เนื่องจากกระทู้ก่อนหน้านี้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,37721.0/topicseen.html
พอได้ cooper s มาแล้ว ไม่ถูกใจเท่าไหร่คับ เลยเอาไปให้คุณแม่ขับแทน
เลยตกลงว่าจะเปลี่ยนเอาคันเดียวแทนแต่ขอเป็น 2 ประตูดีกว่า
ซึ้งผมก็ไปถูกใจ 370z เข้าแต่ราคาเกรย์มาเก็ตอยู่ประมาณ 5.2M คิดไปคิดมาก็ว่าราคาสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
ซึ่งราคาขนาดนี้ซื้อ 420D e coupe ได้สบายๆเลย แต่เนื่องจากมันรถคนละแนวกันเลยเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้
เลยอยากจะขอความเห็นหน่อยคับว่า 370Z กับราคา 5M มันคุ้มราคาหรือป่าว แล้วเรื่องภาพลักษณ์เวลาเห็นคนขับ 370Z เป็นยังไงบ้างคับ
แต่ผมกับชอบภายใน 370z มากกว่า 420d กับ e coupe ซ่ะอีก แต่อีกมุมนึ่งก็เสียดายเงินเพราะราคาสูงเอาเรื่องอยู่
ขอบคุณคับ
รถสัญชาติญี่ปุ่นที่มีราคาค่าตัวป้ายแดงแตะอยู่ที่ระดับ 5 ล้านอัพคันนี้
ในเรื่องประเด็นความคุ้มค่าด้านราคามีเพื่อนสมาชิกท่านอื่น ให้ความเห็นกันไปเยอะแล้ว
และด้านภาพลักษณ์ก็มีความคิดเห็นเพื่อนสมาชิกหลุดออกมาบ้างเหมือนกัน
ผมลองเอาค่าดูแลของ Z มาเป็นข้อมูลเพิ่มเติมละกันครับ
1. น้ำมันที่ใช้นั้น ผู้ใช้ส่วนมากจะเติม V-Power Benzine 95 ของ shell กับ Benzine 95
(Sohal 95 ก็ใช้ได้แต่เสียงส่วนใหญ่ก็แนะนำให้เลี่ยงกันหมด ยกเว้นฉุกเฉินจริงๆ)
ในราคานำ้มันที่ 1000 บาทสามารถวิ่งได้ประมาณ 140-200 km
ตกแล้วโลละประมาณ 5 บาทเป็นอย่างน้อย
2. ถ่ายน้ำมันเครื่อง ทุกๆ 8000 km จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 5,xxx.00 บาท (อ้างอิง service จากศูนย์ TKF)
ใช้นมค. ยี่ห้อ Torco รหัส SR-1 10W30 6 กระป๋อง
และทุกๆ 20000 km ควรจะถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย (ค่าใช้จ่ายถ้าถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย อยู่ที่ประมาณ 13,000.00 บาท)
3. ค่าประกันภัยชั้น 1 เบี้ยประมาณ 60,0000.00 บาท
4. ภาษีประจำปี ถ้าใช้ในนามบริษัทอยู่ที่ 19,000.00 แต่ถ้าในนามบุคคลจะเหลือประมาณ 9,700.00
5. อะไหล่เบิกศูนย์สามารถเทียบพาร์ทกับรถนิสสันที่ขายได้ในไทยได้ในบางตัว
6. ค่าปลดล็อก 180 ถ้าทำที่ TKF เคยถามค่าใช้จ่ายมาตกราวๆ สองถึงสามหมื่นครับ
นี่คือคร่าวๆที่ผมเจอมาครับ น่าจะเป็นข้อมูลได้บ้างนะครับ