ผู้เขียน หัวข้อ: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่  (อ่าน 7600 ครั้ง)

ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 21:03:06 »
Toyota Ventury ตอนนี้เอาเครื่องเบนซินในรุ่นท๊อปออกแล้วเอาเครื่องดีเซล3.0มาใส่แทนและเพิ่มเครื่องดีเซลในรุ่นล่าง

คงจะเอามาสู้H 1แบบตรงๆเลยมั้งเนี่ย และคราวนี้optionเพิ่มขึ้นอีกมาก รวมถึงราคาด้วย  ;D

http://www.toyota.co.th/lite/product-detail.php?model=ventury&opt=spec





GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 21:06:42 »
option โหดสัตว์ แข่งกับ H1 สบายเลย

เผลอๆ มากกว่า Camry 2.0G ปี 2012 2013 ซะอีก

เครื่องยนต์ด้วยครับ แรงขึัน ประหยัดขึ้นแน่นอน

แต่ที่สู้ไม่ได้แน่ๆ คือ

ช่วงล่าง และระบบเบรค ยังไง

H1 คงเหนือกว่าเพราะเป็นสปริง 4 ล้อ และ Disc 4 ล้อครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 21:32:30 »
ไฟหน้าLED, Smart key, ประตูไฟฟ้าคู่ !!

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 21:54:52 »
มีเหมือนที่ญี่ปุ่นทุกอย่าง ยกเว้นแอร์ออโต้ครับตัวนี้
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 22:45:21 »
ออฟชันจัดหนักครับเปนผมชีอตัวท็อปครับราคาพอๆกับH1 ตัวท็อปครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 23:00:56 »
ออฟชันจัดหนักครับเปนผมชีอตัวท็อปครับราคาพอๆกับH1 ตัวท็อปครับ

เห็นด้วยครับ ถึงขับไม่ดีกว่า แต่โดยรวม ตัวรถ option เยอะกว่า H1 เยอะครับ

ตัว top ไปเลย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 23:39:10 »
option โหดสัตว์ แข่งกับ H1 สบายเลย

เผลอๆ มากกว่า Camry 2.0G ปี 2012 2013 ซะอีก

เครื่องยนต์ด้วยครับ แรงขึัน ประหยัดขึ้นแน่นอน

แต่ที่สู้ไม่ได้แน่ๆ คือ

ช่วงล่าง และระบบเบรค ยังไง

H1 คงเหนือกว่าเพราะเป็นสปริง 4 ล้อ และ Disc 4 ล้อครับ

คอยล์สปริงไม่ยากครับ เดี๋ยวนี้มีชุดคอยล์สปริงแบบร้อยน๊อตสำหรับ commuter กับ ventury หาซื้อได้ตามร้านช่วงล่างดังๆ ผมเคยนั่งรถที่เปลี่ยนช่วงล่างจากแหนบเป็นคอยล์สปริงมาแล้ว อาการเด้งหายไปเกือบหมดเลย นั่งหลังไม่ค่อยอยากจะอ๊วกแล้ว

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 00:55:12 »
น่าใช้ขึ้นเยอะเลย
เครื่องดีเซล 3.0 ออพชั่นจัดเต็ม แบรนด์พี่โต ราคา 1.645 ล้าน ตัวรองก็พอใช้ 1.432 ล้าน
เสียแค่เทียบกับวีโก้ ม้ามันน้อยไปหน่อยกับมันคล้ายคอมมิวเตอร์มากเกินไป 55
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 01:13:35 »
อย่างอื่นมันดุหมดอยู่นะครับ แต่ประเด็นมันอยู่ที่หน้าตามันหน้าซิ
H1 หน้าตามันออกแนวหรูหรา   แต่เวนชูรี่ มาแนว เหมือนรถรับจ้าง คล้ายคอมมินิวเตอร์


ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 02:04:42 »
เครื่อง 3.0 ดีเซล ตอนแรงม้าทำไมครับเนี่ย เหลือ136เอง ไมไม่ 171 เหมือนวีโก้ละคับ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 05:55:44 »
เครื่อง วีโก้ เป็น 2KD
เครื่องรถตู้เป็น 1KD

งง ทำไมถึงใช้ 2KD ไม่ได้ ^_^

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 09:07:59 »
เครื่อง 3.0 ดีเซล ตอนแรงม้าทำไมครับเนี่ย เหลือ136เอง ไมไม่ 171 เหมือนวีโก้ละคับ

HIACE ของญี่ปุ่นก็ตอนแรงม้าเหมือนบ้านเราแหละ โดยปกติเครื่องยนต์ดีเซลที่วางในรถตู้แรงม้าจะน้อยกว่าเครื่องรุ่นเดียวกันที่วางในรถอื่นๆเป็นปกติครับ อย่างเครื่อง 1KZ-TE อันที่วางในรถตู้แรงม้าจะน้อยกว่าที่วางใน prado ส่วนตัวผมเข้าใจว่าสาเหตุที่เครื่องรถตู้ต้องทำให้แรงม้าน้อย เพราะเน้นความทนทานเครื่องให้เพิ่มมากขึ้น ต้องอย่าลืมว่าโดยธรรมชาติรถพวกนี้ใช้งานกันโหดๆทั้งนั้น

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 10:06:46 »
option เยอะ
แต่ภาพก็ยังเป็นรถตู้โดยสารมากกว่า H1 ที่ออกแนวส่วนบุคคลชัดเจนนะครับ
รอ New Model ถ้าออกแบบสวยๆแบบน้องๆ Alphard ได้ ยอดขายกระจุยแน่ๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 10:17:06 »
option โหดสัตว์ แข่งกับ H1 สบายเลย

เผลอๆ มากกว่า Camry 2.0G ปี 2012 2013 ซะอีก

เครื่องยนต์ด้วยครับ แรงขึัน ประหยัดขึ้นแน่นอน

แต่ที่สู้ไม่ได้แน่ๆ คือ

ช่วงล่าง และระบบเบรค ยังไง

H1 คงเหนือกว่าเพราะเป็นสปริง 4 ล้อ และ Disc 4 ล้อครับ

คอยล์สปริงไม่ยากครับ เดี๋ยวนี้มีชุดคอยล์สปริงแบบร้อยน๊อตสำหรับ commuter กับ ventury หาซื้อได้ตามร้านช่วงล่างดังๆ ผมเคยนั่งรถที่เปลี่ยนช่วงล่างจากแหนบเป็นคอยล์สปริงมาแล้ว อาการเด้งหายไปเกือบหมดเลย นั่งหลังไม่ค่อยอยากจะอ๊วกแล้ว
แจ๋วเลยครับ

เสียตรงภาพลักษณ์จริงๆ ละ ยังไงก็คงพอจะแย่งได้แต่ไม่มาก 555

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 12:24:30 »
เห็นด้วยภาพลักษณ์คนละเรื่องเลยครับ

แต่ถ้าคนไม่รู้เรื่องรถ คนทั่วๆไปมอง ผมว่ามันก็คล้ายๆกัน

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 13:39:53 »
หน้าตามันสู้ H1 ไม่ได้ครับ
ถ้าพี่โตทำเหมือน H1 ราคาใกล้กัน ผมว่าน่าจะขายดีครับ
เพราะบางทีรถ 7 ที่นั่งก็ไม่พอสำหรับครอบครัวใหญ่แล้วครับ
 :)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 13:57:44 »
หน้าตามันสู้ H1 ไม่ได้ครับ
ถ้าพี่โตทำเหมือน H1 ราคาใกล้กัน ผมว่าน่าจะขายดีครับ
เพราะบางทีรถ 7 ที่นั่งก็ไม่พอสำหรับครอบครัวใหญ่แล้วครับ
 :)
เห็นด้วยครับ

ถ้ามันหน้าตาแบบ granvia สมัยก่อน สู้ได้สบายเลยครับ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 17:30:27 »
หน้าตามันสู้ H1 ไม่ได้ครับ
ถ้าพี่โตทำเหมือน H1 ราคาใกล้กัน ผมว่าน่าจะขายดีครับ
เพราะบางทีรถ 7 ที่นั่งก็ไม่พอสำหรับครอบครัวใหญ่แล้วครับ
 :)
เห็นด้วยครับ

ถ้ามันหน้าตาแบบ granvia สมัยก่อน สู้ได้สบายเลยครับ
สำหรับผม ขอแบบนี้ก็พอครับ ;D ;D ;D




GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 18:40:08 »
หน้าตามันสู้ H1 ไม่ได้ครับ
ถ้าพี่โตทำเหมือน H1 ราคาใกล้กัน ผมว่าน่าจะขายดีครับ
เพราะบางทีรถ 7 ที่นั่งก็ไม่พอสำหรับครอบครัวใหญ่แล้วครับ
 :)
เห็นด้วยครับ

ถ้ามันหน้าตาแบบ granvia สมัยก่อน สู้ได้สบายเลยครับ
สำหรับผม ขอแบบนี้ก็พอครับ ;D ;D ;D





สวยครับ ถ้าเขาเปลี่ยนแนวจะดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 00:18:37 »
นึกถึง H1 สมัยที่ออกมาแรกๆ ฮุนไดหมายมั่นกะฆ่าคอมมิวเตอร์ หวังแบ่งลูกค้าภาคขนส่ง

ไปๆมาๆ กลายเป็น H1 กลับกลายเป็นที่ชื่นชอบสำหรับลูกค้าครอบครัวที่อยากได้รถตู้
แต่อยากได้ภาพลักษณ์เหมือนอัลพาทร์ในราคาที่จ่ายน้อยกว่าซะงั้น  :D
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 12:04:34 »
เสียใจไม่มีตู้ทึบเบนซินออโต้  :'(

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ToyotaปรับโฉมVenturyพร้อมปรับเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 15:03:59 »
นึกถึง H1 สมัยที่ออกมาแรกๆ ฮุนไดหมายมั่นกะฆ่าคอมมิวเตอร์ หวังแบ่งลูกค้าภาคขนส่ง

ไปๆมาๆ กลายเป็น H1 กลับกลายเป็นที่ชื่นชอบสำหรับลูกค้าครอบครัวที่อยากได้รถตู้
แต่อยากได้ภาพลักษณ์เหมือนอัลพาทร์ในราคาที่จ่ายน้อยกว่าซะงั้น  :D

ยอดขาย H1 เล่นเอาซะบริษัทแม่ที่ไทยและเกาหลีงง ทำไมมันขายดีจังฟระ จนกลายเป็นรถหลักทำตลาดของ Hyundai Thailand แบบไม่ได้ตั้งใจมาจนถึงทุกวันนี้ 555