ผู้เขียน หัวข้อ: British Leyland"Maxus G10" ถ้า CP นำเข้ามาขายจริง จะมีคนซื้อไหมครับ  (อ่าน 6590 ครั้ง)

ออฟไลน์ R.Chaichomphu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
สวยใช้ได้เลย คู่แข่ง hyundai H1 โดยตรงเลย ผมว่านะ



ที่มาข่าวครับ + ตัวที่จะนำมาขายก่อน  

ถ้าผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ  

บริษัท แม็คซัส มอเตอร์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด บริษัทในกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ ( ซี พี ) ผู้จำหน่ายรถยนต์ Maxus
รถยนต์อเนกประสงค์ ( MPV ) ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษ ภายใต้ชื่อ British Leyland ได้แต่งตั้ง
บริษัท ชนะศิลป์มอเตอร์ ( เชียงใหม่ ) จำกัด เป็นผู้จำหน่ายและให้บริการหลังการขาย รถยนต์ British Leyland “ Maxus” เขตจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา แม่ฮ่องสอน และเชียงราย
รถยนต์ Maxus V 80 จะเป็นรุ่นแรกที่จะนำมาจำหน่ายในประเทศไทย โดยผลิตที่ประเทศมาเลเซีย เป็นรถยนต์ 18 ที่นั่ง สำหรับใช้เป็นรถยนต์โดยสารที่สามารถบรรจุคนได้ไม่เกิน 18 คน ด้วยรถยนต์ Maxus มีต้นกำเนิดจากประเทศอังกฤษ มาตรฐานของรถยนต์ Maxus จึงต้องอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานยุโรป จึงจะสามารถจำหน่ายได้ในทวีปยุโรป มาตรฐานดังกล่าวประกอบด้วย
1) โครงสร้างตัวรถเป็น โมโนค๊อค ( Monocoque with An Integrated Subframe ) เป็นโครงสร้างตัวรถยนต์ที่แข็งแกร่ง และมีการรับแรงกระแทกจากการชนหรือการพริกคว่ำได้ดีกว่ารถยนต์ที่ใช้โครงสร้างแบบแช๊สซี แล้วนำต่อเติมดัดแปลงเป็นรถยนต์โดยสารในปัจจุบัน
2) เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ ( CDI : Commomrail ) 2.5 ลิตร 16 วาล์ว พร้อมด้วยเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ มาตรฐานยูโร 4 ( Euro 4 Green Engine )
3) กำลังของเครื่องยนต์ 140 แรงม้าที่ 3800 รอบ แรงบิด 330 ที่ 1800 รอบ )
4) การขับเคลื่อนที่ล้อหน้า เครื่องยนต์วางด้านหน้าแบบรถยนต์เก๋ง โดยมีระยะห่างระหว่างผู้ขับขี่กับเครื่องยนต์เพื่อป้องกันแรงกระแทกจากการชนด้านหน้า การยึดเกาะถนนดีเวลาเข้าทางโค้ง
5) ระบบเบรกแบบดิสเบรก ทั้ง 4 ล้อ พร้อมด้วยระบบ ABS + EBD + BAS และถุงลมนิรภัยคู่หน้า สายรัดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง
6) ที่นั่งทุกที่นั่งติดตั้งจากโรงงานผู้ผลิต พร้อมเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง มีความแข็งแรงยึดติดแน่นกับตัวรถ (ไม่เคลื่อนหรือหลุดเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ) จัดวางอย่างเป็นระเบียบ การเข้า-ออกสะดวก หลังคาสูง 1.71 เมตร
7) ระบบแอร์เฮฟวี่ดิวตี้ มัลติฟังชั่น ตู้แอร์ขนาดใหญ่แยก หน้า-หลัง ปรับอุณหภูมิอิสระ กระจายความเย็นรวดเร็ว
บริษัท ชนะศิลป์มอเตอร์ ( เชียงใหม่ ) จำกัด กำหนดการเปิดตัวรถยนต์ Maxus ในเดือนเมษายน 2557 ด้วยราคาแนะนำที่ 1,350,000 บาท สนใจสอบถามข้อมูลรายละเอียดที่หมายเลข 083 7646363 หรือ หมายเลข 053 304073-4 เพื่อการลงชื่อนัดหมายการทดลองขับขี่

 

ถ้าเข้าข่าย การโฆษณา ก็เห็นสมควรรบได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2014, 20:49:27 โดย paratapon »

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
British Leyland ปิดตัวลงไปเมื่อ พ.ศ.2529 ครับ เศษซากที่เหลือจากบริษัทรถที่เคยเป็นอันดับที่ 4 ในโลกนั้น ถูกขายไปให้บริษัทอื่นๆหมดเมื่อตอนนั้นเอง

ส่วนเจ้า Maxus คันนี้ ก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็นรถอังกฤษครับ เพราะมันถูกพัฒนาโดยบริษัท LDV Group ที่ผลิตรถตู้ขาย จนเจ๊งต้องขายให้บริษัทจีน SAIC หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ MG เมื่อสี่ปีก่อน LDV Group ครั้งหนึ่งเคยมีชื่อว่า Leyland DAF ซึ่งเคยผลิตรถเชิงพาณิชย์ขายกันเมื่อนานมาแล้ว นั่นเป็นส่วนหนึ่งของ British Leyland ครับ ไอ LDV Maxus นี่มันถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 10ปีที่แล้ว (พ.ศ.2547) แล้วมันก็ใช้งานได้ดี... ในการใช้งานเชิงพาณิชย์ครับ

ผมยอมรับครับ ว่าใครก็ตามที่เขียนข่าวนี้ไม่ได้โกหก มาตรฐานของรถ"ตู้" Maxus อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานยุโรป จึงจะสามารถจำหน่ายได้ในทวีปยุโรปจริงๆ เพราะว่ามาตรฐานรถยนต์เชิงพาณิชย์ ไม่ใช่มาตรฐานรถยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งมีความเข้มงวดกว่าไอ้มาตรฐานรถยนต์เชิงพาณิชย์นี่มาก มันไม่ใช่รถครอบครัว รถประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องผ่านการทดสอบการชนมากเท่ารถส่วนบุคคล พูดง่ายๆ ให้มันเป็นรถตู้ขนของอยู่ต่อไปเถอะครับ ผมไม่ค่อยสนใจเรื่องรายละเอียดเท่าไหร่หรอกครับ เพราะว่าผมคงไม่มีวันเห็นรถ"ตู้" รุ่นนี้บนท้องถนนเมืองไทยหรอก

เพียงแต่ว่าไอ้ชื่อ British Leyland เนี่ย มันทำให้ผมเสียวสันหลังเลย มันไม่ใช่ชื่อที่ควรจะกลับมาให้ใครได้ยินอีกครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
บทความนี้บอกความจริงไม่หมด ถ้าดูจากรูปทำไมอารมณืผมมันรู้สึก แย่กว่า commutor อีก

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,864
ถ้าเอาเข้ามาจริง คงต่องคิดให้หนักมากๆเลยลาะครับ

เมื่อ2-3ปีที่ผ่านมา รวมถึงมอเตอร์ เอ็กส์โปที่ผ่านๆมา ผมแอบเล็งเปอร์โยต์เอ๊กส์เปิร์ตไว้
เพราะด้วยสมรรถนะที่ดีกว่าในกลุ่มเดียวกันพอตัว(ผมแอบเทียบ h1ไว้ในใจ)
ขนาดก็กำลังดีมากๆเลย สูง180กว่าๆ อ้วน180กว่าๆ ยาวไม่ถึง5เมตร ขนาดพอๆกับ alphardและเล็กกว่าh1เล็กๆน้อยๆทุกมิติ แต่ถูกกว่าและได้เครื่องเบนซิน

แต่สิ่งที่ทำใจไม่ได้อย่างแรงคือเบาะภายใน ที่ออกแบบมาราวกับรถตู้ hiace ของบ้านเราเมื่อยุคแรกๆ
คอนโซลเอย อะไรต่างๆนาๆ น่าผิดหวังมากๆ

ก็คงอย่างที่หลายๆท่านว่าไว้ รถตู้เชิงพาณิชย์บางครั้งมันก็ไม่เหมาะจะมาเป็นรถโดยสาร

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ตัวข้างล่างเคยเจอวิ่งคู่กับ Ford transit ในเชียงใหม่   ไม่สมส่วนอย่างเเรงเลยเมื่อเทียบกับ Transit
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 Dealer ได้ Margin เยอะเลยครับ
 บอกตัวเลขไม่ได้ แต่ไม่มียี่ห้อไหนในบ้านเราที่ให้มากเท่านี้แล้ว รวมทั้งที่ลดๆกันตอนโล๊ะสต็อกด้วย

 เครือข่าย Dealer ที่ทำงานกันอยู่ ส่ายหน้ากับราคาที่ตั้งขายเลยหล่ะครับ นโยบายตั้งราคาเผื่อต่อแบบนี้กับรถน้องใหม่เหมาะสมแล้วหรือ ?

 อัพเดทข้อมูลนิดนึง
  1. จะมีรุ่น 7 ที่นั่ง VIP ช่วงล่างหลังคอยสปริง มาตอนเดือน ส.ค. ราคาพอๆกับ H1 Starex
  2. รุ่น MPV G10 จะเข้ามาปลายปี ราคาประมาณ ล้านกลางๆ

  งาน Motor Expo ปลายปี จะมีโชว์ 3 รุ่น V80 18 ที่นั่ง , V80 7 ที่นั่ง , G10 MPV
 
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2014, 11:16:10 โดย Defender 110 »