ผู้เขียน หัวข้อ: "กระทู้สำหรับคนเท้าหนัก" คนขับ เท้าหนัก เบิกน้ำมันได้ ... เลือกคันไหนดีครับ??  (อ่าน 6443 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
สวัสดีครับ

ห่างหายจากการตั้งกระทู้ไปนาน
ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ
มี 2 เคสครับ อยากขอความเห็นเรื่องรถ

..............................................................................

เคสแรก
" CRV VS Civic VS City"

อันนี้ดูตลกๆนิดนึง
พอดีเพื่อนผมมันกำลังลังเลระหว่างฮอนด้า 3 คันนี้ ในงบ 9 แสนกว่าบาท
เหตุเพราะบ้านมันมีอู่ฮอนด้าอยู่หน้าปากซอย ใช้มาแต่ฮอนด้าตั้งแต่รุ่นพ่อ แต่ดันเป็นคนเท้าหนักและเลือกยี่ห้ออื่นไม่ได้
คนขับ... ขับ Accord G7 2.0 มาก่อน (โครตอืดและซด)

- ที่ชอบ City เพราะคนขับโดนซิตี้ตัวเก่าสวนประจำ บวกกับรุ่นนี้ตัวท๊อปออฟชั่นล้นทะลักมากๆ
- ที่ดู Civic เพราะราคากลางๆ ส่วนลดเยอะ และน่าจะครบทั้งบุ๋น+บู๊
- ที่ดู CRV (มือสอง) เพราะรุ่น 2.4 ปี 11-12 ราคาใกล้ๆซีวิคเลย ได้เครื่อง 2.4 ด้วย

เจ้าเพื่อนผมมันอยากได้ซีวิค แต่แม่มันอยากให้ขับ CRV เพราะใหญ่+อเนกประสงค์ (พ่อกับแม่ไม่รู้ว่าลูกเท้าหนัก)
ผมกับเพื่อนๆเชียร์ซิตี้ท๊อป เพราะระบบความปลอดภัยครบ
แต่เราลุ้นๆว่าไม่อยากให้เอา CRV อย่างน้อยๆ เก๋งก็น่าจะดีกว่าเพราะกลัวว่ารถทรงสูงๆอาจจะไม่เหมาะกับมัน
คือ ขอความเห็นครับ เป็นทุกท่าน จะเลือกขับคันไหนดี SUV ซิ่งได้มั้ย??
ถ้าเท้าหนัก เอาคันไหนดี??

...

เคสสุดท้าย

รถเล็ก VS รถกลาง
คือ คนขับสนใจเฟียสต้าอีโค้บูสต์ แต่ก็เสียดาย Civic (โปรแรงมากครับ)

พ้อยคือ เฟียสต้าที่ว่าดี ทั้งแรง ทั้งเกาะ ทั้งประหยัด
มันดีกว่าแบบข้ามรุ่นมั้ยครับ เมื่อนำไปเทียบกับซีวิคที่ช่วงล่างกลางๆ ไม่ดีเด่นอะไร
คนขับขับโหดพอสมควรครับ ค่าน้ำมันเบิกบริษัทได้
เจ้าของกะเอาไปซุกซนต่อแน่ๆครับ เลยไม่รู้ว่า 1.0 โบ กับ 1.8 NA อะไรต่อยอดได้ดีกว่ากัน
และประเด็นของช่วงล่าง ถ้าเดิม >>> โมฯนิดหน่อย >>> โมฯจนสุด อะไรน่าจะไปได้ไกลกว่ากัน

...

ค่อนข้างติดปัญหานิดนึงตรงที่เพื่อนๆผมมันวัยเริ่มต้นทำงานมาไม่ถึง 5 ปี
เลยไม่อาจเอื้อมไปเล่นอิมฯ รถมือสอง หรือรถวางเครื่องได้
ตัวเลือกเลยค่อนข้างตลาดๆไปนิดนึง

เป็นคุณ จะเลือกคันไหนครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
crv ดูอุ้ยอ้าย ซีวิคดูจะคล่องกว่า

แม้ซิตี้ออพชั่นเยอะ แต่คนเท้าหนักต้องคิดถึงช่วงล่างด้วย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Civic 1.8 คับวิ่งใช้ได้แถมเติมอี 85 ได้ด้วยแต่ถ้าจะเอาแรงไม่สนยี่ห้อก้ Ecoboost คับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เคสที่ 1 ผมว่าไปที่ Accord 2.4 G8 ครับได้หลายๆอย่างที่ต้องการมากกว่า แต่ถ้าโฟกัสที่ป้ายแดงก็ซีวิคครับอยากมันส์ก็เกียร์ธรรมดา


ส่วนเคสที่สองถ้าคิดจะเลือกเฟียสต้าก็ศึกษาเยอะๆหน่อยนะครับว่ามีแก้ปัญหากันรึยังแล้วรับมือได้รึเปล่า ศูนย์ที่ดีๆอยู่ใกล้เราและสะดวกที่จะไปมั๊ย ถ้าเล่นรถไม่ตลาดต้องศึกษากันเยอะๆหน่อยแต่ไม่ใช่ตัดทิ้งไปเลยนะครับ อีกตัวเลือกนึงก็กลางๆครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
Civic ครับ ถ้าเท้าหนัก

ไปแต่งให้มันเกาะ ถนนกว่านี้หน่อย ก็โอเคแล้ว

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
Re: "กระทู้สำหรับคนเท้าหนัก"
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2014, 16:38:05 »
ว่าจะอ่านผ่านๆมาสะดุดย่อหน้าสุดท้าย แสดงว่ารู้จักอิม
เลยมาลองแนะนำให้ดู
1.อิม หน้าเยี่ยว turbo มือสองปี 05-06 หาตัวถังสวยๆหน่อย -- 8-9 แสนบาท
2.อิม แมว 2.0 NA มือสองปี 10-11 เกียร์ธรรมดา ขับสนุกกว่าซีวิคนะคับ -- 7-8.5 แสน

ย้ำคับ ซูถ้าขับเครื่องเดิมๆ บำรุงรักษาตามระยะ จบแน่นอน ไม่มีจุกจิกคับ อะไหล่มือสองเต็มไปหมด ราคาอะไหล่เดิม อะไหล่แต่งถูกกว่า Honda อีก

มีเพื่อนขับ New Le van ปี 69-97 เครื่องทวินที่ใครๆก็บ่นว่าจุกจิก เห็นติดแก๊สวิ่งไซค์งาน วิ่งท่องเที่ยวทั่วประเทศเลย
และไม่เคยโดนลาก หรือ ขึ้นสไลด์เลยคับ

>>หาพวก หาพวก ฮิฮิ<< ;D ;D

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
เคสแรก CRV ตามใจพ่อแม่ไว้ไม่เสียหายครับ อิอิ

เคสสอง Civic ครับ แต่งสวยกว่า และผมว่ามันโมง่ายกว่าแน่นอน อะไหล่เพียบซ่อมง่ายรถยอดนิยม

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ทั้งคู่ civic ครับ

เคสแรกถ้าเท้าหนักจริง แนะนำเกียร์ธรรมดาดีกว่า คุมเกียร์เอง เหยียบหนักๆเกียร์ต่ำๆนอกจากจะมันแล้วยังคอนโทรลอยู่ บางทีถ้าไปออโต้ อาจไม่ทันเท้า หรือบางทีเหยียบหนักเกินรถมันพุ่งเกินความจำเป็น ต้องมาคอยเบรก

อีกเคส ไหนๆก็เบิกค่าน้ำมันได้ ตัว2.0 ก็น่าเล่นถ้าไม่คิดลองเทอร์โบเอง ถ้าลงลดงบไป1.8 ดีกว่า ฟอร์ดรถดีแต่มันมาค่อนข้างเต็มโมอะไรต่อค่อนค่างยาก
ช่วงล่างเปลี่ยนสตรัทซักชุด ดีกว่าเฟียสต้าแน่ๆ ยังไงก็ได้เปรียบฐานล้อยาว เดี๋ยวนี้ civic ใส่เทอร์โบคลอดออกมาแยอะช่างติดตั้งกับจูนเนอร์เริ่มมีความคุ้นเคยแล้ว

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
     เท้าหนัก ก็เหลือแค่ CIVIC
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
เคสแรก
civic เถอะครับครับ จับไปติดกล่อง เดินท่อใหม่ จะแซบสักแค่ไหนล่ะ ;D

เคสสอง
ผมยังไม่มั่นใจใน ford ถึงเครื่องจะดีแค่ไหน แต่ผมกลัวมากเรื่องเครื่องมันนี่แหละ
เกิดวันดีคืนดีเทอร์โบงอแงมาล่ะ ซ่อมทีคงเจ็บปวดแน่ ๆ :o
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
civic สถานเดียวครับบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ตัวเลือกไม่เหมาะกับคนเท้าหนักเลยครับ
นึกถึง preve, ecoboost, Im มือ2 มากกว่า
focus gdi2.0 ก็แรงดีครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
เข้ามานึกว่าตัวเลือกจะเป็นlamborหรือ gtr  ;D

ถ้าตัวเลือกนี้ civic + bo เอาม้าลงพื้นซัก180

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้าเจาะจง Honda เท่านั้น
ตัวเลือก คงเหลือแค่ Civic FB หรือถ้าอยากได้รถใหญ่จริงๆ เอาเป็น Accord G8 2.4 มือสอง เถอะครับ ที่เหลือก็ โมต่ออีกนิดหน่อย
หรือถ้าแหวกแนวอีก ลองเช็คราคา Accord G8 3.5 ดูครับ ตอนนี้ก็เหลือไม่ถึงล้านแล้วนะครับ อันนี้ได้รถแรงมากๆ คันใหญ่ ปลอดภัย ขับสบาย แถมมีอู่หน้าบ้าน จะกลัวอะไร
CR-V ผมว่า เจ้าตัว อาจจะขับแล้ว รู้สึกแย่กว่า Accord G7 2.0 ด้วยซ้ำ

ส่วนเคสที่สอง ผมว่า Fiesta 1.0 คงจะหวังโมต่อได้ยากมากครับ แต่ถ้า Civic รับรองว่า โมได้ไกลมาก ของแต่งเยอะ ตัวอย่างคนแต่งเต็มๆมีเยอะมากๆ
ไม่ว่าจะเป็น 1.8 2.0 จูนกล่อง เซ็ทโบ หรือแม้กระทั่ง วางเครื่องใหม่

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ข้อแรกไม่ซีวิคก็ซีอาร์วี แต่ซีอาร์วีต้อง2400เท่านั้นไม่งั้นอืด
ช้อสอง ซีวิคครับถ้าเอาไปต่อยอดยังไงก็ได้เปรียบ ไม่ว่าจะเครื่องใหญ่กว่า อะไหล่หาง่ายกว่า

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
หัวข้อกระทู้กับตัวเลือกมันไม่ไปด้วยกันเลยครับ

เหมือนถามว่าจะไปงานกาล่าดินเนอร์
ใส่อะไรดีระหว่าง รองเท้าแตะหนีบ กับรองเท้าผ้าใบ  ;D ;D ;D

แต่ถ้ามีให้เลือกเท่านี้ก็ไปซีวิคเถอะครับ

( ถ้าดูจากรถที่เคยใช้ไม่น่าจะเป็นคนเท้าหนักนะครับเพราะเหยียบยังไง
พวกที่ว่ามามันก็ไม่เกิน 220 แน่ๆ)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
1.Accord G8 3.5 V6(พี่ในคลับเคยบอกว่ากินไม่ต่าง2.4มากจนเวอร์ เพราะ VCM)
2. Civic

1.0 โบ กับ 1.8 NA อะไรต่อยอดได้ดีกว่ากัน = 1.8 N/A ไปได้อีกไกลเลยครับ

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
Accord G8 3.5 V6 หายากนิดนึง..เเต่ถ้าหาได้ก็เเจ่มเลยครับ  ;D ;D
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
.
.
.
หัวข้อกระทู้กับตัวเลือกมันไม่ไปด้วยกันเลยครับ

เหมือนถามว่าจะไปงานกาล่าดินเนอร์
ใส่อะไรดีระหว่าง รองเท้าแตะหนีบ กับรองเท้าผ้าใบ  ;D ;D ;D

แต่ถ้ามีให้เลือกเท่านี้ก็ไปซีวิคเถอะครับ

( ถ้าดูจากรถที่เคยใช้ไม่น่าจะเป็นคนเท้าหนักนะครับเพราะเหยียบยังไง
พวกที่ว่ามามันก็ไม่เกิน 220 แน่ๆ)


ผมกำลังจะพิมพ์บอกเหมือนกันครับ   หัวข้อกับตัวเลือกมันอยู่คนละขั้วเลย ที่บอกเท้าหนัก แบบนี้เค้าเรียกเท้าค่อนข้างเบามากเลยหละครับ ;D

สเป็คพวกเท้าหนักมันต้อง 0-100 ต่ำ6,80-160 ต่ำ 7,0-180ต่ำ 16 แบบนี้หละ โรคเท้าช้างเลยหละครับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
1.Accord G8 3.5 V6(พี่ในคลับเคยบอกว่ากินไม่ต่าง2.4มากจนเวอร์ เพราะ VCM)
2. Civic

1.0 โบ กับ 1.8 NA อะไรต่อยอดได้ดีกว่ากัน = 1.8 N/A ไปได้อีกไกลเลยครับ

ใช่ครับ1.8 NAไปได้ไกลกว่า
แต่ผมว่า1.0โบไปต่อได้ง่ายกว่านะครับ
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
Re: "กระทู้สำหรับคนเท้าหนัก" คนขับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 15:40:09 »
1.Accord G8 3.5 V6(พี่ในคลับเคยบอกว่ากินไม่ต่าง2.4มากจนเวอร์ เพราะ VCM)
2. Civic

1.0 โบ กับ 1.8 NA อะไรต่อยอดได้ดีกว่ากัน = 1.8 N/A ไปได้อีกไกลเลยครับ

ใช่ครับ1.8 NAไปได้ไกลกว่า
แต่ผมว่า1.0โบไปต่อได้ง่ายกว่านะครับ
Civic + งบแต่ง 2 แสน น่าจะโอ ส่วน 1.0โบ ของแต่งไม่ค่อยมีนะซิคับ
และไม่อยากคิดว่าเฟสต้าวิ่งที่200 + จะเป็นยังไง เสียวแทนคร้าบบบ :D

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ในลิสเลือกเฟียสต้าครับ นอกลิสขอจัด อีเอ็กซ์อ่ะ อันนี้รถในฝันเลยเห่อะ >.<

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
เท้าหนัก+เบิกน้ำมันได้ ราคาไม่เกินล้าน ขอนอกแถวไปอีโว8เลยครับ

แต่เกรงว่าคนให้เบิกค่าน้ำมันอาจจะเคืองได้

ผมเอามาใช้ทุกวัน ค่าน้ำมัน3เดือนแรก แสนหน่อยๆ ตอนนี้จอดยาว

ค่าบำรุงรักษา แพงกว่ารถบ้านไม่มาก  เครื่องตัวนี้อึดมากผมรับรองเลย

เพราะผมขับรถบ้านๆเครื่องพังมา2เครื่อง ภายใน1ปี แบบรอบตัดทุกเกียร์ แทบทุกวัน ควันขาวพุ่งเลย

วันไหนหัวไม่ทิ่มนอนไม่หลับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: "กระทู้สำหรับคนเท้าหนัก" คนขับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2014, 18:54:49 »
1.Accord G8 3.5 V6(พี่ในคลับเคยบอกว่ากินไม่ต่าง2.4มากจนเวอร์ เพราะ VCM)
2. Civic

1.0 โบ กับ 1.8 NA อะไรต่อยอดได้ดีกว่ากัน = 1.8 N/A ไปได้อีกไกลเลยครับ

ใช่ครับ1.8 NAไปได้ไกลกว่า
แต่ผมว่า1.0โบไปต่อได้ง่ายกว่านะครับ
Civic + งบแต่ง 2 แสน น่าจะโอ ส่วน 1.0โบ ของแต่งไม่ค่อยมีนะซิคับ
และไม่อยากคิดว่าเฟสต้าวิ่งที่200 + จะเป็นยังไง เสียวแทนคร้าบบบ :D
180-200โออยู่ครับ
แต่200+คงต้องโมต่ออีกหน่อย ;D
Great Handling = Great Car