Ford ยืมรถจากศูนย์ มาถอดฟิวส์ออกไม่ให้ไมล์ขึ้น ให้คนมาอัดใน Motor Show??

6162002

พอดีเมื่อวาน (วันศุกร์) ผมกับเพื่อน รวม 4 คน ไปงาน Motor Show มาครับ (พอดีอยากลองรถ UBER  ได้นั่ง E250 ฟรี  ค่าโดยสาร 441 บาทแน่ะ จากจุฬา  ดีนะว่ามันฟรีอยู่ -.-)

ก็ได้ไปลองรถหลายคันครับ หลักๆคือผม อยากทราบความแตกต่างของ Ecoboost VS Mazda 3 VS Focus VS Pulsar Turbo (อันนี้เพิ่งมารู้ตอนเข้างาน ว่ามีให้ลองขับ)  

ทีนี้ตอนจะลอง Focus 2.0 (เป็นรุ่นห้าประตูตัวท๊อป สีขาว)

ขึ้นนั่งขับปุ๊บ ไฟหน้าปัดขึ้นเต็มไปหมดเลย คือ ไฟABS ไฟเบรคมือ ไฟระแบบแทรคชั่นคอนโทรล   (สรุปคือระบบช่วยเหลือทุกอย่าง ไม่ทำงาน)
แต่ Instructor (ไม่รู้ว่าเรียกถูกรึเปล่านะครับ)  ก็เดินมาชี้แจงว่า พอดีเขายืมรถมาจากศูนย์อะไรซักอย่าง เลยต้องถอดฟิวส์เพื่อไม่ให้เลขไมล์มันขึ้น  ทำให้พวก ABS EBD TRC VSC มันไม่ทำงาน แต่เครื่องยนต์ยังแรงเหมือนเดิม เกียร์ทำงานเหมือนเดิม

ซึ่งมันก็ยังขับได้ดีจริงๆ แต่มันทำให้ด่าน Lane Change ผมไม่กล้าหักแรงมาก กลัวรถหมุนตอนหักกลับ  แล้วก็สถานีที่ให้ทดสอบ ABS  พอกระทืบไป มันมีอาการท้ายส่ายนิดหน่อย แล้วก็ต้องเหยียบแรงมาก ล้อถึงจะล็อค แต่ก็ถือว่าสุดยอดมากๆ >_<

ปัญหาคือ  ผมก็ถูกใจ โฟกัสนะครับ (มาสด้า 3 ก็ชอบ แต่มาดูออพชั่นแล้วยังลังเล  รู้สึกว่าโฟกัสขับดี และซับแรงสะเทือนได้ดีกว่านิดนึง)  แต่ผมจะรู้ได้ไง ว่าจะได้รถใหม่จริงๆ -.-

มีใครไปลองโฟกัส 2.0  เจอคันเดียวกับผมบ้างไหมครับ เหอๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2014, 16:09:35 โดย 6162002 »



Fly to dream

รถพวกนี้จะถูกขายในฐานะรถ Testdrive ของศูนย์นั้นไปครับ แต่ที่ซวยคือคนซื้อ เพราะไมล์จะเริ่มขึ้นต่อเมื่อกลับศูนย์  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



bluefox101

ทำแบบที่ จขกท. ว่าได้ด้วยเหรอครับ? ผมเคยได้ยินมาว่า ถ้ารถที่ safety ดี ๆ นี่ ถ้ามีไฟแจ้งเตือนระบบความปลอดภัยไม่ปกติ อาจจะถึงขั้นสตาร์ทไม่ติด
หรือเข้าโหมดฉุกเฉิน วิ่งได้แค่ช้า ๆ ประคองรถเท่านั้น

กรณีที่ถอดฟิวส์แล้ว รถยังวิ่งได้ เกียร์ยังทำงานปกตินี่ ผมว่าก็น่าคิดว่ามันแปลกดี



6162002

ทำแบบที่ จขกท. ว่าได้ด้วยเหรอครับ? ผมเคยได้ยินมาว่า ถ้ารถที่ safety ดี ๆ นี่ ถ้ามีไฟแจ้งเตือนระบบความปลอดภัยไม่ปกติ อาจจะถึงขั้นสตาร์ทไม่ติด
หรือเข้าโหมดฉุกเฉิน วิ่งได้แค่ช้า ๆ ประคองรถเท่านั้น

กรณีที่ถอดฟิวส์แล้ว รถยังวิ่งได้ เกียร์ยังทำงานปกตินี่ ผมว่าก็น่าคิดว่ามันแปลกดี
ผมว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ ระบบ VSC มันก็กดปิดได้อยู่แล้ว  ส่วน ABS ก็มีคนเจอไฟโชว์เป็นประจำ แม้แต่ Honda Jazz ญาติผม ไฟถุงลมขึ้น ก็วิ่งได้ปกติเหมือนกันนะครับ



GreenG

เป็นความคิดที่ไม่บริสุทธ์ใจเลยครับ

บอกตรงๆ

Ford คิดแบบนี้ จริงๆ หรือครับ :'(



Highway Star

fordครับจะงกไปไหนไม่เข้าท่าลย ไม่จริงใจกับลูกค้าด้วยแย่ๆ สงสารคนที่จะซื้อแล้วไปเจอคันนั้นจริงๆ



PapaRo@ch~*

ถ้าตัดมาเป็นรถTest Drive แต่แรก ไม่น่าจะถอดฟิวส์นะ

ดูไม่บริสุทธิ์ใจเท่าไหร่



kursk141

เคยไปลองมาเหมือนกันครับ พอใจทุกอย่าง ดูรุ่นรองทอปของตัว 5dr sport ไว้ สุดท้ายไม่ได้รถครับ เพราะเขาบอกว่าต้องรออย่างไม่มีกำหนดผมก็เลยไม่เอาเพราะรีบใช้รถ เซลกะผจก.สาขาหน้าอย่างเซ็งเลยครับ ผมก็เซ็งชอบตั้งแต่เปิดตัวแล้ว เห้อ...สาขาฟอร์ดวีพีปิ่นเกล้าครับที่เกิดเหตุ



Sammy_

เรื่องถอดฟิวส์ หลายๆ ยี้ห้อเขาก็ทำแบบนี่้ครับ จากประสพการรถตัวเองที่ออกมาแล้ว ฟิวส์กลับตัวกลับหางมั่วเต็มไปหมด และมีญาติทำงานเป็น Sale ยิ่งเวลาเขารถไปโชว์/ไปออกบูทตามที่ต่างๆ ต้องขับรถคันนั่นไป เขาก็จะถอดฟิวส์ตัวนี้ออกครับ

บอกตรงๆว่าทำใจครับ เพราะทำอะไรไม่ได้ ขอแต่อย่าให้รถมีปัญหาก็พอครับ



kikumarru

น่าจะอัดให้เต็มที่เลยนะ ไปลอง teana มา คนคุมรถบอกเดี๋ยวผมขับให้ดูว่าระบบมันทำงานยังไงดีมั้ย ก็เลยให้ขับให้ดู เซลนั่งหลังปลิวไปมาช่วงิslalom และ lane change อัดเต็มที่เลย ไม่แก้พวงมาลัย ไม่ปล่อยคันเรีงด้วย รถเอาอยุ่จริง มีแถหน่อยๆ น่าจะให้ลองคันนี้ดูวีาจะเอาอยุ่มั้ยบอกจะลองอุปกรณ์ความปลอดภัยซื้อรถไม่ได้ดูแค่ความแรง กะช่วงล่าง ต้องการดูระบบความปลอดภัยด้วย ไม่เคยเทสขนาดนี้จริงๆไม่กล้าอะแหละ ปกติคนที่คุมรถจะไม่เสนออย่างน้ีง่ะ

ปล อยากรุ้ว่าตึงๆในสนามทดสอบนี่เป็นทุกคันมั้ยอ่ะ มันตึงๆๆตามรอยถนน เลยไม่รุ้ว่ารถมันsupport แข็งขึ้น ยางสูบแข็ง หรือพื้นสนามทดสอบมันแย่จริงๆ



sith(สิทธิ์)

รถจอดโชว์ตามบูธอันนี้เข้าใจครับว่าต้องถอด
แต่
รถเทสไดฟ์มันไม่สมควรจะถอด เพราะยังไงมันก็คือรถทดลองขับ
นอกจากคิดไม่ ซื่อ จะเอาไปทำอย่างอื่นต่อ



propo

แย่มาก แทนที่จะขายได้



6162002

เรื่องถอดฟิวส์ หลายๆ ยี้ห้อเขาก็ทำแบบนี่้ครับ จากประสพการรถตัวเองที่ออกมาแล้ว ฟิวส์กลับตัวกลับหางมั่วเต็มไปหมด และมีญาติทำงานเป็น Sale ยิ่งเวลาเขารถไปโชว์/ไปออกบูทตามที่ต่างๆ ต้องขับรถคันนั่นไป เขาก็จะถอดฟิวส์ตัวนี้ออกครับ

บอกตรงๆว่าทำใจครับ เพราะทำอะไรไม่ได้ ขอแต่อย่าให้รถมีปัญหาก็พอครับ

เง้ออออ

แบบนี้เลือกรถที่ไม่ค่อยค้างสต๊อก ก็น่าจะปลอดภัยกว่ารึเปล่าครับ (อย่างมาสด้า 3  น่าจะมาถึงศูนย์แล้วส่งมอบเลย อะไรแบบนี้น่ะครับ)  ส่วนโฟกัสได้ยินว่า มีรถเลย จอดรออยู่เพียบ

(แต่จริงๆผมจะเอารุ่นรองท๊อปนะ เซลบอกรอนาน เลยไม่รู้จะเอายังไงดีเลยครับทีนี้) -.-



mick

ถ้าเป็นจริง ถือว่าขี้โกงมาก ถ้าเป็นรถเทส จะกลัวไมลขึ้นทำไมกัน สมเป็น ฟอร์ดจริงๆ มีวิธีคิดแบบนี้ ซื้อไปคงโดนเอาเปรียบแน่นอน



Mighty-X

ส่วนใหญ่ดีลเลอร์จะใช้วิธีนี้ต่อเมื่อ

1. ออกบูทตามสถานที่ต่างๆ
2. ขับไปสาขาย่อย (เพราะบางทีเทรลเลอร์จะส่งเเค่ศูนย์ใหญ่ๆเท่านั้นครับ เซลล์สาขาย่อยต้องมาเอารถไปเองครับ)

แต่เรื่องให้เอามาเป็นรถเทสต์นี่
น้อยนักที่จะทำครับ ถ้าลูกค้ารู้ขึ้นมามีแต่เสียกับเสีย
ส่วนใหญ่จะรู้กันเเค่ภายในบริษัทครับ
ถ้าคนที่สังเกตุจริงๆก็จะเห็นได้ว่าหน้าปัดมันจะมีไฟต่างๆโชว์ให้รึ่ม หรือบางรุ่นจอก็ดับไปทั้งหมดก็มี บางรุ่นเกียร์ทำงานไม่ครบ ฯลฯ

ปล. บางรุ่นถอดฟิวส์ บางรุ่นถอดสายไมล์ แล้วแต่รุ่นอีกทีครับ





2k

ส.ค.บ.เคยทำไรบ้างไหมเนี่ย?
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




NS

1. Ecoboost ได้ลองไม๊ครับ แรงจริงรึป่าว
2. อ่านแล้วนึกถึงข่าว Camry ที่ถูก 0 ย้อมแมวขายเป็นป้ายแดง แต่ใช้มาแล้ว 1 ปีที่กำลังเป็นข่าวอยู่เลย เหมือนเรื่องการกรอไมล์ทำได้ง่ายมากๆและง่ายเกินไป
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



No Trespassing

ตอนผมไปเรียนเรื่อง Driving Safety ของนิสสันที่จัดตรง Motorsport land (แดนเนรมิตเก่า) เมื่อปีที่แล้ว

และคนขับแต่ละคันก็เท้าหนักๆกันทั้งนั้น เหมือนไม่ได้ทำการบ้านมาหลายคืน

และรถทุกคันที่ลองขับ ตั้งแต่ March ยัน Sylphy เค้าไม่มีการถอดฟิวส์นะครับ ระบบทุกอย่างใช้งานได้ปกติ

ผมก็แปลกในะ รถ Test Drive น่าจะให้ระบบความปลอดภัยทั้งหลายทำงาน เพราะแต่ล่ะคนใส่กันไม่ยั้ง พลาดขึ้นมาละก็ .. มีเฮนะครับ




6162002

1. Ecoboost ได้ลองไม๊ครับ แรงจริงรึป่าว
2. อ่านแล้วนึกถึงข่าว Camry ที่ถูก 0 ย้อมแมวขายเป็นป้ายแดง แต่ใช้มาแล้ว 1 ปีที่กำลังเป็นข่าวอยู่เลย เหมือนเรื่องการกรอไมล์ทำได้ง่ายมากๆและง่ายเกินไป

1. ได้ลองครับ เรื่องความแรง ผมมองว่าแรงจริงครับ แต่มันรอรอบ ( เข้าใจว่า เรียกว่า Turbo Lag น่ะครับ ตามที่คุณ 2k บอกไว้เลยครับ)  แต่ผมนั่งกัน 5 คน เต็มรถเลยครับ มันเลยออกตัวไม่ไป คือราวๆ 2 วิเลยน่ะครับ กว่าจะเริ่มพุ่ง ถ้านั่ง 1-2 คน ผมว่า ออกตัวก็คงไม่อืดมาก น่าจะสนุกแน่ๆ   (แต่ขนาดนั่ง 5 คน  พอรอบถึงประมาณ 2 พัน ก็แรงพอๆเครื่อง 1.8เลยครับ)    แต่ถ้าเทียบกับ Focus 2.0 กับ มาสด้า 3 ใหม่ (ซึ่งเพิ่มเงินจาก อีโคบูสไม่กี่หมื่นเอง)  เครื่อง 2.0 Di ไม่มีโบ ตอบสนองดีกว่านะครับ มีแรงตั้งแต่ออกตัวเลย

2. นั่นสิครับ  ตอนนี้ผมคิดกลัวพวกรถที่มันสต๊อกเยอะๆ(ประมาณว่า รับรถได้ทันที) เพราะมันจอดไว้นาน ไม่รู้ผ่านอะไรมาบ้าง T^T



Quadrifoglio Verde

ถ้าค้าขายแบบนี้ ไม่แปลกใจที่ทำไมถึงไม่เจริญรุ่งเรืองน่ะครับ (ทำอย่างไรก้ได้อย่างนั้น) :P
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011