ผู้เขียน หัวข้อ: มาทายกันดีกว่าครับ ว่า พรุ่งนี้ SAAB จะอยู่รอดหรือไม่  (อ่าน 7085 ครั้ง)

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ช่วยตอบ พร้อม เหตุผลสั้นๆกันนะครับ แชร์ idea กัน


ส่วนตัวคิดว่ารอดครับ เพราะ Spyker น่าจะซื้อได้ ในราคาที่เกินคุ้ม + กับค่าแบรนด์ที่เหลืออยู่ ;D

info
อ้างถึง
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3681.0
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
GM เองก็อยากจะขาย Saab ออกไป
เพราะรู้ตัวดีว่า ตนเองเสียเงินไปเยอะมากแล้ว
แต่ถามว่าลึกๆ แล้ว เชื่อว่าพวกเขาเองก็ตัดสินใจลำบากเหมือนกัน
ไหนจะคนงานที่ร่วมชะตากรรมกันมา ไหนจะดีลเลอร์ ซัพพลายเออร์ แล้วก็ลูกค้า
ไม่มีใครอยากจะปิดแบนด์ ตามอำเภอใจกันหรอก
แต่การปิดแบรนด์ ในช่วงที่ผ่านมา มันแสดงให้เห็นถึงความแย่อย่างถึงที่สุด
ในการจัดการปัญหา ในบ้านตัวเองของ GM

ขนาด Oldsmobile มีข่าวลือว่าจะปิด ก็ยังออกจดหมายเวียนไปทั่วบอกว่า
พวกเขาไม่คิดจะปิด แล้วเป็นไง สุดท้าย ก็ปิด

Pontiac กับ Satrun นั้น เป็นแบรนด์ ที่ แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า จะต้องปิดตัว
โดยเฉพาะ Pontiac ที่จู่ๆ ก็ต้องปิดตัวไปดื้อๆ ทุกฝ่ายมีเวลาเตรียมตัวเตรียมใจ
เพียงแค่ครึ่งปี แค่นั้น  มันเป็นแบรนด์ ที่ยังมีอนาคตอยู่ แต่พวกเขาไม่ต่อยอดมันออกไป
ให้ได้มากกว่าที่เป็นอยู่ พวกเขามากันถูกทางแล้ว แต่มัวไปเสียเวลา ในช่วง
10 ปีมานี้ อย่างไร้สาระเป็นที่สุด!

Saturn นั้น เป็นแบรนด์ที่ให้พูดกันตรงๆคือ
เหมือน เด็กคนหนึ่ง ที่พ่อแม่ ของมัน ต่างตั้งใจให้เกิดมา
เพียงเพื่อว่า จะได้แข่งขันกับเพื่อบ้าน เป็นหน้าเป็นตาให้ตนเอง
พอเด็กคนนี้เกิดมา ตัวเด็กเอง ก็พยายามดิ้นรนในการมีชีวิตรอด
อย่างถึงที่สุด ใช้เวลาในการสร้างแบรนด์ ที่เร็วที่สุด ในประวัติศาสตร์
รถอเมริกัน

และที่ ขอโทษนะครับ ใช้คำนี้ได้เลย "ที่เหี้ยกว่าสิ่งอื่นใด"
คือ พอลูกคนนี้ ทำไม่ได้ดีดังใจหวัง ส่งไปเรียนต่อในญี่ปุ่น
ก็โดนชาวญี่ปุ่น บอยคอตเงียบ จนต้องแพ็กกระเป๋ากลับประเทศ
ส่งไปอยู่ไต้หวัน ก็เจอปัญหาเดียวกัน ต้องบินกลับมา
ก็เริ่มหาหนทางกำจัดลูกในไส้ตัวเอง โดยอ้างว่ายอดขายมันไม่เป็นไปตามเป้า ขาดทุนสะสม

ไม่หรอก แซเทิร์น มันเป็นแค่เหยื่อ ของ ไอ้พวกฝรั่งผิวขาวใน GM ที่มีวิธีการคิดแบบสตึๆ
ไร้จิตใจ ไร้ความเป็นมนุษย์ สนใจแต่จะกอบโกย จากลูกคนนี้อยู่ท่าเดียว
ไม่ได้คิดถึงใจเขาใจเราเลย ในขณะที่ คนซึ่งเกี่ยวข้องกับแบรนด์นี้
กลับยังมีสติปัญญา  และยังมีน้ำจิตน้ำใจ ดีเสียยิ่งกว่าที่พ่อแม่มันเป็นอยู่ซะอีก!
ในรอบ 20 ปีมานี้ ถามหน่อย จะมีบริษัทไหนบ้าง ที่สามารถ รวบรวม
ลูกค้า ให้มาร่วมปาร์ตี้ มีทติ้งสังสรรค์ ประจำปี Homecoming day ที่สปริงฟิลด์
ได้เยอะแยะมากมายเป็นประวัติการณ์ทุกปีๆ ก็จะมีแต่ แซเทิร์น นี่แหละที่ทำได้
โทษทีเหอะ แม้แต่ โตโยต้า หรือ ฮอนด้า ก็ยังทำไม่ได้!!

ในที่สุด รถรุ่นใหม่ๆ ที่กำลังออกมา ทำท่าจะส่อเค้าว่าไปได้ดีในตลาด
พวก GM ก็ ดันตัดสินใจ เอาผ้าปิดจมูก ให้ลูกตัวเอง ขาดอากาศหายใจ
ตายไปต่อหน้าต่อา แถมยังออกมา ตีหน้าเศร้่า ร้องขอเงินจากรัฐบาลอเมริกัน
อย่างหน้าด้านหน้าทนซะขนาดนั้น หวังจะขอความเห็นใจ จากความผิดพลาด
ในการบริหารงาน ที่ตัวเองก่อกันเอาไว้หนะเหรอ?

ซาบ ในเวลานี้ไม่ต่างจากการเป็น ลูกเลี้ยง ที่มีพ่อแม่มัน เอาปืนจ่อหัว ขู่ Spyker
คนที่คิดจะมาอุปการะมัน แทน พ่อแม่แย่ๆ คนเดิมของมันนั่นแหละ!

แต่ที่น่าาหนักใจกว่านั้นคือ พ่อ Spyker ดันเป็น พ่ออารมณ์ติสต์
ที่ดัน มีแบ็คอัพทางการเงินจาก พวกเศรษฐีรัสเซีย
ซึ่งดูๆแล้ว เงินที่ได้มา น่าจะมีทั้งสะอาด และสกปรก ปนอยู่ในกองเดียวกัน

แล้วทีนี้ Spyker จะเอา ซาบ มาทำอะไร?

ถ้าเป็นจริง ตามที่แถลงการณ์กันเอาไว้ ว่า อยากจะรักษาชีวิตลูกที่พ่อแม่มันไม่ต้องการ มันก็ดี
แต่กลัวว่า มันจะไม่ใช่แค่นั้นหนะสิ

แต่เอาเถอะ อย่างน้อยก็ยังดีกว่า ปล่อยให้ พ่อแม่แท้ๆของมัน อย่าง GM เอาปืนข่อขมับลั่นไกลูกบุญธรรม
อย่างซาบ ให้เลือดกระฉูดสมองกระจาย ทั้งที่น้ำตายังนองหน้า ให้หมดลมหายใจกันต่อหน้าชาวโลกละวะ!

เพราะนี่พูดตรงๆนะ
ผมมอง ฝรั่ง GM เป็นเหมือน พ่อแม่ อเมริกัน ระดับล่างๆ ทั่วๆไป
ที่ทำห่าอะไรออกไป ไม่รู้จักคิด ดีแต่ปั้มลูกออกมา ไปวันๆ
แล้วก็ปล่อยลูกให้หากินตามยถากรรม พอ ล้มเหลว เลี้ยงไม่ไหวเข้าหน่อย
ก็เอาลูกปืนกรอกปากให้ตายกันไปดื้อๆ หรือไม่ก็ ขายลูกตัวเองกิน

สภาพฝรั่ง GM ระดับผู้บริหาร ในอเมริกาเวลานี้
มันแทบไม่ต่างจาก พ่อแม่เด็กสาวแถวภาคเหนือ ของไทย
ที่ต้องขายลูก ไปเป็นโสเภณี ในเมืองหลวง เลยจริงๆ พับผ่าสิเอ้า!

สงสัยว่า กลัวจะหาเงิน เพื่อรักษาสถานภาพ ในการเป็น
ลูกค้ารายใหญ่ที่สุด ที่ซื้อยาไวอะกร้า กิน เยอะเป็นอันดับ 1 ของโลก
ไม่ได้กระมัง (GM ได้ชื่อว่า เป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุด ของยาไวอะกร้านะครับ อย่าลืม)

แค่นี้ ก็รู้แล้วว่า เดี๋ยวนี้ GM อเมริกาหนะ บ่มิไก๊แล้ว!
"เสื่อสมรรถภาพ ทางการบริหารงาน" มานานแล้วนี่
ไวอะกร้า หมดโรงงาน ก็ไม่ช่วยให้แข็งแรงขึ้นมาได้หรอก!


(งวดนี้ ขออภัยที่เขียนแรงมากๆ แต่บอกตรงๆ ผมรักรถยี่ห้อ ซาบ มากเกินกว่าจะปล่อยให้ ฝรั่งแม่งทำบ้าๆแบบนี้ต่อไปได้อีก)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2009, 23:26:19 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ร้ายแรง ร้ายแรง

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
Rover ถูก Shanghai Automotive Industry Corporation (SAIC) ซื้อไป และกลายเป็น Roewe (เนื่องจากไม่สามารถซื้อชื่อ "Rover" จาก BMW ได้)

เทคโนโลยีของ Saab 9-3 & 9-5 ถูก Beijing Automotive Industry Holding Co. (BAIC) ซื้อไปแล้ว BAIC อาจเอาไปต่อยอดเป็น brand คล้ายๆกันก็ได้นะพี่จิมมี่ (Zaab??)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
กฤษ ที่รัก

พี่กลัวว่ามันจะกลายเป็น..ZAAB อีหลีเด้อ หนะเซะ!

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
พี่จิมเขียนได้โดนใจจริงๆ พับผ่า!!!!!!!!!!!!
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
ZAAB อีหลีเด้อ??

หิวขึ้นมาทันทีเลย (T_T)

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
จะอยู่กับใครที่ไหน ยังไงก็ได้ แค่อย่าให้มันหายไปจากโลกนี้ก็พอ :'(
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ KnoT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ??????????????+?????????????14????
    • อีเมล์
จะอยู่กับใครที่ไหน ยังไงก็ได้ แค่อย่าให้มันหายไปจากโลกนี้ก็พอ :'(

คิดเหมือนกันอ่ะ.... และคิดเหมือนกับที่พี่จิมกล่าวไว้ข้างบนด้วยครับ!!

รถดีๆ ยี่ห้อนึงจะจากไปแบบไม่มีวันกลับซะแล้วเหรอเนี่ย :'(
????????????????????.... ????????????????????????

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
Spyker CEO Says GM Has Responded to New Bid for Saab


Dec. 21 (Bloomberg) -- Spyker Cars NV Chief Executive Officer Victor Muller said General Motors Co. has responded to the Dutch sports-car maker?s revised bid for the Saab Automobile division, with a transaction ?difficult to predict.?

Saab would still seek a development loan from the European Investment Bank under the new offer, Muller, 50, said today in a telephone interview. The CEO declined to say whether Russian businessman Vladimir Antonov, the chairman and biggest investor in the Zeewolde, Netherlands-based sports-car maker, still has a role in the new bid.

General Motors said yesterday that it received inquiries from ?several parties? regarding Saab after announcing that it will close the Trollhaettan, Sweden-based unit following the collapse of talks with Spyker. Muller said today that Spyker?s 5 p.m. New York time deadline to reach an agreement ?is becoming less of interest? as talks progress.

?There?s a dialogue ongoing,? Muller said from his car while traveling in the Netherlands. ?It?s very hard to predict the outcome, particularly since GM in principle has taken a decision to shut Saab down.?

Johan Willems, a GM Europe spokesman, declined to comment.

Spyker rose 34 cents, or 20 percent, to 2.05 euros in Amsterdam for its steepest increase since Dec. 2, valuing the carmaker at 44 million euros ($63 million).

EIB Loan

The EIB approved a 400 million-euro loan on Oct. 21 for Saab to develop more fuel-efficient cars. GM was in talks at the time with Koenigsegg Group, the bidder that walked away from a purchase agreement on Nov. 24.

Spyker will contact the EIB today to inform the bank that its bid is still on, Muller said. The EIB has given no indication of whether a new board decision is needed, he said. Spyker?s revised offer is no longer conditional upon the bank giving clearance by Dec. 31, the CEO said.

The Luxembourg-based bank will ?analyze the new ownership picture again? should Saab seek to receive the loan approved in October, EIB Vice President Eva Srejber said today by phone. ?For the moment, the ownership picture for Saab is not clear,? she said, declining to comment further.

The Dutch company?s initial bid for Saab was in partnership with Antonov?s RMC Convers Group. Spyker?s Russian ownership and financial backing were among GM?s concerns with its Saab bid, a person familiar with the situation has said. Other issues included intellectual property and the rights to Saab?s vehicle and engine technology, the person said.

Mubadala Role

Mubadala Development Co., Abu Dhabi?s state-owned investment firm, is Spyker?s second-biggest stakeholder and an investor since 2005. The company hasn?t been part of any talks on Saab, Muller said. ?They?re a shareholder of Spyker and as such they are a passive participant,? he said.

Muller began his career in 1984 as a lawyer at Caron & Stevens, the Amsterdam office of Baker & McKenzie. In 1989, he became a member of the management team of offshore company Heerema in Leiden specializing in acquisitions. He later took part in a management buyout that made him president of Weismuller Holding BV, a IJmuiden, Netherlands-based harbor- towage and marine-salvage company.

A lover of classic cars, Muller has traveled around the world to show his own collection, which has included a 1958 Ferrari 250 GT and a 1928 Rolls Royce Phantom 1 Experimental Jarvis. In 1999, Muller and business partner Maarten de Bruijn registered the Spyker brand, which was originally founded by coach-building brothers Jacobus and Hendrik-Jan Spijker in 1898 and went bankrupt in 1925.

Formula One

Spyker, which built 43 vehicles last year and whose C8 Aileron nudges 300 kilometers (186 miles) an hour on the speedometer, reported a net loss of 25 million euros for 2008. Muller predicted on Nov. 20 that the luxury-car maker won?t be profitable this year.

A shortfall in production and the 2006 purchase of the loss-making Midland Formula One racing team led Spyker to negotiate a refinancing plan in 2007 and pledge its brand name to secure a bank loan.

Christer Karlsson, a professor at Copenhagen Business School, said he can?t see any synergies between Saab and Spyker. Saab?s sales may plunge to 30,000 cars this year from 93,000 in 2008, he said. European sales slumped 59 percent through 11 months and U.S. sales declined 61 percent in the period.

?We will not give up,? Muller said. ?I don?t think GM is being done justice when people say they don?t want to sell. That is clearly not the case.?

http://www.bloomberg.com/apps/news?pid=newsarchive&sid=aBYzwKUuMZ2c
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
พี่จิมครับเรื่อง Saturn ผมว่าน่าสนใจมาก พี่จิมก็พูดถึงหลายครั้ง

ผมว่าพี่จิมน่าจะทำไว้ใน  JIMMY's LIBRARY  นะครับ ไหนๆมันก็เลิกไปแล้ว

ผมว่ามันต้องน่าสนใจมากๆแน่ๆเลย คือมันไม่ได้มีแค่เรื่องรถยนต์ แต่มันมีเรื่องแนวการดำเนินงาน

ประวัติ การทำการตลาด ที่น่าสนใจมากๆ นะครับ


คือผมชอบเรื่องแบบนี้มากเป็นพิเศษ ตอนพี่ทำ EDSEL by FORD ; A Night mare for BLUE OVAL ก็ชอบมากๆๆ

เชียร์ให้ทำเรื่องนี้จริงๆ ครับ ดูพี่ก็สนใจเจ้า Saturn อยู่ไม่น้อย


ทำเถิดนะครับ ผมจะรออ่าน นานแค่ไหนก็จะรอ  ( นะ ๆๆ )  :)
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ยิงคำถามหน่อยครับ

ไอ้ที่ผู้บริหาร GM ไปขอเงินจากรัฐบาล มันใช่ไอ้ข่าวที่ว่ามันนั่งเครื่องเจ็ทส่วนตัวหรูหราไปขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาลกลางแล้วโดนเขาไล่กลับไปโดยที่บอกว่า ถ้ามิงยอมนั่งเครื่องพาณิชย์มาขอรับเงินสนับสนุนจะยอมคุยด้วย แต่มันไม่ยอมใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
ไม่อยากเห็น Brand นี้หายไปจากตลาดจริงๆเพราะเคยฝันไว้ว่าในชีวิตนี้จะของเป็นเจ้าของรถ 5 ยี่ห้อนี้

- Rover
- Saab
- Lexus
- Jaguar
- Aston martin <--- อันนี้ฝันมากไปหน่อย

ตอนนี้ไปซะ 1 แล้วคือ Rover กลายเป็น Roewe ...

ถ้า Saab กลายเป็น Zaab, Saap, หรือ Sab ก็คงหมดไปอีกหนึ่ง...

น่าเสียดายยิ่ง
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
พี่จิมครับเรื่อง Saturn ผมว่าน่าสนใจมาก พี่จิมก็พูดถึงหลายครั้ง

ผมว่าพี่จิมน่าจะทำไว้ใน  JIMMY's LIBRARY  นะครับ ไหนๆมันก็เลิกไปแล้ว

ผมว่ามันต้องน่าสนใจมากๆแน่ๆเลย คือมันไม่ได้มีแค่เรื่องรถยนต์ แต่มันมีเรื่องแนวการดำเนินงาน

ประวัติ การทำการตลาด ที่น่าสนใจมากๆ นะครับ


คือผมชอบเรื่องแบบนี้มากเป็นพิเศษ ตอนพี่ทำ EDSEL by FORD ; A Night mare for BLUE OVAL ก็ชอบมากๆๆ

เชียร์ให้ทำเรื่องนี้จริงๆ ครับ ดูพี่ก็สนใจเจ้า Saturn อยู่ไม่น้อย


ทำเถิดนะครับ ผมจะรออ่าน นานแค่ไหนก็จะรอ  ( นะ ๆๆ )  :)

มีอยู่ในแผนส่วนตัวอยู่แล้วครับว่าจะทำ

แต่ตอนนี้ กำลังนั่ง ทำ พิพิธภัณฑ์ SUZUKI อยู่ มีประวัติด้วย จะสนุกมาก พยามให้เสร็จในสัปดาห์นี้ เป็นของขวัญคริสต์มาส ระลอกแรก

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ยิงคำถามหน่อยครับ

ไอ้ที่ผู้บริหาร GM ไปขอเงินจากรัฐบาล มันใช่ไอ้ข่าวที่ว่ามันนั่งเครื่องเจ็ทส่วนตัวหรูหราไปขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาลกลางแล้วโดนเขาไล่กลับไปโดยที่บอกว่า ถ้ามิงยอมนั่งเครื่องพาณิชย์มาขอรับเงินสนับสนุนจะยอมคุยด้วย แต่มันไม่ยอมใช่ไหมครับ

YES

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เสียดายรถดีดีอย่าง SAAB
ขอให้มันไม่ต้องปิดตัวลง และขอให้ Spyker ยังคงความเป็น SAAB ต่อไปด้วยเถ้อะ

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ขอบคุณพี่จิมครับเรื่อง Saturn

งั้นเดี๋ยวรออ่าน ซูซูกิ ไปก่อน ขอบคุณมากๆๆ ครับ
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
พี่จิมครับเรื่อง Saturn ผมว่าน่าสนใจมาก พี่จิมก็พูดถึงหลายครั้ง

ผมว่าพี่จิมน่าจะทำไว้ใน  JIMMY's LIBRARY  นะครับ ไหนๆมันก็เลิกไปแล้ว

ผมว่ามันต้องน่าสนใจมากๆแน่ๆเลย คือมันไม่ได้มีแค่เรื่องรถยนต์ แต่มันมีเรื่องแนวการดำเนินงาน

ประวัติ การทำการตลาด ที่น่าสนใจมากๆ นะครับ


คือผมชอบเรื่องแบบนี้มากเป็นพิเศษ ตอนพี่ทำ EDSEL by FORD ; A Night mare for BLUE OVAL ก็ชอบมากๆๆ

เชียร์ให้ทำเรื่องนี้จริงๆ ครับ ดูพี่ก็สนใจเจ้า Saturn อยู่ไม่น้อย


ทำเถิดนะครับ ผมจะรออ่าน นานแค่ไหนก็จะรอ  ( นะ ๆๆ )  :)

มีอยู่ในแผนส่วนตัวอยู่แล้วครับว่าจะทำ

แต่ตอนนี้ กำลังนั่ง ทำ พิพิธภัณฑ์ SUZUKI อยู่ มีประวัติด้วย จะสนุกมาก พยามให้เสร็จในสัปดาห์นี้ เป็นของขวัญคริสต์มาส ระลอกแรก

เอ๋า แล้วมหากาพย์ มิตซู แลนเซอร์ละครับ ?? แง่วๆๆๆ

ไม่เป็นไรครับ อัพอะไรมาให้ผมอ่าน อ่านหมด ฮ่าๆๆๆ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
พี่จิมครับเรื่อง Saturn ผมว่าน่าสนใจมาก พี่จิมก็พูดถึงหลายครั้ง

ผมว่าพี่จิมน่าจะทำไว้ใน  JIMMY's LIBRARY  นะครับ ไหนๆมันก็เลิกไปแล้ว

ผมว่ามันต้องน่าสนใจมากๆแน่ๆเลย คือมันไม่ได้มีแค่เรื่องรถยนต์ แต่มันมีเรื่องแนวการดำเนินงาน

ประวัติ การทำการตลาด ที่น่าสนใจมากๆ นะครับ


คือผมชอบเรื่องแบบนี้มากเป็นพิเศษ ตอนพี่ทำ EDSEL by FORD ; A Night mare for BLUE OVAL ก็ชอบมากๆๆ

เชียร์ให้ทำเรื่องนี้จริงๆ ครับ ดูพี่ก็สนใจเจ้า Saturn อยู่ไม่น้อย


ทำเถิดนะครับ ผมจะรออ่าน นานแค่ไหนก็จะรอ  ( นะ ๆๆ )  :)

มีอยู่ในแผนส่วนตัวอยู่แล้วครับว่าจะทำ

แต่ตอนนี้ กำลังนั่ง ทำ พิพิธภัณฑ์ SUZUKI อยู่ มีประวัติด้วย จะสนุกมาก พยามให้เสร็จในสัปดาห์นี้ เป็นของขวัญคริสต์มาส ระลอกแรก

เอ๋า แล้วมหากาพย์ มิตซู แลนเซอร์ละครับ ?? แง่วๆๆๆ

ไม่เป็นไรครับ อัพอะไรมาให้ผมอ่าน อ่านหมด ฮ่าๆๆๆ

อย่าเร่งเฮียจิมสิครับ ของดีๆต้องใช้เวลา

แต่อย่างน้อย มหากาพย์ แลนเซอร์ ออกก่อน EX จัด แซยิด ชัวร์

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
ตา jim  เขียนมันส์มาก

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เขียนได้โดนใจข้าพเจ้ามากๆ เลยคุณจิม +10

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Duke of Austria

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
โฮ่ ๆๆๆๆ จิมมี่เขียนได้สุโค่ยจิง ๆ

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
เห็นด้วยกับคุณ J!MMY อย่างมากว่า ผู้บริหาร GM มันแห่กต่วย เทคโอเวอร์ คนอื่งอย่างเดียวเพื่อให้ตัวเองเป้นใหญ่ พอหมดประโยชน์ ก็เชือดทิ้งเอาดื้อๆ ผมยังประทับใจผู้บริหาร โตโยต้า ซะมากกว่าอีกที่ในช่วงก่อนวิกฤต ยอมลดเงินเดือนตัวเองลงครึ่งนึงเหมือนพนักงานทั่วไป และคืนรถประจำตำแหน่ง หันมาใช้ รถไฟ เพื่อเดินทางไปทำงานแทน

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ล่าสุด ได้มาจากเว็บนี่ช่วยแปลให้หน่อยครับ นี่ครับ http://www.worldcarfans.com/109122223673/spykers-deadline-for-saab-extended--further-deal-details