ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องรถยนตร์นำเข้าระหว่าง"Authorize"กับ"ผู้นำเข้าอิสระ"ครับ  (อ่าน 5304 ครั้ง)

ออฟไลน์ scana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
นี้เป็นกระทู้แรกของผมนะครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดผมก็ต้องขอโทษล่วงหน้าด้วยนะครับ
ต่อไปขอเรียก "Authorize" ว่า 0 , ผู้นำเข้าอิสระว่า "   Grey" นะครับ
คือยังงี้ครับ ผมสงสัยมานานแล้วเรื่องรถยนตร์ที่ 0 นำเข้ามาจากประเทศแม่กับรถที่ Grey นำเข้ามาเองเนี่ย มันมีอะไรต่างกันมากมั้ยครับ? ในเมื่อรถนั้นนำเข้ามาจากEuropeเหมือนกัน แต่ต่างกันที่ประเทศ อย่างเช่น Mercedes BMW Prosche Audi นำเข้ามาระหว่างUKกับGermany เพราะที่รู้มา"ส่วนใหญ่' Grey ก็จะนำเข้ามากจาก UK แต่ถ้า 0 ก็จะนำเข้าจากประเทศแม่เลยก็คือ Germany  เพราะ (1) สงสัยในเรื่องการใช้รถในระยะยาวของรถนำเข้าจาก Grey กับ นำเข้าผ่าน0 โดยมาจาก Germany นั้นจะแตกต่างกันในอนาคตมั้ยครับ?  เพราะที่ต่างกันหลักๆคนส่วนใหญ่รู้ก็คือ รถ Grey จะได้รถเร็วกว่า ได้optionมากกว่า สามารถสั่งรถตามสเป็คที่ต้องการได้และราคาถูกกว่าแต่การรับประกันอาจจะไม่น่าเชื่อถือเท่ารถ0, แต่รถ0(เฉพาะตัวนำเข้า)อาจต้องรอรถนานเป็นปี แต่ก็อาจได้รับการประกันตัวรถและการปรับอุปกรณ์ให้เข้ากับประเทศไทยโดยที่ไม่ต้องห่วง   (2)แล้วยังงี้พวก ตัวถัง เหล็ก ระบบไฟฟ้า ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ  น้ำมัน หรือการปรับชิ้นส่วน อุปกรณ์บางอย่างนั้นจะมีการปรับให้เข้ากับประเทศไทยมั้ยครับระหว่างรถ0กับGrey? (3)และการใช้ในระยะยาวจะมีปัญหามั้ยครับ?
และคำถามสุดท้ายครับ รถญี่ปุ่นที่0นำเข้ากับGreyนำเข้ามาในประเทศ เช่น Toyota Alphard และที่ไม่มีในประเทศไทยเช่น Crown,Estima,Vellfire ยังงี้มันจะเหมือนกับรถEuropeที่นำเข้ามารึป่าวครับในเรื่องปัญหาระยะยาว เพราะรถญี่ปุ่นก็น่าจะเป็นรถที่ผลิตในประเทศอากาศหนาว

ขอบคุณครับ ;D

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ตอบง่ายๆนะครับ
ซื้อเกรย์คือขายขาดอย่าคาดหวังจะได้รับการเคลมชิ้นส่วนต่างๆ ถ้าคิดจะซื้อมาแต่งมาโมซื้อเกรย์เพราะยังไงก็หมดประกันอยู่ดี
ซื้อ0ก็สบายคนทั่วๆไปไม่รู้เรื่องรถมากซื้อมาขับอย่างเดียวถึงเวลาก็เข้า0

ที่ถามว่ามีการปรับสเปกเมืองไทยมั้ย ไม่รู้ครับแต่ในความคิดผม ผมว่าไม่ต่าง สังเกตุพอน้ำมันเป็นเป็นยูโร4นำเข้าหลายรุ่นเพิ่มเยอะ

ออฟไลน์ Lipton

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
มีความรู้ไม่พอตอบจขกท ขอโทษด้วยนะครับ

แต่จะขอแอบมาถาม พอมีใครพอจะทราบไหมครับว่า
MBTH นำเข้ารถจากที่ไหน
คือว่าผมจอง W205 ไว้แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดเลยว่า
ตกลงรถที่รอเนี้ยเป็นของประเทศไหน

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
รถยุโรปถ้าซื้อทางเกรย์จะมาจากอังกฤษแทบทั้งหมดครับเพราะรถพวกนี้สั่งมาจากดีลเลอร์อีกทีไม่ได้มาจากบริษัทแม่ และอังกฤษเป็นประเทศที่ขายรถพวงมาลัยขวาเหมือนบ้านเรา (แต่รถบางคันเห็นเคลมว่ามาจากฮ่องกงหรือประเทศที่ใช้พวกมาลัยขวาเหมือนกัน)
ส่วนสเป็คระหว่างรถนำเข้ามาจากอังกฤษกับรถนำเข้าโดยตรงจากโรงงานของผู้ผลิตก็มีแตกต่างกันบ้านนิดหน่อยครับ
อย่าง Porsche ของ AAS เคลมว่าหม้อน้ำสเป็คต่างกับรถ UK ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
สิ่งหนึ่งที่เกรย์จะไม่มีคือ การปรับสเป็กรถให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ และน้ำมันของบ้านเรา
รวมทั้งการมีศูนย์บริการ แต่ก็อาจจะดูแลในส่วนที่ลึกมากๆ ได้ไม่เต็มที่ เพราะช่างไม่ได้มีการฝึกอบรมมา
พูดง่ายๆคือ มีศูนย์บริการแบบขอไปที

ถ้าซื้อกับ Authorized Dealer ถ้ารถมีปัญหา ก็เคลมเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ง่ายกว่า

แต่ถ้าใครที่บอกว่า เข็ดแล้วกับ ซื้อศูนย์ฯ ก็คงต้องถามว่า
แล้วทำไมไม่มาบอกผม จะได้ช่วยดีลให้อีกแรง

เพราะเกรย์ ผมคงช่วยดีลให้ไม่ได้ เนื่องจากเว็บเรา มีนโยบาย ไม่ดีลกับเกรย์แม้แต่รายเดียวครับ
เนื่องจากพวกเขาเคยส่งอีเมล์มาข่มขู่เรา เมื่อคราวที่มีการเปิดเผยชื่อของ
พ่อค้ารายที่อยู่ในข่ายจะต้องรอการสอบสวนของทางการ เมื่อ ปีืที่แล้ว

ออฟไลน์ almondba

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
มีความรู้ไม่พอตอบจขกท ขอโทษด้วยนะครับ

แต่จะขอแอบมาถาม พอมีใครพอจะทราบไหมครับว่า
MBTH นำเข้ารถจากที่ไหน
คือว่าผมจอง W205 ไว้แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดเลยว่า
ตกลงรถที่รอเนี้ยเป็นของประเทศไหน
อังกฤษจร้า พวงมาลัยขวาเหมือนกัน

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ขอตอบในฐานะคนใช้รถนำเข้านะครับ เกรจะนำเข้าจากอังกฤษไปซื้อจากโชว์รูมโดยรถผลิตในเยอรมันเหมือนกัน(รุ่นส่วนมาก) แต่0นำเข้าจากโรงงานในเยอรมันโดยตรง.

งานประกอบรถนำเข้าไม่ว่าจะซื้อกับใครมันเหมือนกัน ชิ้นส่วนบางอย่างศูนย์จะบอกทางโรงงานให้เปลี่ยนเป็นspecเขตร้อนได้แต่เกรทำไม่ได้ จุดนี้ผมไม่แน่ใจว่าจำเป็นหรือเป็นแค่การสร้างข้อแตกต่างเพราะรถที่ใช่ใน ตวอ.กลาง ส่วนมากก็มาจากอังกฤษและสภาพที่นั้นก็โหดกว่าเรามากมาย เนื่องจากวัสดุในสมัยนี้ไม่เหมือนกับ10ปีก่อน โดยส่วนตัวผมว่ามันทนกว่ามาก แต่ปัญหาจริงๆเลยคือน้ำมันบ้านเราสกปรกกว่าโดยเฉพาะดีเซลและสำหรับบางรุ่นต้องการออกเทน98แต่บ้านเราสูงสุดที่95 เกรส่วนมากจะทำอะไรไม่ได้แต่ศูนย์จะมีวิธีแก้(ให้ใช้95ได้แต่ม้าหาย)

ปัญหาการเคลมมีด้วยกันทั้งประกอบนอกในไม่ว่าจะซื้อกับใคร แต่ศูนย์คุยง่ายกว่ามีช่องทางร้องเรียนได้และมีความรับผิดชอบมากกว่าเกร เกรบางเจ้าก็ดีซึ่งราคามักไม่ถูกแต่บางเจ้าก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลย

ล่าสุดที่พึ่งทราบคือเดิมรถผมเป็นspecอังกฤษช่วงล่างจะแข็งมาก ผ่านถนนไม่ดีจะกระเทือนกว่ารถ0 แต่ไปupdate softwareมาแล้วคนทำ ทำเป็น เลือกให้เป็นspec Southeast Asia สิ่งที่เกิดคือกลับมานุ่มสบายเหมือนรถศูนย์ นุ่มหนึบไม่โยน เพราะมันคือช่วงล่างไฟฟ้าเหมือนกันต่างกันแค่เราตั่งค่าว่าจะเอาแบบไหนเท่านั้นเอง  ปล.เกือบพลาดไปเปลี่ยนช่วงล่าง

ออฟไลน์ suksan4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
คิดว่ารถรุ่นไหน 0 นำเข้า ควรซื้อจาก 0 ไม่ควรซื้อจาก Grey ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ

ส่วนรถรุ่นที่ 0 ไม่ได้นำเข้า ถ้าอยากได้ก็ต้องซื้อกับ Grey แต่ในระยะยาว คุณ scana คงจะเสียวๆ เหมือนกัน

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
ขอตอบบ้าง จากปสก ซื้อรถ จากตัวแทน bmw และ volvo
วื้อจาก เกรย์ Benz กะ vw

ิbmw แนะนำซื้อตัวแทน เพราะ bsi จำเป็นมาก ราคาตอนนี้ก็ลงมาเยอะ แต่ยังไม่ fair price นักในคหสต
volvo ไม่มีเกรย์นำเข้าอยู่แล้ว รถดีมากเมื่ออยู่ในระยะประกัน
Benz ใช้มาเกือบ3ปีล่ะ ตอนนี้ตัวแทนลดราคามาฆ่าเกรย์แล้ว ราคากะ option โอเคมาก ถ้าเป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกคงไม่ได้อุดหนุนเกรย์ ถ้าได้เกรย์option กับราคาดีกว่าตัวแทน ซื้อเกรย์ได้ครับ เรื่องซ่อมไม่น่าห่วง หาที่ดีๆดูแลให้ง่าย
vw ใช้มาเกือบ2ปี ไม่มีปัญหาไรนะ ซ่อมก็ได้ที่ซ่อมโอล่ะ ได้มาตราฐานทั้งคุณภาพการซ่อมและราคา ตัวรถไม่จุกจิกไร แต่ราคาที่เกรย์ตั้งค่อนข้างสูงเกินไป อาจจะเพราะอิงกับราคาจากตัวแทนที่เว่อร์มากมาย

จากที่ติดตามข่าว
audi ตัวแทนลดราคามาแข่งกะเกรย์ล่ะ น่าสนใจ ที่ซ่อมเหมือนvw
citroen อยากได้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โดยเฉพาะ cactus แต่ว่าตัวแทนนี่ไม่เอาอ่ะ มีปสกการณ์แล้ว เกรย์ก็ไม่ค่อยเอามา เฮ้อ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
คนรู้จักซื้อ panamera กับgrey และมีปัญหาเรื่องความร้อน ต้องแก้กันยาว ป่านนี้ไม่รู้เป็นไงแล้ว

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ขอตอบบ้าง จากปสก ซื้อรถ จากตัวแทน bmw และ volvo
วื้อจาก เกรย์ Benz กะ vw

ิbmw แนะนำซื้อตัวแทน เพราะ bsi จำเป็นมาก ราคาตอนนี้ก็ลงมาเยอะ แต่ยังไม่ fair price นักในคหสต
volvo ไม่มีเกรย์นำเข้าอยู่แล้ว รถดีมากเมื่ออยู่ในระยะประกัน
Benz ใช้มาเกือบ3ปีล่ะ ตอนนี้ตัวแทนลดราคามาฆ่าเกรย์แล้ว ราคากะ option โอเคมาก ถ้าเป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกคงไม่ได้อุดหนุนเกรย์ ถ้าได้เกรย์option กับราคาดีกว่าตัวแทน ซื้อเกรย์ได้ครับ เรื่องซ่อมไม่น่าห่วง หาที่ดีๆดูแลให้ง่าย
vw ใช้มาเกือบ2ปี ไม่มีปัญหาไรนะ ซ่อมก็ได้ที่ซ่อมโอล่ะ ได้มาตราฐานทั้งคุณภาพการซ่อมและราคา ตัวรถไม่จุกจิกไร แต่ราคาที่เกรย์ตั้งค่อนข้างสูงเกินไป อาจจะเพราะอิงกับราคาจากตัวแทนที่เว่อร์มากมาย

จากที่ติดตามข่าว
audi ตัวแทนลดราคามาแข่งกะเกรย์ล่ะ น่าสนใจ ที่ซ่อมเหมือนvw
citroen อยากได้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โดยเฉพาะ cactus แต่ว่าตัวแทนนี่ไม่เอาอ่ะ มีปสกการณ์แล้ว เกรย์ก็ไม่ค่อยเอามา เฮ้อ
ตามพี่ท่านนี้เลยครับ
ฺBMW ไม่แนะนำรถเกร์ยจริงๆครับออปชั่นนะเวลานี้ไม่ได้ต่างมากรวมทั้งราคาถ้าไม่ใช่รุ่นที่ส่วนต่างมากๆอย่างพวก M series หรือ Z4 X6 พวกนี้ไม่คุ้มเลยครับ
เป็นยี่ห้อนึงที่อัพเดทซอฟแวร์รถบ่อยครับรวมทั้งอะไหล่ต่างซื้อศูนย์สบายใจกว่า BSI 5 ปี E90 ผมยังเคลมเปลี่ยนนู้นนี่รุ่นสูงขึ้นไปถ้าซื้อเกร์ยยื่งปวดหัวครับ

Benz นี่ผู้นำแห่งการทำลายล้างเกร์ยรถศูนย์เกือยทุกรุ่นคุ้มต่ามากขึ้นเยอะครับอยากได้ออปชั่นพิเศษเล่นเกร์ยได้แต่หาเจ้าดีๆครับมีเยอะไม่น่ากังวลเหมือนบีเอ็ม
Citroen เคยใช้ Evasion ถ้าไม่มาทำเองไม่มีทางกลับไปใช้อีกแน่ๆครับรถดีนะแต่ช่างมั่วมากๆเซ็นเซอร์เกียร์พังบอกยกเกียร์ใหม่แสนกว่าบาทผมไปให้อู่ Citroen ข้างนอกทำ 7 พันกว่า
ส่วนยี่ห้อนึงที่หลายๆรุ่นผมมองว่าซื้อเกร์ยคุ้มกว่าคือ Lexus ครับ ตอนนั้น RX350 ส่วนต่างกับรถศูนย์เกือบ 1 ล้านครับทั้งที่ออปชั่นคันที่ซื้อเยอะกว่ามากขอเก็บเงินไว้ซ่อมดีกว่าครับยิ่ง Lexus ด้วยไม่จุกจิกเลยครับ
จะมีรถศูนย์ก็ CT200h IS300h RX270 ที่ดูคุ้มเงินครับ
สรุปต้องว่ากันเป็นยี่ห้อไปครับและบางรุ่น

ออฟไลน์ scana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ขอบคุณทุกๆคำตบนะครับ ^^