ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5  (อ่าน 5464 ครั้ง)

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 19:10:07 »
สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 *อายุ ใกล้ 6ปี* , Jazz GE 1.5 *อายุ ใกล้ 3ปี*
(รถเดิมๆ ไม่ได้แต่ง) พอดีไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับแก๊ส เลยไม่รู้ว่าจะติด LPG หรือ NGV ดี
กะว่าจะติดเป็นแบบถังโดนัท ใหญ่สุดเท่าที่จะใหญ่ได้ แล้วติดไปปัญหาหลักๆที่จะเจอ
จะมีอะไรบ้าง พอดีเล็งๆไว้ว่าจะติด ENERGY REFORM ไม่รู้ว่ายี่ห้อนี้ดีรึป่าว
ผมอยากได้แบบที่ไม่ต้องคอยไปสลับสวิทช์ ให้มัน Auto ปรับเป็นแก๊ส เป็นน้ำมันเอง
หรือใครมียี่ห้ออื่นแนะนำบ้าง ต้องการยี่ห้อที่ บริการดี ปัญหาน้อยที่สุด
แล้วเรื่องราคา อยู่ที่เท่าไหร่บ้าง Accord กับ Jazz
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที ขอบคุณครับ (รถใช้ในกรุงเทพฯ นะครับ)




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 19:11:48 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 19:37:00 »
LPG หัวฉีดครับเด๋วนี้ทุกยี่ห้อมันก็สลับน้ำมันไปแก๊สauto ทั้งนั้นแหละครับ ส่วนยี่ห้อไหนดีก็แล้วแต่ชอบเลยครับ

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 20:40:04 »
auto อยู่แล้วครับ ถ้าเป็นหัวฉีด สตาร์ทน้ำมัน วิ่งไปซักพักถึงจะเป็นแก็ส

ยี่ห้อผมว่าไม่ค่อยสำคัญเท่ากับอู่ที่ติดนะครับ หาอู่ที่ชำนาญรับผิดชอบดี มีบริการหลังการขายเยี่ยม ติดยี่ห้ออะไรก็ดีหมดแหละครับ

ส่วนราคา ถ้าถัง แค็ปซูล ยี่ห้อทั่วไป ไม่น่าเกิน 25000 แต่ถ้าเป็นถังโดนัท +5-7 พันบาทครับ

นอกเหนือสิ่งอื่นใดติดแล้วก็ต้องหมั่นเช็ครอยรั่ว น้ำหม้อน้ำ หัวเทียน ให้เป็นนิสัยครับ แล้วก็น้ำมันเครื่อง กับหัว เทียนเปลี่ยนเร็วขึ้นกว่าปกติหน่อยซัก 10-20% เช่นน้ำมันเครื่องวิ่งได้ 5000 โล ซัก 4000 ก็เปลี่ยนได้แล้วครับ แล้วก็ถ้าวิ่งทางไกลสลับน้ำมันบ้าง ซัก 100 ละ 10 วิ่งในเมืองไม่ต้อง ใช้วิธีเข้าซอยบ้านก็ค่อยสลับเป็นน้ำมันแล้วก็ดับเครื่องพร้อมน้ำมันไป... รับรองไม่มีปัญหา city idsi 03 ใช้แก็สมา 150000 โลแล้วเครื่องยังดี เกียร์ไม่มีปัญหา ผมติด AG ถัง แค็ปซูลตอนสมัยเริ่มฮิตมา 350000 ยี่ห้อธรรมดานะครับสมัยนั้น แต่ตอนนี้ AG ก็ยังมีอยู่ มีหลายยี่ห้อ แต่ย้ำอีกครั้งเน้นร้า่นที่ติดมากกว่ายี่ห้อที่ติดนะครับ
Honda City 03'
Mazda 323 Astina 91'
Honda City 12'
Ford Escape 03'
Mitsubishi Space Wagon 04'

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 21:11:23 »
G8 2.4 ผมก้อติดAG ครับ สิ่งสำคัญคืออู่ที่ติดครับ. วิ่งเนียนดี แรงไม่ต่างจากน้ำมันครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 21:23:43 »
ถ้าติด ผมกะว่าจะติดศูนย์นี้อะครับ ไม่รู้ใครเคยมีประสบการณ์มาแล้วบ้าง
พอดีดูจากรูปภาพ เห็นศูนย์แล้วดูมาตรฐานดี ศูนย์ใหญ่ ห้องรับรองหรู


ศูนย์ติดตั้ง Gas และบำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร
ENERGY REFORM  Express Auto Service

446 ถ.นาคนิวาส ซ.ลาดพร้าว 71 แขวง/เขตลาดพร้าว กรุงเทพ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 21:25:58 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 21:43:28 »
อย่างที่เพื่อนๆ ว่า ระบบหัวฉีดเดี๋ยวนี้เป็นแบบตั้งอัตโนมัติหมดแล้ว (จริงๆ สมัยก่อน ผมติดแบบดูดก็อัตโนมัตินะครับ)
ยี่ห้อผมว่าเหมือนๆ กัน เพราะหลักๆ ก็แค่ผลิตกล่องควบคุมของตัวเอง แต่พวกหัวฉีด หม้อต้ม (ลดแรงดันแก้ส) ฯลฯ ก็เหมือนๆ กัน ตามระดับราคาครับ
ที่สำคัญคืออู่ที่ติด ที่ดังๆ ก็มีหลายที่นะครับ ลองหาในเว็บแอคคอร์ดก็ได้ครับ
หรือถ้าคุณเล็งไว้แล้ว แค่ลองเสริชชื่ออู่นั้น ว่าดีหรือไม่อย่างไร
แต่แนะนำว่า ขนาดใหญ่ ห้องหรู น่าจะไม่ใช่ประเด็นสำคัญในการเลือกครับ
และอู่แก้สมีชื่อหลายแห่งก็มีห้องรับรองสะอาดและปรับอากาศครับ

ที่ผมติดแถวเมืองทอง ก็มีชื่อ ใช้มาจะสองปี ไม่มีปัญหาครับ

ออฟไลน์ Aomui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 22:19:00 »
ติดได้เลยครับของผมก็ jazz ge แนะนำเป็นlpg เดี๋ยวนี้สวิทช์เป็นออร์โต้หมดแล้ว  พอเครื่องร้อนตามอุณภูมิ ผ่านรอบเครื่องที่ตั้งไว้ เลือกยี่ห้ออะไรก็ได้ครับที่เป็นระบบหัวฉีด  ผมติดยี้ห้อ ag ติดกับร้านดังแถวปทุมติดมาสามหมื่นนิดๆถังโดนัท42ลิตร ติดแต่หกหมื่นโลตอนนีสองแสนกว่าแล้วครับ
ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะเปลี่ยนทุกหมื่นโล ตั้งวาล์วทุกสามหมื่นโล ของทุกอย่างเปลี่ยนตามระยะเลยครับ  เติมน้ำมันไว้ครึ่งถังตลอดกันปั้มติ๊กเสีย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 22:21:22 โดย Aomui »

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 22:23:36 »
   Lpg คับ สะดวกในการเติม อีกทั้งมีให้เลือกหลายยี่ห้อ ของ prins ก๊็ดีนะคับ
แนะนำร้าน hongtong auto gas คับ ลองเข้าไปดูในเว็บได้คับ  มีรานละเอียดรวมทั้งรีวิวพร้อม

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 00:48:09 »
ที่คนนิยมกันก็ lpg ครับ ไม่เสียเวลาเติมเท่าไหร่ ไม่ต้องต่อคิวนาน เที่ยวต่างจังหวัดแทบไม่ต้องรอคิวเลย ผมไม่แน่ใจว่าล่าสุด ngv มีถังโดนัทมั้ย

ชุดแก๊สดูตามราคาครับ คุณภาพตามราคาเลย ยกเว้น energy reform ที่คุณภาพล่างๆแต่ราคาเท่ากะรุ่นบน เน้นอัดโฆษณา
จุดสำคัญอยู่ที่ร้านติด ลองไล่ดูหลายๆร้านครับ เรื่องสำคัญก็
1.บริการหลังการขายดีมั้ย ลองดู feedback แต่ละที่
2.ความเนี้ยบของงาน การเก็บสายไฟ สายหัวฉีด จุดยึด ความแน่นหนา
3.ยี่ห้อแก๊สที่ใช้ versus ag stac autronic prin energy lovato ฯลฯ

ที่ผมเคยใช้ก็ autronic energy prin
autronic ยี่ห้อนี้มีมานานแล้ว เทคโนโลยีไม่สูงเหมือนยี่ห้ออื่น ไม่มีหม้อต้ม แต่จุดเด่นมากๆเลยคือ ทนทาน ไม่จุกจิกเลย มีแค่ไปจูนแก๊สปีละครั้ง แต่ติดที่ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ชุดนึงประมาณ 30k กลางๆ ถังแคปซูล สมัยประมาณ 3-4 ปีก่อน

energy ผมติดตัวท็อปสุดของมัน ตัววัสดุทั่วๆไป ติดมาประมาณ 30k กลางๆเมื่อ 2 ปีก่อน ตัวนี้ใช้ได้ประมาณปีกว่า แล้วขายรถออกไป เลยไม่รู้ปัญหา แต่จากที่ถามคนรู้จัก 3-4 คนมาเขามีปัญหาช่วงปีที่ 3 ที่ใช้กัน กล่องชอบเอ๋อ

prin+หัวฉีด kehin+ถังโดนัท ตัวนี้ผมติดใน accord g8 ทำงานได้ดีทุกรอบความเร็วครับ ถ้าเทียบกะตัวอื่นๆที่ใช้มาผมว่าตัวนี้ ทำงานได้ดีสุด รอบปลายๆ 6000+ ก็ยังทำงานได้ดี อัตราเร่งเหมือนน้ำมัน แต่เสียงเครื่องจะไม่ได้อารมเหมือนตอนใช้น้ำมัน แต่ชุดนี้ผมมีปัญหาอย่างนึง คือ ตอนเติมแก๊สเต็มใหม่ๆ ขับออกจากปั้มต้องอย่าออกรอบสูงไม่งั้นมันจะไม่ยอมตัดแก๊สให้ คือ ต้องเหยียบไม่เกิน 3000 รอบไปซัก 100 เมตรถึงจะใช้งานได้ตามปกติ
ตัวนี้ติดมาประมาณ 43k ชุดนี้ผมเพิ่ม tap เข้าไปด้วย

การบำรุงรักษาแบบของผมนะ
1.น้ำมันเครื่องหาที่เป็นสังเคราะห์มาใช้ครับ ไม่ต้องถึงขนาด group 4 ใช้ group3+ ก็พอ พวก gulf mobil1 motul ก็ได้ครับ แต่ไม่แนะนำ ปตท ผมลองใช้มา 2 แกลลอนเครื่องเริ่มอืดที่ เลขไมล์ 4000km เลย จากเปลี่ยนน้ำมันที่ 10000km ก้เปลี่ยนที่ 8000km ครับ หรือถ้าไม่ได้ใช้รอบสูงบ่อยๆก็ตามปกติ เพราะของผมขับทุกครั้งต้องรอบสูง 6000+ ทุกครั้ง น้ำมันเครื่องเลยหมดสภาพไวกว่าปกติ อีกอย่างนึงคือ ใช้งานซัก 5000km ให้ลองเช็คน้ำมันเคื่องดูครับว่ามันหายมั้ย ถ้าหายก็เติมเข้าไป

2.เช็คน้ำหม้อน้ำเป็นระยะ อาทิตย์ละครั้งก็ได้ครับ

3.กรองแก๊สเปลี่ยนตามที่คู่มือกำหนด

4.หัวเทียนดูตามเกรดแล้วลดระยะเวลาลง 30% เช่นถ้าใช้ อิริเดียมก็จาก 1แสนโลเหลือประมาณ 7หมื่นโล

5.ขับทางไกลๆเกิน 100km+ ก็สลับใช้น้ำมันบ้างซัก 10-20 โล

6.ตั้งวาวล์ทุกๆ 25000 - 30000 km
สำคัญที่สุดเลยที่ต้องดู คือเรื่องน้ำมันเครื่องกับน้ำหม้อน้ำ ที่ต้องคอยเช็ค

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 08:46:35 »
ผมเคยพิมพ์ เรื่องนี้ไว้ใน HLM เมื่อนานมากแล้ว ลองอ่านดูครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=printpage;topic=14036.0

ติดแก๊ส ขอให้หาข้อมูลเยอะๆ เลือกร้านติดตั้งดีๆ ตัวอุปกรณ์แต่ละยี่ห้อมันต่างกันไม่มากเท่าไหร่ครับ
สำหรับ ฮอนด้า ติดแก๊ส เป็นเรื่องหมูๆครับ รถผม 2 คัน Jazz GD กับ City ตัวที่แล้ว ก็ติดแก๊สทั้งคู่

ขอให้มีความสุขกับพลังงานทางเลือกครับ

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 14:03:35 »
ข้อมูลแน่นมาก ขอบคุณมากๆครับ

ที่คนนิยมกันก็ lpg ครับ ไม่เสียเวลาเติมเท่าไหร่ ไม่ต้องต่อคิวนาน เที่ยวต่างจังหวัดแทบไม่ต้องรอคิวเลย ผมไม่แน่ใจว่าล่าสุด ngv มีถังโดนัทมั้ย

ชุดแก๊สดูตามราคาครับ คุณภาพตามราคาเลย ยกเว้น energy reform ที่คุณภาพล่างๆแต่ราคาเท่ากะรุ่นบน เน้นอัดโฆษณา
จุดสำคัญอยู่ที่ร้านติด ลองไล่ดูหลายๆร้านครับ เรื่องสำคัญก็
1.บริการหลังการขายดีมั้ย ลองดู feedback แต่ละที่
2.ความเนี้ยบของงาน การเก็บสายไฟ สายหัวฉีด จุดยึด ความแน่นหนา
3.ยี่ห้อแก๊สที่ใช้ versus ag stac autronic prin energy lovato ฯลฯ

ที่ผมเคยใช้ก็ autronic energy prin
autronic ยี่ห้อนี้มีมานานแล้ว เทคโนโลยีไม่สูงเหมือนยี่ห้ออื่น ไม่มีหม้อต้ม แต่จุดเด่นมากๆเลยคือ ทนทาน ไม่จุกจิกเลย มีแค่ไปจูนแก๊สปีละครั้ง แต่ติดที่ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ชุดนึงประมาณ 30k กลางๆ ถังแคปซูล สมัยประมาณ 3-4 ปีก่อน

energy ผมติดตัวท็อปสุดของมัน ตัววัสดุทั่วๆไป ติดมาประมาณ 30k กลางๆเมื่อ 2 ปีก่อน ตัวนี้ใช้ได้ประมาณปีกว่า แล้วขายรถออกไป เลยไม่รู้ปัญหา แต่จากที่ถามคนรู้จัก 3-4 คนมาเขามีปัญหาช่วงปีที่ 3 ที่ใช้กัน กล่องชอบเอ๋อ

prin+หัวฉีด kehin+ถังโดนัท ตัวนี้ผมติดใน accord g8 ทำงานได้ดีทุกรอบความเร็วครับ ถ้าเทียบกะตัวอื่นๆที่ใช้มาผมว่าตัวนี้ ทำงานได้ดีสุด รอบปลายๆ 6000+ ก็ยังทำงานได้ดี อัตราเร่งเหมือนน้ำมัน แต่เสียงเครื่องจะไม่ได้อารมเหมือนตอนใช้น้ำมัน แต่ชุดนี้ผมมีปัญหาอย่างนึง คือ ตอนเติมแก๊สเต็มใหม่ๆ ขับออกจากปั้มต้องอย่าออกรอบสูงไม่งั้นมันจะไม่ยอมตัดแก๊สให้ คือ ต้องเหยียบไม่เกิน 3000 รอบไปซัก 100 เมตรถึงจะใช้งานได้ตามปกติ
ตัวนี้ติดมาประมาณ 43k ชุดนี้ผมเพิ่ม tap เข้าไปด้วย

การบำรุงรักษาแบบของผมนะ
1.น้ำมันเครื่องหาที่เป็นสังเคราะห์มาใช้ครับ ไม่ต้องถึงขนาด group 4 ใช้ group3+ ก็พอ พวก gulf mobil1 motul ก็ได้ครับ แต่ไม่แนะนำ ปตท ผมลองใช้มา 2 แกลลอนเครื่องเริ่มอืดที่ เลขไมล์ 4000km เลย จากเปลี่ยนน้ำมันที่ 10000km ก้เปลี่ยนที่ 8000km ครับ หรือถ้าไม่ได้ใช้รอบสูงบ่อยๆก็ตามปกติ เพราะของผมขับทุกครั้งต้องรอบสูง 6000+ ทุกครั้ง น้ำมันเครื่องเลยหมดสภาพไวกว่าปกติ อีกอย่างนึงคือ ใช้งานซัก 5000km ให้ลองเช็คน้ำมันเคื่องดูครับว่ามันหายมั้ย ถ้าหายก็เติมเข้าไป

2.เช็คน้ำหม้อน้ำเป็นระยะ อาทิตย์ละครั้งก็ได้ครับ

3.กรองแก๊สเปลี่ยนตามที่คู่มือกำหนด

4.หัวเทียนดูตามเกรดแล้วลดระยะเวลาลง 30% เช่นถ้าใช้ อิริเดียมก็จาก 1แสนโลเหลือประมาณ 7หมื่นโล

5.ขับทางไกลๆเกิน 100km+ ก็สลับใช้น้ำมันบ้างซัก 10-20 โล

6.ตั้งวาวล์ทุกๆ 25000 - 30000 km
สำคัญที่สุดเลยที่ต้องดู คือเรื่องน้ำมันเครื่องกับน้ำหม้อน้ำ ที่ต้องคอยเช็ค


ผมเคยพิมพ์ เรื่องนี้ไว้ใน HLM เมื่อนานมากแล้ว ลองอ่านดูครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=printpage;topic=14036.0

ติดแก๊ส ขอให้หาข้อมูลเยอะๆ เลือกร้านติดตั้งดีๆ ตัวอุปกรณ์แต่ละยี่ห้อมันต่างกันไม่มากเท่าไหร่ครับ
สำหรับ ฮอนด้า ติดแก๊ส เป็นเรื่องหมูๆครับ รถผม 2 คัน Jazz GD กับ City ตัวที่แล้ว ก็ติดแก๊สทั้งคู่

ขอให้มีความสุขกับพลังงานทางเลือกครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,501
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 14:05:08 »
ถ้าผมเลือกให้..  เอา  lpg....
   เอา1.  กล่องเอซี....บวกหัวฉีดบาราคูด้า.....ถังเลือกใช้โดนัด 51 ลิตร  ของชื่นศิริ  วาล์วถัง  โทมาฯ  หม้อต้ม โทมาหลังทอง...
        2.   กล่องเอจี...หัวฉีด ฮาน่า...........ที่เหลือเหมือนข้างบน....


แต่สำหรับผม  ผมใช้โนเนมกว่า  กล่อง อีจี้  ...หัวฉีด บาราคูด้า..ที่เหลือตามข้างบน...แค่นี้สุดเนียนแล้วครับ..

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถามเกี่ยวกับ ติดแก๊ส Accord G8 2.4 , Jazz GE 1.5
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 02, 2014, 23:34:51 »
LPG ทั้งคู่เลยครับ

Accord เอาถังโดนัท ส่วนของยี่ห้ออะไรก็ลองศึกษาดูครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ตอนจูนด้วยนะว่าคนจูนเป็นยังไง

ส่วน Jazz ไม่แน่ใจว่าจะแบบไหนดี แต่ก็ LPG เหมือนกัน