ผู้เขียน หัวข้อ: ลองคิดเล่นๆ กับมาตรฐาน Spec ของ Skoda ถ้ามีโรงงานผลิตในไทย  (อ่าน 4557 ครั้ง)

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
จากที่ได้เห็นคุณภาพของ Skoda Octavia ที่นำเข้ามาขายในไทยกับราคาค่าตัวเพียง 1.79 ล้าน ลองคิดกันเล่นๆนะครับว่าถ้าหากว่า Skoda มีโรงงานผลิตในไทยอย่างเป็นทางการเหมือนค่ายญี่ปุ่นทั่วๆไป ราคามันจะลงไปเหลือเท่าไหร่ แล้วจะช่วยให้ยกระดับ Spec ของรถตลาดๆในบ้านเราแค่ไหน

ผมศึกษาจากเวปนอกเยอะพอควร จริงๆเจ้า Octavia เนี่ย ราคาไม่ได้ต่างไปจาก C-Segment ของค่ายอื่นๆเลย แถมยังจะราคาถูกกว่าด้วยซ้ำ มันทำให้ผมได้คิดว่า "จริงๆตอนนี้พวกเราซื้อรถกันราคาถูกจริงๆหรือ หรือว่าแค่ราคาถูกเพราะไม่มีค่ายอื่นเขาเอาเข้ามาทำตลาด ค่ายตลาดบ้านเราก็เลยกด Spec แต่ไม่กดราคากันใหญ่เลย" เพราะดูจากรถรุ่นท๊อบของเรา พอเทียบ Spec กับรุ่นท๊อบที่ยุโรปมันคนละเรื่องเลย แต่การแข่งขันของพวกเขาสูงมากๆ ค่ายญี่ปุ่นจะมากั๊ก Spec เหมือนบ้านเราไม่ได้ ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าเราไม่มีทางเลือก จำเป็นต้องซื้อเท่าที่มี แต่ราคาก็ไม่ได้ถูกอย่างแท้จริง เพียงแค่ถูกกว่าเพราะว่ารถยุโรปเป็นรถนำเข้าเท่านั้นเอง....

จริงหรือไม่จริง ผมก็อยากชวนเพื่อนๆมาลองคิดกันเล่นๆน่ะครับ

ขอบคุณครับผม  :)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
บริษัทรถยนต์จะอยู่ได้ มันมีสองอย่างคือ เอากำไรด้วย High volume แต่low margin
กับอีกกลุ่มนึง High margin แต่ low volume

High margin, high volume ไม่ได้ คนไทยไม่ได้ฉลาดน้อยขนาดนั้น
Low margin, low volume..ให้นึกถึง Hyundai Sonata รุ่นก่อนหน้าปัจจุบันทีเหลี่ยมๆ รอดมั้ย

ถ้า Skoda มาขายในไทย จะจัดเข้าประเภทไหน? ผมไม่เห็นทางที่ Skoda จะเป็น High volumeไปได้เลย
สิ่งที่เราเห็นอยู่ล้านแปด เอามาประกอบใน ราคาจริงอาจจะลดให้เหลือล้านสี่ยังได้ แต่นั่นคือถ้ามองกันแบบเล่นๆนะ
แต่ในความเป็นจริง ยาก ต้องรอให้ค่าแรงงานในประเทศเช็คสูงกว่านี้มากๆ จนมีความคุ้มทุนที่จะมาตั้งโรงงานในไทย
เมื่อนั้นแหละถึงจะมีความเป็นไปได้โผล่เข้ามา

แต่ถ้ามา มันก็เป็นการดีนะผมว่า เพราะพวกเขาผลิตรถที่มีหลายอย่างตรงใจผม พวงมาลัย ฟีลช่วงล่าง
การเลือกใช้เกียร์ที่ไม่ใช่ CVT การเลือกใช้เครื่องเทอร์โบ สิ่งเหล่านี้ตรงจริตผม ถ้าผมสามารถมี Octivia Combi
ประกอบใน ใช้เครื่อง 2.0TSi EA888ได้ในราคาเท่ากับ CX5ตัวท้อปนี่ กรี๊ดนะบอกตรงๆ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมว่ารถยุโรปทั่วไป ที่ไม่ใช่แบรนพรีเมี่ยมเนี่ย มาตรฐานโดยรวมค่อนข้างดีกว่ารถญี่ปุ่นบ้านเราทั่วไปนะครับ ต่อให้เอารถญี่ปุ่นที่ออพชั่นเต็มในยุโรปมาเทียบยังสู้ไม่ค่อยจะได้เลย

ประเทศเราไม่ค่อยมีทางเลือกมากนัก ผูกขาดอยู่แต่กับรถญี่ปุ่น เลยทำให้การเข้ามาเจาะตลาดของบริษัทแม่ในยุโรปทำได้ยาก พอตัวแทนนำเข้ามาเองแล้วบริหารงานไม่ดี

คนไทยก็เกิดอคติ และมองแง่ลบกับแบรนนั้นไปเลย

อาจจะมองไม่ค่อยเห็นภาพลองนึกถึง Ford ในบ้านเราดูครับ ถ้ายุโรปมาทำตลาดเองคุณภาพ ออพชั่นต่างๆ และราคาคงประมาณที่ Fordตั้งไว้อะแหละครับ


ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ผมว่าเป็นเรื่องของธุรกิจครับ 

มันเป็นตามที่ จขกท. คิดไม่ได้หรอกครับ

ดู Proton ทำราคาเทียบกับออพชั่นได้ดีมาก ก็ขายได้ไม่เท่าไหร่  บริษัทจะได้กำไรซักกี่บาท
Skoda ก็คงแนวเดียวกันแหละครับ ราคาต่อออพชั่นดีก็จริง แต่มันไม่มีทางขายแบบ High volume ได้แน่ๆ ตามที่พี่แพนบอก

อย่าลืมว่าบริหารผิดพลาดล้มละลายได้ง่ายๆนะครับ สำหรับบริษัทรถ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าเป็นเรื่องของธุรกิจครับ 

มันเป็นตามที่ จขกท. คิดไม่ได้หรอกครับ

ดู Proton ทำราคาเทียบกับออพชั่นได้ดีมาก ก็ขายได้ไม่เท่าไหร่  บริษัทจะได้กำไรซักกี่บาท
Skoda ก็คงแนวเดียวกันแหละครับ ราคาต่อออพชั่นดีก็จริง แต่มันไม่มีทางขายแบบ High volume ได้แน่ๆ ตามที่พี่แพนบอก

อย่าลืมว่าบริหารผิดพลาดล้มละลายได้ง่ายๆนะครับ สำหรับบริษัทรถ

อันนี้เห็นด้วยครับ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด ก็ GM Thailand นี่แหละมั้งครับ ยิ่งนับวันยิ่งนับรถออกจากโชว์รูมได้เลย
ยอดขายแต่ละเดือน ค่อยต่ำลง ต่ำลง อาจเนื่องมาจากตัวผลิตภัณท์เอง หรือ ศูนย์บริการเอง หรือทั้ง2อย่าง

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
Skoda Octavia ถ้าผลิตในประเทศไทยราคาอาจจะพอๆกับมาสด้า3ตัว5ประตูท็อบครับไมเกิน1ล้าน2แสนครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
ผมว่าเป็นเรื่องของธุรกิจครับ 

มันเป็นตามที่ จขกท. คิดไม่ได้หรอกครับ

ดู Proton ทำราคาเทียบกับออพชั่นได้ดีมาก ก็ขายได้ไม่เท่าไหร่  บริษัทจะได้กำไรซักกี่บาท
Skoda ก็คงแนวเดียวกันแหละครับ ราคาต่อออพชั่นดีก็จริง แต่มันไม่มีทางขายแบบ High volume ได้แน่ๆ ตามที่พี่แพนบอก

อย่าลืมว่าบริหารผิดพลาดล้มละลายได้ง่ายๆนะครับ สำหรับบริษัทรถ

อันนี้เห็นด้วยครับ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด ก็ GM Thailand นี่แหละมั้งครับ ยิ่งนับวันยิ่งนับรถออกจากโชว์รูมได้เลย
ยอดขายแต่ละเดือน ค่อยต่ำลง ต่ำลง อาจเนื่องมาจากตัวผลิตภัณท์เอง หรือ ศูนย์บริการเอง หรือทั้ง2อย่าง
ทั้ง2อย่างครับแต่GM เค้ากำลังปรับปรุงการบริการหลังการขายครับส่วนผลิตภัณท์ก็หลังจากปัญหารุ่นครูชครับต้องรอไปสักระยะครับเพีอยอดขายดีขึ่นครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
ผมก็แค่คิดเล่นๆน่ะครับ(แต่หวังว่าอยากให้เป็นจริง)

ผมอยากให้คนไทยมีตัวเลือกที่ดีกว่านี้ ผมเป็นพวกชอบรุ่นท็อบ ซื้อรถต้องท็อบ ซื้อของต้องท็อบเท่านั้น ไม่ใช่เรื่องการโอ้อวด แต่ ผมไม่ชอบการแต่งเพิ่ม ถ้าผมอยากจะแต่งรถ ผมก็อยากให้มันได้กลิ่นอายและเอกลักษณ์ของรถรุ่นนั้นและยี่ห้อนั้นคงอยู่มากที่สุด... ขนาดจะเปลี่ยนล้อแมกซ์ผมยังอยากได้โลโก้ของยี่ห้อรถผมกลับคืนมาเลยครับ ผมเชื่อคำว่า "Original is the best" ผมอยากได้รถที่แบบว่าซื้อมาครบเซ็ทเลย เพราะเชื่อว่าผู้ผลิตได้คำนวนทุกอย่างไว้เหมาะสมดีแล้ว เพราะฉนั้น Original part เป็นสิ่งที่อยากได้มากๆ

สิ่งที่อยากได้จริงๆก็คือ ถึงแม้จะไม่ใส่มาให้ แต่ก็สามารถสั่งประกอบเพื่อลูกค้าที่เขาอยากจะได้ก็น่าจะทำได้ เพราะว่ามันก็อยู่บนรางผลิตเดียวกัน ไม่ได้เปิดสายผลิตใหม่ เงินส่วนต่างลูกค้าก็จ่ายเอง อาจจะต้องรอนานกว่ารุ่นอื่นหน่อยก็ไม่น่าเป็นไร(จริงๆไม่น่านานกว่า ประกอบอุปกรณ์ที่ถูกตัดออกไป วันเดียวก็เสร็จ) ตัวอย่างเช่น ผมอยากได้ Mazda3 4 ประตู ที่ Options เหมือนรุ่นต่างประเทศทุกอย่าง จะสั่งทำได้ไหม ส่วนต่างก็จะจ่ายเอง เช่น Cruise, Sunroof ฯลฯ หรือแค่...อยากได้รุ่น 4 ประตูที่ Options เท่ากับรุ่น 5 ประตู จะได้หรือไม่ แบบนี้อ่ะครับ แต่ข้อแม้คือ Parts ทุกตัวต้องเป็นของแท้เท่านั้น

ผมว่าน่าจะและควรจะทำได้นะครับ  ;D

ออฟไลน์ sixmund35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับที่ว่าแบรนด์ญี่ปุ่นนั้นแพงเกินไปเมื่อเทียบกับตัวรถ แต่มันมีอีกสิ่งที่สำคัญเช่นกันครับ ซึ่งอาจจะสำคัญกว่า คือความมั่นใจหลังการขายครับ คนที่ใช้รถไม่กี่ปีเปลี่ยนอาจจะสำคัญไม่มาก แต่ถ้ากับคนรายได้ไม่มากหรือคนรอบนอกหน่อยนั้น โคตรสำคัญครับ อย่างบ้านผมเป็นต้น รถแต่ละคัน 15 ปี++ ใช้กันจนพังไปข้างเลยว่างั้น ละถ้าเกิด 15  ปีตลอดการใช้งานนั้นมีปัญหาจุกจิกไรตลอด มันก็คงไม่เข้าท่าจิงมั้ยครับ

ผมเชื่อว่าเจ้าตลาดบวกราคาค่าความมั่นใจนี้ไปอีกพอสมควรถึงมากที่สุด แต่ผมก็ว่าเหมาะสม เพราะสิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลา ต้องสั่งสมชื่อเสียง หลายครั้งก็ต้องควักเนื้อด้วย( เช่นกรณีฮอนด้าทุบรถน้ำท่วม หรือแม้แต่การทำ CSR ต่างๆ ) ซึ่งแบรนด์รองๆหลายเจ้าอาจจะเปลี่ยนตรงนี้ไปเป็นการยัดออฟชั่นแทน ดังนั้น ผมคิดว่าถ้าแบรนด์อย่าง skoda เกิดมาทำตลาดบ้านเราแบบจิงจังขึ้นมา ผมว่าคงไม่ต่างจากฟอร์ด เชฟ ในตอนนี้เท่าไหร่นัก คือรถดี ออฟชั่นค่อนข้างมากถึงมากที่สุด แต่การบริการนั่นต้องลุ้นเป็นรายๆไป เพราะงั้นผมไม่คิดว่ารถญี่ปุ่นนั้นกั๊ก แค่เค้าบวกต้นทุนส่วนนี้ไปเท่านั้นเอง

ป.ล. ผมก็เคยฝันหวานอยู่เหมือนกัน ว่าถ้าเกิดแบรนด์รองจากฝั่งเมกันอย่าง ford, Chevy เกิดมีบริการหลังการขายและ QC ได้ดีทัดเทียมกับเจ้าตลาดขึ้นมาก็คงจะดีไม่น้อย  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2014, 20:09:03 โดย sixmund35 »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
เห็นด้วยครับที่ว่าแบรนด์ญี่ปุ่นนั้นแพงเกินไปเมื่อเทียบกับตัวรถ แต่มันมีอีกสิ่งที่สำคัญเช่นกันครับ ซึ่งอาจจะสำคัญกว่า คือความมั่นใจหลังการขายครับ คนที่ใช้รถไม่กี่ปีเปลี่ยนอาจจะสำคัญไม่มาก แต่ถ้ากับคนรายได้ไม่มากหรือคนรอบนอกหน่อยนั้น โคตรสำคัญครับ อย่างบ้านผมเป็นต้น รถแต่ละคัน 15 ปี++ ใช้กันจนพังไปข้างเลยว่างั้น ละถ้าเกิด 15  ปีตลอดการใช้งานนั้นมีปัญหาจุกจิกไรตลอด มันก็คงไม่เข้าท่าจิงมั้ยครับ

ผมเชื่อว่าเจ้าตลาดบวกราคาค่าความมั่นใจนี้ไปอีกพอสมควรถึงมากที่สุด แต่ผมก็ว่าเหมาะสม เพราะสิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลา ต้องสั่งสมชื่อเสียง หลายครั้งก็ต้องควักเนื้อด้วย( เช่นกรณีฮอนด้าทุบรถน้ำท่วม หรือแม้แต่การทำ CSR ต่างๆ ) ซึ่งแบรนด์รองๆหลายเจ้าอาจจะเปลี่ยนตรงนี้ไปเป็นการยัดออฟชั่นแทน ดังนั้น ผมคิดว่าถ้าแบรนด์อย่าง skoda เกิดมาทำตลาดบ้านเราแบบจิงจังขึ้นมา ผมว่าคงไม่ต่างจากฟอร์ด เชฟ ในตอนนี้เท่าไหร่นัก คือรถดี ออฟชั่นค่อนข้างมากถึงมากที่สุด แต่การบริการนั่นต้องลุ้นเป็นรายๆไป เพราะงั้นผมไม่คิดว่ารถญี่ปุ่นนั้นกั๊ก แค่เค้าบวกต้นทุนส่วนนี้ไปเท่านั้นเอง

ป.ล. ผมก็เคยฝันหวานอยู่เหมือนกัน ว่าถ้าเกิดแบรนด์รองจากฝั่งเมกันอย่าง ford, Chevy เกิดมีบริการหลังการขายและ QC ได้ดีทัดเทียมกับเจ้าตลาดขึ้นมาก็คงจะดีไม่น้อย  :D

เห็นด้วยเลยครับ ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ ใช้รถแต่ละคันนานมากๆ ผมว่าอายุรถอย่างน้อยก็สัก 10 ปีได้ ผมว่าไม่ใช่ว่าซื้อไม่ได้นะครับ แต่ว่าบางทีการลงทุนกับเรื่องรถหรือเปลีี่ยนรถบ่อยมันก็ไม่ได้จำเป็นสำหรับคนมีเงินทุกคน เพราะบางคนไม่จำเป็นต้องสร้างภาพแบบนั้น แต่ต้องการอยู่อย่างบ้านๆ มีเงินในกระเป๋าเยอะๆ มันรู้สึกว่ามีความสุขมากกว่า
เลยทำให้รถที่อยู่ในตลาดจำนวนน้อยๆ ถูกมองข้ามไป คนไทยส่วนหนึ่งผมว่าชอบอะไรง่ายๆ เช่น ซ่อมที่ไหนก็ได้ ช่างบ้านๆ ก็ซ่อมได้ แบบว่าจอดไม่เกินชั่วโมงถ้าซ่อมน้อยก็ไปต่อได้เลย มันมีความสุขกว่าที่ต้องว่ิ่งไปเข้าศูนย์ที่อยู่ไกลบ้าน หรือศูนย์น้อยๆ มีเฉพาะตัวจังหวัดใหญ่ๆ   น่าจะประมาณนั้น เลยทำให้คนไม่อยากจะใช้ยี่ห้ออื่นที่คนไทยไม่ค่อยรู้จักกันครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
เห็นด้วยครับที่ว่าแบรนด์ญี่ปุ่นนั้นแพงเกินไปเมื่อเทียบกับตัวรถ แต่มันมีอีกสิ่งที่สำคัญเช่นกันครับ ซึ่งอาจจะสำคัญกว่า คือความมั่นใจหลังการขายครับ คนที่ใช้รถไม่กี่ปีเปลี่ยนอาจจะสำคัญไม่มาก แต่ถ้ากับคนรายได้ไม่มากหรือคนรอบนอกหน่อยนั้น โคตรสำคัญครับ อย่างบ้านผมเป็นต้น รถแต่ละคัน 15 ปี++ ใช้กันจนพังไปข้างเลยว่างั้น ละถ้าเกิด 15  ปีตลอดการใช้งานนั้นมีปัญหาจุกจิกไรตลอด มันก็คงไม่เข้าท่าจิงมั้ยครับ

ผมเชื่อว่าเจ้าตลาดบวกราคาค่าความมั่นใจนี้ไปอีกพอสมควรถึงมากที่สุด แต่ผมก็ว่าเหมาะสม เพราะสิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลา ต้องสั่งสมชื่อเสียง หลายครั้งก็ต้องควักเนื้อด้วย( เช่นกรณีฮอนด้าทุบรถน้ำท่วม หรือแม้แต่การทำ CSR ต่างๆ ) ซึ่งแบรนด์รองๆหลายเจ้าอาจจะเปลี่ยนตรงนี้ไปเป็นการยัดออฟชั่นแทน ดังนั้น ผมคิดว่าถ้าแบรนด์อย่าง skoda เกิดมาทำตลาดบ้านเราแบบจิงจังขึ้นมา ผมว่าคงไม่ต่างจากฟอร์ด เชฟ ในตอนนี้เท่าไหร่นัก คือรถดี ออฟชั่นค่อนข้างมากถึงมากที่สุด แต่การบริการนั่นต้องลุ้นเป็นรายๆไป เพราะงั้นผมไม่คิดว่ารถญี่ปุ่นนั้นกั๊ก แค่เค้าบวกต้นทุนส่วนนี้ไปเท่านั้นเอง

ป.ล. ผมก็เคยฝันหวานอยู่เหมือนกัน ว่าถ้าเกิดแบรนด์รองจากฝั่งเมกันอย่าง ford, Chevy เกิดมีบริการหลังการขายและ QC ได้ดีทัดเทียมกับเจ้าตลาดขึ้นมาก็คงจะดีไม่น้อย  :D

เห็นด้วยเลยครับ ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ ใช้รถแต่ละคันนานมากๆ ผมว่าอายุรถอย่างน้อยก็สัก 10 ปีได้ ผมว่าไม่ใช่ว่าซื้อไม่ได้นะครับ แต่ว่าบางทีการลงทุนกับเรื่องรถหรือเปลีี่ยนรถบ่อยมันก็ไม่ได้จำเป็นสำหรับคนมีเงินทุกคน เพราะบางคนไม่จำเป็นต้องสร้างภาพแบบนั้น แต่ต้องการอยู่อย่างบ้านๆ มีเงินในกระเป๋าเยอะๆ มันรู้สึกว่ามีความสุขมากกว่า
เลยทำให้รถที่อยู่ในตลาดจำนวนน้อยๆ ถูกมองข้ามไป คนไทยส่วนหนึ่งผมว่าชอบอะไรง่ายๆ เช่น ซ่อมที่ไหนก็ได้ ช่างบ้านๆ ก็ซ่อมได้ แบบว่าจอดไม่เกินชั่วโมงถ้าซ่อมน้อยก็ไปต่อได้เลย มันมีความสุขกว่าที่ต้องว่ิ่งไปเข้าศูนย์ที่อยู่ไกลบ้าน หรือศูนย์น้อยๆ มีเฉพาะตัวจังหวัดใหญ่ๆ   น่าจะประมาณนั้น เลยทำให้คนไม่อยากจะใช้ยี่ห้ออื่นที่คนไทยไม่ค่อยรู้จักกันครับ


คนไทยใช้รถกันนานเกิน10ปี เลยทำให้รถยุโรปสมัยใหม่ๆนี้ไม่ค่อยเหมาะกับคนไทย เพราะรถยุโรปส่วนใหญ่เน้นวัสดุรีไซเคิล ใช้ไปนานๆพลาสติกก็แตก สีพลาสติกก็ลอก

ส่วนเรื่องความสะดวกสบายในการซ่อม เอาจริงๆเดี๋ยวนี้รถญี่ปุ่นตัวท็อปๆ ช่างบ้านๆก็เริ่มซ่อมกันไม่ค่อยได้แล้วนะครับ อาศัยศูนย์เยอะ ซ่อมศูนย์ลูกเดียว

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ด้วยขนาดของรถผมว่าราคาคงจะประมาณ มาสด้า 3, ซีวิค แต่เรื่องที่จะดึงให้คู่แข่งยกระดับออฟชั่น ผมว่าอาจเป็นไปได้นะ

ถ้ารถขนาดใกล้ๆกัน ราคาพอๆกัน แต่ออฟชั่นจัดเต็มกว่า ถ้าตัดเรื่องศูนย์ออกไป ผมคงเลือกรถที่ให้อะไรผมมากกว่าในราคาที่ใกล้กัน

ถ้าเรื่องตั้งโรงงานในไทยเอาเข้าจริงๆผมว่าน่าจะยาก เพราะค่าแรง และปัญหาภายในของบ้างเราทั้งคอรัปชั่นทั้งการเมือง  :-\

เพื่อนบ้านเราคงจะน่าลงทุนกว่าเป็นไหนๆ
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
สิ่งหนึ่งที่มองข้ามกันไปคือ

ดีลเลอร์ครับ

ต้นทุนตรงนี้ใครจะจ่าย ดีลเลอเจ้านึงต้องลงทุนเท่าไหร่ ใช้คนกี่ครต้องมีช่างอีก
แล้วถ้าขายได้ไม่เยอะมันก็ต้องมาบวกที่มาร์จิ้นขาย แล้วราคาขายน่ะจะตั้งเท่าไหร่ให้คุ้มจนดีลเลออยู่ได้

ผมเชื่อว่าทุกยี่ห้ออยากขยายอยากทำตลาดทั้งนั้นกล้าลงทุนระยะยาว

แต่จะหาดีลเลอที่กล้าเสี่ยงลงทุนกับเค้า รอกินระยะยาวมันหายาก
นักธุรกิจทุกคนมีทางเลือกทั้งนั้น

ใครจะกล้ามาลงทุนกับแบรนด์ใหม่ เปิดโชวรูมขายสินค้าที่ยังไม่สามารถการันตียอดได้

ลงทุนเปนร้อยล้าน ขายได้ทั้งปีถึงร้อยคันหรือเปล่ายังไม่รู้  จะเหลืออะไร?

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ถ้ามีOctavia RS ราคาสัก1.5ลบ.นี่จะดีมาก ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ถ้ามีOctavia RS ราคาสัก1.5ลบ.นี่จะดีมาก ;D

กด like รัวๆ 555
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand