ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์บริการเปิดใหม่ หลายสิบล้าน แล้ว หัวหน้าช่าง ช่าง เอามาจากไหน  (อ่าน 3470 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
เคยคิดกันไหมครับว่า ศูนย์บริการใหม่ๆ เก่งไม่เท่า ศูนย์บริการเก่าๆ

เพราะว่า เป็นช่างใหม่ เพื่งโดนเทรนมา

หรือ

เขาไปซื้อตัวมาจากศูนย์อื่นๆ เก่งๆ กัน

เพื่อนๆว่าไงครับ

ออฟไลน์ bigboom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
สำหรับผม ช่างเก่า,ช่างใหม่ ไม่สำคัญเท่านโยบายของเจ้าของศูนย์ครับ


ออฟไลน์ nogia

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ตรวจข้างนอก แต่เปลี่ยน 0 ครับ ผมทำตลอด  ;)
Nissan Teana 200XL SPORT SERIES 2010
Honda CR-V 2.0AWD 2013
Toyota Vios G รุ่น "เจมส์สั่งได้ คุณก็สั่งได้"

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 524
สำหรับผม ช่างเก่า,ช่างใหม่ ไม่สำคัญเท่านโยบายของเจ้าของศูนย์ครับ



ผมว่าจริง บ้างศูนย์นโยบายห้ามเข้าไปดู ห้ามเอาน้ำมันมาเอง เคลมยาก ขายของแอบแฝง<พวกน้ำยาเทพทั้งหลาย<ศูนย์พวกนี้จะดูดีมีมาตรฐานมองจากด้านนอก แต่ไม่ค่อยชอบอะ นโยบายนแบบนี้

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
ช่างแต่ละคนก็มีวิธีแก้ปัญหาที่ไม่เหมือนกัน

แน่นอนว่า การแก้ปัญหาของช่างที่มีประสบการณ์มาก เจอ case แบบนี้รู้เลยว่าทำอย่างไร เพราะผ่านมือ เคยแก้มาหลายคันแล้ว

กับ

ช่างที่ทำตามตำรา เจอเป็นครั้งแรก หรือ น้อยประสบการณ์ ผมว่าพวกนี้เป็น know how ของช่าง

สำหรับผมเองเข้าศูนย์ไปก็หวังว่าครั้งแรก ครั้งเดียว จะจบ ไม่ใช่ให้เข้าไปแล้วเข้าไปอีก ไม่จบไม่สิ้น

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
เท่าที่สัมผัสมานะครับส่วนมากเลยจะเป็นเจ้าของศูนย์อยู่แล้วจะเปิดเพิ่มเขาจะใช้วิธีให้หัวหน้าช่างจากศูนย์เก่าไปดูแลศูนย์ใหม่ซักพักนึง
แล้วค่อยกลับมาที่เดิม
ส่วนช่างที่ก็เทรนมาจากโตต้าโดยตรงเลย

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
มี 2-3 แบบครับ


แบบแรกคือเจ้าของเริ่มขายรถเป็นที่แรก ยังไม่เคยทำธุรกิจแบบนี้มาก่อนเลย (หายากในสมัยนี้ เนื่องจากบริษัทแม่ก็จะไม่ค่อยให้เปิด)

พวกนี้ก็จะรับสมัครคนเข้ามา ส่งให้บริษัทแม่อบรมให้ หรือไม่ก็ไปดึงตัวมาจากที่อื่นแล้วให้เงินให้ตำแหน่งเพิ่มขึ้น


แบบที่สองคือเจ้าของมีของเดิมอยู่แล้ว แล้วเปิดเพิ่ม ขยายเพิ่ม

พวกนี้ก็จะโปรโมทคนนจากที่เดิมให้มาดูแลที่ใหม่ โดยมีหัวหน้าจากที่เดิมมเป็นพี่เลี้ยงให้ช่วงแรก


ฝั่งบริษัทแม่ก็จะคอยสนับสนุนด้านเทคนิค หรือถ้ากรณีปัญหาหนักจนศูนย์บริการแก้ไม่จบก็จะส่งทีมมาช่วยดูแลให้


ส่วนเรื่องที่ศูนย์บริการห้ามลูกค้าเข้าไปภายในโรงซศ่อมเป็นไปตามมาตรฐานศูนย์บริการของทุกยี่ห้ออยู่แล้วครับ

เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุขณะปฎิบัติงานของช่าง

เพื่อป้องกันบุคคลแปลกหน้าเข้าไปแอบฉกฉวยของในรถลูกค้าหรือสิ่งของอื่นๆในโรงซ่อม


ส่วนเรื่องการใช้น้ำมันหิ้วไปเองหรืออะไหล่หิ้วไปเอง ผมว่ามันก็เหมือนเราไปนั่งกิน KFC แล้วซื้อไก่ย่างส้มตำเข้าไปนั่งกินด้วยนั้นแหละครับ

เค้าลงทุนสร้างศูนย์บริการมาหลายสิบล้าน เค้าก็ย่อมอยากขายของที่เค้ามี และเค้าก็ต้องปฎิบัติตามข้อกำหนดการรับประกันที่บริษัทแม่กำหนดมาให้เค้าทำอีกที


ส่วนพวกของที่แอบขายพ่วงต่างๆนาๆ เช่น น้ำยาล้างหัวฉีด น้ำยาล้างเครื่อง การล้างแอร์ ลมไนโตรเจน ตอดเล็กตอดน้อยพวกนี้

ถ้าเราพบเราสามารถปฎิเสธได้ หรือถ้ามาพบทีหลังจากการรับบริการแล้วเราสามารถโทรสอบถามจากคอล์เซ็นเตอร์ของแต่ละยี่ห้อได้ครับ

ในบางกรณีก็จะถูกใบเตือน ถูกสั่งให้คืนเงินลูกค้าก็เคยมีมาแล้วเหมือนกัน

รวมถึงรถทีอยู่ในระยะรับประกันแล้วลูกค้าหิ้วอะไหล่นอกไปเอง หิ้วน้ำมันข้างนอกไปเอง ก็เคยหลุดประกันมาแล้วเหมือนกันครับ

???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????