ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามรถที่น่าจะมาแทน Honda EG3Dr และ Cefiro A31 ครับ +สำหรับขาซิ่งที่น่ามีไว้  (อ่าน 7251 ครั้ง)

ออฟไลน์ xxxxxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
เท่าที่ดูตอนนี้มีอีโค่วคาร์และรถใหม่ๆ ออกมาเยอะอย่างยาริสก็มีทำเทอร์โบกันแล้ว พี่ๆ น้องๆ คิดว่ารถที่จะกลายมาเป็นไอดอลของนักซิ่งหน้าใหม่หน้าเก่า คือทำแรงได้ ราคาไม่แรง ของเล่นเยอะ เป็นรถขับสนุกเน้นแต่งมันส์ๆ ซื้อโครงเปลี่ยนเครื่องหรือจะฮิตเป็นกระแสยาวๆ ในอนาคต

นี่น่าจะมีตัวไหนมาแทนเจ้าสองตัวนี้ไหมครับ คืออยากรู้ว่ายุคเปลี่ยนผ่านจากเจ้าสองตัวนี้ต่อไปวัยรุ่นน่าจะหันมาเล่นอะไรกัน


ณ ตอนนี้ที่คิดว่าพอจะมาแทนได้ก็น่าจะบรีโอ้ มาร์ซ และเริ่มมีซีวิค FD แทรกมาเพราะเห็นเพื่อนที่ขับสามดอบางคนขายมาแต่ง FD บางคนก็ไปสายกระบะเลย เพื่อนมีไอเดียไหมครับ คิดกันเล่นๆ สนุกๆ ว่าจะเป็นคันไหนรุ่นไหนแบรนด์ไหน ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2014, 16:52:30 โดย xxxxxx »

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
Mazda3 ตัวแรก พอใหวมะครับ เป็น Hatchback ด้วย แต่คงทำแรงไม่ง่ายเหมือนVtec
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
อ่อ ลืม jazz ไปได้ยังงัย ผมว่า Jazz นี่แหละ มาแทน3door
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
ถ้า 3 ดอ ก็บริโอ้เลยครับ เล็กๆเบาๆ วางเครื่องใหม่ หรือเซ็ตโบ จี๊ดแน่นอน

ส่วนเซฟิโร่คงหาอะไรมาแทนยังไม่ได้ครับ รถญี่ปุ่นขนาดตัวประมาณนี้ แถมขับหลังอีก ปัจจุบันนี้ไม่มีแล้วครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Jazz มาแทน 3dr แน่ๆครับ
ส่วนรุ่นที่จะมาแทนที่ A31 มองไม่ออกแฮะ
ผมมองว่า ถ้าจะเอามาโม พี่ฮอนดูจะได้รับความนิยมในบ้านเรานะ


ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
ตอนนี้ผมมองที่ CIVIC FD ครับเพราะเป็น civic บอดี้เดียวที่มีขายในไทยที่สามารถเอาเครื่องยนต์/ช่วงล่าง/ภายนอก/ภายในจาก civic type r มาใส่ได้โดยดัดแปลงน้อยมากครับ ตัวรถก็ไม่แพงมากของแต่งตรง body ก็มีครบทั้งคันครับทั้งของแท้จากญี่ปุ่นครบๆหรือบันดาของ copy สารพัด grade ครับรวมถึง body ที่ยังสวยและใหม่อยู่ FD จึงมีโอกาศขึ้นทำเนียบครับสังเกตได้จากรถ touring car 2.0 liter ในสนามครับสิบกว่าปีก่อน eg3doors ทั้งนั้นครับปัจจุบันนี้ FD เพียงครับสังเกตได้ว่ามา trend เดียวกันเลยครับผมว่าต่อไป civc fd น่าจะเป็นรถซิ่งคู่บุญวัยแรงสืบตำนานจาก eg ครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ิbrio ดูจี๊ดสุด นาทีนี้

ให้ผมซื้อ 3door ยอมเก็บตังค์อีกนิดเอารถใหม่หน่อยดีกว่า

brz , ft86 นี่ก็ต้องติดลิสแน่

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
NV ผมว่าน่าทำนะรูปทรงใช้ได้เลยแต่ไม่ค่อยเห็นมีใครเล่นกันส่วนมากเห็นแค่ทำสีเจ็บๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
หลักๆต้องดูตลาดเชียงกงครับ ว่าอะไหล่ตัวไหนมีเข้ามาเยอะๆ โดยต้องดูจากความนิยมในยี่ปุ่นเป็นหลัก
ซึ่งเท่าที่ดู ณ เวลานี้ น่าจะเป็น jazz fd  ที่มีโอกาสเล่นยาวๆได้สูง 

ช่วงเวลานี้  jazz ตัวแรก  ราคาเข้ามาอยู่ในโซน ซื้อมาแต่งเล่นได้แล้ว ส่วน fd  น่าจะไม่เกิน 3 ปี ราคาก็น่าจะลงมาให้จับเล่นได้ง่ายๆเช่นกัน


รถตัวไหน ที่ราคาลงมาอยู่ระหว่าง 2แสนต้นๆถึงปลายๆ ถ้าตลาดเชียงกงมีอะไหล่รองรับเยอะๆ เช่นเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ถ้าใครอยากจะหารถมือสอง ถ้ามีเวลาว่างๆ ก็ไปเดินดูเชียงกงครับ ว่าอะไหล่ตัวไหนมีเข้ามาตลอด ตัวนั้นแหล่ะครับ น่าเล่นสุดๆ


ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
บริโอ้แทนสามดอได้เต็มตัวเลยครับ
ส่วนอะไรจะมาแทนเซฟิโรคงพูดลำบากเพราะรถยุคนี้มันไม่ค่อยมีสไตล์แบบนี้
ส่วนอย่างอื่นcivic fdแต่งtyperก็สวยดี jazzแต่งก็สวยดี swiftแต่งมินิก็ใช้ได้ lancer exแต่งevo ก็ไม่เลว jukeเอามาแต่งก็เริ่มเยอะแล้ว
ส่วนพวกกระบะแต่งก็ ดีแมคซ์ หรือไม่ก็โคโลราโด้

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ยุคนี้กระบะครองนี่ครับ บริโอ้ กระแสไม่ค่อยแรงนะผมว่า

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
มันมีหลายเงื่อนไขสิครับ

- ราคารถต้องไม่แพง
- บอดี้ตัวรถต้องมี Handling ดี มีพื้นฐานช่วงล่างที่ดี
- ญี่ปุ่นต้องนิยม อันนี้สำคัญ เพราะ เครื่องและรถทั้งคันจะต้องมีมา แถมของแต่งรถอีก รึเอามาแปลงได้ไม่ยาก
- นึกไม่ออก

  เมื่อก่อนคิดว่าจะเป็น Jazz GD/GE กับ CIVIC FD แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจแล้วครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
คิดว่า Jazz GD, GE ครับ เพราะของแต่งน่าจะเยอะ ส่วน FD เนี่ย มันมีตัว Type-R 200 กว่าม้า ซึ่งต่อไปคงนิยมแปลงกันเหมือน Evo

 ส่วนถ้าเป็นตลาดบนหน่อย ก็คงเป็น 86 กับ CR-Z แล้วก็ 350/370Z ครับ น่าจะของแต่งเยอะ และระยะยาวน่าจะพอเอื้อมกันได้
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
เรื่อง eg6 นึกถึง vios ตัวแรก แต่ตอนนี้เกือบจะกลายเป็น สมัยe-carกำลังนิยมแล้ว ใกล้ถึงบั้นปลายชีวิต

ถ้าบริโอ้ แทน eg6 มันก็ต้องทำเยอะนะครับ แต่ในสายตาผมมองว่า eg6 ดูมีเสน่มากกว่าบริโอ้เยอะ

ส่วน A31 นี่อมตะจริงๆ ไม่มีใครมาทดแทนได้ อาจะเป็นเพราะมันขับหลัง แต่ระยะหลังนี้คนเล่นหายหมด อาจะเพราะรถเริ่มเก่าแล้วปัญหาต่างๆตามมา รถที่จะมาแทนที่ A31 ได้ต้องมีเงื่อนไขว่า ต้องขับหลัง และดูแข่งแกร่งราวน้องๆ GTR ซึ่งตอนนี้คิดไม่ออก

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ก็กลุ่ม B ทั้งหลายแหละครับ นับรวม FD

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่า Jazz ครับ

ส่วน A31 หายากจริงๆ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
น่าจะ Civic FD  เพราะเห็นวัยรุ่นเอามาแต่งซิ่งเยอะ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ส่วนมากคนเคยเล่นhonda ก้จะรุ้ว่าเครื่องฮอนด้าเล่นง่าย คุ้นเคย ก้อาจจะเปนเรื่องที่ง่ายถ้าเปลี่ยนมา fd fb gd ge ละของแต่งก้อเยอะด้วย เหนbrioแต่งเต็มเลย สวยมาก

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
Brio แทน EG6
Cefiro ไม่รู้
แต่ ตระกูล Silvia/200sx นี่ 86/BRZ แน่

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
รถใหญ่ๆคงหายากครับ แบบ A31 คงหาอะไรมาแทนไม่ได้แล้ว
นอกจากกระบะแต่งกล่อง

ส่วนรถเล็ก
มาสด้า2 แจ๊ส บริโอ้ เยอะแยะครับ
ล่าสุดเห็นมิราจแต่งซิ่ง สวยดีเหมือนกันนะครับ ตัวเบาด้วย น่าจะแรงอยู่

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 ปัจจัยที่ทำให้จะมีรุ่นใหม่ๆที่จะมาแทน EG กับ A31 ได้นั้น มี 2 ข้อหลักๆเลย
  1. เครื่องยนต์ที่จะนำมาวาง ต้องแรงก่อน
  2. รถรุ่นนั้นมียอดขายที่มากพอที่จะทำให้ราคาอะไหล่ไม่แพง แพร่หลาย หาง่าย ทั้งของแท้ ของแต่ง
 
 
 EG เป็นที่นิยมเพราะมีเครื่องตัวแรงตระกูล B ที่ยอมรับเครื่องความแรง สไตล์รอบจัด NA เมื่อจับคู่กับ EG 3D ซึ่งน้ำหนักเบา ทำให้มีอัตราเร่งที่ดีถูกใจนักเลงรถกันมากกมาย
  รุ่นที่จะมาแทน ผมมองเรื่องเครื่องยนต์ก่อน ณ ตอนนี้ คงไม่มีใครเกินไปกว่า K20A ที่อยู่ใน FD2R , DC5R ,  CL7 ซึ่งน้ำหนักเครื่องที่มากพอสมควรขนาด 2L จะให้มาวางในตัวถัง B-Segment อย่าง Jazz GD , GE ดูจะไม่ค่อยจะเหมาะสม ทั้งการบาลานซ์น้ำหนัก ที่จะหนักด้านหน้ามากเกินไป และมีผลมาจากการเลือกที่จะเลื่อนถังน้ำมันมาวางไว้ใต้เบาะด้านหน้า ( เหตุผลเพื่อทำให้ด้านหลังมีหลุมทำให้สามารถพับเบาะราบได้ดีขึ้น ) เรียกได้ว่า แฮนลิ่งไม่ดีแน่นอน
  ส่วนตัวผมมองว่า Civic FD นี่แหละที่จะเริ่มได้รับความนิยมกลุ่มนักซิ่งในช่วงนี้ ได้เปรียบที่รูปร่างสวย แฮนลิ่งดี ช่วงล่างเป็นอิสระ มี FD2 Type R ตรงรุ่น อะไหล่ก็แพร่หลาย

 แต่ถ้าเมื่อไหร่ Jazz ได้เครื่อง 1.0 หรือ 1.5 Vtec Turbo เมื่อไหร่ ถึงตอนนั้น Jazz จะสืบทอดตำนานอย่าง EG 3D ได้ยาวๆแน่นอน ( ได้เครื่องอัดอากาศ ความจุไม่มาก บาลานซ์น้ำหนักที่ดีกว่า )

 A31 เป็นที่นิยมเพราะเป็นรถขับหลัง ซึ่งมีเครื่องแรงและเหนียวอย่าง JZ จับคู่กันอย่างลงตัว แต่ต้องยอมรับว่า A31 วาง J นั้น จะเน้นไปที่ทางตรงมากกว่าเรื่องแฮนลิ่ง การเข้าโค้ง ซึ่งมาถึงวันนี้ กลับจะทดแทนกันเป็น กระบะ พ่วงกล่อง อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ถ้ามองลึกๆแล้ว ก็สมเหตุสมผล เครื่องคอมมอลเรล เทอร์โบ พ่วงกล่องนิดเดียวก็แรงได้ง่ายๆ ในราคาที่ได้ม้าต่อราคาที่ลงไปถือว่าต่ำ อะไหล่ก็ถูก หาง่าย และที่สำคัญก็เน้นทางตรงเหมือนกันกับ A31 อีกด้วย

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
Re: สอบถามรถที่น่าจะมาแทน Honda EG3Dr และ Cefiro
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 04, 2014, 16:48:45 »
เล่าสู่กันฟังในฐานะเดินเล่นเซียงกงทุกเดือนๆละ 2-3 ครั้ง

FD
เครื่อง + Body Civic FD มีน้อย หรือบางทีก็มาไม่ทันยกลงจากรถขน
ที่ญี่ปุ่นของก็มีไม่มากเพราะขายได้ไม่เยอะเหมือนตัวก่อนๆ

Jazz
GD เครื่องมี ของแต่งพอมีแต่ไม่มีราคาเท่าที่ควรปั่นราคากันไม่ขึ้น
GE ตอนนี้เห็นเครื่องมาจำนวนมากของแต่งก็สวยๆ เครื่องพร้อมแพหน้าราคาอยู่5หมื่น+ แต่ใหม่กริ๊บๆเลย
     body ไม่ค่อยเจอส่วนมากต้องสั่งวางมัดจำ ยิ่งหลังคาแก้วยิ่งมีน้อยราคาอัพๆๆๆ

อีโว 4-5-6 เริ่มหายากขึ้น แต่ราคากลับไม่ขึ้นตามนะ ตัดทั้งคันถูกๆ
7-8-9 อะไหล่+ของแต่งเริ่มเห็นเพียบๆแล้ว ราคาเริ่มลง
10 ไม่ต้องพูดถึง ไปญี่ปุ่นเจอตัวเป็นๆบนถนนต้องรีบแถไปถ่ายรูป หาดูยากมาก

ซูบารุเริ่มมีของ ตากลม เหยี่ยว หมู เข้ามามากขึ้น ที่ญี่ปุ่นเริ่มโล๊ะแล้ว แต่ราคายังตึงๆ
แข็งๆ ร้านที่ราคาแข็งไม่ยอมลงก็ค้างเติ้งอยู่เป็นปีๆ(ซ.5 บางนา) ส่วนร้านที่ไม่แพงมาเท่าไรก็หมดนะ อย่างแมวอ้วน ตัดมา เมื่อก่อนต้องมี 9แสนถึงล้าน เดี๋ยวนี้เห็นหลักแสนกลางก็มี
ซูบารุยังอยู่ได้อีกนาน(ถ้าเปรียบก็เหมือนหุ้นปันผล ยังไงก็ยังมีคนรอรับซื้ออยู่ดี)

86 BRZ มาแน่ๆอีก 4-5 ปีน่าจะเกลือนเซียงกง




ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ผมว่ามันไม่มีรถอะไรมาแทนสามประตู เว้น EK9 ครับ เพราะบอดี้สามประตูมัน เตี้ย แบน ราบ และได้ช่วงล่างอิสระนะ
ส่วนทั้งแจ๊ส และ บริโอ คานแข็งนะครับ แค่ฟิลลิ่งก็ต่างกันมากแล้ว ส่วนเทคของพวกสามประตู มันเป็นเทคแว๊นท์
แต่เทคในฮอนด้ารุ่นหลังๆ มันเทคผู้ดี ขับสนุกต่างกันมาก เว้นกระโดดไปเล่นเคยี่ ถ้าฝาดำก็สามสี่หมื่น ถ้าฝาแดงก็เตรียมหลักแสน
ผมมองว่าในการลงทุน ใช้เงินเยอะกว่าสามประตูมากนะครับ

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011