ผู้เขียน หัวข้อ: !!!! All New Mazda 3 สเปค ราคา และรายละเอียด อย่างเป็นทางการ  (อ่าน 22429 ครั้ง)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,941
    • อีเมล์
โทษทีฮะ .... มันไม่มีซันรูฟ แล้วหรอ ...

หรือมีแล้วผมอ่านไม่เจอ ....

ถ้าไม่มีนี่เลิกกันเลย ...

ผมชอบซันรูฟฟฟฟฟฟฟ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
โทษทีฮะ .... มันไม่มีซันรูฟ แล้วหรอ ...

หรือมีแล้วผมอ่านไม่เจอ ....

ถ้าไม่มีนี่เลิกกันเลย ...

ผมชอบซันรูฟฟฟฟฟฟฟ

ไม่มีแล้วครับ :(

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: !!!! All New Mazda 3 สเปค ราคา และรายละเอียด อย่างเป็นทา
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 20:00:57 »

อัตราเร่ง 0-100 km/h
                                    Carside.in.th        HLM
Mazda 3 2.0 (ตัวเก่า)        12.78              11.45
All new Mazda 3 2.0         10.76                  ? 

ปล. cardside.in.th ลองวันนี้ทั้งตัวใหม่ตัวเก่า เวลาใกล้ๆ กัน อุณหภูมิ 40 องศา ตามที่คุณ Moo Cnoe ว่าไว้ครับ แต่ตอนเทสตามมาตรฐาน HLM จะได้เท่าไหร่หนอ อันนี้เอาตัวเลยของเดิมมาให้ดูก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2014, 20:06:31 โดย FevAn »
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ผมมีโอกาสได้ไปเทสยาวๆ มาเมื่อตอน 5โมงนี้


ส่วนตัวถูกใจกับสมรรถนะของรถในการขับขี่มาก ผมมั่นใจการทรงตัวเมื่อเหยียบ 130+ มันนิ่งมาก พวงมาลัย ไม่ต้องกำแน่น
แต่ด้วยความคิดผมมันก็ยังคงไม่ดีได้เท่ากลุ่ม d segment ที่เคยขับมา
เสียงลมน้อยครับ เก็บเสียงดี เสียงยางบดน้อยกว่าหัวโหนกของผมเยอะ มีแต่เสียงเครื่องคำรามดุดันเหลือเกิน
ปิดประตูไม่ดังเหมือนยางประตูเสื่อม เหมื่อนรุ่นก่อนแล้วนะ

ภายในแล้วแต่เลยครับ
ภายนอกมันดูดีมาก แต่รุ่นครีบฉลามหายไป มองจากด้านท้ายมีผลเยอะเหมือนกัน(จืดลงเลย)

ปัญหาเดียวของผมคือมีปัญหากับตำแหน่งคันเร่ง มันอยู่แปลกๆสำหรับผม ส้นเท้าผมจะไปสะดุดฐานคันเร่งประจำ

โดยรวม ชอบมากกก
จัดไป !

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
+ เอาความคุ้มค่า ผมว่า 2.0C  เหลือเฟือเลยนะครับ .... อุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นมาคุ้มค่าอยู่ครับ
>> ผมน่าจะเลือกตัวนี้ ... เว้นแต่ขี้เกียจเปลี่ยน MAG อยากสวยจบ คงต้องขยับไป 2.0S ...อันนี้ถ้าซื้อจริงดูอารมณ์อีกที 55555+

++ แต่อย่างพี่แพนว่า .... ถ้าชอบ +/- เกียร์ เอง เอาตัว S  ให้วัดรอบ มาอยู่ตรงกลาง จะเหมาะกว่ามาก มองง่ายสับเกียร์มันส์กว่า


* ตัว 2.0E  ของมันหายเยอะไปหน่อยพวกที่หายไป แบบประมาณนี้ ผมอยากได้ 5555+ (แต่ถ้าคนสนใจขับอย่างเดียวไม่แคร์ส่วนที่หาย ผมว่า ราคา 830K มันคุ้มมากมาย)
- เบาะหนัง รวมถึงแผงประตูข้าง ช่องเก็บของ พวงมาลัย บุหนัง (ตัวล่างเป็นเบาะผ้า กับ วัสดุ PVC)
-ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- ลำโพง 6 ตัว (ตัวล่างสุดมีแค่ 4)
- แอร์ออโต้
- จอ 7 นิ้ว แบบสัมผัส พร้อมปุ่มควมคุม แบบ idrive
- เชื่อมต่อ bluetooth
- ช่องเสียบ SD card


ออฟไลน์ Chanissara

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ใครจะรักเราเท่าพ่อแม่ไม่มี... ^_^
กรี๊ดดดดดดดด ชอบอ่ะ อยากได้..... น้ำยายไหย ไม่รู้อนาคตถ้าเป็น MC แล้วออฟชั่นจะเยอะกว่านี้มากไหมหนอ?....... คุณจิมรีวิวรุ่นนี้เร็วๆนะค่ะ ... :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2014, 21:02:58 โดย Chanissara »

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
ถ้าปรับ model year หรือไมเนอร์เชนจ์ อยากให้เพิ่มออพชั่นต่อไปนี้ในรุ่น S
- Smart entry
- Cruise control
- แอร์แบ็กข้าง
- เซ็นเซอร์ และ/หรือ กล้องถอยหลัง

แล้วรุ่น SP เพิ่มให้เหมือนกับรุ่น S + ซันรูฟเข้าไปอีกอย่าง

ถ้าเป็นตามนี้ผมว่าการจัดรุ่นจะเพอร์เฟ็คมาก เพราะรุ่น E กับ C จัดออพชั่นมาดีแล้ว

ถ้าผมจะซื้อตอนนี้คงเบรกไว้ก่อน เพราะรุ่นที่อยากได้คือ S แต่ออพชั่นสำคัญๆ (สำหรับผม) ที่ไล่มายังขาด
ตอนนี้อยากลองขับมากกก วันนี้เห็นวิ่งผ่านไป 1 คัน สวยมากกกกก
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ผมว่าตัวล่างสุดคุ้มมาก 8.3 แสน รุ่นนี้ขับไปไหนมีแต่คนมองแน่นอน สวยสุดๆ

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
เท่าที่ดูรุ่นC คุ้มสุดสำหรับผม เข็มวัดรอบดิจิตอลแบบนี้ผมรับได้(ตอนแรกคิดว่าเป็นแถบๆแบบOdyssey)รู่นEออฟชั่นเหี้ยนไปหน่อยแต่ถ้าคนไม่บ้าออฟชั่น8.3แสนคุ้มมากๆ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
โอ้ยไม่ไหวคับ จะทนรอได้ถึงmcมั๊ยน้อ ใจจริงผมอยากได้แค่
1.8 แล้วเห็นว่าจะมีแก๊สมาพร้อมด้วย จะทนไหวมั๊ยเนี่ย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
อ้างถึง
อัตราเร่ง 0-100 km/h
                                    Carside.in.th        HLM
Mazda 3 2.0 (ตัวเก่า)        12.78              11.45
All new Mazda 3 2.0         10.76                  ? 

ปล. cardside.in.th ลองวันนี้ทั้งตัวใหม่ตัวเก่า เวลาใกล้ๆ กัน อุณหภูมิ 40 องศา ตามที่คุณ Moo Cnoe ว่าไว้ครับ แต่ตอนเทสตามมาตรฐาน HLM จะได้เท่าไหร่หนอ อันนี้เอาตัวเลยของเดิมมาให้ดูก่อน

10.76 กับ 40 องศา HLM ทดสอบ จะได้ 9.xx ไหมเนี่ย

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
รุ่น SP เหมือน options จะเยอะ แต่มันไม่ฟิน

ถ้าจะจ่ายเงินล้านกว่า แต่มันไม่สุดยังงัยก็ไม่รู้ และฟันธงว่ารุ่น top คงขายได้น้อยสุด

Minor change ขอเพิ่ม Sunroof / เบาะปรับไฟฟ้าคู่หน้า / ลำโพง Bose

เพิ่ม 3 อย่างนี้มา รับรองยอดขายตัว top กระฉูดแน่ๆ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
อย่าบอกน่ะว่าแอร์ออโต้แบบลูกบิด3หัวอีกแล้ว ทำไมไม่ให้เป็นดิจิตอลเต็มระบบปรับแยกซ้ายขวาแบบเมืองนอก อันนี้งงมากว่าต้นทุนมันจะเพิ่มไปกันซักเท่าไรเชียว ตัวท๊อปทะลุล้านน่ะเฟ้ยยยย  :P

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่ารุ่น E เพียงพอจริงๆ แต่ถ้าซื้อเองคงขยับไป C

ปล. SP มีม่านถุงลมแต่ไม่มีถุงลมข้างหรอครับ(Side Airbag) หรือผมอ่านตกไป

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ตัว c อยากได้ กล้องหลัง กะ airbag 6 นี่ขอซื้อคันนึง จะเอา vios ไปturn

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
ตัวนี้มันมาไวเกินไปไง  เลยมาแต่ตัวถังกับเครื่องสกาย  ส่วนออปชั่นยังตามมาไม่ทัน 555 ;D

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ..เอ่อ คนชอบเล่นเกียร์เอง..ไปรุ่น S, SP เหอะ

ไมล์แบบนี้ก็ไม่เสียหายนะครับผมว่า ยังไงมันก็แค่เกียร์ออโต้นี่ครับ ถึงวัดรอบมาอยู่ตรงกลาง เกียร์มันก็ไม่เอื้ออำนวยให้ซัดแบบเต็มๆ อยู่ดี

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่า รุ่น C น่าจะขายได้น้อยสุด

E คุ้ม  ส่วน S นี่ ล้อ18 + ไฟหน้า +ไฟท้ายLED สวยกว่า C จมเลย

ส่วนตัวผมก็ลังเล E กับ S ครับ (Cไม่สน เหอๆ)

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
เจออัตราเร่งใน Clubmazda3skyactiv.com มาอีกที่ครับ ทดสอบด้วย Performance Box

0-100

ครั้งที่ 1 ได้ 10.2  วินาที
ครั้งที่ 2 ได้ 10.3  วินาที
ครั้งที่ 3 ได้ 10.1  วินาที
ครั้งที่ 4 ได้   9.9  วินาที

เฉลี่ย 10.125 วินาที

อันนี้ทดสอบตอนค่ำๆ น่ะครับ ตัวเลขออกมาไม่เลวเลย
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
เท่าที่ดู Option ที่ให้มารุ่นรองท็อปก็เหลือๆ เเล้วนะครับ

กุญแจรถในมือมันสั่นดิ๊กๆๆๆ เลย

ออฟไลน์ BaNky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
มีใครพอจำราคาเปิดตัว รุ่นก่อนหน้าได้บ้างมั้ยครับ?

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
มีใครพอจำราคาเปิดตัว รุ่นก่อนหน้าได้บ้างมั้ยครับ?
1,064,000

ออฟไลน์ l3aibai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ผมว่า รุ่น C น่าจะขายได้น้อยสุด

E คุ้ม  ส่วน S นี่ ล้อ18 + ไฟหน้า +ไฟท้ายLED สวยกว่า C จมเลย

ส่วนตัวผมก็ลังเล E กับ S ครับ (Cไม่สน เหอๆ)


คิดเหมือนกันเป๊ะๆเลยครับ ถ้าจะเอา E ไป C เพิ่มประมาณ 80,000 ผมรู้สึกว่า ถ้างั้นจัด S ไปเลยจบกว่าครับ เพิ่มอีก 60,000

หล่อแบบไม่ต้องทำอะไรอีกแล้ว แค่หาที่ลงป้ายทะเบียนใหม่เลื่อนลงมานิดหน่อยก็เพอร์เฟคละฮะ

คือ C ผมว่ามันตอบโจทย์คนที่ชอบบรรยากาศ + สัมผัสภายในฮะ ดูหรูหราขึ้นนิดนึง สัมผัสหนังมันให้ความรู้สึกดีกว่าผ้าอยู่แล้วฮะ

คอนโทรล บุข้างประตู ละก็ของเล่นเพิ่มขึ้น แต่ถ้าเพิ่มอีก 60,000 หล่อทั้งคัน ไฟ Xenon Led ล้อ 18 มาครบ  ;D

ออฟไลน์ persepolis

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
ส่วนตัวกำลังคิดว่าจะจองตัว S ครับ จริงๆอยากได้ตัวtopแต่ว่าออฟชั่นที่ผมเคยชินดันไม่มีมาให้ (เพราะปัจจุบันขับ accord2003 อยู่)
เช่น เบาะปรับไฟฟ้า แอร์ดิจิตอลแยกซ้ายขวา

ออฟไลน์ nopper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
  • สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา
    • Mai Pen Rai Bungalows
Vossen ซัก 20 " จะเป็นไรไป ;D+++++

"สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา"

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
แผ่นใส ๆ ที่อยู่เหนือหน้าปัทเรือนไมล์
เอาไว้ทำอะไรอ่ะครับ

แสดงข้อมูลเหมือน HUD ของ BMW รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
หวั่นเลยครับจองFiesta Ecoboostไป :'(
เดี๋ยวว่างๆไปลองTest Drive Mazda 3ดู ;D
Great Handling = Great Car

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
NEW FOCUS 2.0 170 แรงม้า ยังไม่จิ๊ด เท่า FIESTA 1.0 เลยครับ บ่องตง
แต่ NEW M3 2.0 skyactiv คงลดน้ำหนักได้มาก

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ผมว่ามาตรวัดแบบดิจิตอลสวยกว่านะ ชอบเพราะขับ civic เจอราคาตัวล่าง 833000 เข้าไป แผนที่จะรอ civic cng เริ่มสั่นคลอนเลย ผ่อนต่างกันนิดเดียว ไม่งั้นคงเอา civic ไปติดแก๊สแล้วเอามาสด้า 3 มาขับชิวๆเเทนนะเนี่ย คิดหนักเลยยยย

เรื่องคอนโซลกลางที่ด่าไปก็ยังด่าอยู่นะ ไม่ปลื้ม  แต่เจอราคาโดนใจเข้าไป คอนโซลกลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย เพราะเอาไปทำ ลายเคฟล่า ก็น่าจะโอแล้ว 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2014, 22:33:14 โดย balliblue »

ออฟไลน์ Jim lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
ชอบ s สุด แต่ขับรถแยอะ เปลี่ยนยางที่ ไม่อยากจะจ่าย :-\