ผมเคยใช้ G8 2.4NAVI อาการเครื่องรอบตกและสั่นแบบนี้ แต่ไม่ได้เป็นตลอด เป็นบางครั้ง ไม่บ่อยมาก วันละ 3-4 ครั้ง แต่ตอนเป็นครู่เดียวเหมือนๆเครื่องจะดับ แต่ไม่ดับ เมื่อนำรถเข้าศูนย์แจ้งอาการ ดังกล่าวให้ศูนย์ทราบ ทางศูนย์ถามว่าใช้ E20 หรือเปล่า ผมก็บอกว่าใช้เป็นประจำ ทางศูนย์แจ้งว่าขอนำรถไว้ตรวจเช็คอาการก่อน
วันรุ่งขึ้นทางศูนย์โทรมาแจ้งว่ารถเสร็จแล้วให้ไปรับได้ ตรวจสอบพบว่า หัวฉีดมีปัญหา จึงทำการเปลี่ยนให้ทั้ง 4 หัว เนื่องจากหัวฉีดสึกกร่อนจากการใช้ E20 โดยเปลี่ยนหัวฉีดเป็น Part Number ใหม่ที่ทำการกัดกร่อนได้ดียิ่งขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทาง Honda เคลมให้ (แอบถามราคาหากไม่สามารถเคลมได้ ประมาณหัวละ 4,000 บาทเศษ ค่าแรงต่างหาก)
วันที่ผมนำรถเข้าศูนย์ วิ่งไปประมาณ เกือบ 80,000 ก.ม. ใช้งานมา 4 ปีเศษ ซึ่งหมดระยะรับประกันปกติไปแล้วครับ
ในกรณีของ เจ้าของกระทู้ ไม่แน่ใจว่าเป็นเหมือนผมหรือเปล่า ให้เป็นข้อมูลประกอบนะครับ