จขกท. หมายถึงเส้นเลียบคลองระบายน้ำสุวรรณภูมิที่ตัดจาก ถ.บางนา-ตราด ขาเข้า ประมาณ กม.19
ผ่านถ.เทพารักษ์ ไปทะลุ ถ.สุขุมวิทสายเก่าใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ เส้นนี้มีแต่โกดังใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลย รถใหญ่วิ่งส่งของกัน แถมแอบวิ่งเร็วด้วย ถนนไม่ต้องจะบรรยายเลยครับ ถ้าแพลนงานได้บางทีผมจะไม่เอา fd ไปเลย จะเอา altis ไปตรวจงานแทน เคยหยอดหลุมที(แบบว่าทั้งเลนไม่มีที่หลบแล้ว) น้ำตาแทบเล็ด ครูดใต้ท้องรถ
ทีนี้มาถึงคำถามตอบเฉพาะเรื่องช่วงล่างนะครับ ถ้าวิ่งเส้นนี้ประจำแนะนำใช้สปริงเดิมห้ามโหลด
แต่อัพเกรดโดยเปลี่ยนเหล็กกันโคลงหน้า-หลัง (แนะนำสเป็กอเมริกา ถ้าจำไม่ผิด ใหญ่กว่าบ้านเราแล้วเป็นเหล็กตันด้วย)
จะช่วยอาการย้วย อาการโคลง รถจะนิ่งขึ้นเยอะเลยครับ งบประมาณ หน้า-หลัง ประมาณ 15-18 k มั้ง
ถ้าไม่พอก็อัพเกรดโช้คอัพ เป็น KYB new SR หนึบขึ้น(ไม่มาก) แต่ก็ไม่กระด้างมากครับ งบประมาณ 18 k ครับ
จากประสบการณ์ของ fd นะครับ(ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ)