ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะโหลด Teana L33 ให้เตี้ยลง จะส่งผลเสียต่อการขับขี่ไหมครับ  (อ่าน 6696 ครั้ง)

รู้สึกว่า ท้ายรถมันดูตูดโด่งไปนิดนึง อยากจะโหลดให้มันเตี้ยลงกว่านี้ มันน่าจะดูลงตัวกว่านี้

คำถามคือ ...จะส่งผลเสียต่อการขับขี่อะไรไหมครับ หรือจะส่งผลต่อโครงสร้างวิศวรกรรมช่วงล่างรึป่าว ผมไม่เคยแต่งรถมาก่อน ไม่มีความรู้เลย

และถ้าไม่ส่งผลเสีย แนะนำทีครับ ว่าถ้าผมจะโหลดเนี่ย ต้องซื้ออะไรบ้าง และควรไปทำที่ไหน

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
แต่ถ้าพอใจกับการตอบสนองของช่วงล่าง Teana อยู่แล้ว
เพียงแต่มองแล้วขัดๆตา ว่ามันดูโย่งไป
อาจจะลอง ใส่สเกิร์ตรอบคันดูไหมครับ
มันจะมองดูแล้วเตี้ยลงพอสมควรเลยครับ โดยไม่ต้องไปซนกับช่วงล่าง  ;D

ช่วงล่างแต่ง พวกสปริงโหลด หรือสตรัทปรับเกลียว
ส่วนใหญ่มันจะทำมาแข็งกว่าโรงงานพอสมควรนะครับ
เซตให้นุ่มสุดก็ยังแข็งกว่าเดิมแบบมีนัยสำคัญ
a = F/m

ออฟไลน์ pitydog

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
ผมใช้รุ่นน้อง Sylphy อยู่ก็ว่ามันสูงเหมือนกันนะครับ รอใส่สเกิร์ต ให้มันดูลงตัว แต่เป็นผมคงโหลดอีกหน่อยให้พอดีซุ้มล้อครับ ดูสวยมากๆ
ยิ่งเป็น Teana ยิ่งสวยครับ ยาวๆแนว VIP

ข้อดีของโหลดเตี้ยคือสวยอย่างเดียวครับผมว่านะ ถ้าโหลดลงแล้วความนุ่มนวลมันจะหายไป และทำให้ขับลำบากขึ้น แต่แลกด้วยความสวย หรือถ้าใช้สปริงมีคุณภาพหน่อยอาจจะดีก็ได้ยังไม่เคยลอง แต่ราคาแพง สปริงโหลดทั่วไป 10000 แบบแพงๆ 30000
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2014, 00:09:25 โดย pitydog »

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
แปลกใจเหมือนกันครับว่าทำไม nissan ทุกรุ่นต้องทำ clearance space ระหว่างล้อให้ สูง น่าเกลียดขนาดนั้น ซึ่งถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆในรุ่นเดียวกันแล้ว nissan จะมีซุ้มล้อห่างที่สุด

เรื่องโหลดนี่ทำได้ครับ สวยขึ้นแน่นอน แต่ปัญหาที่จะตามมา คือ เรื่องการขับขี่ที่ต้องระวังมากขึ้น ถ้าไม่เคยขับรถโหลดเลยต้องปรับตัวซักพักครับ และต้องใจเย็น ไม่ขับรูดเหมือนที่เคยๆทำมาก่อน ส่วนคำถามที่ว่า " ...จะส่งผลเสียต่อการขับขี่อะไรไหม หรือจะส่งผลต่อโครงสร้างวิศวรกรรมช่วงล่างรึป่าว ผมไม่เคยแต่งรถมาก่อน ไม่มีความรู้เลย"   อันนี้บอกตงๆว่ามีครับ เอาอย่างง่ายเลย เมื่อถอดเปลี่ยนช่วงล่างแล้ว ศูนย์ล้อก็จะเพี้ยนไปจากค่าเดิม ซึ่งการตั้งศูนย์ช่วยได้ แต่ตั้งแล้วจบยากมากสุดๆๆ
ผมเคยโหลดแบบที่คุณอยากจะทำคือ ล้อเดิม+ชุดโหลด มันสวยจิงๆๆครับ แต่ขับไม่ได้เรื่อง สู้ของเดิมจากโรรงงานไม่ได้เลย

ลองดูนะครับว่า สิ่งที่ได้มากับเสียไปคุ้มกันมั้ย หาข้อมูลเยอะๆ ไม่ต้องรีบนะค้าบบ

 อันนี้ 31 ผมใส่ล้อ 32 โหลด พอดีซุ้ม มันก็สวยดูดี แต่ ขี่ไม่ได้เรื่อง 5  5 5

อ่านที่แต่ละท่านมาตอบ แล้วไม่กล้าโหลดเลย 555

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ใส่พาร์ทรอบคันดีกว่าครับ
ลองใส่ชายล่างให้ต่ำลงมาดู มิติของรถจะดูเปลี่ยนไปครับ

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
จะรบกวนสอบถามคุณอุบลวรรณ นอกประเด็นหน่อยนะครับ
ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่ให้กินเนื้อที่เวปโดยไม่จำเป็น  ;D

พอดีช่วงเดือนที่ผ่านมา มีโอกาสให้ได้นั่งใน L33 หลายคัน
และลองขับวนสั้นๆกันในหมู่บ้าน
ทั้งคันที่เป็นภายในสีดำ และภายในสีอ่อน

อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตได้ คือ
ในคันที่ภายใน สีดำ รู้สึกเหมือนว่ามันเก็บเสียงดีกว่า คันที่ภายในสีอ่อน ค่อนข้างชัดเจน

อยากสอบถามว่าคุณอุบลวรรณ หรือท่านอื่นที่เคยไปทดลองขับ L33
ได้เคยสังเกตตรงนี้หรือไม่ครับ
หรือว่าผมอุปทานไปเอง  ;D
a = F/m

ออฟไลน์ Ken_1000

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
          ของผม J32 ใส่โช้คKayaba SR(กระบอกฟ้า) +สปริงTein S-tech  ผลลัพธ์ คือ นุ่มหนึบ ไม่เด้ง ครับ
 ถ้าเป็นสตรัท ไม่แนะนำ
เล่นหมากรุก อย่าเอาแต่บุกอย่างเดียว เดินหมากรุกยังต้องคิดเดินหมากชีวิต จะไม่คิดได้อย่างไร

จะรบกวนสอบถามคุณอุบลวรรณ นอกประเด็นหน่อยนะครับ
ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่ให้กินเนื้อที่เวปโดยไม่จำเป็น  ;D

พอดีช่วงเดือนที่ผ่านมา มีโอกาสให้ได้นั่งใน L33 หลายคัน
และลองขับวนสั้นๆกันในหมู่บ้าน
ทั้งคันที่เป็นภายในสีดำ และภายในสีอ่อน

อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตได้ คือ
ในคันที่ภายใน สีดำ รู้สึกเหมือนว่ามันเก็บเสียงดีกว่า คันที่ภายในสีอ่อน ค่อนข้างชัดเจน

อยากสอบถามว่าคุณอุบลวรรณ หรือท่านอื่นที่เคยไปทดลองขับ L33
ได้เคยสังเกตตรงนี้หรือไม่ครับ
หรือว่าผมอุปทานไปเอง  ;D



ของผมดันตรงข้ามกะคุณ
ผมไปเทสไดรฟ์ เทียน่าสีขาว ภายในเบส ผมขับ g9 ไป
ผมเทสแล้วก็รู้สึกว่ามันไม่ได้เงียบไปกว่า g9

แต่คันที่ผมซื้อคือสีดำ ภายในเบส กลับรู้สึกเงียบกว่าคันเทสไดรฟ์ แบบรู้สึกได้

ผมก็ไมไ่ด้คิดอะไรมาก ผมมองว่ามาตรฐานมันยังไม่นิ่ง
เพราะรถผมเก็บเสียงเครื่องได้ดีมาก แต่รถของคนในคลับบางคันเสียงเครื่องดังเข้ามาเยอะ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
เรื่องการเก็บเสียง แสดงว่า ตอนนี้การประกอบยังไม่นิ่งใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
อ่านที่แต่ละท่านมาตอบ แล้วไม่กล้าโหลดเลย 555


ถ้าโหลด ให้ถูกวิธี  มันไม่ได้น่า กลัว ขนาดนั้น หรอกครับ

ช็อคหนืดๆ(จังหวะยุบตัว)สัก 4 ต้น พร้อมสปริงโหลด ก้พอแล้วครับ( ไม่แนะนำให้ใช้ สปริงเดิมครับ )

ช็อคมีหลาย ค่าย ให้เลือก  จะเอาแบบ ปรับเกลียว สูงต่ำ ตามความพอใจ(แนะนำไม่ควรเกิน2")

มีหลายแบบใหเลือก แบบนิ่มแต่ก็หนืด (ไม่ใช่แข็งนะครับ) กว่า สแตนดาร์ด เหมาะสำหรับ ใช้งานทั่วไป

หรือแบบแข็งๆ ก็มีให้เลือกเยอะ ลองเข้าไปดุ ในเว็บ ค่ายนั้นๆ ดูครับ

ถ้าจะเอาสวย ใช้งานใด้ปกติ เอาสัก 1" ก็พอครับ ไม่ต้องหยอด ไม่ต้องคลาน ไม่ต้องย่อง ที่สำคัญสวยไม่สวย

อยู่ที่ล้อด้วยครับ ถ้าใส่ล้อใหญ่ 19 20 ถ้าไม่โหลด ระหว่างบังโคลนซ้มล้อ กับ ยาง จะห่างกันมากครับ ดูแล้วไม่สวย

เอาลง ให้คลุมๆล้อ สวยแน่นอน    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2014, 21:08:46 โดย O-ver-Late-Driver »