ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถยุโรปบางค่ายยังกั๊ก option auto brake อยู่นะ  (อ่าน 2768 ครั้ง)

ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
คำตอบก็คือ กฎหมายยังไม่อนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ช่วงนั้นครับ

เพราะกฎหมายไทยต้องอนุญาตให้ใช้ก่อน ถึงจะใช้ได้
พวกคลื่นรีโมท หรืออีกหลายๆ ตัว เค้ายกเว้นไม่ต้องขออนุญาตกันนานแล้ว เลยไม่มีปัญหา

ส่วนคำถามที่ว่าทำไม Volvo มี แต่ค่ายอื่นไม่มี

ต้องเข้าใจก่อนว่า ระบบ auto brake ใน Volvo มี 2 ระบบ
1. เบรคที่ความเร็วต่ำ (น่าจะตัวเดียวกันกับ Ford และ Mazda) ใช้ laser ไม่ใช่คลื่นวิทยุ ดังนั้น กสทช.ไม่เกี่ยว
2. เบรคที่ความเร็วสูง ใช้คลื่นความถี่ที่ กสทช. อนุญาตไปแล้ว เลยไม่มีปัญหา

ส่วนยี่ห้ออื่น เป็นไปได้ที่ใช้คลื่นความถี่ที่ กสทช. ยังไม่ออกประกาศให้มาขอรับอนุญาต
ก็เลยยังไม่สามารถนำมาขายได้

ส่วนทำไมเกรย์มี option พวกนี้

คงต้องตอบว่า เค้าไม่สนนี่ครับ

เหมือนฝ่าไฟแดง ตำรวจไม่จับ พวกก็ไปไหนถึงไหนแล้ว

ส่วนถ้าใส่แล้วราคาจะเพิ่มหรือเปล่า
ไปถามเซลส์กันเอาเองนะครับ  ;)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ทำไมรถยุโรปบางค่ายยังกั๊ก option auto brake อยู่นะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 22:12:07 »
ไม่อนุญาติให้ใช้ แปลว่า ผิดกฎหมายหรือเปล่าครับ ???
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: ทำไมรถยุโรปบางค่ายยังกั๊ก option auto brake อยู่นะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 00:42:50 »
ไม่อนุญาติให้ใช้ แปลว่า ผิดกฎหมายหรือเปล่าครับ ???

น่าจะบอกซะว่า กฎหมายผิดมากกว่าครับ

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
Re: ทำไมรถยุโรปบางค่ายยังกั๊ก option auto brake อยู่นะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 08:40:13 »
เกี่ยวกับความมั่นคงรึเปล่าครับ

เพราะถ้ากฎหมายยังไม่อนุญาตให้ใช้เฉยๆ ค่ายรถที่อยากใช้ก็น่าจะทำเรื่องขออนุญาตให้เรียบร้อย

ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: ทำไมรถยุโรปบางค่ายยังกั๊ก option auto brake อยู่นะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 09:36:01 »
ไม่อนุญาติให้ใช้ แปลว่า ผิดกฎหมายหรือเปล่าครับ ???

ถ้าใช้ก็ผิดล่ะครับ (ตามกันตัวอักษรในกฎหมายน่ะนะครับ)
แต่มันไม่มีคนจับ แล้วก่อนหน้านี้ กสทช.ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามี

เกี่ยวกับความมั่นคงรึเปล่าครับ

เพราะถ้ากฎหมายยังไม่อนุญาตให้ใช้เฉยๆ ค่ายรถที่อยากใช้ก็น่าจะทำเรื่องขออนุญาตให้เรียบร้อย


เข้าใจว่าขอกันไปนานแล้ว
แต่ขั้นตอนการพิจารณาก็นานแสนนานเช่นกัน  ;D

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
Re: ทำไมรถยุโรปบางค่ายยังกั๊ก option auto brake อยู่นะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 09:56:19 »
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30068.msg483934.html#msg483934
เห็นคุณจิมมี่บอกว่าต้องขอกระทรวงกลาโหม เลยเข้าใจว่าเป็นเรื่องของความมั่นคง

สงสัยว่าคนใหญ่คนโตในกระทรวงกลาโหมหรือนายทหารระดับนายพล ถ้าเขาอยากได้ MB ที่มี Radar Cruise Control เขาต้องไปออกรถกับเกรย์เหมือนกันรึเปล่า

ออฟไลน์ KKOOB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: ทำไมรถยุโรปบางค่ายยังกั๊ก option auto brake อยู่นะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 10:20:26 »
ความเห็นส่วนตัว ต่อให้กฎหมายให้ใช้ได้ ค่ายรถใหญ่ๆก็คงไม่ใส่มาให้อยู่ดีเพราะคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับ ยี่ห้อ+หลังคาแก้ว+ล้อใหญ่ๆ+ชุดแต่งสวยๆ มากกว่าความปลอดภัยอยู่ดี จะไปว่าค่ายรถก็คงไม่ได้ เค้าก็ทำตามที่คนส่วนใหญ่ต้องการแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
Re: ทำไมรถยุโรปบางค่ายยังกั๊ก option auto brake อยู่นะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 10:30:01 »
ความเห็นส่วนตัว ต่อให้กฎหมายให้ใช้ได้ ค่ายรถใหญ่ๆก็คงไม่ใส่มาให้อยู่ดีเพราะคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับ ยี่ห้อ+หลังคาแก้ว+ล้อใหญ่ๆ+ชุดแต่งสวยๆ มากกว่าความปลอดภัยอยู่ดี จะไปว่าค่ายรถก็คงไม่ได้ เค้าก็ทำตามที่คนส่วนใหญ่ต้องการแค่นั้นเอง

เรื่อง Radar มันไม่ใช่แค่ความปลอดภัยนะสิครับ
Radar Cruise Control/Adaptive Cruise Control ก็ใช่
และผมว่าใครที่เคยใช้น่าจะชอบ