ผู้เขียน หัวข้อ: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014  (อ่าน 13149 ครั้ง)

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 23:35:50 »
วันนี้มีโอกาสไปลองมาครับ เป็นตัวท็อปสุด 5dr / ล้อ 18 ภายใน สีเบจ พอดีศูนย์อยู่ข้างออฟฟิศ ทำความเร็วได้ 140 km/hrs ครับ ขับราวๆ 20 นาที
ทีละข้อนะครับ

1. Interior

- เบาะหนัง รองท็อปสีดำ ผิวสัมผัสรอบๆคันค่อนข้างโอเคเรียบๆ ไม่เยอะ แต่ตัวท็อป สีเบจ มันมีสีดำมาแซมทำให้ดูเหมือนของปลอม แต่!!!!!!!!
พอได้นั่งทั้งเบาะหน้าหลัง ตัวท็อปนุ่มและสบายกว่ามาก สำหรับความนิ่มของหนังสีเบจ

- Leg room ตอนหลัง ค่อนข้างน้อยมากครับพอๆกับ Focus หรือน้อยกว่า ที่วางแขนข้างประตู โดนหักตรงข้อมือ ถ้าคนแขนยาววางไม่ดีครับ

- การเข้าออกประตู ปกติครับ เกือบๆเหมือนเดิมคือต้องก้มเล็กน้อย

- วัสดุภายใน ท็อปและรองท็อป ค่อนข้างโอเคครับ ดูไม่แย่มาก สมราคา หลังจากสัมผัส

- ลำโพงฟังผ่านๆ กับลำโพง 6 ตัว "ไม่ประทับใจครับ"

2. Exterior

- ลงตัวมากครับ โดยเฉพาะไฟหน้าและ เส้นสายบริเวณด้านหน้า ดูสปอร์ต ดูหน้าใหญ่เหมือน E90 F10

- Gap ในการประกอบค่อนข้างดีครับ

- ส่วนตัวคิดว่าชอบมาก แต่แล้วแต่คนชอบครับ



3. การขับขี่

- ต้องบอกก่อนว่าผมไปลอง Focus ตัวท็อป มาเมื่อเดือนที่แล้วพอจะจำความรู้สึกได้บ้างไม่ได้บ้าง

- พวงมาลัย ปรับระดับได้  4 ทิศทาง แต่ช่วงมุมกว้างไปนิดจับไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่นัก น้ำหนักเบากำลังดีในความเร็วต่ำ หนักหน่วงในความเร็วสูง - ค่อนข้างประทับใจครับ

- อัตราเร่ง - ผมว่ามีมาเพียงพอมากๆครับ กดแล้วคิดนิดนึงมาเลย เหมือนเกียร์จะฉลาด แต่ช้านิดๆ แต่มีกำลังค่อนข้างมาก เพราะรู้สึกเหมือนยังกดได้อีกเรื่อยๆ ไม่หมดแรงเลยครับ
 แต่ไม่แน่ใจว่าถ้าเทียบกับโฟกัสเป็นอย่างไรเพราะผมรู้สึกว่ามันไล่ๆกัน คือรอแปปนึงจะมาเต็มๆ แต่ไม่ทันทีนะครับ ไม่เหมือน ECO BOOST ที่กดแล้วมาเลย แต่คิดว่าค่อนข้างดีครับ ถือว่าให้ผ่านสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน

- ช่วงล่าง เนื่องจากล้อ 18" จะค่อนข้างตึงตังเล็กน้อย แต่หนักแน่นไม่ต่างกับรถยุโรป เก็บเสียงดี เสียงลมเข้ามาเมื่อ 120 ขึ้นไป โดยรวมผมว่าไม่แพ้ โฟกัส การเปลี่ยนเลนส์ทำได้ดี การทรงตัวดี

- เบรค ประทับใจมากครับ มีระยะกำลังดี สามารถกดไล่ระดับได้นิ่มๆ หัวไม่ทิ่ม และเอาอยู่ครับ


สรุป ผมว่าตัวล่างสุดค่อนข้างน่าใช้มากๆ กับราคา 830k ครับ แต่ตัวอื่นผมว่าแพงไปหน่อย ตอนนี้ผมคงรอดูตัวจริงว่าตัว Entry เป็นอย่างไร
แต่ไม่เหมาะกับคนที่ใช้ตอนหลังบ่อยๆ หรือคนมีครอบครัวครับ เพราะมันแคบมากถ้าเทียบกับ Segment เดียวกัน แต่ตอนหน้านั่งค่อนข้างสบาย เพราะเบาะโอบรัดตัวครับ


ความเห็นส่วนตัวนะครับใครอยากถามไรจะพยายามตอบให้ครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 00:28:14 »
ขอถามเรื่องเก็ยเสียงนิดนึงนะครับ  คนรู้จักผมหลายคนไปลองมาบอกว่า  เก็บเสียงไม่ค่อยดีกว่างั้น พอๆกับ Civic?  ถ้าเทียบกับ civic  แล้วการเก็บเสียงดีกว่าใช่ป่ะครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 00:36:08 »
อยากให้เมืองไทยลองรถแบบ Top Gear จับมาพร้อมกันเลยดูลมยางให้เท่ากัน ขนาดล้อให้เท่ากัน แล้ววิ่งบนรันเวย์พร้อมกันทีเดียวข้อสรุปอัตราเร่งจบเลยฮะ เทสมันทุกอย่างสลาลม

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 01:27:06 »
ขอถามเรื่องเก็ยเสียงนิดนึงนะครับ  คนรู้จักผมหลายคนไปลองมาบอกว่า  เก็บเสียงไม่ค่อยดีกว่างั้น พอๆกับ Civic?  ถ้าเทียบกับ civic  แล้วการเก็บเสียงดีกว่าใช่ป่ะครับ

ผมไม่เคยขับ Civic ใหม่ แต่ส่วนตัวพอมานั่งนึกๆ จากที่เคยขับ Focus ผมว่า Focus เก็บเสียงดีกว่านิดหน่อยครับ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 07:00:48 »
เหมือนเคยอ่านมาจากไหนสักแห่ง เขาวิเคราะห์ว่ามาสด้าเน้นเอาใจผู้ขับมากกว่าผู้โดยสารตอนหลัง นั่นจึงอาจเป็นสาเหตุให้เค้าไม่เน้นห้องโดยสารตอนหลังก็เป็นได้คับ  :)

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 08:54:20 »
เพิ่มเติมนิดนึงครับ คือว่า

1.กระจกข้างไม่กางให้เองนะครับต้องกดปุ่ม (จริงๆควรปรับได้หรือเปล่า แต่เซลล์บอกว่าไม่ได้ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน)

2.น้องที่ออฟฟิศนั่งไปด้วย บอกว่าลำโพง "กากมากครับ"

3.BlineSpot มีเสียงเตือนหนวกหูน่ารำคาญ (คิดว่าน่าจะปิดได้) แต่ว่าเสียงไฟเลี้ยวบาดหู ที่ดัง แต๊ก แต๊ก แต๊ก ไม่มีแล้ว

4. ตัว Entry 833k มีล้อ 16" ตัวเดียวกับรองท็อปและทุกๆรุ่น ยกเว้นตัวท็อป
- ตัว Entry มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ตัว Entry มีระบบความปลอดภัยมาเต็มเกือบหมด ยกเว้นเทคโนโลยีล้ำๆต่างๆ

สรุป ตัว Entry น่าใช้มากครับ กับราคาเท่านี้ แต่บอกตามตรงว่า ผมยังไม่ลืม รสชาตของเครื่อง 1.0EcoBoost ในเฟียสต้าเลยครับ Fin.......

ตอนนี้คงไปลองให้ครบก่อน แล้วดูอีกครั้งว่าจะเอารุ่นไหน

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 10:13:46 »
มาสด้า 3 ผมว่า เขาเน้นความเป็นสปอร์ตซีดานนะครับ   มันจะเหมือนกับพวก  bmw ซีรี่ 3 หรือ lexus is 
ที่นั่งแถวสองจะไม่ใหญ่ แต่ก็ไม่ถึงกับนั่งไม่ได้  รถมันมีความเป็นสปอร์ต เวลาคนขับต้องการความสนุกในการขับขี่ ผู้โดยสารแถวสอง จะไม่ถูกโยนไปกับตัวรถง่ายๆ เหมือนพวกรถขนาดใหญ่ ที่ทำมาให้เน้นขับขี่ปกติ 

แต่คนส่วนใหญ่ชอบเอารถประเภทนี้ ไปเปรียบเทียบกับรถ ที่นั่งแถวสองที่ใหญ่กว่า กว้างกว่า ซึ่งมันเปรียบเทียบไม่ถูกจุด  รถสปอร์ตซีดาน ราคาหลายๆล้าน เขาก็ทำที่นั่งแถวสองให้เล็กและกระชับแบบนี้ทุกคัน เพราะวัตถุประสงค์การใช้งานมันต่างกัน



ออฟไลน์ Mr.Holic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 10:43:59 »

4. ตัว Entry 833k มีล้อ 16" ตัวเดียวกับรองท็อปและทุกๆรุ่น ยกเว้นตัวท็อป

ตัวรอง(high) ล้อ18" ครับ

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 11:03:07 »
ผมอาจจะชินกับ bmw ที่บ้านเลยไม่ได้สนใจเบาะหลังเลยครับ มัวแต่นั่งข้างหน้า แต่ที่เชียงใหม่ยังไม่มีรถให้ขับมีแต่จอดโชว์ ที่ละคัน2คัน  ผมว่าที่ประทับใจน่าจะหน้าตาที่ดูจากข้างหน้าแล้วมันดูแบนๆใหญ่ดีนะชอบ ภายในก็โอเค ไม่เลอะเทอะ

ออฟไลน์ neng42

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 11:54:29 »
ผมยังไม่ได้ไปลองขับหมือนคุณ จขกท เลย แต่เมื่อวานไปเจอโชว์ตัวจริงอยู่ที่ เซ็นทรัลพระราม 9 แต่เป็นรุ่นก่อนตัวต่ำสุดนะครับ แรกๆ ก่อนเห็นตัวจริงดูจากในเว็ปต่างๆ ชอบมากแต่พอไปดูตัวจริงแล้วรู้สึกเฉยๆ ลงไปเยอะเหมือนกันครับ อาการปลื้มก่อนเห็นตัวจริงหายไปพอควร ผมกลับไปปลื้มเจ้า cx 5 ที่จอดโชว์ข้างๆ แทน 555 ส่วน mz3 ตัวใหม่นี้ ด้านหลังแคบมากอย่างที่หลายๆ ท่านบอกมาจริงๆ ครับ



 

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 12:08:39 »
เอาเสียงเครื่องมาให้ฟังกันก่อนครับ เห็นเว็บนึงเค้าไปเทสมา

All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ TT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 13:40:19 »

เอาเสียงเครื่องมาให้ฟังกันก่อนครับ เห็นเว็บนึงเค้าไปเทสมา


เสียงเครื่องหวานดีนะคับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 17:16:34 »
ผมอาจจะชินกับ bmw ที่บ้านเลยไม่ได้สนใจเบาะหลังเลยครับ มัวแต่นั่งข้างหน้า แต่ที่เชียงใหม่ยังไม่มีรถให้ขับมีแต่จอดโชว์ ที่ละคัน2คัน  ผมว่าที่ประทับใจน่าจะหน้าตาที่ดูจากข้างหน้าแล้วมันดูแบนๆใหญ่ดีนะชอบ ภายในก็โอเค ไม่เลอะเทอะ
เชียงใหม่มีให้ลองแล้วครับ วิริยะมาสด้า ใกล้ รพ เทพปัญญา ตัวเทสต์เป็นรุ่น HB Sport (รองท็อป) เซลล์บริการดีมาก
ผมเพิ่งไปลองมาบ่ายนี้

พูดถึงเรื่องรถ ภายนอกนี่หน้ายาวสุดๆ แถมซุ้มล้อใหญ่เวอร์ ล้อ 16 ในรุ่น E,C ดูเล็กไปเลย
ห้องเครื่องก็ดูเรียบร้อย แต่ในตัวโชว์ HB Core ไม่มีฉนวนซับเสียงใต้ฝากระโปรงมาให้ (สงสัยแผ่นใหญ่เกิน เปลืองต้นทุน)
การนั่งเบาะหน้าโอเค เบาะหน้ากระชับนั่งสบาย เอาเบาะลงสุดต่ำเตี้ยได้ใจ อย่างกับขับรถ Super car ไม่ก็รถแข่ง Touring car
ผมสูง 175 ระดับสายตาจะสูงเกินคอนโซลมานิดเดียว
 ทัศนวิสัยด้านหน้าดี แต่คนที่คุ้นรถหน้าสั้น กลับมาขับรถหน้ายาว อาจกะลำบากนิดนึง
แถมคันนี้ หน้ายาวก็จริง แต่ฝากระโปรงหน้างุ้มลง มองเห็นฝากระโปรงหน้าจากภายในรถแค่ครึ่งบาน
มองกระจกหลัง มุมมองคับแคบหน่อย  ส่วนเบาะหลังแคบสุดตรีนของจริง leg room น้อยมาก legroom น่าจะมีไม่ถึงครึ่งของ Almera
การเก็บเสียง ผมว่าเฉยๆ สำหรับรถใหม่ มันก็เงียบประมาณนึง ยาง 215/45-18 ของ Dunlop Sport Max มีเสียงบ้าง
แต่ถ้ายางหมดสภาพเมื่อไหร่ ผมว่าเสียงล้อดังกระหึ่มแน่ๆ
พวงมาลัยและช่วงล่าง จากที่เคยลอง CX5 มา มันก็ดีพอกัน สมคำร่ำลือไม่เสียชื่อ Mazda (แต่ 3 สาดโค้งมั่นกว่า เพราะความเตี้ย)
สมรรถนะ เฉยๆ เพราะคาดหวังไว้มาก จากเครื่อง 2.0 Skyactive 165 แรงม้า
จับความรู้สึกอัตราเร่ง ไม่ต่างจาก New Altis ตัว 1.8 + CVT เท่าไหร่ หน้าจอ HUD เท่ดีตอนที่ยกขึ้นมา แต่ตัวเลขความเร็วเล็กไปหน่อย
เครื่องเสียงลองฟังแต่ FM เสียงพอใช้ได้ รับวิทยุชัดเจน หน้าจอสัมผัสใช้งานที่ความเร็วเกิน 30kph ไม่ได้ แต่ลองเล่นในเบื้องต้น ผมว่าสัมผัสมันไวกว่าดีกว่า หน้าจอสัมผัสใน Accord
ปุ่ม Nav ที่คอนโซลกลาง สำหรับรุ่นที่ไม่มี Navi หน้าจอจะแสดงผลแค่เข็มทิศกับระดับความสูงเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง
งานประกอบโดยรวมถือว่าดี รถคันโชว์มีจุดตำหนินิดหน่อย คือคิ้วโครเมี่ยมขอบกระจกหน้าต่างมีรอยบุบ
วัสดุแผงประตูบานหน้า(ท่อนบน)เป็นแบบบุนุ่ม แต่บานหลังเป็นพลาสติกขึ้นรูป คืองงว่าทำไมให้มาไม่เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2014, 17:30:31 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ arta1722

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 19:21:13 »
อะไรนะ ไม่มีฉนวนซับเสียงใต้กระโปรง
ขนาดมาสด้า 2 ยังมีให้ทุกรุ่นทั้งหน้า และหลัง

ออฟไลน์ uncle jing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
Re: ลองมาแล้วครับ Mazda3 2014
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 20:27:38 »
ผมได้ลองขับ Mazda 3 2014 แล้วครับ ตัว5 ประตู SP

เบาะหน้าไม่แคบครับ ตัวเบาะออกแบบให้กระชับกับลำตัวได้ดี มีปีกเบาะโอบข้างลำตัวทำให้ตัวไม่ไหลขณะเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนส์กระทันหัน คาดว่านั่งขับไกลๆ ได้โดยไม่เมื่อยล้ามากนัก

หนังสืครีมให้สัมผัสที่นุ่มดี แต่ท่าทางจะเลอะได้ง่าย

เบาะหลังมีช่วงขาที่ค่อนข้างน้อยกว่า อัลติส ซีวิค ซิลฟี่ ประตูหลังก็แคบกว่า ขึ้นลงลำบากกว่าหน่อย แต่ตัวเบาะนั่งสบายครับ สอดขาใต้เบาะหน้าได้ ถ้านั่งหลังแค่ 2 คน นั่งได้สบายๆ ทีเดียว เบาะหลังตัว 5  ประตูมีระยะ Head room ดีพอควร ถ้าสูงไม่เกิน 180 ซม นั่งได้สบายครับ

แต่เบาะหลังถ้าต้องนั่ง 3 คน ค่อนข้างแคบ คนนั่งกลางวางขาได้ยาก นั่งระยะสั้นๆ พอได้ นั่งทางไกล อาจต้องแกะคนนั่งกลางออกจากรถ

ปล. ผมหนัก 80 กก สูง 175 ซม ครับ

ข้อดีอีกอย่างของ M3 คือทัศนวิสัยด้านหน้าดีมากครับ พวงมาลัยคม เกียร์ดี อัตราเร่งดี ขับมุดแซงสนุกมากครับ เปลี่ยนเลนกระทันหันที่ความเร็ว 120 ช่วงล่างบวกยางดันลอป เอาอยู่สบายมาก เกียร์ลูกนี้ลื่นดีมาก เปลี่ยนเกียร์ไม่กระตุก อัตราทดดี คิกดาวรอนิดเดียวอัตราเร่งเป็นมา

ตอนถอนคันเร่ง เกียร์มีเปลี่ยนช่วยหน่วง เบรคดี มีจังหวะหนึ่ง วิ่ง 130 แล้วมีรถช้าปาดหน้า เบรคได้สบายมาก

นำเสนอข้อดีที่ผมชอบแล้ว ขอเสนอข้อที่ผมไม่ชอบบ้างครับ

จอแสดงผลความเร็วดูหลอนๆ (อาจไม่ค่อยชินด้วยครับ)

พวงมาลัยเซ็ตมาคมมาก ระยะฟรีน้อย แต่ผมว่าเซ็ตน้ำหนักเบาไป วิ่งเกิน 120 รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ ตอนเบรคกระทันหัน มือกระตุกนิดเดียว รถมีแกว่ง เซ็ตพวงมาลัยแบบนี้ ขันมุดในเมืองสนุก ขับขึ้นเขาลงเขาก็สนุก แต่ขับเร็วๆ ทางตรง ห้ามใจลอยเด็ดขาด เพราะถ้าใจลอยแล้วมีเหตุฉุกเฉิน หากดึงพวงมาลัยแรงไป อาจมีอุบัติเหตุได้

อีกข้อหนึ่งที่พบ คือ กระจกหลังแคบ หลังคาลู่ลงเยอะ เสาหลังค่อนข้างใหญ่ ทำให้กระจกมองหลังเหลือมุมมองค่อนข้างน้อย ทำให้จุดบอดของมุมหลังรถมีค่อนข้างมาก ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นปกติของรถ 5 ประตู (แม้จะเป็นรุ่น SP แต่ผมไม่ได้เปิดใช้ระบบ Rear Vehicle Monitoring) แต่ด้วยการออกแบบหลังคาหลังให้ลาดลงมากกว่ารุ่นเก่า ทำให้จุดบอดด้านหลังค่อนข้างมาก การเปลี่ยนเลนส์ควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

กลับมาข้อที่ชอบอีกบ้าง การประกอบตัวรถค่อนข้างดีครับ ช่องว่างชิ้นส่วนไม่ห่างกันมากนัก และได้แนวระยะห่างที่คงที่ ประตูหน้า หลัง ให้เสียงการปิดเปิดเปิดที่หนักแน่นดีมาก บานประตูหลังค่อนข้างหนัก ประกอบแน่นหนาดีมาก มีที่ไม่ชอบคือการพันสายไฟในห้องเครื่องดูไม่ค่อยเรียบร้อย

ไฟหน้า หลัง สวยมาก ข้อนี้คงแล้วแต่ความชอบของแต่ละท่านครับ

ระบบปรับอากาสด้านหน้าเย็นดี ด้านหลังยังรู้สึกว่าไม่ค่อยเย็นลมมาไม่ถึง แต่ไม่ได้สังเกตุว่าตั้งค่าไว้แบบไหน แค่ตั้งค่าอุณหภูมิที่ 24 องศา

การเก็บเสียงค่อนข้างดีพอใช้ ไม่ได้เงียบสงบ มีเสียงยางเข้ามาบ้าง ตอนเร่งมีเสียงเครื่องครางให้ได้ยินกำลังดี ที่ความเร็วไม่เกิน 130 เสียงลมยังไม่ดังมานัก ไม่ได้ทำความเร็วมากกว่านี้ครับ หมดระยะวิ่งเสียก่อน

ถึงจะเป็นยาง 215 45 R18 แต่การซับแรงสะเทือนค่อนข้างดี นั่งข้างหน้าไม่ค่อยรู้สึกสะเทือน ตอนมาลองนั่งด้านหลัง ให้รุ่นน้องขับบ้าง มีสะเทือนบ้าง แต่น้อยกว่า CX5 ดีกว่าซีวิค เปลี่ยนล้อใหญ่

สิ่งที่เหมือนกับ CX5 คือ Mazda 3 2014 เป็นรถน่าขับ มากกว่านั่งโดยสาร

อื่นๆ ที่ไม่ได้ลอง คือ เครื่องเสียง Navigator ความสว่างของโคมไฟหน้าครับ