ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นมากครับ ตกลงเดี๋ยวผมหาแตรของ PIAA สองตัวมาติดตั้งแทนครับ เพราะหลังจากที่ศึกษาระบบไฟแล้ว ฟิวส์แตรกับไฟเบรคใช้ฟิวส์ตัวเดียวกันครับ (No.24) แม้ว่าจะเป็นฟิวส์ 10A แต่มาตรฐานของฟิวส์สำหรับรถยนต์คือทนได้สูงสุด 13A ได้ 10 นาที โดยประมาณถึงจะขาด นั่นหมายความว่าแตรของเดิม 3.5A และไฟเบรคทั้งสามดวง 5.25A รวมกันได้ 3.5 + 5.25 = 8.75A ซึ่งรองรับได้อย่างเพียงพอ จะกดแตรพร้อมไฟเบรคแช่ได้นานแค่ไหนก็ได้
ทีนี้หากจะใส่ PIAA ตัวละ 2.7x2 = 5.4A รวมกับไฟเบรคเดิมสามดวงด้วย 5.25A จะได้ 5.4+5.25 = 10.65A ซึ่งเกินตัวฟิวส์นิดหน่อย แต่มาตรฐานฟิวส์ 10A ที่รับกับ 11A จะรับต่อเนื่องได้นานถึง 100 ชั่วโมง ซึ่งนั่นหมายความว่าสบายหายห่วงแน่ๆ
หากใส่แตร Accord ตัวละ 4x2 = 8A รวมกับไฟเบรคเดิมสามดวงด้วย 5.25A จะได้ 8 + 5.25 = 13.25A ซึ่งมันยังพอรับได้ แต่กดแช่นานๆ อาจมีโอกาสขาดได้ เว้นแต่จะใส่รีเลย์ขับไฟเพิ่มจากแบตของรถเองถึงจะลดความเสียงลงมาในระดับปกติ
ถึงอย่างไรก็ตาม เราไม่ควรเปลี่ยนฟิวส์จาก 10A เป็น 15A เนื่องจากเหตุผลของสายไฟหรือรีเลย์ที่อาจรับกำลังไม่ไหว ทำให้รีเลย์เสียหรือสายไฟไหม้ได้ในกรณีที่ใส่แตรที่กินกำลังมากเกินไป เพราะจริงๆ ระบบแตรของ Jazz นั้นมีรีเลย์เดิมควบคุมอีกทีนึงอยู่แล้วครับ แต่ใช้สำหรับรับสัญญาณจากการกดแป้นแตรที่พวงมาลัยแล้วส่งไฟต่อไปที่แตรโดยไม่ได้ขยายกำลังไฟเฉยๆ (เห็น wiring diagram เขียนไว้แบบนั้น)
ถ้าใครกลัวว่าใส่แตรเพิ่มไปแล้วกลัวฟิวส์ขาดในเวลาอันไกล้ก็เตรียมฟิวส์สำรองไว้ก็ดีครับ เพราะถ้าขาดแล้วไฟเบรคจะไม่ติดตามไปด้วย ซึ่งอันตรายมากๆ หรือไม่ก็หา resettable fuse (ฟิวส์ที่รีเซ็ดตัวเองให้ใช้งานต่อได้เมื่อกลับมาเย็นปกติ) มาใช้ แต่จะหายากหน่อย และผมไม่ค่อยอยากแนะนำให้ใช้วิธีการนี้เท่าไร