น่าจะเป็นความเคยชินด้วยส่วนหนึ่งครับ เพราะเราขับทุกวันเอาจริงๆ
มันคงไม่ได้อืดอาดขนาดนั้นหรอกครับ ดิ้นรนเพิ่มอีก10-20ตัว เดี๋ยวสักพัก
มันก็จะชินอีกครับ แล้วก็อยากจะได้มากขึ้นๆเชื่อผม
วิธีที่ง่ายสุดก็ลด
unsprung ลงครับ น้ำหนัก ขนาดล้อ หน้ายาง etc แบบนี้เห็นผลว่าอัตราเร่ง
มาไวขึ้นชัดเจนครับ ส่วนตัวถ้าจะเอาแบบเห็นผลจริงๆ กว่าจะเบื่่อกว่าจะชิน
ต้องใช้เวลานานหน่อยก็คือ เซ็ตเทอร์โบครับ เทอร์โบ กล่อง วายริ่ง เวสเกต อินเตอร์
ท่อไอเสีย ท่ออินเตอร์ โบลว์ออฟวาล์ว โซลินอยด์คุมบูสต์ เข็มขัดจิปาถะ คนจูน
เวลา ถ้าไหวก็ลุยครับ แต่ผมจะบอกไว้อย่างหนึ่ง การดัดแปลงยังไงก็คือการดัดแปลง
เหมือนคุณพยายามเอาวงรีไปใส่วงกลม ใส่ลงไปครั้งแรกยังไงก็ไม่มีทางพอดีครับ มันต้อง
เหลาลบมุม หลายรอบกว่าจะเอายัดลงไปได้เรื่องแบบนี้ก็เช่นกัน คุณต้องทำใจว่า รอบเดียว
ไม่มีทางจบ ในชีวิตผมยังไม่เคยเจอ อย่างน้อยๆ เรื่องพวกเข็มขัดหลวม หลุด จูนยังไม่นิ่ง
นู่นเสีย นั่นเสีย มันต้องมีบ้างในช่วงแรกๆ เผลอๆเป็นสิบครั้งกว่าจะจบ ไม่ใช่เพราะช่างทำไม่ดี
หรือคนจูนไม่เก่ง แต่ของแบบนี้ต้องใช้เวลา บางครั้งปัญหาเจอหน้างาน บางครั้งปัญหาจะพบต่อเมื่อ
นำไปใช้จริงๆ บางคนไม่เข้าใจตรงจุดนี้ ถ้าคุณรับได้ก็ขออัญเชิญเทอร์โบมาลงในห้องเครื่องเสียครับ
แต่ถ้าองค์ความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกไม่ค่อยมี ไม่ค่อยสันทัดเรื่องเครื่องยนต์ผมแนะนำว่าอย่าดีกว่า
ใช้มันไปเดิมๆแล้วเก็บเงินเพิ่ม เทิร์นรถคันนี้ไปแล้วไปหารถที่มีกำลังเพียงพอจากโรงงานแบบนี้น่าจะ
ยิงถูกเป้ามากกว่าครับ