คิดว่าถ้า Pulsar turbo 1.1ล้านจะพอฟัดกับmazda3 ตัวtop ด้านยอดขายได้มั้ยครับ

Oatsenal

จากspecที่หลุดของmazda3 ตัว top option น้อยมาก
และบวกกับ nissan ปล่อยตัวแรงมาแบบนี้ คิดว่า
คนที่จะออกmazda3 ใหม่ จะเปลี่ยนทิศทางกันมั้ยครับ
น่าคิดเหมือนกันนะ :)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2014, 08:45:34 โดย Oatsenal »



nudragon

ผมกลับมองว่า คนกลุ่มนี้ที่ไม่ซื้อรถเจ้าตลาด T และ H

เขามองหาความแตกต่าง ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย เรื่องความแรง เทคโนโลยี หรือ ทอร์คแบบแฟล๊ต ไม่ค่อยมีผลในการตัดสินใจ เท่ากับความสวยงามหรือลายเส้นความลงตัวของตัวรถ

ส่วนถ้าเอาออฟชั่นมาชนกัน ค่า Mazda ก็น่าจะให้มาเยอะกว่า Nissan

ถ้าฟัลซ่ามันจะรุ่ง มันก็คงจะไปได้ตั้งแต่ตอนเปิดตัวแล้วหละครับ  :)





TG333

Re: คิดว่าถ้า Pulsar turbo 1.1ล้านจะพอฟัดกับmazda3 ตัวtop ด้านยอ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 09:17:08 »
ถ้าเทียบกับพัลซ่าร์ตอนนี้ มาสด้า3 ก็ไม่ได้มีอะไรด้อยกว่าเลยน่ะครับ ผมมองว่าออฟชั่นไม่ได้น้อยเลย เพียงแต่ที่ใส่มามันดูจับต้องยากกว่าพวกกล้องมองหลัง เซ็นเซอร์รอบคัน เบาะไฟฟ้า แต่มันมาแนว City safety, Rear view monitor, dsc อะไรแบบนี้แทนมากกว่า ซึ่งหลายๆ รุ่นก็ไม่มีมาให้ ผมว่าอันที่มาสด้าใส่มาต้นทุนมันแพงกว่าน่ะครับ

แต่มาสด้ายังไงก็มีกลุ่มลูกค้าเค้าล่ะครับ ตัวเก่าขนาดว่าขายได้น้อย ออฟชั่นน้อยกว่านี้ ยอดขายยังดีกว่าพัลซ่าร์ตัวธรรมดาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2014, 12:38:25 โดย FevAn »
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan



nithiyod

อาจมีไขว้เขวบ้างนะครับ สำหรับคนที่มองความคุ้มค่าและสมรรถณะของตัวรถ เช่นคนที่ชอบคนรถเร็วเป็นต้น



ด้วยหน้าตาของพัลซ่า ผมฟันธงว่าไม่มีทางเลยครับ
350 คัน เขาทำอออกมาแค่นี้ ก็เพราะเขารู้ว่ามันก็คงขายคนได้ไม่น่าเกิน 350คน ในประเทศไทย

เอาง่ายๆ คนทั่วไป นี่ตัดทิ้งได้เลยที่จะซื้อพัลซ่าเทอโบ ราคา 1.1ล้าน

แม้แต่คนที่บ้ารถอย่างหนัก เช่น สมาชิกในเว็บนี้ ที่จัดเปนลูกค้าที่ชำนาญเรื่องรถ ผมว่ายังมีไม่เกิน3คนเลยที่จะซื้อ





YenChar

ผมว่าพัลซ่าสู้ไม่ได้ครับ

คนซื้อพัลซ่า
- ต้องชอบนิสสันจริงๆ
- ต้องเท้าหนัก
- อยากได้รถแรงๆจากโรงงาน

ในมุมมองผม 1.1 ล้าน กับม้า 200+ ตัว คนที่ชอบความแรงมีตัวเลือกที่ดีกว่านี้แน่ๆ ในราคาที่ต่ำกว่า
คนที่บ้ารถ ชอบรถแรง ยังไงๆก็ชอบซนอยู่แล้ว พวกกับต้องเป็นเกียรธรรมดา
ผมว่า พัลซ่าเทอร์โบ มันขัดๆกับลุคของคนเท้าหนักยังไงไม่รู้

ในขณะที่มาสด้า3 สปอร์ตก็ได้ แรงก็ได้ ชิลก็ได้ สาวๆขับแล้วสวย หนุ่มๆขับแล้วหล่อ ออกแนวกลางๆ

ถ้าวัดกันแค่ 2 เจ้านี้ ผมว่ามาสด้า3 น่าจะดีกว่า




secrecyguy

พัลซ่า จะขาย 350 คันหมดนี้ คงจะเหนื่อยน่าดู



Highway Star

ลองดูวีออสเทอร์โบเป็นตัวอย่างสิครับ ผมว่าพัลซาร์น่าจะชะตากรรมเดียวกันคนซื้อก็คงคนที่ชอบรถแบบในเว็บเรานี่แหละ คนซื้อมาสด้าคงตั้งธงมาก่อนนานแล้วครับ



Anvers30

มาดูกันครับ ว่าผมจะได้เป็นเจ้าของ Pulsar SSS คนแรกของ HLM หรือจะเป็นเจ้า 3 สิ้นเดือนนี้รู้กันครับ ;D

คิดว่า รถสองรุ่นทำมาตอบโจทย์คนละกลุ่มลูกค้า แต่หาน้อยมาก ที่มีตัวเลือกในใจทั้งสองรุ่น ก็ผมนี่แหละ ผ่าเหล่าผ่ากอมา ผมใช้ทีด้า 1.8 อยู่ ไม่แปลกที่ผมจะยังภักดีกับพัลซ่าร์ต่อไป แต่มาสด้า 3 ทำเอาเป๋หนักมาก โดยมีโฟกัสเป็นตัวกวนใจอยู่เรื่อยๆ ติดตรงชื่อเสียกระฉ่อนทำให้ผมลังเลน่ะแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2014, 10:38:13 โดย Anvers30 »



Destiny_gun

ผมว่าที่เค้าเปิดตัวมา 350 คัน น่าจะมาชิมลาง และเพิ่มสีสันให้ pulsar มากกว่านะครับ

ส่วนมาสด้า3 เค้ามาแบบเดิมๆนิ่มๆ ถ้าจะมาเทียบกันก็ต้องเป็น mazda speed 3 ใช่มั้ยหล่ะครับ

ส่วนเรื่องที่เอาไปเทียบกับ vios turbo จำได้มั้ยครับว่าทำไมมันถึงขายไม่ออก ราคาต่างจากตัวธรรมดากี่แสน อัพราคาชน Altis ถ้าจำไม่ผิด 9แสนมีทอนนะครับ

แถมตอนนั้น ตัวท็อป vios เอง ราคาประมาณ 6แสนกลางๆ แถม600คันที่ว่ามา เป็นเกียร์ธรรมดาทั้งหมด คนที่สนใจกลับมองว่า เอาส่วนต่างมาแต่งเองกันดีกว่า

เรื่องของเกียร์ผมมองว่า ต่างกับสมัยนี้แน่นอน เพราะสมัยก่อน คนยังออก vios ตัวเกียร์ธรรมดากันพอสมควร ว่าง่ายๆ คนขับเกียร์ธรรมดาเยอะกว่าสมัยนี้

แต่สมัยนี้ใจรักอยากซิ่ง ขับเกียร์ออโต้กันก็พอสมควร จะเอาเรื่องเกียร์มาตัดสินใจคงลำบาก ในด้านการตลาดผมกลับมองว่า มันออกมาเป็นรุ่นพิเศษ เหมือนท็อปของท็อปอีกที อย่างที่ได้บอกไป

ยังไงผมว่า คนที่จะตอบได้มากที่สุดคือ คนที่ได้ถอยมาขับ กับยอดขายเนี่ยละ ลองดู Juke สิ ตอนแรกนิสสันเองยังกลัวขายไม่ออก กระแสในบ้านเราตอนนั้นเป็นยังไง

มีคนออกมา bluff กันทั้งๆที่ยังไม่เคยได้สัมผัสรถจริงๆ คิดว่าคงไม่ตอบโจทย์คนไทย ส่วนใหญ่เคยเห็นวิ่งกันรึเปล่ายังไม่รู้เลย(ตอนนั้นคงเป็นตัวนำเข้า ราคาเหยียบ2ล้าน)

สำหรับผมมองยอดขายตอนนี้ ก็ไม่ได้ขี่เหร่อะไร กับราคาค่าตัวที่ค่อนข้างสูง ผมว่าตลาดเมืองไทย ยังตอบโจทย์ไม่ได้หมดหรอกครับ ถ้าจะตอบโจทย์ได้หมด คงต้องเป็นแบบตลาดยุโรป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2014, 10:48:55 โดย Destiny_gun »



pakorn

ตัวเทอร์โบคงลำบาก พราะมาสด้า3ชื่อคุ้นหูกว่า ติดตลาดกว่าพัลซ่า ซึ่งเป็นน้องใหม่ คงต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวของมันเอง แต่ถ้าพัลซ่าตัวธรรมดา คงจะขยี้กันสนุก(ต้องนับเฉพาะตัวแฮทแบคนะ ถ้านับซีดานมันก็จะมีซิลฟี่รวมเข้าไปด้วย)

ปล.ถ้าแฮทแบคด้วยกัน ทำไมผมมองพัลซ่ามันดูดีสุด เห็นแว่บแรกอาจจะเฉยๆ แต่เมื่อจับจ้อง ดูเส้นสายรูปทรง ไฟหน้า-ท้าย ล้อ มันสวยและดูสปอร์ตดีนี่หว่า มันแค่ออกมาผิดช่วงเวลาไปนิดแค่นั้นเอง ถ้ารถญี่ปุ่นด้วยกัน รถนิสสันนี่แปลก แรกๆมองแล้วเฉยๆ นานๆไปกลับดูดีขึ้นตลอด ผิดกลับค่ายอื่นแรกๆสวยจัง นานๆไป งั้นๆแหละ   ;)
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12



choomodify

Pulsa เครื่องอาจจะแรงกว่า แต่ ภาพรวมมันไม่ช่ายยๆๆๆ อ่ะครับ เอาแค่ Cockpit pulsa ก็ไม่สปอร์ตแล้ว นี่มันรถจ่ายกับข้าวชัดๆๆ  คหสต  อย่าว่ากันนะจ้าา



nakung

ไม่ได้หรอกครับ เอาแค่ยอดผู้หญิงซื้อมาสด้า 3 ก็น่าจะเยอะกว่าละครับ



HME

ถ้าดูแค่ C Segment 5 ประตู
ยอดขาย Pulsar เขาก็ไม่ได้แย่เลยนะครับ ออกจะขายดีด้วยซ้ำเมื่อเทียบกับ 3 และ Focus



5thAvenue

พี่จิมมี่จะเป็น 1 ใน 350 คนนั้นไหมครับ? ;D



AuNaraKa

จากspecที่หลุดของmazda3 ตัว top option น้อยมาก
และบวกกับ nissan ปล่อยตัวแรงมาแบบนี้ คิดว่า
คนที่จะออกmazda3 ใหม่ จะเปลี่ยนทิศทางกันมั้ยครับ
น่าคิดเหมือนกันนะ :)




คงไม่มีเปลี่ยนหล่ะมั้งครับ

ว่าแต่ ออก Juke ไปแล้วยังสนใจ MZ3 อีกเหรอครับ ว่างๆ รบกวนถ่ายรูป Juke มาให้ดูหน่อยได้ไหมครับ



fhasociety

กลัวมันจะเดินตามลอยอ๊อตโบจัง
กระแสดี๊ ดี แต่ขายจริงแทบไม่มีคนมอง
ต้องคอยดูกันต่อไป ใครจะได้เป็นผู้โชคดี 350 คน
แต่ที่ ๆ น้องสิวเตรียมติดโบจ่อมาติด ๆ



6162002

ผมว่าแค่เทอร์โบ ไม่ได้ทำให้มันน่าสนใจขึ้นมาเลยครับสำหรับพัลซ่า CVT

เป็น Juke R ยังน่าสนซะกว่า

งานนี้ผมมองว่า มาสด้า 3 ไม่ได้สะเทือนเท่าไรครับ



holahola66

น่าตามันหล่อผิดกันเยอะๆๆเลยครับ เมื่อเช้าไปแบ้งเจอPulsar สีดำจอดข้างๆ ขนาดเปลี่ยนแม็กมาแล้วยังไม่สวยเลย พอดีคันนั้นเค้าไม่โหลด
โหงวเฮ้งรถมันยังดูดีได้ไม่เท่า City เก่าด้วยซ้ำไป  ถ้าไม่รู้เรื่องรถมาก่อน ผมคงคิดว่า Pulsar คือ Almera 5ประตู

การนำรถตัวแรงมาขาย น่าจะเอามาใช้กับรถที่มันยอดขายดีๆอยู่แล้ว อย่างสมัย Vios turbo หรือ Civic dimension ที่เสริมรุ่น2.0เข้ามาทีหลัง
ไม่ใช่นำรถที่น่าตารูปร่างไม่โดนใจคนส่วนใหญ่มายัดโบ  ผมถามจริงๆนะครับ ทรงPulsar มันดูซิ่งตรงไหน ทำMarch turbo ยังจะน่าขับกว่าซะด้วยซ้ำไป(อัพช่วงล่างหน่อยนะ)
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Pan Paitoonpong

จากspecที่หลุดของmazda3 ตัว top option น้อยมาก
และบวกกับ nissan ปล่อยตัวแรงมาแบบนี้ คิดว่า
คนที่จะออกmazda3 ใหม่ จะเปลี่ยนทิศทางกันมั้ยครับ
น่าคิดเหมือนกันนะ :)




คงไม่มีเปลี่ยนหล่ะมั้งครับ

ว่าแต่ ออก Juke ไปแล้วยังสนใจ MZ3 อีกเหรอครับ ว่างๆ รบกวนถ่ายรูป Juke มาให้ดูหน่อยได้ไหมครับ

คงไม่ต้องหรอกครับ ผมว่าคุณเจ้าของกระทู้เขาถามเฉยๆเอาไอเดียกับความเห็นของคนอื่นมากกว่า
เข้าใจว่าเห็นถามเรื่องรถเยอะหน่อย แต่ถ้าไม่ได้ตั้งกระทู้ flood บ่อยๆผมว่าไม่เป็นไรมั้งครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



revokerblow

ผมว่าพัลซ่าสู้ไม่ได้ครับ

คนซื้อพัลซ่า
- ต้องชอบนิสสันจริงๆ
- ต้องเท้าหนัก
- อยากได้รถแรงๆจากโรงงาน

ในมุมมองผม 1.1 ล้าน กับม้า 200+ ตัว คนที่ชอบความแรงมีตัวเลือกที่ดีกว่านี้แน่ๆ ในราคาที่ต่ำกว่า
คนที่บ้ารถ ชอบรถแรง ยังไงๆก็ชอบซนอยู่แล้ว พวกกับต้องเป็นเกียรธรรมดา
ผมว่า พัลซ่าเทอร์โบ มันขัดๆกับลุคของคนเท้าหนักยังไงไม่รู้

ในขณะที่มาสด้า3 สปอร์ตก็ได้ แรงก็ได้ ชิลก็ได้ สาวๆขับแล้วสวย หนุ่มๆขับแล้วหล่อ ออกแนวกลางๆ

ถ้าวัดกันแค่ 2 เจ้านี้ ผมว่ามาสด้า3 น่าจะดีกว่า



ขอสอบถามหน่อยตรงที่แรงก็ได้ หมายถึง 3 ที่จะเข้าใหม่ใช่ไหมครับ

เพราะตัวเก่าตัวเลขมันน้อยกว่าเครื่อง 1.6 1.8 ทั้งความแรงและอัตราประหยัด



Slipknot`

ผมว่ายากครับ เผลอๆเฟลเหมือนเดิม



decptt

ตัวผมชอบPulsar แต่แรกเห็น
เพียงแต่Option ความปลอดภัยมันคาใจอยู่
มาเป็นตัวTurbo ราคานี้ ผมก็ถอยครับ ถึงใจอยากได้ แต่ผม ลงJAZZ ดีกว่า 555+
ถ้าOption เท่า ราคาเท่า ผมเอา Pulsar นะ



sk-non

สำหรับผมเน้นช่วงล่าง เลือก Mazda3

แต่ถ้า focus ตัวใหม่ที่จะมา กับ mazda3
นี่มีคิดหนัก



iiuuiisj

ถ้ามองยอกขายผมว่า สู้ไม่ได้ครับ ต่อให้ nissan ทำออกมาขายมากกว่า 350 คันก็ตาม

คนทั่วๆไป คงไม่บ้าซื้อรถรุ่นเดียวกัน ราคาต่างกับ 2 แสน ๆ โดยราคาตัวมันเองไม่เกิน ล้าน

คนทั่วๆไป เจอคำว่า เทอร์โบ ก็ ยี้ แล้วครับ ถ้าดีเซลยังไม่เท่าไร เบนซิน นี่ หนัก เครื่องพังง่าย กินน้ำมัน บลาๆ

อยากครับที่จะขายได้เยอะ ถ้าต่ำกว่า 1 ล้าน ซิไม่แน่

1.คนเงินเหลือ และ ชอบ nissan
2.บ้าหรือหลั่ง nissan มีตังนิดหน่อย
3.คนที่กำลังจะซื้อ รถ แรงๆ แต่งบไม่ถึง โดย อยากได้แรงจากโดรงงาน




The Coup Channel

ผมว่าต้องรอลอง Pulsar DIG Turbo กันนะครับ บอกตรงๆว่าจากที่ขับ Teana 2.5 ที่มีแรงบิดพอๆกับ Pulsar แถมใช้เกียร์ Xtronic CVT เหมือนกันแล้วเนี่ย
ผมชักจะกลัว Pulsar แล้วล่ะ เพราะขนาด Teana ตัวใหญ่ หนักกว่า Pulsar ยังกระฉับกระเฉงขนาดนี้ Pulsar DIG มันจะขนาดไหนเนี่ย......



Tharit

ตัวผมชอบPulsar แต่แรกเห็น
เพียงแต่Option ความปลอดภัยมันคาใจอยู่
มาเป็นตัวTurbo ราคานี้ ผมก็ถอยครับ ถึงใจอยากได้ แต่ผม ลงJAZZ ดีกว่า 555+
ถ้าOption เท่า ราคาเท่า ผมเอา Pulsar นะ

ถ้าข่าวที่ผมเห็นมาไม่ผิด ตัวเทอร์โบจะได้พวก ESC TRC และม่านถุงลมด้านข้างเพิ่มขึ้นมาด้วยนะครับ  ::)



sajilki

กระตุ้นได้พอควรนะ  มันทำให้ดูน่าสนใจขึ้น



AuNaraKa

จากspecที่หลุดของmazda3 ตัว top option น้อยมาก
และบวกกับ nissan ปล่อยตัวแรงมาแบบนี้ คิดว่า
คนที่จะออกmazda3 ใหม่ จะเปลี่ยนทิศทางกันมั้ยครับ
น่าคิดเหมือนกันนะ :)




คงไม่มีเปลี่ยนหล่ะมั้งครับ

ว่าแต่ ออก Juke ไปแล้วยังสนใจ MZ3 อีกเหรอครับ ว่างๆ รบกวนถ่ายรูป Juke มาให้ดูหน่อยได้ไหมครับ

คงไม่ต้องหรอกครับ ผมว่าคุณเจ้าของกระทู้เขาถามเฉยๆเอาไอเดียกับความเห็นของคนอื่นมากกว่า
เข้าใจว่าเห็นถามเรื่องรถเยอะหน่อย แต่ถ้าไม่ได้ตั้งกระทู้ flood บ่อยๆผมว่าไม่เป็นไรมั้งครับ

ครับพี่แพน ก็ไม่ได้อะไรหรอกครับ เพียงแต่คุณ Oatsenal เจ้าของกระทู้บอกผมหลายทีว่าจะออก CRZ บ้าง A-Class บ้าง แล้วก็มาบอกว่าไปซื้อบ้าน แต่ก็บอกว่าจะออกรถอีกหลายคัน แล้วในที่สุดก็มาบอกผมว่าจอง Juke ไปแล้ว เลยทักไปว่าจะถ่ายรูปมาให้ดูตอนได้รถ ผมจำได้ว่าพี่เค้าจองไปตั้งแต่ล็อตแรกๆ เลยคิดว่าน่าจะได้รถแล้ว ผมเลยแวะมาทวงถามหล่ะครับ