ผู้เขียน หัวข้อ: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง  (อ่าน 11480 ครั้ง)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
เข้าเรื่องเลยครับ อยากได้รถยุโรปยุคเก่ามาขับสนองความชอบในวัยเด็ก ผมชอบรถยุโรปยุคช่วงปี1995 - 2003 มากๆครับ เท่าที่ดูๆตอนนี้ในงบ3แสน มี

e46 แต่ค่อนข้างเฉยๆ เพราะคนเล่นกันเยอะ
VW Passart V5 หรือ TDI ก้อได้
Audi a4 B5 ,ไม่เอาB6 เพราะดูๆแล้วยากไป
Peugeot 406 เหนว่าะไหล่ถูก ช่วงล่างเทพ

อยากถามท่านๆที่ใช้งานอยู่ครับว่า งบซักแสนนี่ซ่อมจบได้มั้ยครับ พอดีผมมีแพลนจะขายรถบางคันออกอยู่พอดีครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 15:59:19 »
เข้าเรื่องเลยครับ อยากได้รถยุโรปยุคเก่ามาขับสนองความชอบในวัยเด็ก ผมชอบรถยุโรปยุคช่วงปี1995 - 2003 มากๆครับ เท่าที่ดูๆตอนนี้ในงบ3แสน มี

e46 แต่ค่อนข้างเฉยๆ เพราะคนเล่นกันเยอะ
VW Passart V5 หรือ TDI ก้อได้
Audi a4 B5 ,ไม่เอาB6 เพราะดูๆแล้วยากไป
Peugeot 406 เหนว่าะไหล่ถูก ช่วงล่างเทพ

อยากถามท่านๆที่ใช้งานอยู่ครับว่า งบซักแสนนี่ซ่อมจบได้มั้ยครับ พอดีผมมีแพลนจะขายรถบางคันออกอยู่พอดีครับ

อะไหล่ถูก รถยุโปจะมีแค่ 3ยี่ห้อครับ Benz BMW VW เพราะขายทั่โลกได้มากก็เลยทำราคาอะไหล่ได้ถูก เซียงกงก็มีเยอะ นอกนึ้น หายาก แชะไม่ถูก

งบเท่านี้ MB c class W202 c200 ครับ หาสภาพดีๆหน่อย ดูรถเป็นก็แทบไม่ต้องซ่อม

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 16:10:03 »
ขอบคุณพี่ jaesz ครับ แต่ที่บ้านผมมี benz ยุแล้วครับ จากคำตอบพี่ ผมเลยสนใจ Passart เลยครับ
ไม่ทราบพี่มีประสบการณ์กับตัวนี้มั้ยครับ แล้วอะไหล่ มันแพงกว่า MB มั้ย ตัวรถมีอะไรซับซ้อน จุกจิกไหมครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 17:06:46 »
VW Passart ป้าผมใช้อยู่ครับหลายปีมากแล้ว ก็ไม่เห็นบ่นมีปัญหาอะไรนะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 17:33:46 »
e34 e32 เลย

หาเครื่อง v8 สวยๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 18:55:15 »
Passat นั้นตากล้วย BnNอดีต The Coup ซื้อมาเป็นรถส่วนตัว นี่ใช้มาปีสองปีเห็นจะได้ ผมก็เห็นแค่ว่าบางส่วนของรถมันเปราะ คันจับที่บานประตู ผมดึงเผลอๆไม่ระวังทำของน้องหลุดคามือเลยก็มี แต่เรื่องการบำรุงรักษา กล้วยเขาบอกว่าไม่ได้ต่างจาก Nissan Primera เท่าไหร่เลยครับ ของหลายอย่างหาได้ทั้งมือสองมือหนึ่ง ผมลองนั่งดู ช่วงล่างมันสบายจริงๆครับ แต่ไม่หวิวนะ นี่คือความงามแบบเอาโต้บาห์นบ้านพ่อ คือสบายและมั่นคงไปพร้อมๆกัน

A4 ตัว 2.4 V6 นั้นตา Louis ใช้อยู่ แต่ผมไม่ค่อยได้เจอบ่อยนักคันนี้ จะไปหนักกับพวก 1.8Turbo กับ 1.8NA มากกว่า รถพวกนี้ภายในบางส่วนจะกร่อนง่ายครับ คัน 1.8NA นี่ตรงประตูพลาสติกกรอบแตกหลุดร่อนไปหมดเลย และกินน้ำมันมาก แต่ช่วงล่างมั่นและหนึบกับ Passat ตัว 1.8T นั้นเดิมๆมาขับสนุกพอใช้ แต่อย่าไปวาดภาพ 4G63 เพราะอารมณ์มันได้เหมือนขับรุ่น 2.4 ที่ตีนต้นดึงกว่า แต่เสียงเครื่องจะธรรมดากว่า

406 ถ้าจะเอา ต้องเอาพวกไมเนอร์ EA9 L5 ครับ ตัวก่อนไมเนอร์เกียร์จะเอามาจากรุ่น V6 3.0 พอมาเจอเครื่อง 2.0เลยวิ่งไม่ออก ผมรู้จักพ่อเพื่อนซึ่งเป็นอดีตฑูตไทยประจำฟิลิปปินส์ ท่านออกรุ่นก่อนไมเนอร์มาขับแล้วไม่ชอบ พอมาขับรถรุ่นไมเนอร์แล้วชอบกว่ามาก อัตราเร่งดีกว่า ประหยัดน้ำมันสมเหตุสมผล เกียร์เวลาขับจะหน่วงๆแปลกๆเหมือนเกียร์ธรรมดา อันนี้ต้องลองดูว่าชอบหรือเปล่า

อนาคตเรื่องการหาอะไหล่แต่งอะไหล่ซ่อม ดูเหมือน VW และ Audi จะรุ่ง เพราะ Supplier มีทำป้อนมาทั่วโลก และมีการจัดเก็บอะไหล่ดีถ้ามองแบบภาพรวมทั้งโลก ถึงบางอย่างเมืองไทยไม่มี ก็ยังสามารถสั่งจากนอกมาได้ครับ

ดูเหมือนคุณเจ้าของกระทู้กับผมจะมาหลงรถยุโรปยุค 90s เหมือนกันในช่วงเวลานี้ ...ทางเลือกผมอาจจะแปลกไปสักหน่อย แต่กำลังคิดทำ Volvo 850 อยู่ เพราะอยากได้เครื่องห้าสูบเทอร์โบ (ส่วนอื่นของรถผมเฉยๆมาก หลงรักเครื่องอย่างเดียวจริงๆ)

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 19:20:43 »
 Passat B5 ผมว่าเข้าท่าสุด
 งบ 1 แสน ไว้ซ่อมเก็บรายละเอียด ข้อนี้แนะนำสั้งรถทั้งคัน มาตัดหัว-ท้าย มาเก็บเป็นอะไหล่สำรองเลยดีกว่าครับ
 เอารุ่น เครื่อง W8 4.0L มาเลย 275 ม้า 370 nm สภาพสวยๆงบแสนกลางๆหาไม่ยากครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 19:27:34 »
สำหรับผมนะ มี 2 ค่ายนะไม่ Bmw ก็ Benz อ่ะครับ ในงบนี้ผมมองไปเด่นสุดก็ E46 อ่ะ อต่ จขกท ดูเฉยๆงั้นก็แล้วแต่เลยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 19:35:23 »
ผมว่า Benz เท่านั้นครับ :D

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 20:45:38 »
Volvo 850ครับแต่แนะนำเอาตัวGLTครับถ้าไม่ชอบเครีอง5สูบแต่อยากเล่นเครีอง6สูบต้องเป็น960ครับ2.4ลิตรเพียงพอแล้วครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 21:22:43 »
3 แสน ได้ E46 แล้วเหรอครับ ตอนนี้ หุหุ

ผมอยากเสนอ หากอยากเท่ห์ๆ ลองหา E36 coupe ดู อาจจะแพงอีกนิด 4-500k แต่ผมว่า ดูยังไงก็ยังงามสุดๆ เด่นกว่า E46 แน่ๆ ครับ

เชียร์ BM เพราะผมว่า มันหาอะไหล่ง่ายหน่อยนะ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 00:28:47 »
เชียร์  Passat TDi แรง+ประหยัด ทางไกลถึงนึง900โลสบายๆ นี่ขับแบบ อัพ 140+นะ
ของเล่นเยอะ อู่เยอะ สบายใจ ข้อเสียอย่างที่น้าแพนว่า พลาสติกง่อยไปหน่อย

ถ้าขยับอีกนิด E39 ก็น่าเล่น แต่ระบบไฟเยอะกว่า VW เวลาซ่อม คชจก็สูงขึ้นมาอีก Step นึง

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 01:34:07 »
850 หรือS/V70 พอไหวครับ หาตัวturboหรือlight turbo นะครับ

กว้างขวางนั่งสบาย

ติดที่อาจจะต้องมีสักแสนบวกๆถึงจะเก็บหมด เเสนนึงอาจจะไม่พอถ้าเอาให้สมบูรณ์

ภายในถ้าเปนS/V70 จะดีกว่า850 แผงบุอาจจะบวม(ไม่อาจจะล่ะบวมทุกคัน) แนะนำให้ไปหุ้มเองข้างนอกเลยครับ

ส่วนสวิทลอกๆข้างใน ปล่อยให้ลอกให้หมดก็ยังพอใช้ได้ไม่ถึงกับแตกหัก

ฟิลลิ่งไม่หนึบเท่าพวกเยอรมัน ไม่คมเท่าฝรั่งเศษ

แต่ยังพอมีกลิ่นยุโรป ทื่อๆ สไตลแสกนให้มั่นใจครับ

ออฟไลน์ jojo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 02:11:55 »
สน e38 730il มั้ยครับ คันใหญ่ นั่งสบาย
ถ้าสน pm มานะครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 09:08:48 »
850 หรือS/V70 พอไหวครับ หาตัวturboหรือlight turbo นะครับ

กว้างขวางนั่งสบาย

ติดที่อาจจะต้องมีสักแสนบวกๆถึงจะเก็บหมด เเสนนึงอาจจะไม่พอถ้าเอาให้สมบูรณ์

ภายในถ้าเปนS/V70 จะดีกว่า850 แผงบุอาจจะบวม(ไม่อาจจะล่ะบวมทุกคัน) แนะนำให้ไปหุ้มเองข้างนอกเลยครับ

ส่วนสวิทลอกๆข้างใน ปล่อยให้ลอกให้หมดก็ยังพอใช้ได้ไม่ถึงกับแตกหัก

ฟิลลิ่งไม่หนึบเท่าพวกเยอรมัน ไม่คมเท่าฝรั่งเศษ

แต่ยังพอมีกลิ่นยุโรป ทื่อๆ สไตลแสกนให้มั่นใจครับ
ลืม V70 ไปได้ยังไง จัด V70R ไปเลย ราคาหัว-ท้าย ทั้งคันแสนปลายๆ ขับ 4 เครือง 5 สูบตัวแรง

ออฟไลน์ PM_SW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 289
  • Audi A4 B5
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 10:32:58 »
สวัสดีครับ
ตอนนี้ผมใช้ A4 b5 1.8n/a 1995 อยู่ครับ
โดยรวมผมชอบมากครับ ช่วงล่างอยู่กลางๆ ไม่กระด้างมาก นอกจากจะแต่งล้อขอบใหญ๋ อิอิ
แต่กินน้ำมันไปหน่อย ทุกวันนี้ไม่ติดแก๊สครับ ใช้น้ำมันมาตลอด
อัตรากินน้ำมันในเมืองอยู่7-9Km/L วิ่งตจว.เฉลี่ย 11-12Km/L ครับ
การซ่อมบำรุง ก็ตามอายุครับ ผมเก็บงานช่วงก่อนไปเยอะแล้ว หนักๆคือเกียร์พังครับ
ที่เหลือก็เล็กๆน้อยๆ ผมซ่อมไม่ค่อยบ่อยนะครับ ปีนึง 2-3ครั้งครับ ภายในมีบางอย่างกรอบ-แตกบ้างครับตามอายุ
ตอนนี้ราคามือสองก็มีให้เห็นในราคาแสนกว่าๆกันบ้างแล้ว เอามาแต่งสวยๆก็ดีครับ  ;D


ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 12:49:53 »
สวัสดีครับ
ตอนนี้ผมใช้ A4 b5 1.8n/a 1995 อยู่ครับ
โดยรวมผมชอบมากครับ ช่วงล่างอยู่กลางๆ ไม่กระด้างมาก นอกจากจะแต่งล้อขอบใหญ๋ อิอิ
แต่กินน้ำมันไปหน่อย ทุกวันนี้ไม่ติดแก๊สครับ ใช้น้ำมันมาตลอด
อัตรากินน้ำมันในเมืองอยู่7-9Km/L วิ่งตจว.เฉลี่ย 11-12Km/L ครับ
การซ่อมบำรุง ก็ตามอายุครับ ผมเก็บงานช่วงก่อนไปเยอะแล้ว หนักๆคือเกียร์พังครับ
ที่เหลือก็เล็กๆน้อยๆ ผมซ่อมไม่ค่อยบ่อยนะครับ ปีนึง 2-3ครั้งครับ ภายในมีบางอย่างกรอบ-แตกบ้างครับตามอายุ
ตอนนี้ราคามือสองก็มีให้เห็นในราคาแสนกว่าๆกันบ้างแล้ว เอามาแต่งสวยๆก็ดีครับ  ;D



ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมสนใจ Passart B5 -5.5 มากๆครับ รู้สึกจะใช้เครื่องเดียวกันกะa4 ตัวนี้  ไปเจอมาคันนึงครับ เป็น 2.0 turbo ไม่ทราบว่าปัญหามันจะมากกว่าตัวเครื่อง 1.8na มั้ยครับ  แล้ว 1.8 na นี่เอาจริงๆ อืดมากมั้ยครับ จริงๆผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องแรงอะไร เพราะซื้อมาก้อคงเอาติดแก๊ซขับในเมือง รถมันเล็กกำลังดีครับ ช่วงล่างก้อนุ่มดี เคยนั่งมาแล้วครับ แล้วราคาอะไหล่มันแพงมั้ยครับ พอๆกับ D-segment ญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆได้ไหม หรือ แพงระดับ Benz ครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 12:56:20 »
Passat นั้นตากล้วย BnNอดีต The Coup ซื้อมาเป็นรถส่วนตัว นี่ใช้มาปีสองปีเห็นจะได้ ผมก็เห็นแค่ว่าบางส่วนของรถมันเปราะ คันจับที่บานประตู ผมดึงเผลอๆไม่ระวังทำของน้องหลุดคามือเลยก็มี แต่เรื่องการบำรุงรักษา กล้วยเขาบอกว่าไม่ได้ต่างจาก Nissan Primera เท่าไหร่เลยครับ ของหลายอย่างหาได้ทั้งมือสองมือหนึ่ง ผมลองนั่งดู ช่วงล่างมันสบายจริงๆครับ แต่ไม่หวิวนะ นี่คือความงามแบบเอาโต้บาห์นบ้านพ่อ คือสบายและมั่นคงไปพร้อมๆกัน

A4 ตัว 2.4 V6 นั้นตา Louis ใช้อยู่ แต่ผมไม่ค่อยได้เจอบ่อยนักคันนี้ จะไปหนักกับพวก 1.8Turbo กับ 1.8NA มากกว่า รถพวกนี้ภายในบางส่วนจะกร่อนง่ายครับ คัน 1.8NA นี่ตรงประตูพลาสติกกรอบแตกหลุดร่อนไปหมดเลย และกินน้ำมันมาก แต่ช่วงล่างมั่นและหนึบกับ Passat ตัว 1.8T นั้นเดิมๆมาขับสนุกพอใช้ แต่อย่าไปวาดภาพ 4G63 เพราะอารมณ์มันได้เหมือนขับรุ่น 2.4 ที่ตีนต้นดึงกว่า แต่เสียงเครื่องจะธรรมดากว่า

406 ถ้าจะเอา ต้องเอาพวกไมเนอร์ EA9 L5 ครับ ตัวก่อนไมเนอร์เกียร์จะเอามาจากรุ่น V6 3.0 พอมาเจอเครื่อง 2.0เลยวิ่งไม่ออก ผมรู้จักพ่อเพื่อนซึ่งเป็นอดีตฑูตไทยประจำฟิลิปปินส์ ท่านออกรุ่นก่อนไมเนอร์มาขับแล้วไม่ชอบ พอมาขับรถรุ่นไมเนอร์แล้วชอบกว่ามาก อัตราเร่งดีกว่า ประหยัดน้ำมันสมเหตุสมผล เกียร์เวลาขับจะหน่วงๆแปลกๆเหมือนเกียร์ธรรมดา อันนี้ต้องลองดูว่าชอบหรือเปล่า

อนาคตเรื่องการหาอะไหล่แต่งอะไหล่ซ่อม ดูเหมือน VW และ Audi จะรุ่ง เพราะ Supplier มีทำป้อนมาทั่วโลก และมีการจัดเก็บอะไหล่ดีถ้ามองแบบภาพรวมทั้งโลก ถึงบางอย่างเมืองไทยไม่มี ก็ยังสามารถสั่งจากนอกมาได้ครับ

ดูเหมือนคุณเจ้าของกระทู้กับผมจะมาหลงรถยุโรปยุค 90s เหมือนกันในช่วงเวลานี้ ...ทางเลือกผมอาจจะแปลกไปสักหน่อย แต่กำลังคิดทำ Volvo 850 อยู่ เพราะอยากได้เครื่องห้าสูบเทอร์โบ (ส่วนอื่นของรถผมเฉยๆมาก หลงรักเครื่องอย่างเดียวจริงๆ)



ขอบคุณพี่แพนนะครับ ตอนนี้ผมยิ่งอยากได้passat มากเข้าไปอีก ส่วน Volvo ผมไม่ค่อยได้ศึกษาเท่าไหร่ครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ oha6

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 20:44:07 »
มี passat TDI ใช้อยู่ ครับ เหยียบเป็นมา แรงด้วยแถมประหยัด  ไม่ค่อยมีอะไรจุกจิกเลยครับ ซื้อมือสองตอนวิ่งแค่ 5หมื่น ตอนนี้ใช้มาอีก 5หมื่นกม.
ซ่อมรวมๆ 3 -4 หมื่น รวมเปลี่ยนสายพาน ตามระยะกับโช้คอัพ แล้วนะครับ ทนดีมากๆ
แต่พลาสติคภายใน บางชิ้นแตกง่าย

แต่ปัญหาคือจะหาสภาพสวยๆ ดูแลถึงๆ ยากนะครับ  ส่วนมากเจ้าของไม่ปล่อยง่ายๆ
ที่เห็นขายๆกัน วิ่งหลายแสนแล้วโทรมเลยเอามาขาย (ระวังพวกกลับไมล์ด้วย)

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 21:58:04 »
เล่นพวก Coupe น่าจะดีกว่าหรือเปล่าคับ เวลาเหนรถเก่าเปนซีดานรู้สึกธรรมดา แต่พอเปน Coupe รู้สึกว่ามันคลาสสิคกว่าประมาณนั้น

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 22:25:15 »
ตัวเลือกเพียบเลยครับ สำคัญหารถที่ดูแลถึงๆไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตามที่กล่าวมาครับ หาตามเว็บของแต่ละยี่ห้อครับเชื่อผมมีรถที่เจ้าของดูแล
มาแล้วปล่อยในราคาเต๊นท์เยอะแยะ ผมลิสต์รายการรถที่น่าเล่นๆให้ สนุกๆแล้วกันนะครับ
1.volvo 854(sedan),855(van),S70/V70 5สูบ เล่นได้ อะไหล่เยอะ คนมีความรู้เยอะ จุดอ่อน จุดด้อย เอาอยู่กันหมดแล้วครับ ผมรวบยอดให้ทีเดียว
เพราะมันเหมือนๆกัน แต่ความจริงๆ 850 กัยS70 มีอะไหล่แตกต่างกันประมาณ1,250ชิ้น ถ้าผมจำตัวเลขไม่ผิดนะครับ
2.VW Passat B5 1.8 เครื่องเดียวกับA4 B5 1.8 ช่วงล่างเหมือนA4(B5),A6(C5),A8(D2) อะไหล่มีให้ใช้พอสมควรราคาไม่แรง,1.8T(หายากหนอยรถแท้ๆ มีมูนรูฟมา ให้),2.3 V5,1.9 Tdi(ตัวนี้อะไหล่เครื่องแพงหน่อยครับ มีอุปกรณ์เครื่องบางชิ้นไม่ทน พวกระบบดีเซล แล้วก็เทอร์โบ พอหาของได้)
3.Audi A4 B5 1.8 เหมือน passat 1.8 เกือบทั้งหมด ,2.4 12V V6 รหัสเครื่องAFM มีจุดอ่อนเครื่องบางอย่าง โดยมากเจ้าของเก่าโดนกันมาแล้ว มันจะมีน๊อตตัวนึง
   ตรงลิ้นเร่งชอบร่วงลงไปในกระบอกสูบ โดยมากแก้ไขกันมาหมดแล้ว,1.8T ตัวนี้จี้ดจ้าดครับ แต่เซนเซอร์เยอะ อาจจะปวดหัวได้ แต่ต่อยอดได้ยาว เกียร์
   เป็นทิปทรอนิคแล้ว แต่ตัวที่น่าเล่นที่สุดคือตัวปี99 เครื่องV6 2.4 30V หารถยากน้อย เป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ ไฟหน้า ไฟท้าย มือจับประตู ภายใน เป็นแบบรุ่นใหม่
   อะไหล่เครื่องมีกองเท่าภูเขา เพราะเหมือนกับAudi A6 (C5) 170ม้า ถ้าจำไม่ผิด วิ่งสบาย แรงพอตัวเลยครับ
4.Audi A6(C4) แนะนำให้เล่นตัว2.4 12V V6 เท่านั้นครับ ตัวถังกว้าง อะไหล่ตัวถังเริ่มหายาก อะไหล่เครื่อง เกียร์ อุปกรณ์สิ้นเปลืองพอมี ไม่จุกจิก แต่อืดหน่อย
5.Audi A6(C5) 2.4 30V มีทั้งตัวทิปทรอนิค ก่อนไมเนอร์ กับ ไมเนอร์แล้ว เกียร์เป็นCVT multitronic ภายในก็แบบไมเนอร์จะดูใหม่กว่า แต่ปัญหาคือ
   multitronic หาคนซ่อมเก่งๆน้อย และแพงครับ ช่วงล่าง เหมือนกับA4 อย่างที่บอกไว้ด้านบนครับ
6.BMW E36,E34,E46,E39 โดยรวมE39น่าใช้กว่าเพราะตัวถังใหญ่กว่า ฐานล้อกว้างกว่า นุ่ม หนึบ เกาะ แต่บางคนว่ามันดูโบราณแล้ว(ส่วนตัวผมว่ามันยังดูดีอยู่)
   E46 ถ้าเล่นตัวแรกเครื่องยังเป็นบล๊อคโบราณ ม้าน้อย แต่ทน ตัว318 บล๊อคN42 มีจุดอ่อนบางจุดครับ ถ้าจะเล่นให้ไปเล่นบล๊อคM5x พวก6สูบพวกนี้
   ปัญหาน้อย อะไหล่เยอะมากครับ ช่วงล่าง ทนทาน ขับขี่ ดีกว่าทุกคันที่ผมยกมาครับ
7.Saab 9000Aero แรง อะไหล่ หาได้ ช่างชำนาญมี ราคาอะไหล่ไม่สูงมาก ติดตรงแบรนด์ซึ่งมันNiche ในกลุ่มของคนที่ชื่นชอบ สมรรถนะ บางคนบอก
   รถหม้อหุงข้าว ลองไปเจอบนทางด่วน พวกนี้sleeper ดีๆนี่เอง รถ พศ. นี้D segment ลองไปเจอดู มีหนาว ศูนย์ซ่อม เซอร์วิสต์ยังมี ค่าซ่อมไม่ได้สูงกว่า
    อู่นอกมากนัก อะไหล่เบิกศูนย์ก็ยังมี มือสองหัวตัด ก็ยังหาได้ ไม่ยากลำบากนัก
8.Benz W124,W202 แบรนด์นี้ขอข้าม เหมือนจะซื้อนาฬิกานึกอะไรไม่ออก ซื้อRolex ไปที่ไหนคนก็รู้จัก ซ่อมไม่ยาก อะไหล่มีสูงกว่าภูเขา เสี่ยงน้อยสุด
   เปลี่ยนมือง่ายสุด ราคาร่วงน้อยสุด(เพราะมันอยู่ตัวแล้ว) ของเล่นมีเยอะมาก เครื่อง มีให้เลือกตั้งแต่4สูบ M111,2.8 M104  ไม่นับพวกวางเครื่อง
   ขับขี่ดี ทนทาน อะไหล่ถูก(อุตว่าห์บอกว่าจะข้ามแล้ว)
9.Peugeot 406 ตามพี่แพนบอกมา หาEA9 หรือตัวL5(ตัวหลังสุด จะมีโลโก้L5 ตรงบังโคลน) ให้ข้ามตัวD8ไปครับ ช่วงล่างนุ่มนวลดี เกียร์ออโต้
   แบบgate type แต่...ผมไม่ชอบอัตราทดเกียร์ เพราะเกียร์สุดท้ายโอเวอร์ไดรฟ์ กำลังหายหมดเลย ถ้าจำไม่ผิด ท๊อปสปีดจะอยู่เกียร์ก่อนสุดท้าย
   ด้วยซ้ำ ช่วงล่างนุ่มนวล ออกยวบยาบไปนิด สู้405 ไม่ได้ครับ แต่ทรงรถยังสวย รถออกมาช่วงเดียวกับPassat B5 Highline(CKD)ราคาเบียดๆกัน
   ในช่วงปี2000-2001

    ผมว่าหมดแล้วนะแบรนด์ที่ใช้งานไม่เหนื่อยนักจริงๆ รถยุคนี้ยังมีCitroen(XM 3.0 V6),มีAlfa 164 3.0 Super,มีOpel Omega 3.0 พวกSkoda Octavia
    พวกนี้ก็อนุกรมเดียวกับAudi A4 ,Passat เพียงแต่อะไหล่ตัวถังมันหายากสำหรับรถจากCzech Republic ยี่ห้อนี้ ส่วนตัวผมชอบรถยุคนี้มากที่สุดครับ
    เพราะ มันเป็นรถทีเซอร์วิสต์ง่าย ความไฮเทคของมัน ไม่ใช่ว่าโบราณไปซะทีเดียว เพราะรถพวกนี้เป็นหัวฉีดไฟฟ้า ที่เป็นซิงเกิ้ล และมัลติพ้อยส์กันหมด
    แล้ว ระบบจุดระเบิดโดยมากจากรถด้านบนเป็นไดเร็คคอยล์ ไม่ใช่หัวนกกระจอก จานจ่าย แบบบิดองศาไฟแก่ อ่อนหมุนๆ แล้วครับ ใช้งานได้ ซ่อมง่าย
    ต่อให้รถมีปัญหา ก็ยังพอขับได้ แตกต่างจากรถรุ่นใหม่ แค่ดึงสายไฟHybrid ออกปุ้บ ระบบตัดเข้าSafe mode หรือเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก็ต้องจั๊มพ์
    ไฟเลี้ยงเอาไว้ เครื่องดีเซลก็ทน ไม่ต้องเติมยูเรียลงไปผสมเหมือนรถดีเซลรุ่นใหม่ๆเพื่อลดมลพิษ ลดควัน ไม่มีระบบแคนบัส แบบไฮโซ แบบลิฟท์
    ไฟสูงยังต้องลิ้งค์สัญญาณ ผ่านแคนบัส ไม่มีครับ ระบบตรงไปตรงมา สวิทช์ผ่านรีเลย์ ไวตามมือ ทนตามตีนครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ จริงๆ
     ในขณะที่ผมพิมพืยังมีอีกหลายรุ่นแล่นเข้ามาในหัวแต่พอแล้วครับ ขี้เกียจพิมพ์แล้ว555 เดี๋ยวเลือกไม่ถูก
 

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 23:19:44 »
ตัวเลือกเพียบเลยครับ สำคัญหารถที่ดูแลถึงๆไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตามที่กล่าวมาครับ หาตามเว็บของแต่ละยี่ห้อครับเชื่อผมมีรถที่เจ้าของดูแล
มาแล้วปล่อยในราคาเต๊นท์เยอะแยะ ผมลิสต์รายการรถที่น่าเล่นๆให้ สนุกๆแล้วกันนะครับ
1.volvo 854(sedan),855(van),S70/V70 5สูบ เล่นได้ อะไหล่เยอะ คนมีความรู้เยอะ จุดอ่อน จุดด้อย เอาอยู่กันหมดแล้วครับ ผมรวบยอดให้ทีเดียว
เพราะมันเหมือนๆกัน แต่ความจริงๆ 850 กัยS70 มีอะไหล่แตกต่างกันประมาณ1,250ชิ้น ถ้าผมจำตัวเลขไม่ผิดนะครับ
2.VW Passat B5 1.8 เครื่องเดียวกับA4 B5 1.8 ช่วงล่างเหมือนA4(B5),A6(C5),A8(D2) อะไหล่มีให้ใช้พอสมควรราคาไม่แรง,1.8T(หายากหนอยรถแท้ๆ มีมูนรูฟมา ให้),2.3 V5,1.9 Tdi(ตัวนี้อะไหล่เครื่องแพงหน่อยครับ มีอุปกรณ์เครื่องบางชิ้นไม่ทน พวกระบบดีเซล แล้วก็เทอร์โบ พอหาของได้)
3.Audi A4 B5 1.8 เหมือน passat 1.8 เกือบทั้งหมด ,2.4 12V V6 รหัสเครื่องAFM มีจุดอ่อนเครื่องบางอย่าง โดยมากเจ้าของเก่าโดนกันมาแล้ว มันจะมีน๊อตตัวนึง
   ตรงลิ้นเร่งชอบร่วงลงไปในกระบอกสูบ โดยมากแก้ไขกันมาหมดแล้ว,1.8T ตัวนี้จี้ดจ้าดครับ แต่เซนเซอร์เยอะ อาจจะปวดหัวได้ แต่ต่อยอดได้ยาว เกียร์
   เป็นทิปทรอนิคแล้ว แต่ตัวที่น่าเล่นที่สุดคือตัวปี99 เครื่องV6 2.4 30V หารถยากน้อย เป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ ไฟหน้า ไฟท้าย มือจับประตู ภายใน เป็นแบบรุ่นใหม่
   อะไหล่เครื่องมีกองเท่าภูเขา เพราะเหมือนกับAudi A6 (C5) 170ม้า ถ้าจำไม่ผิด วิ่งสบาย แรงพอตัวเลยครับ
4.Audi A6(C4) แนะนำให้เล่นตัว2.4 12V V6 เท่านั้นครับ ตัวถังกว้าง อะไหล่ตัวถังเริ่มหายาก อะไหล่เครื่อง เกียร์ อุปกรณ์สิ้นเปลืองพอมี ไม่จุกจิก แต่อืดหน่อย
5.Audi A6(C5) 2.4 30V มีทั้งตัวทิปทรอนิค ก่อนไมเนอร์ กับ ไมเนอร์แล้ว เกียร์เป็นCVT multitronic ภายในก็แบบไมเนอร์จะดูใหม่กว่า แต่ปัญหาคือ
   multitronic หาคนซ่อมเก่งๆน้อย และแพงครับ ช่วงล่าง เหมือนกับA4 อย่างที่บอกไว้ด้านบนครับ
6.BMW E36,E34,E46,E39 โดยรวมE39น่าใช้กว่าเพราะตัวถังใหญ่กว่า ฐานล้อกว้างกว่า นุ่ม หนึบ เกาะ แต่บางคนว่ามันดูโบราณแล้ว(ส่วนตัวผมว่ามันยังดูดีอยู่)
   E46 ถ้าเล่นตัวแรกเครื่องยังเป็นบล๊อคโบราณ ม้าน้อย แต่ทน ตัว318 บล๊อคN42 มีจุดอ่อนบางจุดครับ ถ้าจะเล่นให้ไปเล่นบล๊อคM5x พวก6สูบพวกนี้
   ปัญหาน้อย อะไหล่เยอะมากครับ ช่วงล่าง ทนทาน ขับขี่ ดีกว่าทุกคันที่ผมยกมาครับ
7.Saab 9000Aero แรง อะไหล่ หาได้ ช่างชำนาญมี ราคาอะไหล่ไม่สูงมาก ติดตรงแบรนด์ซึ่งมันNiche ในกลุ่มของคนที่ชื่นชอบ สมรรถนะ บางคนบอก
   รถหม้อหุงข้าว ลองไปเจอบนทางด่วน พวกนี้sleeper ดีๆนี่เอง รถ พศ. นี้D segment ลองไปเจอดู มีหนาว ศูนย์ซ่อม เซอร์วิสต์ยังมี ค่าซ่อมไม่ได้สูงกว่า
    อู่นอกมากนัก อะไหล่เบิกศูนย์ก็ยังมี มือสองหัวตัด ก็ยังหาได้ ไม่ยากลำบากนัก
8.Benz W124,W202 แบรนด์นี้ขอข้าม เหมือนจะซื้อนาฬิกานึกอะไรไม่ออก ซื้อRolex ไปที่ไหนคนก็รู้จัก ซ่อมไม่ยาก อะไหล่มีสูงกว่าภูเขา เสี่ยงน้อยสุด
   เปลี่ยนมือง่ายสุด ราคาร่วงน้อยสุด(เพราะมันอยู่ตัวแล้ว) ของเล่นมีเยอะมาก เครื่อง มีให้เลือกตั้งแต่4สูบ M111,2.8 M104  ไม่นับพวกวางเครื่อง
   ขับขี่ดี ทนทาน อะไหล่ถูก(อุตว่าห์บอกว่าจะข้ามแล้ว)
9.Peugeot 406 ตามพี่แพนบอกมา หาEA9 หรือตัวL5(ตัวหลังสุด จะมีโลโก้L5 ตรงบังโคลน) ให้ข้ามตัวD8ไปครับ ช่วงล่างนุ่มนวลดี เกียร์ออโต้
   แบบgate type แต่...ผมไม่ชอบอัตราทดเกียร์ เพราะเกียร์สุดท้ายโอเวอร์ไดรฟ์ กำลังหายหมดเลย ถ้าจำไม่ผิด ท๊อปสปีดจะอยู่เกียร์ก่อนสุดท้าย
   ด้วยซ้ำ ช่วงล่างนุ่มนวล ออกยวบยาบไปนิด สู้405 ไม่ได้ครับ แต่ทรงรถยังสวย รถออกมาช่วงเดียวกับPassat B5 Highline(CKD)ราคาเบียดๆกัน
   ในช่วงปี2000-2001

    ผมว่าหมดแล้วนะแบรนด์ที่ใช้งานไม่เหนื่อยนักจริงๆ รถยุคนี้ยังมีCitroen(XM 3.0 V6),มีAlfa 164 3.0 Super,มีOpel Omega 3.0 พวกSkoda Octavia
    พวกนี้ก็อนุกรมเดียวกับAudi A4 ,Passat เพียงแต่อะไหล่ตัวถังมันหายากสำหรับรถจากCzech Republic ยี่ห้อนี้ ส่วนตัวผมชอบรถยุคนี้มากที่สุดครับ
    เพราะ มันเป็นรถทีเซอร์วิสต์ง่าย ความไฮเทคของมัน ไม่ใช่ว่าโบราณไปซะทีเดียว เพราะรถพวกนี้เป็นหัวฉีดไฟฟ้า ที่เป็นซิงเกิ้ล และมัลติพ้อยส์กันหมด
    แล้ว ระบบจุดระเบิดโดยมากจากรถด้านบนเป็นไดเร็คคอยล์ ไม่ใช่หัวนกกระจอก จานจ่าย แบบบิดองศาไฟแก่ อ่อนหมุนๆ แล้วครับ ใช้งานได้ ซ่อมง่าย
    ต่อให้รถมีปัญหา ก็ยังพอขับได้ แตกต่างจากรถรุ่นใหม่ แค่ดึงสายไฟHybrid ออกปุ้บ ระบบตัดเข้าSafe mode หรือเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก็ต้องจั๊มพ์
    ไฟเลี้ยงเอาไว้ เครื่องดีเซลก็ทน ไม่ต้องเติมยูเรียลงไปผสมเหมือนรถดีเซลรุ่นใหม่ๆเพื่อลดมลพิษ ลดควัน ไม่มีระบบแคนบัส แบบไฮโซ แบบลิฟท์
    ไฟสูงยังต้องลิ้งค์สัญญาณ ผ่านแคนบัส ไม่มีครับ ระบบตรงไปตรงมา สวิทช์ผ่านรีเลย์ ไวตามมือ ทนตามตีนครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ จริงๆ
     ในขณะที่ผมพิมพืยังมีอีกหลายรุ่นแล่นเข้ามาในหัวแต่พอแล้วครับ ขี้เกียจพิมพ์แล้ว555 เดี๋ยวเลือกไม่ถูก
 


นี่ใช่พี่ป๊อบที่อยู่audiclubthailand ใช้s6สีเขียว รึเปล่าครับ (ดูจากสำนวนและแนวรถแล้วรู้สึกคุ้นๆครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยครับ แหะๆ ;D)

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 23:26:24 »
ตัวเลือกเพียบเลยครับ สำคัญหารถที่ดูแลถึงๆไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตามที่กล่าวมาครับ หาตามเว็บของแต่ละยี่ห้อครับเชื่อผมมีรถที่เจ้าของดูแล
มาแล้วปล่อยในราคาเต๊นท์เยอะแยะ ผมลิสต์รายการรถที่น่าเล่นๆให้ สนุกๆแล้วกันนะครับ
1.volvo 854(sedan),855(van),S70/V70 5สูบ เล่นได้ อะไหล่เยอะ คนมีความรู้เยอะ จุดอ่อน จุดด้อย เอาอยู่กันหมดแล้วครับ ผมรวบยอดให้ทีเดียว
เพราะมันเหมือนๆกัน แต่ความจริงๆ 850 กัยS70 มีอะไหล่แตกต่างกันประมาณ1,250ชิ้น ถ้าผมจำตัวเลขไม่ผิดนะครับ
2.VW Passat B5 1.8 เครื่องเดียวกับA4 B5 1.8 ช่วงล่างเหมือนA4(B5),A6(C5),A8(D2) อะไหล่มีให้ใช้พอสมควรราคาไม่แรง,1.8T(หายากหนอยรถแท้ๆ มีมูนรูฟมา ให้),2.3 V5,1.9 Tdi(ตัวนี้อะไหล่เครื่องแพงหน่อยครับ มีอุปกรณ์เครื่องบางชิ้นไม่ทน พวกระบบดีเซล แล้วก็เทอร์โบ พอหาของได้)
3.Audi A4 B5 1.8 เหมือน passat 1.8 เกือบทั้งหมด ,2.4 12V V6 รหัสเครื่องAFM มีจุดอ่อนเครื่องบางอย่าง โดยมากเจ้าของเก่าโดนกันมาแล้ว มันจะมีน๊อตตัวนึง
   ตรงลิ้นเร่งชอบร่วงลงไปในกระบอกสูบ โดยมากแก้ไขกันมาหมดแล้ว,1.8T ตัวนี้จี้ดจ้าดครับ แต่เซนเซอร์เยอะ อาจจะปวดหัวได้ แต่ต่อยอดได้ยาว เกียร์
   เป็นทิปทรอนิคแล้ว แต่ตัวที่น่าเล่นที่สุดคือตัวปี99 เครื่องV6 2.4 30V หารถยากน้อย เป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ ไฟหน้า ไฟท้าย มือจับประตู ภายใน เป็นแบบรุ่นใหม่
   อะไหล่เครื่องมีกองเท่าภูเขา เพราะเหมือนกับAudi A6 (C5) 170ม้า ถ้าจำไม่ผิด วิ่งสบาย แรงพอตัวเลยครับ
4.Audi A6(C4) แนะนำให้เล่นตัว2.4 12V V6 เท่านั้นครับ ตัวถังกว้าง อะไหล่ตัวถังเริ่มหายาก อะไหล่เครื่อง เกียร์ อุปกรณ์สิ้นเปลืองพอมี ไม่จุกจิก แต่อืดหน่อย
5.Audi A6(C5) 2.4 30V มีทั้งตัวทิปทรอนิค ก่อนไมเนอร์ กับ ไมเนอร์แล้ว เกียร์เป็นCVT multitronic ภายในก็แบบไมเนอร์จะดูใหม่กว่า แต่ปัญหาคือ
   multitronic หาคนซ่อมเก่งๆน้อย และแพงครับ ช่วงล่าง เหมือนกับA4 อย่างที่บอกไว้ด้านบนครับ
6.BMW E36,E34,E46,E39 โดยรวมE39น่าใช้กว่าเพราะตัวถังใหญ่กว่า ฐานล้อกว้างกว่า นุ่ม หนึบ เกาะ แต่บางคนว่ามันดูโบราณแล้ว(ส่วนตัวผมว่ามันยังดูดีอยู่)
   E46 ถ้าเล่นตัวแรกเครื่องยังเป็นบล๊อคโบราณ ม้าน้อย แต่ทน ตัว318 บล๊อคN42 มีจุดอ่อนบางจุดครับ ถ้าจะเล่นให้ไปเล่นบล๊อคM5x พวก6สูบพวกนี้
   ปัญหาน้อย อะไหล่เยอะมากครับ ช่วงล่าง ทนทาน ขับขี่ ดีกว่าทุกคันที่ผมยกมาครับ
7.Saab 9000Aero แรง อะไหล่ หาได้ ช่างชำนาญมี ราคาอะไหล่ไม่สูงมาก ติดตรงแบรนด์ซึ่งมันNiche ในกลุ่มของคนที่ชื่นชอบ สมรรถนะ บางคนบอก
   รถหม้อหุงข้าว ลองไปเจอบนทางด่วน พวกนี้sleeper ดีๆนี่เอง รถ พศ. นี้D segment ลองไปเจอดู มีหนาว ศูนย์ซ่อม เซอร์วิสต์ยังมี ค่าซ่อมไม่ได้สูงกว่า
    อู่นอกมากนัก อะไหล่เบิกศูนย์ก็ยังมี มือสองหัวตัด ก็ยังหาได้ ไม่ยากลำบากนัก
8.Benz W124,W202 แบรนด์นี้ขอข้าม เหมือนจะซื้อนาฬิกานึกอะไรไม่ออก ซื้อRolex ไปที่ไหนคนก็รู้จัก ซ่อมไม่ยาก อะไหล่มีสูงกว่าภูเขา เสี่ยงน้อยสุด
   เปลี่ยนมือง่ายสุด ราคาร่วงน้อยสุด(เพราะมันอยู่ตัวแล้ว) ของเล่นมีเยอะมาก เครื่อง มีให้เลือกตั้งแต่4สูบ M111,2.8 M104  ไม่นับพวกวางเครื่อง
   ขับขี่ดี ทนทาน อะไหล่ถูก(อุตว่าห์บอกว่าจะข้ามแล้ว)
9.Peugeot 406 ตามพี่แพนบอกมา หาEA9 หรือตัวL5(ตัวหลังสุด จะมีโลโก้L5 ตรงบังโคลน) ให้ข้ามตัวD8ไปครับ ช่วงล่างนุ่มนวลดี เกียร์ออโต้
   แบบgate type แต่...ผมไม่ชอบอัตราทดเกียร์ เพราะเกียร์สุดท้ายโอเวอร์ไดรฟ์ กำลังหายหมดเลย ถ้าจำไม่ผิด ท๊อปสปีดจะอยู่เกียร์ก่อนสุดท้าย
   ด้วยซ้ำ ช่วงล่างนุ่มนวล ออกยวบยาบไปนิด สู้405 ไม่ได้ครับ แต่ทรงรถยังสวย รถออกมาช่วงเดียวกับPassat B5 Highline(CKD)ราคาเบียดๆกัน
   ในช่วงปี2000-2001

    ผมว่าหมดแล้วนะแบรนด์ที่ใช้งานไม่เหนื่อยนักจริงๆ รถยุคนี้ยังมีCitroen(XM 3.0 V6),มีAlfa 164 3.0 Super,มีOpel Omega 3.0 พวกSkoda Octavia
    พวกนี้ก็อนุกรมเดียวกับAudi A4 ,Passat เพียงแต่อะไหล่ตัวถังมันหายากสำหรับรถจากCzech Republic ยี่ห้อนี้ ส่วนตัวผมชอบรถยุคนี้มากที่สุดครับ
    เพราะ มันเป็นรถทีเซอร์วิสต์ง่าย ความไฮเทคของมัน ไม่ใช่ว่าโบราณไปซะทีเดียว เพราะรถพวกนี้เป็นหัวฉีดไฟฟ้า ที่เป็นซิงเกิ้ล และมัลติพ้อยส์กันหมด
    แล้ว ระบบจุดระเบิดโดยมากจากรถด้านบนเป็นไดเร็คคอยล์ ไม่ใช่หัวนกกระจอก จานจ่าย แบบบิดองศาไฟแก่ อ่อนหมุนๆ แล้วครับ ใช้งานได้ ซ่อมง่าย
    ต่อให้รถมีปัญหา ก็ยังพอขับได้ แตกต่างจากรถรุ่นใหม่ แค่ดึงสายไฟHybrid ออกปุ้บ ระบบตัดเข้าSafe mode หรือเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก็ต้องจั๊มพ์
    ไฟเลี้ยงเอาไว้ เครื่องดีเซลก็ทน ไม่ต้องเติมยูเรียลงไปผสมเหมือนรถดีเซลรุ่นใหม่ๆเพื่อลดมลพิษ ลดควัน ไม่มีระบบแคนบัส แบบไฮโซ แบบลิฟท์
    ไฟสูงยังต้องลิ้งค์สัญญาณ ผ่านแคนบัส ไม่มีครับ ระบบตรงไปตรงมา สวิทช์ผ่านรีเลย์ ไวตามมือ ทนตามตีนครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ จริงๆ
     ในขณะที่ผมพิมพืยังมีอีกหลายรุ่นแล่นเข้ามาในหัวแต่พอแล้วครับ ขี้เกียจพิมพ์แล้ว555 เดี๋ยวเลือกไม่ถูก
 


นี่ใช่พี่ป๊อบที่อยู่audiclubthailand ใช้s6สีเขียว รึเปล่าครับ (ดูจากสำนวนและแนวรถแล้วรู้สึกคุ้นๆครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยครับ แหะๆ ;D)

จ้ะ จุบจุบ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 23:36:28 »
ตัวเลือกเพียบเลยครับ สำคัญหารถที่ดูแลถึงๆไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตามที่กล่าวมาครับ หาตามเว็บของแต่ละยี่ห้อครับเชื่อผมมีรถที่เจ้าของดูแล
มาแล้วปล่อยในราคาเต๊นท์เยอะแยะ ผมลิสต์รายการรถที่น่าเล่นๆให้ สนุกๆแล้วกันนะครับ
1.volvo 854(sedan),855(van),S70/V70 5สูบ เล่นได้ อะไหล่เยอะ คนมีความรู้เยอะ จุดอ่อน จุดด้อย เอาอยู่กันหมดแล้วครับ ผมรวบยอดให้ทีเดียว
เพราะมันเหมือนๆกัน แต่ความจริงๆ 850 กัยS70 มีอะไหล่แตกต่างกันประมาณ1,250ชิ้น ถ้าผมจำตัวเลขไม่ผิดนะครับ
2.VW Passat B5 1.8 เครื่องเดียวกับA4 B5 1.8 ช่วงล่างเหมือนA4(B5),A6(C5),A8(D2) อะไหล่มีให้ใช้พอสมควรราคาไม่แรง,1.8T(หายากหนอยรถแท้ๆ มีมูนรูฟมา ให้),2.3 V5,1.9 Tdi(ตัวนี้อะไหล่เครื่องแพงหน่อยครับ มีอุปกรณ์เครื่องบางชิ้นไม่ทน พวกระบบดีเซล แล้วก็เทอร์โบ พอหาของได้)
3.Audi A4 B5 1.8 เหมือน passat 1.8 เกือบทั้งหมด ,2.4 12V V6 รหัสเครื่องAFM มีจุดอ่อนเครื่องบางอย่าง โดยมากเจ้าของเก่าโดนกันมาแล้ว มันจะมีน๊อตตัวนึง
   ตรงลิ้นเร่งชอบร่วงลงไปในกระบอกสูบ โดยมากแก้ไขกันมาหมดแล้ว,1.8T ตัวนี้จี้ดจ้าดครับ แต่เซนเซอร์เยอะ อาจจะปวดหัวได้ แต่ต่อยอดได้ยาว เกียร์
   เป็นทิปทรอนิคแล้ว แต่ตัวที่น่าเล่นที่สุดคือตัวปี99 เครื่องV6 2.4 30V หารถยากน้อย เป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ ไฟหน้า ไฟท้าย มือจับประตู ภายใน เป็นแบบรุ่นใหม่
   อะไหล่เครื่องมีกองเท่าภูเขา เพราะเหมือนกับAudi A6 (C5) 170ม้า ถ้าจำไม่ผิด วิ่งสบาย แรงพอตัวเลยครับ
4.Audi A6(C4) แนะนำให้เล่นตัว2.4 12V V6 เท่านั้นครับ ตัวถังกว้าง อะไหล่ตัวถังเริ่มหายาก อะไหล่เครื่อง เกียร์ อุปกรณ์สิ้นเปลืองพอมี ไม่จุกจิก แต่อืดหน่อย
5.Audi A6(C5) 2.4 30V มีทั้งตัวทิปทรอนิค ก่อนไมเนอร์ กับ ไมเนอร์แล้ว เกียร์เป็นCVT multitronic ภายในก็แบบไมเนอร์จะดูใหม่กว่า แต่ปัญหาคือ
   multitronic หาคนซ่อมเก่งๆน้อย และแพงครับ ช่วงล่าง เหมือนกับA4 อย่างที่บอกไว้ด้านบนครับ
6.BMW E36,E34,E46,E39 โดยรวมE39น่าใช้กว่าเพราะตัวถังใหญ่กว่า ฐานล้อกว้างกว่า นุ่ม หนึบ เกาะ แต่บางคนว่ามันดูโบราณแล้ว(ส่วนตัวผมว่ามันยังดูดีอยู่)
   E46 ถ้าเล่นตัวแรกเครื่องยังเป็นบล๊อคโบราณ ม้าน้อย แต่ทน ตัว318 บล๊อคN42 มีจุดอ่อนบางจุดครับ ถ้าจะเล่นให้ไปเล่นบล๊อคM5x พวก6สูบพวกนี้
   ปัญหาน้อย อะไหล่เยอะมากครับ ช่วงล่าง ทนทาน ขับขี่ ดีกว่าทุกคันที่ผมยกมาครับ
7.Saab 9000Aero แรง อะไหล่ หาได้ ช่างชำนาญมี ราคาอะไหล่ไม่สูงมาก ติดตรงแบรนด์ซึ่งมันNiche ในกลุ่มของคนที่ชื่นชอบ สมรรถนะ บางคนบอก
   รถหม้อหุงข้าว ลองไปเจอบนทางด่วน พวกนี้sleeper ดีๆนี่เอง รถ พศ. นี้D segment ลองไปเจอดู มีหนาว ศูนย์ซ่อม เซอร์วิสต์ยังมี ค่าซ่อมไม่ได้สูงกว่า
    อู่นอกมากนัก อะไหล่เบิกศูนย์ก็ยังมี มือสองหัวตัด ก็ยังหาได้ ไม่ยากลำบากนัก
8.Benz W124,W202 แบรนด์นี้ขอข้าม เหมือนจะซื้อนาฬิกานึกอะไรไม่ออก ซื้อRolex ไปที่ไหนคนก็รู้จัก ซ่อมไม่ยาก อะไหล่มีสูงกว่าภูเขา เสี่ยงน้อยสุด
   เปลี่ยนมือง่ายสุด ราคาร่วงน้อยสุด(เพราะมันอยู่ตัวแล้ว) ของเล่นมีเยอะมาก เครื่อง มีให้เลือกตั้งแต่4สูบ M111,2.8 M104  ไม่นับพวกวางเครื่อง
   ขับขี่ดี ทนทาน อะไหล่ถูก(อุตว่าห์บอกว่าจะข้ามแล้ว)
9.Peugeot 406 ตามพี่แพนบอกมา หาEA9 หรือตัวL5(ตัวหลังสุด จะมีโลโก้L5 ตรงบังโคลน) ให้ข้ามตัวD8ไปครับ ช่วงล่างนุ่มนวลดี เกียร์ออโต้
   แบบgate type แต่...ผมไม่ชอบอัตราทดเกียร์ เพราะเกียร์สุดท้ายโอเวอร์ไดรฟ์ กำลังหายหมดเลย ถ้าจำไม่ผิด ท๊อปสปีดจะอยู่เกียร์ก่อนสุดท้าย
   ด้วยซ้ำ ช่วงล่างนุ่มนวล ออกยวบยาบไปนิด สู้405 ไม่ได้ครับ แต่ทรงรถยังสวย รถออกมาช่วงเดียวกับPassat B5 Highline(CKD)ราคาเบียดๆกัน
   ในช่วงปี2000-2001

    ผมว่าหมดแล้วนะแบรนด์ที่ใช้งานไม่เหนื่อยนักจริงๆ รถยุคนี้ยังมีCitroen(XM 3.0 V6),มีAlfa 164 3.0 Super,มีOpel Omega 3.0 พวกSkoda Octavia
    พวกนี้ก็อนุกรมเดียวกับAudi A4 ,Passat เพียงแต่อะไหล่ตัวถังมันหายากสำหรับรถจากCzech Republic ยี่ห้อนี้ ส่วนตัวผมชอบรถยุคนี้มากที่สุดครับ
    เพราะ มันเป็นรถทีเซอร์วิสต์ง่าย ความไฮเทคของมัน ไม่ใช่ว่าโบราณไปซะทีเดียว เพราะรถพวกนี้เป็นหัวฉีดไฟฟ้า ที่เป็นซิงเกิ้ล และมัลติพ้อยส์กันหมด
    แล้ว ระบบจุดระเบิดโดยมากจากรถด้านบนเป็นไดเร็คคอยล์ ไม่ใช่หัวนกกระจอก จานจ่าย แบบบิดองศาไฟแก่ อ่อนหมุนๆ แล้วครับ ใช้งานได้ ซ่อมง่าย
    ต่อให้รถมีปัญหา ก็ยังพอขับได้ แตกต่างจากรถรุ่นใหม่ แค่ดึงสายไฟHybrid ออกปุ้บ ระบบตัดเข้าSafe mode หรือเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก็ต้องจั๊มพ์
    ไฟเลี้ยงเอาไว้ เครื่องดีเซลก็ทน ไม่ต้องเติมยูเรียลงไปผสมเหมือนรถดีเซลรุ่นใหม่ๆเพื่อลดมลพิษ ลดควัน ไม่มีระบบแคนบัส แบบไฮโซ แบบลิฟท์
    ไฟสูงยังต้องลิ้งค์สัญญาณ ผ่านแคนบัส ไม่มีครับ ระบบตรงไปตรงมา สวิทช์ผ่านรีเลย์ ไวตามมือ ทนตามตีนครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ จริงๆ
     ในขณะที่ผมพิมพืยังมีอีกหลายรุ่นแล่นเข้ามาในหัวแต่พอแล้วครับ ขี้เกียจพิมพ์แล้ว555 เดี๋ยวเลือกไม่ถูก
 


นี่ใช่พี่ป๊อบที่อยู่audiclubthailand ใช้s6สีเขียว รึเปล่าครับ (ดูจากสำนวนและแนวรถแล้วรู้สึกคุ้นๆครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยครับ แหะๆ ;D)

จ้ะ จุบจุบ

ผมแมวอ้วนฯ อดีตสมาชิกaudiclubthailand เมื่อก่อนใช้100สีเทาฟ้า เคยคลั่งรถยุโรปอยู่พักใหญ่ๆสมัยเรียนตรี ได้คำแนะนำจากพี่ก็เยอะอยู่ ยินดีที่ได้เจออีกครั้งครับพี่  ;)

ออฟไลน์ DeSatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2014, 09:35:59 »
เข้าเรื่องเลยครับ อยากได้รถยุโรปยุคเก่ามาขับสนองความชอบในวัยเด็ก ผมชอบรถยุโรปยุคช่วงปี1995 - 2003 มากๆครับ เท่าที่ดูๆตอนนี้ในงบ3แสน มี

e46 แต่ค่อนข้างเฉยๆ เพราะคนเล่นกันเยอะ
VW Passart V5 หรือ TDI ก้อได้
Audi a4 B5 ,ไม่เอาB6 เพราะดูๆแล้วยากไป
Peugeot 406 เหนว่าะไหล่ถูก ช่วงล่างเทพ

อยากถามท่านๆที่ใช้งานอยู่ครับว่า งบซักแสนนี่ซ่อมจบได้มั้ยครับ พอดีผมมีแพลนจะขายรถบางคันออกอยู่พอดีครับ

เชียร์ A4B5.5 1.8 T ครับ ผมใช้อยู่ 2 แสนกว่าโลละ มีซ่อมใหญ่ครั้งเดียวคือยกเกียร์ใหม่ ตอน 2 แสนโลนิดๆ อยากอื่นคือเปลี่ยนแล้วจบ
ไม่จุกจิกครับ ขับมันส์ รูปทรงยังสวย

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2014, 09:57:32 »
ตัวเลือกเพียบเลยครับ สำคัญหารถที่ดูแลถึงๆไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตามที่กล่าวมาครับ หาตามเว็บของแต่ละยี่ห้อครับเชื่อผมมีรถที่เจ้าของดูแล
มาแล้วปล่อยในราคาเต๊นท์เยอะแยะ ผมลิสต์รายการรถที่น่าเล่นๆให้ สนุกๆแล้วกันนะครับ
1.volvo 854(sedan),855(van),S70/V70 5สูบ เล่นได้ อะไหล่เยอะ คนมีความรู้เยอะ จุดอ่อน จุดด้อย เอาอยู่กันหมดแล้วครับ ผมรวบยอดให้ทีเดียว
เพราะมันเหมือนๆกัน แต่ความจริงๆ 850 กัยS70 มีอะไหล่แตกต่างกันประมาณ1,250ชิ้น ถ้าผมจำตัวเลขไม่ผิดนะครับ
2.VW Passat B5 1.8 เครื่องเดียวกับA4 B5 1.8 ช่วงล่างเหมือนA4(B5),A6(C5),A8(D2) อะไหล่มีให้ใช้พอสมควรราคาไม่แรง,1.8T(หายากหนอยรถแท้ๆ มีมูนรูฟมา ให้),2.3 V5,1.9 Tdi(ตัวนี้อะไหล่เครื่องแพงหน่อยครับ มีอุปกรณ์เครื่องบางชิ้นไม่ทน พวกระบบดีเซล แล้วก็เทอร์โบ พอหาของได้)
3.Audi A4 B5 1.8 เหมือน passat 1.8 เกือบทั้งหมด ,2.4 12V V6 รหัสเครื่องAFM มีจุดอ่อนเครื่องบางอย่าง โดยมากเจ้าของเก่าโดนกันมาแล้ว มันจะมีน๊อตตัวนึง
   ตรงลิ้นเร่งชอบร่วงลงไปในกระบอกสูบ โดยมากแก้ไขกันมาหมดแล้ว,1.8T ตัวนี้จี้ดจ้าดครับ แต่เซนเซอร์เยอะ อาจจะปวดหัวได้ แต่ต่อยอดได้ยาว เกียร์
   เป็นทิปทรอนิคแล้ว แต่ตัวที่น่าเล่นที่สุดคือตัวปี99 เครื่องV6 2.4 30V หารถยากน้อย เป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ ไฟหน้า ไฟท้าย มือจับประตู ภายใน เป็นแบบรุ่นใหม่
   อะไหล่เครื่องมีกองเท่าภูเขา เพราะเหมือนกับAudi A6 (C5) 170ม้า ถ้าจำไม่ผิด วิ่งสบาย แรงพอตัวเลยครับ
4.Audi A6(C4) แนะนำให้เล่นตัว2.4 12V V6 เท่านั้นครับ ตัวถังกว้าง อะไหล่ตัวถังเริ่มหายาก อะไหล่เครื่อง เกียร์ อุปกรณ์สิ้นเปลืองพอมี ไม่จุกจิก แต่อืดหน่อย
5.Audi A6(C5) 2.4 30V มีทั้งตัวทิปทรอนิค ก่อนไมเนอร์ กับ ไมเนอร์แล้ว เกียร์เป็นCVT multitronic ภายในก็แบบไมเนอร์จะดูใหม่กว่า แต่ปัญหาคือ
   multitronic หาคนซ่อมเก่งๆน้อย และแพงครับ ช่วงล่าง เหมือนกับA4 อย่างที่บอกไว้ด้านบนครับ
6.BMW E36,E34,E46,E39 โดยรวมE39น่าใช้กว่าเพราะตัวถังใหญ่กว่า ฐานล้อกว้างกว่า นุ่ม หนึบ เกาะ แต่บางคนว่ามันดูโบราณแล้ว(ส่วนตัวผมว่ามันยังดูดีอยู่)
   E46 ถ้าเล่นตัวแรกเครื่องยังเป็นบล๊อคโบราณ ม้าน้อย แต่ทน ตัว318 บล๊อคN42 มีจุดอ่อนบางจุดครับ ถ้าจะเล่นให้ไปเล่นบล๊อคM5x พวก6สูบพวกนี้
   ปัญหาน้อย อะไหล่เยอะมากครับ ช่วงล่าง ทนทาน ขับขี่ ดีกว่าทุกคันที่ผมยกมาครับ
7.Saab 9000Aero แรง อะไหล่ หาได้ ช่างชำนาญมี ราคาอะไหล่ไม่สูงมาก ติดตรงแบรนด์ซึ่งมันNiche ในกลุ่มของคนที่ชื่นชอบ สมรรถนะ บางคนบอก
   รถหม้อหุงข้าว ลองไปเจอบนทางด่วน พวกนี้sleeper ดีๆนี่เอง รถ พศ. นี้D segment ลองไปเจอดู มีหนาว ศูนย์ซ่อม เซอร์วิสต์ยังมี ค่าซ่อมไม่ได้สูงกว่า
    อู่นอกมากนัก อะไหล่เบิกศูนย์ก็ยังมี มือสองหัวตัด ก็ยังหาได้ ไม่ยากลำบากนัก
8.Benz W124,W202 แบรนด์นี้ขอข้าม เหมือนจะซื้อนาฬิกานึกอะไรไม่ออก ซื้อRolex ไปที่ไหนคนก็รู้จัก ซ่อมไม่ยาก อะไหล่มีสูงกว่าภูเขา เสี่ยงน้อยสุด
   เปลี่ยนมือง่ายสุด ราคาร่วงน้อยสุด(เพราะมันอยู่ตัวแล้ว) ของเล่นมีเยอะมาก เครื่อง มีให้เลือกตั้งแต่4สูบ M111,2.8 M104  ไม่นับพวกวางเครื่อง
   ขับขี่ดี ทนทาน อะไหล่ถูก(อุตว่าห์บอกว่าจะข้ามแล้ว)
9.Peugeot 406 ตามพี่แพนบอกมา หาEA9 หรือตัวL5(ตัวหลังสุด จะมีโลโก้L5 ตรงบังโคลน) ให้ข้ามตัวD8ไปครับ ช่วงล่างนุ่มนวลดี เกียร์ออโต้
   แบบgate type แต่...ผมไม่ชอบอัตราทดเกียร์ เพราะเกียร์สุดท้ายโอเวอร์ไดรฟ์ กำลังหายหมดเลย ถ้าจำไม่ผิด ท๊อปสปีดจะอยู่เกียร์ก่อนสุดท้าย
   ด้วยซ้ำ ช่วงล่างนุ่มนวล ออกยวบยาบไปนิด สู้405 ไม่ได้ครับ แต่ทรงรถยังสวย รถออกมาช่วงเดียวกับPassat B5 Highline(CKD)ราคาเบียดๆกัน
   ในช่วงปี2000-2001

    ผมว่าหมดแล้วนะแบรนด์ที่ใช้งานไม่เหนื่อยนักจริงๆ รถยุคนี้ยังมีCitroen(XM 3.0 V6),มีAlfa 164 3.0 Super,มีOpel Omega 3.0 พวกSkoda Octavia
    พวกนี้ก็อนุกรมเดียวกับAudi A4 ,Passat เพียงแต่อะไหล่ตัวถังมันหายากสำหรับรถจากCzech Republic ยี่ห้อนี้ ส่วนตัวผมชอบรถยุคนี้มากที่สุดครับ
    เพราะ มันเป็นรถทีเซอร์วิสต์ง่าย ความไฮเทคของมัน ไม่ใช่ว่าโบราณไปซะทีเดียว เพราะรถพวกนี้เป็นหัวฉีดไฟฟ้า ที่เป็นซิงเกิ้ล และมัลติพ้อยส์กันหมด
    แล้ว ระบบจุดระเบิดโดยมากจากรถด้านบนเป็นไดเร็คคอยล์ ไม่ใช่หัวนกกระจอก จานจ่าย แบบบิดองศาไฟแก่ อ่อนหมุนๆ แล้วครับ ใช้งานได้ ซ่อมง่าย
    ต่อให้รถมีปัญหา ก็ยังพอขับได้ แตกต่างจากรถรุ่นใหม่ แค่ดึงสายไฟHybrid ออกปุ้บ ระบบตัดเข้าSafe mode หรือเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก็ต้องจั๊มพ์
    ไฟเลี้ยงเอาไว้ เครื่องดีเซลก็ทน ไม่ต้องเติมยูเรียลงไปผสมเหมือนรถดีเซลรุ่นใหม่ๆเพื่อลดมลพิษ ลดควัน ไม่มีระบบแคนบัส แบบไฮโซ แบบลิฟท์
    ไฟสูงยังต้องลิ้งค์สัญญาณ ผ่านแคนบัส ไม่มีครับ ระบบตรงไปตรงมา สวิทช์ผ่านรีเลย์ ไวตามมือ ทนตามตีนครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ จริงๆ
     ในขณะที่ผมพิมพืยังมีอีกหลายรุ่นแล่นเข้ามาในหัวแต่พอแล้วครับ ขี้เกียจพิมพ์แล้ว555 เดี๋ยวเลือกไม่ถูก
 


นี่ใช่พี่ป๊อบที่อยู่audiclubthailand ใช้s6สีเขียว รึเปล่าครับ (ดูจากสำนวนและแนวรถแล้วรู้สึกคุ้นๆครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยครับ แหะๆ ;D)

จ้ะ จุบจุบ

ผมแมวอ้วนฯ อดีตสมาชิกaudiclubthailand เมื่อก่อนใช้100สีเทาฟ้า เคยคลั่งรถยุโรปอยู่พักใหญ่ๆสมัยเรียนตรี ได้คำแนะนำจากพี่ก็เยอะอยู่ ยินดีที่ได้เจออีกครั้งครับพี่  ;)

จำได้ๆครับ ยังมีรูปของคุณแมวเหมียว อยู่ในเว็บอยู่เลยมั้งครับ เวลาผ่านไปเร็วจังแป้บๆนี่จะ10ปีแล้ว เร็วแบบไม่น่าเชื่อจริงๆ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2014, 15:21:52 »
ตอนนี้ใจผมไป VW ละครับบอกเลย ขอบคุณ คุณพี่Pop ด้วยครับ ตั้งใจให้ข้อมูลดีจริงๆครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: งบซื้อสด3แสน งบซ่อม1แสน อยากเล่นรถยุโรปมือสอง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2014, 15:23:10 »
อ่านแล้วฟินครับ
มองกว้างขึ้น โลกทัศน์ใหม่ของผมเลย  :)