ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo V40 สาวบ้านๆ วิญญาณหลอน ! //  (อ่าน 19468 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo V40 สาวบ้านๆ 
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 07:30:34 »
.
.
.
ลองขับแล้วไม่ชอบเลยครับ กว่าแรงบิดจะมา 4 พันกว่าๆ
ขับในเมืองแถบไม่ได้ใช้ เพราะถ้าขับปกติผมว่ามันค่อนข้างอืดเลย
ต้องเหยียบทางโล่งๆจนมันบูทนั่นแหละ ถึงจะรู้สึกว่าแรง
ต้องเข้าโหมด sport นะครับ จะทันใจมากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2014, 10:07:15 โดย O_O »

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
.
.
.
ลองขับแล้วไม่ชอบเลยครับ กว่าแรงบิดจะมา 4 พันกว่าๆ
ขับในเมืองแถบไม่ได้ใช้ เพราะถ้าขับปกติผมว่ามันค่อนข้างอืดเลย
ต้องเหยียบทางโล่งๆจนมันบูทนั่นแหละ ถึงจะรู้สึกว่าแรง
ต้องเข้าโหมด sport นะครับ จะทันใจมากๆ

ผมว่าไม่น่าใช่นะ โหมดsportของวอลโว่แค่เปลี่ยนการแสดงผลของหน้าปัดรถยนต์เท่านั้น ไม่ได้ไปปรับเรื่องเกียร์หรือเครื่องยนต์เลย การขับขี่ของวอลโว่เลยยังห่างชั้นกับรถบีเอ็มอย่างมาก


ตรงหน้าจอโหมด performance (ไม่ใช่ sport) มันเป็นแค่ theme สีครับ แต่คันเกียร์โยกไปด้านซ้าย ตัวเอสขึ้นหน้าจอจะกลายเป็นโหมดสปอร์ต เต็มตัวครับ ผมใช้รุ่นนี้อยู่ครับ
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ AD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ที่ผมเคยเทส 0-100 ได้ 7 วิกว่า ก็ใช้ sport mode  ที่ได้ 8.5วิ น่าจะโหมดปกติ เพราะจากความรู้สึก น่าจะต่างกันเยอะอยู่

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
ขอบคุณครับ ผมเข้าใจผิดเอง

.
.
.
ลองขับแล้วไม่ชอบเลยครับ กว่าแรงบิดจะมา 4 พันกว่าๆ
ขับในเมืองแถบไม่ได้ใช้ เพราะถ้าขับปกติผมว่ามันค่อนข้างอืดเลย
ต้องเหยียบทางโล่งๆจนมันบูทนั่นแหละ ถึงจะรู้สึกว่าแรง
ต้องเข้าโหมด sport นะครับ จะทันใจมากๆ

ผมว่าไม่น่าใช่นะ โหมดsportของวอลโว่แค่เปลี่ยนการแสดงผลของหน้าปัดรถยนต์เท่านั้น ไม่ได้ไปปรับเรื่องเกียร์หรือเครื่องยนต์เลย การขับขี่ของวอลโว่เลยยังห่างชั้นกับรถบีเอ็มอย่างมาก


ตรงหน้าจอโหมด performance (ไม่ใช่ sport) มันเป็นแค่ theme สีครับ แต่คันเกียร์โยกไปด้านซ้าย ตัวเอสขึ้นหน้าจอจะกลายเป็นโหมดสปอร์ต เต็มตัวครับ ผมใช้รุ่นนี้อยู่ครับ

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
แรงบิดเริ่มมาตอนรอบ 2xxx กว่าๆ
ไม่ใช่ 4000 แต่อย่างใดนะครับ
ผมว่าแรงบิด 300 เนี่ยมันดึงกว่า scirocco, 116i เยอะๆจิง ไม่ใช่แค่ตัวเลข

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
0-100 7 วิ กว่าแน่นอนครับ ไม่ถึง 8  mode ธรรมดานี่แหละ ถ้าเปลี่ยนเกียร์เอง น่าจะเร็วกว่าหน่อยครับ มันลากรอบได้
ผมมาจาก Imprezza Auto triptronic 250Hp พบว่า อัตราเร่ง ตามความรุ้สึก ดึงน้อยกว่า นิสสสส เดียวครับ

ขับแบบประหยัด กนุงเทพ ลำปาง น้ำมันถังเดียวครับ ค่าน้ำมัน รับได้เลยยยยยย

ปล สนใจ Case Pro นพคุณมาก ไม่รู้ไปถึงไหนแล้ว

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
.
.
.
ลองขับแล้วไม่ชอบเลยครับ กว่าแรงบิดจะมา 4 พันกว่าๆ
ขับในเมืองแถบไม่ได้ใช้ เพราะถ้าขับปกติผมว่ามันค่อนข้างอืดเลย
ต้องเหยียบทางโล่งๆจนมันบูทนั่นแหละ ถึงจะรู้สึกว่าแรง
ต้องเข้าโหมด sport นะครับ จะทันใจมากๆ

ผมว่าไม่น่าใช่นะ โหมดsportของวอลโว่แค่เปลี่ยนการแสดงผลของหน้าปัดรถยนต์เท่านั้น ไม่ได้ไปปรับเรื่องเกียร์หรือเครื่องยนต์เลย การขับขี่ของวอลโว่เลยยังห่างชั้นกับรถบีเอ็มอย่างมาก


ตรงหน้าจอโหมด performance (ไม่ใช่ sport) มันเป็นแค่ theme สีครับ แต่คันเกียร์โยกไปด้านซ้าย ตัวเอสขึ้นหน้าจอจะกลายเป็นโหมดสปอร์ต เต็มตัวครับ ผมใช้รุ่นนี้อยู่ครับ



ห่างมากครับ มีโอกาสขึ้นทางด่วนตรง ม รังสิต เข้าด่านจ่ายเงินพร้อมๆกับ 320i f30 ป้ายแดง ใส่ชุดนักศึกษา มองตากันแวปเดียวรู้เรื่อง
ออกด่าน ปล่อยให้ f30 นำไปก่อน แล้วก็กดตาม จี้ติดไปถึง 150 ขนาบข้างได้ แล้วสวนที่ 180 หลังจากนั้น f30 หมดสิทธิตาม นี่ขนาดบีเอ็มนั่งคนเดียว ของผม 3 คนและสำภาระท้ายรถอีก

ข้อดีของบีเอ็มคืออะไร เครื่อง เกียร์ดี ข้อเสีย v40ล่ะ เครื่องบูสช้า แล้วทำไมข้อเสียวอลโว่ถึงชนะข้อดีบีเอ็มได้ล่ะ

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
Drive-E  V40 กำลังจะมา ได้ข่าวว่าแรงกว่าเดิมอีก แต่ไม่รู้เข้าไทยไหม
N/A  

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Drive-E  V40 กำลังจะมา ได้ข่าวว่าแรงกว่าเดิมอีก แต่ไม่รู้เข้าไทยไหม

Already introduced on the S60, it’s now the Volvo V40’s turn to receive the company’s brand new line of Drive-E engines and Aisin-sourced eight-speed automatic gearbox.

On the petrol front, the new V40 T5 gets the Drive-E 2.0 litre turbocharged direct-injection engine that’s good for 245 hp and 300 Nm.

Paired to the new eight-speed transmission, which now includes paddle shifters, the V40 T5 is said to average 5.8 litres per 100 km (17.2 km/l), a big improvement over the outgoing model’s 7.5 l/100 km (13.3 km/l)

อ้างอิง http://paultan.org/2014/02/26/volvo-v40-gets-t5-d4-drive/

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
รอ Fullreview ครับ ชอบสุดๆ
 ว่าแต่ 0-100 ทาง volvo เคลมไว้ 6.9 แต่ออกมาเป็น 8 วิต่างกันมากเลยนะครับ
มีแผนจะออกอยู่ แต่กลัว Drive-E จะมา

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
รุ่นนี้ไม่แน่ใจว่าเติม E85 ได้มั้ยครับ

ตัวนี้ไม่ได้ครับ
ตัวที่เติมได้คือ S/V60 ที่ใช้เครื่อง T4F

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
พี่ Raygun ครับ

1. เข้าเกียร์ บวก ลบ สิครับ ตอบสนองไวกว่ากันเยอะมากๆ
2. ถ้าพี่บอกว่า V40 อืด ผมว่า พี่ไปขับ Golf GTi เถอะครับ นั่นน่าจะเหมาะกว่าพี่กว่านา

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
ลุ้น review เต็มว่าจะออกมาเป็น recommend หรือไม่
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ขอให้มาจริงๆไม่ถึง 8 วิเถิดดดด จะได้ตัดสินใจง่ายๆ อิ

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
รอ Fullreview ครับ ชอบสุดๆ
 ว่าแต่ 0-100 ทาง volvo เคลมไว้ 6.9 แต่ออกมาเป็น 8 วิต่างกันมากเลยนะครับ
มีแผนจะออกอยู่ แต่กลัว Drive-E จะมา

V40 Drive-E ยังไม่มาครับ เครื่อง T5(B5204T9) ปัจจุบันเป็นรหัสใหม่ล่าสุดของ 5 สูบและเพิ่งเปิดตัวเมืองไทย  ส่วน Drive-E นั้นแรงม้าเกินพิกัดภาษีเมืองไทยด้วย (แรงบิดไม่ต่างจากตัวปัจจุบัน) เมื่อถึงเวลาที่จะมาอาจจะโดนตอนลงหรือไม่ก็ราคาปรับขึ้นตามอัตราภาษีแรงม้าที่เกินสองร้อยยี่สิบ....  ส่วนตัวที่จะมาเร็วๆนี้คือ S/V60 เพราะตอนนี้พนักงานขายถูกเรียกไปอบรมเฉพาะรุ่นนี้กันแล้ว... S/V60 เครื่อง Drive-E เปิดตัวตลาดโลกตั้งแต่ปีที่แล้วและเครื่อง 1.6 ecoboost ก็ประจำการณ์ที่เมืองไทยมาอย่างน้อยก็ 3 ปีแล้วเลยถึงเวลาเปลี่ยน...

มองว่าหากสนใจรุ่นนี้อยู่ซื้อไม่น่าเสียใจนะครับ T5 (B5204T9) ปัจจุบันอาจจะมีความทนทานกว่า มีความนิ่ง และเสียงที่ไพเราะกว่า และสามารถซื้อกล่อง hieco เพิ่มแรงม้าได้อีก 70 แรงม้าเป็น 273 แรงม้า

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
มันไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นหรอกครับ ม้า 200ขึ้น ไป ในรถระดับนี้ มันมีเทอรโบด้วย อย่าไปดูกันแค่ 0 -100 เลยครับ  เอาจริงๆ เวลาจะกดขนาดนั้น
ไม่ล้อฟรี  ESP ก็อาจตัดกำลังได้ง่ายถ้าถนนไม่ดีจริงๆ

Toque ที่ปล่อยมาก็มาเป็น Flat อาจจะที่รอบสูงไปนิด จริงๆ แค่2000เอง เนี่ย กระดิกเท้านิด มันก็ไปเรียกมาให้ใช้ได้ ไม่ยากเลยครับ
เวลารถมีความเร็วอยู่แล้ว ผมว่าไม่น่ากังวลเลย เรียกำลังใช้ได้ตลอด ถ้าเหยียบจนเกียร์ตัด มันก็คงได้ช่วงกำลังมาใช้ชัดเจน มันมาช้าก็จบช้า ถึงแม้ยังไม่มา
เครื่อง 2.0 มันก็มีแรงบิดในระดับนึงอยู่แล้วครับ

ส่วนปลายไอ้ตัวนี้แรงจริงๆ มันไล่กวดA  จนน่าตกใจครับ เห็นรูปร่างหน้าตาอย่างนี้ ได้ไปลองเล่นกับมัน แล้วถ้าไม่แรงจริง รับรอง อึ้งแน่นอนครับ
ถูกว่า A ตั้งเยอะ ไม่ติดแบรด์ ราคานี้ยี่ห้อนี้ เอามาทำต่ออีกนิด ก็น่าใช้มากครับ
คหสต ผมว่ามันก็สวยกว่า Golf นะครับ แต่ ตัว GTI ใหม่ที่ตัดแดง ก็ดูดุดี ถ้า V40 ออกตัว Sport มาหน่อย คงน่าสน

รถยุโรบเกือบทุกตัว คันเร่งมันหน่วงครับ MB เลวร้ายมากๆ เหยียบน้อยมาได้เรื่อยๆ แต่เหยียบมากหน่วงมาก เวลามันมาทีเหมือนโดนทีบเลย
แต่ผมเอา A ไปติดกล่องเพิ่มม้าของสำนักนึงมา การที่จะไปแตะ 240 นั้นช่วงปลายมันไม่ยากเย็นเลย หมดปัญหาโดน TTS เดิมๆสวนทิ้งได้สบายๆ ( ได้แค่ตามฮิๆ) ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2014, 12:08:05 โดย cefboy »

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
มันไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นหรอกครับ ม้า 200ขึ้น ไป ในรถระดับนี้ มันมีเทอรโบด้วย อย่าไปดูกันแค่ 0 -100 เลยครับ  เอาจริงๆ เวลาจะกดขนาดนั้น
ไม่ล้อฟรี  ESP ก็อาจตัดกำลังได้ง่ายถ้าถนนไม่ดีจริงๆ

Toque ที่ปล่อยมาก็มาเป็น Flat อาจจะที่รอบสูงไปนิด จริงๆ แค่2000เอง เนี่ย กระดิกเท้านิด มันก็ไปเรียกมาให้ใช้ได้ ไม่ยากเลยครับ
เวลารถมีความเร็วอยู่แล้ว ผมว่าไม่น่ากังวลเลย เรียกำลังใช้ได้ตลอด ถ้าเหยียบจนเกียร์ตัด มันก็คงได้ช่วงกำลังมาใช้ชัดเจน มันมาช้าก็จบช้า ถึงแม้ยังไม่มา
เครื่อง 2.0 มันก็มีแรงบิดในระดับนึงอยู่แล้วครับ

ส่วนปลายไอ้ตัวนี้แรงจริงๆ มันไล่กวดA  จนน่าตกใจครับ เห็นรูปร่างหน้าตาอย่างนี้ ได้ไปลองเล่นกับมัน แล้วถ้าไม่แรงจริง รับรอง อึ้งแน่นอนครับ
ถูกว่า A ตั้งเยอะ ไม่ติดแบรด์ ราคานี้ยี่ห้อนี้ เอามาทำต่ออีกนิด ก็น่าใช้มากครับ
คหสต ผมว่ามันก็สวยกว่า Golf นะครับ แต่ ตัว GTI ใหม่ที่ตัดแดง ก็ดูดุดี ถ้า V40 ออกตัว Sport มาหน่อย คงน่าสน

รถยุโรบเกือบทุกตัว คันเร่งมันหน่วงครับ MB เลวร้ายมากๆ เหยียบน้อยมาได้เรื่อยๆ แต่เหยียบมากหน่วงมาก เวลามันมาทีเหมือนโดนทีบเลย
แต่ผมเอา A ไปติดกล่องเพิ่มม้าของสำนักนึงมา การที่จะไปแตะ 240 นั้นช่วงปลายมันไม่ยากเย็นเลย หมดปัญหาโดน TTS เดิมๆสวนทิ้งได้สบายๆ ( ได้แค่ตามฮิๆ) ;D

ดูจากกระดาษแล้วนึกว่า A จะหนี้ได้สบายๆ เห็นแรงม้าเท่าๆกัน แรงบิดเยอะกว่า 50 และเกียร์มีหลาย speed กว่า
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
มันไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นหรอกครับ ม้า 200ขึ้น ไป ในรถระดับนี้ มันมีเทอรโบด้วย อย่าไปดูกันแค่ 0 -100 เลยครับ  เอาจริงๆ เวลาจะกดขนาดนั้น
ไม่ล้อฟรี  ESP ก็อาจตัดกำลังได้ง่ายถ้าถนนไม่ดีจริงๆ

Toque ที่ปล่อยมาก็มาเป็น Flat อาจจะที่รอบสูงไปนิด จริงๆ แค่2000เอง เนี่ย กระดิกเท้านิด มันก็ไปเรียกมาให้ใช้ได้ ไม่ยากเลยครับ
เวลารถมีความเร็วอยู่แล้ว ผมว่าไม่น่ากังวลเลย เรียกำลังใช้ได้ตลอด ถ้าเหยียบจนเกียร์ตัด มันก็คงได้ช่วงกำลังมาใช้ชัดเจน มันมาช้าก็จบช้า ถึงแม้ยังไม่มา
เครื่อง 2.0 มันก็มีแรงบิดในระดับนึงอยู่แล้วครับ

ส่วนปลายไอ้ตัวนี้แรงจริงๆ มันไล่กวดA  จนน่าตกใจครับ เห็นรูปร่างหน้าตาอย่างนี้ ได้ไปลองเล่นกับมัน แล้วถ้าไม่แรงจริง รับรอง อึ้งแน่นอนครับ
ถูกว่า A ตั้งเยอะ ไม่ติดแบรด์ ราคานี้ยี่ห้อนี้ เอามาทำต่ออีกนิด ก็น่าใช้มากครับ
คหสต ผมว่ามันก็สวยกว่า Golf นะครับ แต่ ตัว GTI ใหม่ที่ตัดแดง ก็ดูดุดี ถ้า V40 ออกตัว Sport มาหน่อย คงน่าสน

รถยุโรบเกือบทุกตัว คันเร่งมันหน่วงครับ MB เลวร้ายมากๆ เหยียบน้อยมาได้เรื่อยๆ แต่เหยียบมากหน่วงมาก เวลามันมาทีเหมือนโดนทีบเลย
แต่ผมเอา A ไปติดกล่องเพิ่มม้าของสำนักนึงมา การที่จะไปแตะ 240 นั้นช่วงปลายมันไม่ยากเย็นเลย หมดปัญหาโดน TTS เดิมๆสวนทิ้งได้สบายๆ ( ได้แค่ตามฮิๆ) ;D

ดูจากกระดาษแล้วนึกว่า A จะหนี้ได้สบายๆ เห็นแรงม้าเท่าๆกัน แรงบิดเยอะกว่า 50 และเกียร์มีหลาย speed กว่า

ฮุๆ ผมก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน :) แต่จริงๆ บนถนนบูรพาที่ผมได้ประทะกับV40 เป็นฝรั่งหัวทองด้วยอ่ะครับ
มีรถบ้างสลับว่าง แต่ต้องใช้ ทุกเลนส์ เพื่อผ่านพ้น เอาเป็นว่า ต่างคนป้ายแดง ไม่มีระแคะระคายกันมาก่อน อารมณ์ล้วนๆเลยครับ
พอตามก็อยากไล่ พอหนีก็โดนจิก แบบนี้ตลอด ไม่มีดูดไม่มีตบไฟกดดัน
ถ้าเริ่มกระแทกหรือเปิดพร้อมกัน หนีไม่ห่าง ไม่ว่าใครขึ้นนำ ผ่านช่วง  2xx ไปแล้วก็ยังใกล้ชิด ถึงมีเสียจังหวะบ้าง ต่างคนก็มีรอ
จนต้องเอื้มไปกดโหมด S ที่นี่ก็เริ่มโหด จนคนที่นั่งข้างมาด้วยบอกให้พอเหอะ
เพราะมันจะเป็นการแข่งไปแล้ว

ใจแค่อยากลองครับ จากนั้นผมกลับมาค้นขว้าถึงได้รู้ว่า V40 จุดเด่นคือเป็น 5 สูบ ทอร์กมาช้ากว่า/สั้นกว่า/น้อยก่า( 2700-5000 = 2300 Power Band)
 แต่ก็หมดช้ากว่า A 250 (1200-4000= 2800) A =ช่วงทอร์กดูแล้วจะกว้างกว่า และให้ทอรกสูงกว่า 50 nm
 แรงม้าไม่ต้องพูด เพราะห่างแค่ 211/213 เอง ที่ 5500 กับ 6000  

จากที่เห็น ถ้ารถมีความเร็วแล้วคือ เทอรโบปั่นแล้ว ทอร์กที่มากว่าของ A ก็หมดตั้งแต่ 4000 แล้ว ถ้าเล่นกลางๆถึงปลาย V40 ตามได้แน่นอน
เพราะม้าเค้าสุดที่ 6000 ครับ แต่ถ้าขับชิวๆ ดันแร่งแซง สลับช้าบ้าง A ไหลได้สบายกว่ามากครับ เรียกได้เลยว่ากดเป็นมา  
ถ้าคันแร่งมันไม่หน่วงอย่างนี้คงมันส์กว่านี้เยอะ
ส่วนจำนวนเกียร์ ผมว่าได้เปรียบเรื่องกินน้ำมันล่ะครับ DCT ของ Benz ไม่ค่อยนุ่ม แต่เร็วมาก เหมือน VW ผมเคยใช้ Sirocco มาก่อนครับ
ชัดเลยตอนเปลี่ยนลง VW นุ่มกว่า แต่เปลี่ยนขึ้นเร็วได้ใจพอๆกัน
โหมด M ไมค่อยได้ใช้ เพราะมันดึงได้ดีแต่รอบต่ำๆแล้วครับ บางครั้งไปเล่นเกียร์เอง ลากรอบมากไปแรงดึงเหี่ยวกว่ารอบต่ำอีก
V40 กับคำว่า สาวบ้านๆวิญญาณหลอน เป็นคำที่เหมาะสมมาก :D
เพราะราคาค่าตัวมันไม่แพงจริงๆ และถ้าได้ลองกับมัน มันก็หลอนผม และทำเหงื่อแตกค่าเบาะมาแล้ว ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2014, 15:01:00 โดย cefboy »

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
มันไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นหรอกครับ ม้า 200ขึ้น ไป ในรถระดับนี้ มันมีเทอรโบด้วย อย่าไปดูกันแค่ 0 -100 เลยครับ  เอาจริงๆ เวลาจะกดขนาดนั้น
ไม่ล้อฟรี  ESP ก็อาจตัดกำลังได้ง่ายถ้าถนนไม่ดีจริงๆ

Toque ที่ปล่อยมาก็มาเป็น Flat อาจจะที่รอบสูงไปนิด จริงๆ แค่2000เอง เนี่ย กระดิกเท้านิด มันก็ไปเรียกมาให้ใช้ได้ ไม่ยากเลยครับ
เวลารถมีความเร็วอยู่แล้ว ผมว่าไม่น่ากังวลเลย เรียกำลังใช้ได้ตลอด ถ้าเหยียบจนเกียร์ตัด มันก็คงได้ช่วงกำลังมาใช้ชัดเจน มันมาช้าก็จบช้า ถึงแม้ยังไม่มา
เครื่อง 2.0 มันก็มีแรงบิดในระดับนึงอยู่แล้วครับ

ส่วนปลายไอ้ตัวนี้แรงจริงๆ มันไล่กวดA  จนน่าตกใจครับ เห็นรูปร่างหน้าตาอย่างนี้ ได้ไปลองเล่นกับมัน แล้วถ้าไม่แรงจริง รับรอง อึ้งแน่นอนครับ
ถูกว่า A ตั้งเยอะ ไม่ติดแบรด์ ราคานี้ยี่ห้อนี้ เอามาทำต่ออีกนิด ก็น่าใช้มากครับ
คหสต ผมว่ามันก็สวยกว่า Golf นะครับ แต่ ตัว GTI ใหม่ที่ตัดแดง ก็ดูดุดี ถ้า V40 ออกตัว Sport มาหน่อย คงน่าสน

รถยุโรบเกือบทุกตัว คันเร่งมันหน่วงครับ MB เลวร้ายมากๆ เหยียบน้อยมาได้เรื่อยๆ แต่เหยียบมากหน่วงมาก เวลามันมาทีเหมือนโดนทีบเลย
แต่ผมเอา A ไปติดกล่องเพิ่มม้าของสำนักนึงมา การที่จะไปแตะ 240 นั้นช่วงปลายมันไม่ยากเย็นเลย หมดปัญหาโดน TTS เดิมๆสวนทิ้งได้สบายๆ ( ได้แค่ตามฮิๆ) ;D

ดูจากกระดาษแล้วนึกว่า A จะหนี้ได้สบายๆ เห็นแรงม้าเท่าๆกัน แรงบิดเยอะกว่า 50 และเกียร์มีหลาย speed กว่า

ฮุๆ ผมก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน :) แต่จริงๆ บนถนนบูรพาที่ผมได้ประทะกับV40 เป็นฝรั่งหัวทองด้วยอ่ะครับ
มีรถบ้างสลับว่าง แต่ต้องใช้ ทุกเลนส์ เพื่อผ่านพ้น เอาเป็นว่า ต่างคนป้ายแดง ไม่มีระแคะระคายกันมาก่อน อารมณ์ล้วนๆเลยครับ
พอตามก็อยากไล่ พอหนีก็โดนจิก แบบนี้ตลอด ไม่มีดูดไม่มีตบไฟกดดัน
ถ้าเริ่มกระแทกหรือเปิดพร้อมกัน หนีไม่ห่าง ไม่ว่าใครขึ้นนำ ผ่านช่วง  2xx ไปแล้วก็ยังใกล้ชิด ถึงมีเสียจังหวะบ้าง ต่างคนก็มีรอ
จนต้องเอื้มไปกดโหมด S ที่นี่ก็เริ่มโหด จนคนที่นั่งข้างมาด้วยบอกให้พอเหอะ
เพราะมันจะเป็นการแข่งไปแล้ว

ใจแค่อยากลองครับ จากนั้นผมกลับมาค้นขว้าถึงได้รู้ว่า V40 จุดเด่นคือเป็น 5 สูบ ทอร์กมาช้ากว่า/สั้นกว่า/น้อยก่า( 2700-5000 = 2300 Power Band)
 แต่ก็หมดช้ากว่า A 250 (1200-4000= 2800) A =ช่วงทอร์กดูแล้วจะกว้างกว่า และให้ทอรกสูงกว่า 50 nm
 แรงม้าไม่ต้องพูด เพราะห่างแค่ 211/213 เอง ที่ 5500 กับ 6000  

จากที่เห็น ถ้ารถมีความเร็วแล้วคือ เทอรโบปั่นแล้ว ทอร์กที่มากว่าของ A ก็หมดตั้งแต่ 4000 แล้ว ถ้าเล่นกลางๆถึงปลาย V40 ตามได้แน่นอน
เพราะม้าเค้าสุดที่ 6000 ครับ แต่ถ้าขับชิวๆ ดันแร่งแซง สลับช้าบ้าง A ไหลได้สบายกว่ามากครับ เรียกได้เลยว่ากดเป็นมา  
ถ้าคันแร่งมันไม่หน่วงอย่างนี้คงมันส์กว่านี้เยอะ
ส่วนจำนวนเกียร์ ผมว่าได้เปรียบเรื่องกินน้ำมันล่ะครับ DCT ของ Benz ไม่ค่อยนุ่ม แต่เร็วมาก เหมือน VW ผมเคยใช้ Sirocco มาก่อนครับ
ชัดเลยตอนเปลี่ยนลง VW นุ่มกว่า แต่เปลี่ยนขึ้นเร็วได้ใจพอๆกัน
โหมด M ไมค่อยได้ใช้ เพราะมันดึงได้ดีแต่รอบต่ำๆแล้วครับ บางครั้งไปเล่นเกียร์เอง ลากรอบมากไปแรงดึงเหี่ยวกว่ารอบต่ำอีก
V40 กับคำว่า สาวบ้านๆวิญญาณหลอน เป็นคำที่เหมาะสมมาก :D
เพราะราคาค่าตัวมันไม่แพงจริงๆ และถ้าได้ลองกับมัน มันก็หลอนผม และทำเหงื่อแตกค่าเบาะมาแล้ว ;D



Like!
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ Sapooknic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
  • Sapooknic
มันไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นหรอกครับ ม้า 200ขึ้น ไป ในรถระดับนี้ มันมีเทอรโบด้วย อย่าไปดูกันแค่ 0 -100 เลยครับ  เอาจริงๆ เวลาจะกดขนาดนั้น
ไม่ล้อฟรี  ESP ก็อาจตัดกำลังได้ง่ายถ้าถนนไม่ดีจริงๆ

Toque ที่ปล่อยมาก็มาเป็น Flat อาจจะที่รอบสูงไปนิด จริงๆ แค่2000เอง เนี่ย กระดิกเท้านิด มันก็ไปเรียกมาให้ใช้ได้ ไม่ยากเลยครับ
เวลารถมีความเร็วอยู่แล้ว ผมว่าไม่น่ากังวลเลย เรียกำลังใช้ได้ตลอด ถ้าเหยียบจนเกียร์ตัด มันก็คงได้ช่วงกำลังมาใช้ชัดเจน มันมาช้าก็จบช้า ถึงแม้ยังไม่มา
เครื่อง 2.0 มันก็มีแรงบิดในระดับนึงอยู่แล้วครับ

ส่วนปลายไอ้ตัวนี้แรงจริงๆ มันไล่กวดA  จนน่าตกใจครับ เห็นรูปร่างหน้าตาอย่างนี้ ได้ไปลองเล่นกับมัน แล้วถ้าไม่แรงจริง รับรอง อึ้งแน่นอนครับ
ถูกว่า A ตั้งเยอะ ไม่ติดแบรด์ ราคานี้ยี่ห้อนี้ เอามาทำต่ออีกนิด ก็น่าใช้มากครับ
คหสต ผมว่ามันก็สวยกว่า Golf นะครับ แต่ ตัว GTI ใหม่ที่ตัดแดง ก็ดูดุดี ถ้า V40 ออกตัว Sport มาหน่อย คงน่าสน

รถยุโรบเกือบทุกตัว คันเร่งมันหน่วงครับ MB เลวร้ายมากๆ เหยียบน้อยมาได้เรื่อยๆ แต่เหยียบมากหน่วงมาก เวลามันมาทีเหมือนโดนทีบเลย
แต่ผมเอา A ไปติดกล่องเพิ่มม้าของสำนักนึงมา การที่จะไปแตะ 240 นั้นช่วงปลายมันไม่ยากเย็นเลย หมดปัญหาโดน TTS เดิมๆสวนทิ้งได้สบายๆ ( ได้แค่ตามฮิๆ) ;D

ดูจากกระดาษแล้วนึกว่า A จะหนี้ได้สบายๆ เห็นแรงม้าเท่าๆกัน แรงบิดเยอะกว่า 50 และเกียร์มีหลาย speed กว่า

ฮุๆ ผมก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน :) แต่จริงๆ บนถนนบูรพาที่ผมได้ประทะกับV40 เป็นฝรั่งหัวทองด้วยอ่ะครับ
มีรถบ้างสลับว่าง แต่ต้องใช้ ทุกเลนส์ เพื่อผ่านพ้น เอาเป็นว่า ต่างคนป้ายแดง ไม่มีระแคะระคายกันมาก่อน อารมณ์ล้วนๆเลยครับ
พอตามก็อยากไล่ พอหนีก็โดนจิก แบบนี้ตลอด ไม่มีดูดไม่มีตบไฟกดดัน
ถ้าเริ่มกระแทกหรือเปิดพร้อมกัน หนีไม่ห่าง ไม่ว่าใครขึ้นนำ ผ่านช่วง  2xx ไปแล้วก็ยังใกล้ชิด ถึงมีเสียจังหวะบ้าง ต่างคนก็มีรอ
จนต้องเอื้มไปกดโหมด S ที่นี่ก็เริ่มโหด จนคนที่นั่งข้างมาด้วยบอกให้พอเหอะ
เพราะมันจะเป็นการแข่งไปแล้ว

ใจแค่อยากลองครับ จากนั้นผมกลับมาค้นขว้าถึงได้รู้ว่า V40 จุดเด่นคือเป็น 5 สูบ ทอร์กมาช้ากว่า/สั้นกว่า/น้อยก่า( 2700-5000 = 2300 Power Band)
 แต่ก็หมดช้ากว่า A 250 (1200-4000= 2800) A =ช่วงทอร์กดูแล้วจะกว้างกว่า และให้ทอรกสูงกว่า 50 nm
 แรงม้าไม่ต้องพูด เพราะห่างแค่ 211/213 เอง ที่ 5500 กับ 6000 

จากที่เห็น ถ้ารถมีความเร็วแล้วคือ เทอรโบปั่นแล้ว ทอร์กที่มากว่าของ A ก็หมดตั้งแต่ 4000 แล้ว ถ้าเล่นกลางๆถึงปลาย V40 ตามได้แน่นอน
เพราะม้าเค้าสุดที่ 6000 ครับ แต่ถ้าขับชิวๆ ดันแร่งแซง สลับช้าบ้าง A ไหลได้สบายกว่ามากครับ เรียกได้เลยว่ากดเป็นมา 
ถ้าคันแร่งมันไม่หน่วงอย่างนี้คงมันส์กว่านี้เยอะ
ส่วนจำนวนเกียร์ ผมว่าได้เปรียบเรื่องกินน้ำมันล่ะครับ DCT ของ Benz ไม่ค่อยนุ่ม แต่เร็วมาก เหมือน VW ผมเคยใช้ Sirocco มาก่อนครับ
ชัดเลยตอนเปลี่ยนลง VW นุ่มกว่า แต่เปลี่ยนขึ้นเร็วได้ใจพอๆกัน
โหมด M ไมค่อยได้ใช้ เพราะมันดึงได้ดีแต่รอบต่ำๆแล้วครับ บางครั้งไปเล่นเกียร์เอง ลากรอบมากไปแรงดึงเหี่ยวกว่ารอบต่ำอีก
V40 กับคำว่า สาวบ้านๆวิญญาณหลอน เป็นคำที่เหมาะสมมาก :D
เพราะราคาค่าตัวมันไม่แพงจริงๆ และถ้าได้ลองกับมัน มันก็หลอนผม และทำเหงื่อแตกค่าเบาะมาแล้ว ;D



อธิบายได้ชัดเจนครับ ชอบๆ อ่านไป นึกภาพตาม สนุกดีอยากขับตามในบันดล

ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
GTI vs A250 vs V40

ท่าทางจะซัดกันสนุกนะ