ผู้เขียน หัวข้อ: Fortuner Trd3 กับ Subaru Xv  (อ่าน 6947 ครั้ง)

ออฟไลน์ bmxx2525

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
  • My way My life
    • อีเมล์
Fortuner Trd3 กับ Subaru Xv
« เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 18:33:49 »
ขอสอบถามระหว่าง Fortuner Trd3 กับ Subaru Xv (มือสอง) เห็นราคาพอๆ กัน
1. อัตราเร่ง ความกระฉับกระเฉง เวลาออกตัว เวลาเร่งแซง
2. ความคล่องตัวเวลาใช้ในเมือง เวลาเลี้ยว เวลาเปลี่ยนเลน
3. อัตราการกินน้ำมัน ในเมืองและนอกเมือง Foruner เติมดีเซล   Xv เติม ได้ถึง e อะไร
4. ความเกาะถนน ช่วงล่าง การทรงตัว
5. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ค่าภาษีต่อปี
เป็นพี่ๆ จะเลือกรุ่นไหน เหตุผลเพราะอะไร

ออฟไลน์ каваи

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: Fortuner Trd3 กับ Subaru Xv
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 19:33:02 »
ขอสอบถามระหว่าง Fortuner Trd3 กับ Subaru Xv (มือสอง) เห็นราคาพอๆ กัน
1. อัตราเร่ง ความกระฉับกระเฉง เวลาออกตัว เวลาเร่งแซง
2. ความคล่องตัวเวลาใช้ในเมือง เวลาเลี้ยว เวลาเปลี่ยนเลน
3. อัตราการกินน้ำมัน ในเมืองและนอกเมือง Foruner เติมดีเซล   Xv เติม ได้ถึง e อะไร
4. ความเกาะถนน ช่วงล่าง การทรงตัว
5. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ค่าภาษีต่อปี
เป็นพี่ๆ จะเลือกรุ่นไหน เหตุผลเพราะอะไร

ความเห็นของผมนะครับ
ไม่ได้ใช้ Fortuner แต่ใช้ XV อยู่เลยไม่รู้จะเปรียบเทียบยังไงนะครับ
1. XV ก็เป็นเครื่อง 2.0 ธรรมดาๆนี่ละครับ อัตราเร่งได้เรื่อยๆ เกียร์ CVT ไม่ได้ดึงหรืออะไรมากมายแต่มันไหลเรื่อยๆเลยครับ
2.XV ใช้ในเมืองคล่องตัวดีครับ เวลาเลี้ยวหรือเปลี่ยนเลนมีความหนักแน่น มั่นคงดีมากครับ
3.XV วิ่งในเมืองได้ 8-10 โลลิตรครับ ทางไกลผมเคยวิ่งพัทยา - บ้านบึง ได้ประมาณ 14 โลลิตรกว่าๆครับ ผมเติมแก๊สโซฮอล์ 95 เป็นหลักครับ E20 เติมได้ แต่ทางศูนย์ไม่แนะนำ
4.XV ช่วงล่างแจ่มครับหนักแน่น เกาะถนนดีเยี่ยมเลยครับรูดผ่านสบายๆ ทรงตัวดีเนื่องด้วยจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำ
5.ค่าใช้จ่าย ผมเข้า Service ครั้งนึงตกประมาณ 3 พันกว่าบาทครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: Fortuner Trd3 กับ Subaru Xv
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 22:28:30 »
1.For เหมือนจะแรง แต่ไม่แรง แค่ดึงมาแล้วก็หาย
3.ถ้าติดหนักๆผมว่าพอๆกัน ถ้าชานเมือง For กินน้อยกว่านิดหน่อย(XV เติมได้สุดแค่ E20)
4.XV เหนือกว่าเยอะ

ออฟไลน์ bmxx2525

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
  • My way My life
    • อีเมล์
Re: Fortuner Trd3 กับ Subaru Xv
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 10:07:38 »
ผมชอบรถที่ออกตัวดีๆ สไตล์ฮอนด้าแจสโฉมปัจจุบันก็พอแล้วครับ
ผมเน้นใช้รถในเมืองออกตัวไปเดี๋ยวก็เจอไฟแดงหน้า
เลยอยากทราบว่า รุ่นไหนออกตัวแล้วลื่นกว่ากัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: Fortuner Trd3 กับ Subaru Xv
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 14:52:53 »
ผมชอบรถที่ออกตัวดีๆ สไตล์ฮอนด้าแจสโฉมปัจจุบันก็พอแล้วครับ
ผมเน้นใช้รถในเมืองออกตัวไปเดี๋ยวก็เจอไฟแดงหน้า
เลยอยากทราบว่า รุ่นไหนออกตัวแล้วลื่นกว่ากัน

For ออกตัวดีกว่าครับ โดยเฉพาะ 4WD FT

ทั้งนี้ไปลองขับทั้งคู่เองเลยดีกว่า จะได้สัมผัสฟิลลิ่งกับตัวเองครับ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: Fortuner Trd3 กับ Subaru Xv
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 15:40:09 »
มันคนละฟีลลิ่งกันเลยครับ
ขับฟอร์จูนเนอร์ ผมว่าช่วงล่าง อัตราเร่ง ฟีลลิ่งก็เหมือนขับวีโก้ตัว 4 ประตู ประมาณนั้น
ส่วน XV ความรู้สึกเหมือนมันเตี้ยกว่า CR-V พอสมควร ช่วงล่างไปในทางรถเก๋งยกสูงนิดหน่อย
ต่างจากฟอร์ ที่ให้อารมณ์รถกระบะ เวลาเจอหลุม อาการเด้งแตกต่างกันชัดเจน
ส่วนอัตราเร่ง XV จะเหมือนไม่แรง แต่จริงๆมันไหลเร็วนะครับ ส่วนฟอร์เหมือนจะแรง แต่เอาจริงๆ ก็ไม่ได้แรงเท่าไร

ออฟไลน์ bmxx2525

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
  • My way My life
    • อีเมล์
Re: Fortuner Trd3 กับ Subaru Xv
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 22:23:05 »
คือผมเคยไปลองเจ้า Xv ที่ศูนย์มาแล้วครับ แต่ฟอรจูนเนอร์ไม่เคยลองครับ
เจ้า Xv เวลาออกตัวรู้สึกว่ามันช้าๆ หน่วงๆ ถ้าเทียบกับแจสนะครับ
แต่พอออกตัวได้ซักพักกดจนรอบเกิน 2,000 ล่ะก็ ความกระฉับกระเฉงจะมาเลย
อัตราเร่งแซงเวลารถวิ่งลอยตัวแล้วนี่ดีใช้ได้เลยทีเดียว
ช่วงล่างนี่ดีสุดยอด ผมเคยใช้แค๊ปติว่าดีเซลมา ช่วงล่างสู้เจ้า Xv ไม่ได้เลย
Xv เกาะถนนมากๆ ตกหลุมนี่นิ่งๆ เลย ผมว่าฟิลมันดูหนึบๆ ดีครับ
เวลาโยกเปลี่ยนเลนไม่มีโคลงเคลงแม้แต่น้อย
แต่หลักๆ ผมใช้รถในเมืองขับแบบชิลๆ ไม่ค่อยเร่งมากจนเกินไป
เลยชอบรถออกตัวแล้วไหลไปเหมือนแจส จะได้ไม่ต้องกดคันเร่งเยอะ
จริงๆ ผมชอบเจ้า Xv ทั้งรูปทรง ขนาดตัวรถ ช่วงล่าง อุปกรณ์ที่ให้มา
แต่เสียแค่อัตราเร่งตอนออกตัวที่ดูจะไม่ทันใจผมซักเท่าไรนี่ล่ะ
ถ้าแบบนี้ผมสามารถเซ็ทเทอร์โบ แบบลูกเล็กๆ ช่วยรอบต้นจะได้ไหมนะ
ถ้าเซ็ทโบแล้วจะจบหรือเปล่า เห็นหลายๆ เคส ไม่ค่อยะจบมีปัญหาตามมา
ยิ่งเจ้า Xv เกียรเป็น CVT ด้วยไม่รู้จะทนแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไหวหรือเปล่า
อีกอย่างราคาในการเซ็ทน่าจะแพงเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ
ส่วนฟอร์จูนเนอร์ไม่รู้จะไปลองได้ที่ไหนเพราะเต็นท์มือสองส่วนใหญ่
จะไม่ให้เราลองรถแบบกดหนัก ชอบให้ลองแบบระยะทางสั้นๆ
ส่วนมากให้ลองขับวนแค่รอบๆ พื้นที่เต็นท์ พี่ๆเคยไปลองรถมือสอง
แล้วได้ลองออกถนนยาวๆ หรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2014, 22:27:14 โดย bmxx2525 »

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
Re: Fortuner Trd3 กับ Subaru Xv
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 03:43:48 »
ผมไม่เคยขับ for แต่มี vigo champ น่าจะพอหยวนๆ กันได้มั่งเนอะ ส่วน XV เป็นรถที่ใช้ประจำ

1. vigo เร่งแล้วมา สไตล์รถดีเซลแหละครับ แต่มาแล้วหาย พอเปลี่ยนไปเกียร์ 3-4 ก็ต้องเค้นมันอีก ส่วน XV เหมือนจะไม่วิ่งประมาณว่าไหลไปเรื่อยๆ ไม่ดึงไม่กระชาก แต่มองเข็มไมล์อีกที ก็ 100 กว่าๆ ซะแล้ว อันนี้แล้วแต่ชอบละครับ แต่ผมชอบแบบมาเรื่อยๆ มากกว่า นิ่มกว่า สบายกว่า
2. เอากะบะมาเทียบกับเก๋ง ยังไงก็แพ้ละครับ XV มุดได้ดีกว่า หาที่จอดง่ายกว่าเยอะ
3. vigo เคยเอาแค่ขนของ ไม่เคยใช้รับสาวซะที เลยไม่รู้ครับ ส่วน XV ผมจัด E20 ตั้งแต่วันแรก จนถึงวันนี้ ไม่เคยเติมอย่างอื่นเลย ในเมืองราวๆ 10 โลลิตร ทางไกลก็ 12-14 แล้วแต่ teen ถังนึงราวๆ 480-500 โล ออกเชียงใหม่เต็มถัง เติมอีกทีแถวๆ บางปะหัน ถ้าไม่เหยียบมาก ลากไปถึงบางปะอินได้อยู่
4. ช่วงล่าง XV ดีกว่า แจส ออส สอง เวลาเปลี่ยนเลนตอนขับทางไกล ไม่ค่อยโคลงเคลง เกาะถนนดี วิ่งเส้นเชียงใหม่-ลำปางสาดโค้งกันมันส์เลย ส่วน vigo ผมไม่กล้าเท่าไหร่ เหมือนมันจะหลุดๆ ไหลๆ
5. XV เข้าศูนย์ราวๆ 3000 - 4000 บาท ประกันปีละ 35000
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1