเคยตั้งกระทู้ถามสมาชิกในนี้และได้รับคำตอบที่ "อิ่มสะใจ"สุดๆ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=33966.0

ส่วนตัวผมมองว่าเป็นรถที่สามารถปั้นเล่นเป็น Hobby Car ได้ครับ แต่ไม่ควรจะใช้เป็นรถคันเดียว

ผมคุยกับรุ่นน้องที่มีประสบการณ์ในการซ่อมรถยุโรปหลายรุ่นหลายแบบและทำรถญี่ปุ่นไปด้วยกัน
850 นั้นเป็นรถที่มีปัญหาค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ถึงกับหมดปัญญาแก้ ต้องดูว่าเราเป็นคนแบบไหน
ถ้าเป็นคนที่ไม่เคยใช้รถยุโรปอายุ 15-20ปีมาก่อน ไม่ค่อยเข้ากลุ่มกับใคร และไม่ค่อยมีเวลาว่าง
แบบนี้ 850 ไม่เหมาะ แต่ถ้ารู้จักคนที่เล่นวอลโว่บ้าง รู้จักคนหาของเก่งๆ คนวิ่งอะไหล่เจ๋งๆ แบบนี้จะน่าเล่นขึ้นมาก

ผมก็เก็บเงินไปเรื่อยๆ อยากลองเล่นเครื่องห้าสูบ หลายคนบอกว่ารถมันไม่รักโค้ง ผมก็ว่าเขาก็พูดถูกนะ
เพราะเครื่องแขวนมาทางหน้าค่อนข้างมาก ฟีลพวงมาลัยสู้ BMW ไม่ได้ครับ ห่างชั้นกันมาก แต่ผมไม่อะไรอยู่แล้ว
เป็นคนประเภทขับบนถนนโล่งๆ ดึกๆซัดบ้างตามทางด่วน ไม่ได้เอารถไปลงสนามแดร็กหรือสนามเซอร์กิต
และถึงวิ่งบนถนนก็ไม่ได้ซัดแบบเอาเป็นเอาตาย ไม่ได้ต้องชนะใคร แค่กดคันเร่ง รับแรงดึง ฟังเสียงเครื่อง กลับบ้าน จบ
มันคงไม่ต้องใช้รถhandling ดีอะไรมากแค่ไม่พาไปตายก็พอ

ผมกำลังมองการเล่นอยู่สองแบบ ตามที่มีหลายคนแนะนำมา ทางเลือกนึงคือไปซื้อรถ 850 สภาพอะไรจะเน่ายังไงไม่ต้องสน
สนแค่อย่าไปชนมาก็พอ เอาตัวรถให้ราคาถูกที่สุด เบาะเน่าคอนโซลเน่าเครื่องพังก็ยังได้  จากนั้นก็ไปเอารถตัดจากญี่ปุ่นมาใส่
ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ได้ แล้วยกสลับ รถจากญี่ปุ่นส่วนมากสภาพจะยังไม่เลว หลายคันสภาพดีแค่เจ้าของขี้เกียจแบกรับภาระตรวจสภาพต่อภาษี
ราคาต่อคันรวมขนส่งมาไทยในสภาพอะไหล่ตัด ไม่น่าเกินสองแสน  ในเคสของผมนี่ผมคิดทำ 850R ไปเลย

เพราะ 850R เป็นรถที่ดีกว่า T5R และแ850R ไม่ได้มีการจำกัดจำนวนการผลิต มันจึงหาได้ง่ายกว่า T5R มาก..ไหนๆรถเราก็รถทำ
originality มันหาไม่ได้อยู่แล้ว เราก็ทำรถให้มันเหมือนแบบที่เราชอบที่สุดก็พอ

กับอีกทางนึงคือไม่เอา 850 แต่เอาเป็น S70 และหารถที่สภาพเทพที่สุดไปเลย ตัวซีดานนี่ไม่ต้องจ่ายเกิน 2.2 แสน แต่ต้องดูให้ดีว่าจะเอาตัวไหน
ผมชอบ S70 T5 ซึ่งเป็นเทอร์โบใหญ่และคันเร่งสาย ส่วน S70 2.3T จะเป็นเทอร์โบเล็ก ติดบูสท์เร็ว ม้าน้อยกว่า และคันเร่งไฟฟ้า

ผมว่าคอนโซลของ S70 นี่สวยกว่า 850มาก มันดูเหมือนรถสมัยใหม่จริงๆ ทุกวันนี้ผมยังมองว่ามันไม่ล้าสมัยเลย
แต่ถ้าเป็นภายนอก ผมว่าหน้าของ S70 มันไม่เข้ากับตัวรถ ในขณะที่ 850 มันดีไซน์เข้ากันทั้งคัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 สภาพเดิมๆแบบนี้ยังมีให้เห็นไม่น้อยเลยครับ ( ล้อยังเดิมเลย )
  คันแรก 850R วิ่ง 7 หมื่นกว่าโล Condition ภายนอก B ภายใน B
 วันไหนฟลุ๊กๆ เช่นวันเสาร์ คนกดแย่งกันน้อย เช่นคันนี้ คำนวณเล่นๆราคากองไว้ที่อู่ 1 แสนต้นๆเองครับ

  คันที่สอง V70R วิ่ง 9 หมื่อนโล Condition ภายนอก B ภายใน B
 คันนี้ก็จบไม่แพงเท่าไหร่ ราคาถึงอู่ประมาณ 1 แสนกลางๆ

  S70 ที่ญี่ปุ่นไม่มี R มีแค่ T-5 ซึ่งว่ากันจริงๆ สำหรับที่นั่น เวอร์ชั่น Sedan ที่เป็น R มีแค่ S60 เท่านั้น นอกนั้นจะเป็น 850 Van  , V70 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 12:53:09 โดย Defender 110 »

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
คันสุดท้ายในบ้านที่ขายไปสภาพภายในภายนอก ให้8/10เลย คนที่ซื้อไปก็รักษาผมมีโอกาสได้เห็นรถคันนี้บ้างบางโอกาส

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ไม่ค่อยเกี่ยวกันเท่าไหร่ แต่อยากตอบ
ผมมี im GC ขับใช้งานทุกวัน มา 4 ปี มีทั้งสุข ตอนเข้าโค้ง ออกโค้ง ออกตัว แรงดึง และ ทุกข์ คือ เข้าอู่บ่อยๆ เบื่อเลยไปออก V40 มา กะเอาอิมใว้ใช้ เสาร์ อาทิตย์ พอได้ V40 มา อิมแทบไม่ได้ขับ เพราะ รถใหม่ มันสวย หล่อ ไม่แรงเท่า ขับไม่ดีเท่า แต่ พอได้ กลายเป็นไม่ได้ใช้ Im ขายไปเมื่อเดือนที่แล้ว มีรถหลายๆคัน ที่เป็น Hobby Car สงสารมันครับ
พอมาใช้ Volvo ก็เริ่มคัน ไปมอง 850 เหมือนกัน แต่ กลัวเข้าอีหรอบเดิม คือ ใช้แต่รถใหม่ รถเก่าไม่ได้ใช้

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
.
.
.
850 ที่บ้านเมื่อก่อนมีใช้อยู่สองคัน เป็นเทอร์โบคันนึง ไม่เทอร์โบคันนึง
ตอนแรกแม่ผมใช้แบบไม่เทอร์โบก่อน ใช้แล้วติดใจ เลยไปซื้อรุ่นเทอร์โบมาอีกคัน
แล้วเอาคันเก่ายกให้ผม สมัยนั้นเรียนหนังสืออยู่ แค่มี 850 ให้กดเล่นนี่ก็สะใจมากแล้ว
ตอนวิ่งนี่ฉีก 318i e36 ของเพื่อนได้สบายมากๆ วิ่งทางไกลยิ่งชิลล์เลย
วิ่งเหมือนไม่เร็ว เพราะรถมันเงียบ เผลอแป๊บเดียวจะ 200 แล้ว แต่ตอนหลัง
ปัญหาระบบไฟฟ้ามันเยอะมากครับ พอไฟมันรวนมันก็แทบจะไปหมดทุกอย่าง
สายไฟนี่กรอบเป็นผงเลย ซ่อมไปเดือนละหมื่นๆ อยู่เกือบปี ไม่ไหวเลยขายทิ้ง
แต่ยังติดใจในความแรงและเงียบของมันอยู่ครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
สภาพเดิมๆแบบนี้ยังมีให้เห็นไม่น้อยเลยครับ ( ล้อยังเดิมเลย )
  คันแรก 850R วิ่ง 7 หมื่นกว่าโล Condition ภายนอก B ภายใน B
 วันไหนฟลุ๊กๆ เช่นวันเสาร์ คนกดแย่งกันน้อย เช่นคันนี้ คำนวณเล่นๆราคากองไว้ที่อู่ 1 แสนต้นๆเองครับ

  คันที่สอง V70R วิ่ง 9 หมื่อนโล Condition ภายนอก B ภายใน B
 คันนี้ก็จบไม่แพงเท่าไหร่ ราคาถึงอู่ประมาณ 1 แสนกลางๆ

  S70 ที่ญี่ปุ่นไม่มี R มีแค่ T-5 ซึ่งว่ากันจริงๆ สำหรับที่นั่น เวอร์ชั่น Sedan ที่เป็น R มีแค่ S60 เท่านั้น นอกนั้นจะเป็น 850 Van  , V70 ครับ

ราคาน่าโดนมากครับ  ;D

ออฟไลน์ DCY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21

850 จะเป็นขับหน้า รุ่น แวน จะใช้งานได้ดี
S70 จะได้ปราดเปรียว
V70 ด้านหลังแถวสามอาจทำเป็นที่เด็กนั่งได้ จะได้พื้นที่การใช้งานมาก คนใช้เยอะ

วอลโว่ ขับสนุก อัตราเร่ง สมรรถนะ แรงดี ในรุ่น เทอร์โบ และ ปกติ ธรรมดา ในรุ่นไม่เทอร์โบ ให้เลือกใช้ตามลักษณะงานครับ
หรือ แต่งเพิ่มได้ครับ

รถ หาใน google ได้เลยครับ

วอลโว่ ถ้าใช้งานดูแลรักษาดี รถ เครื่องยนต์ เกียร์ ไม่จุกจิก ไม่มีปัญหาอะไร ครับ
ทุกอย่างซ่อมได้หมดครับ

วอลโว่ ค่าดูแลบำรุงรักษาการซ่อม อะไหล่ คุ้มค่า คุ้มราคา กับสิ่งที่ได้รับครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
สีเหลืองครับ  :-*