ผู้เขียน หัวข้อ: Bmw E46 ยังหน้าใช้มั้ยครับ ถ้าจะซื้อมาใช้เป็นรถคันที่สอง  (อ่าน 31657 ครั้ง)

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,776
  • เส้นขอบฟ้า
คือยากทราบครับว่า Bmw E46 ยังน่าเล่นอยู่ไม่ครับ เห็นราคาลงมาพอสมควรแล้วอ่ะครับ ถ้าเราจะซื้อมาเป็นรถคันที่สองทำสวยๆเก๋ๆ ไว้ขับไปกินข้าววันหยุด ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์จะโอเคมั้ยครับ

อยากได้ฟิวรถยุโรปอ่ะครับ เพราะว่ารถยุโรปจะกล้าเล่นก็มีแค่ 2 เจ้า ในบ้านเราไม่ Bmw ก็ Benz ผมดูๆไป E46 มันก็หล่อไม่ส่างนะครับ มันมีปัญหาอะไรที่เด่นๆและเจอกันบ่อยๆบ้างครับ

และค่าดูแลรักษามันสูงจริงมั้ยครับ เขาว่ามันสูงกว่า Benz เสียอีก

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,700
หาได้สภาพดี ราคาเหมาะ ก็เอามาเถอะครับ ยังใช้ได้สบายๆ เพื่อนผมใช้ตัวสี่สูบก็ยังไม่มีปัญหาแม้ติดแก๊สครับ แต่ถ้าอยากได้ฟิว แนะไปขับ i8 เถอะ ฟิวไปไกลแน่ๆ  E46 นี่ถือว่าพาสท์พอสมควรครับ ยังรั้งกาลเวลาไว้ได้

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
ผมว่า E90 กำลังน่าเล่นเลย 7-8 แสนเองคับ ;D

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,123
E46 Cabriolet น่าซื้อครับ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
    • อีเมล์
ถ้าจะจัด ต้องถามว่า คันนี้กระจกตกรางหรือยัง ถ้าตกแล้ว แสดงว่าซ่อมหายแล้ว

ค่าบำรุงตัวนี้ไม่มากครับ ระบบไฟฟ้ายังไม่เยอะ ติดแก๊สสบาย แต่บางคนเครื่อง4สูบน็อคไปแล้ว อาจจะเคยเปลี่ยนเครื่อง หรือถ้ายังไม่เคย เตรียมใจว่ามันจะน็อคได้เลยถ้าบำรุงไม่ดี

แต่ถ้าเล่น 323ise น่าเล่นกว่า ราคาต่างกันนิดเดียวจริงๆ

ถ้าทำสวย รุ่นนี้สวยทั้ง ไฟตก และ ไฟยก ราคาไม่แรงด้วยน่ะ บอดี้พาทถูกมาก แต่ง M ทั้งคันสวยๆไปเลย

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: Bmw E46 ยังหน้าใช้มั้ยครับ ถ้าจะซื้อมาใช้เป$
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 09:24:09 »
เท่าที่ผมดูข้อมูลมาคนที่ใช้ในคลับ แนะนำให้เล่น 330 ไปเลยครับราคาลงมาเยอะแล้ว ตัว4สูบ n42อย่าไปเล่นครับปัญหาเยอะ ถ้าให้หายขาดต้องเปลี่ยนพวกชุดดันรางโซ่ อะไรพวกนี้ครับยิบย่อยถ้ายังไม่เปลี่ยนก็อาจจะเกิดควันไก่ย่างได้ครับ

แต่ก็ต้องเลือกคันที่สภาพดีๆหน่อยครับ เห็นว่าในไทย330 มีอยู่200กวา่คันครับ

ออฟไลน์ Cheercheers

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
เข้ามาเชียร์ e46 325i ไฟหน้ายก ปีท้ายๆ ได้เครื่องเดียวกับ e60
ล็อตแรก  ;)
Cheercheers

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
น่าเล่นครับ ถ้ามีอู่ประจำและรู้แหล่งอะไหล่บีเอม ตัวรถยังสวยสมรรถนะยังดีอยู่ เคยนั่งของเพื่อนยังวิ่งดีอยู่แต่ก็ค่อนข้างจุกจิก เดี๋ยวก็กระจกตกร่อง เดี๋ยวก็น้ำมันเครื่องรั่ว  ถ้าจะเอาหาตัวไฟยกน่าจะดีกว่า แต่ถ้าเทียบกับเบนซ์w203ก็จุกจิกพอกันแหละครับเผลอๆเบนซ์อาจจะจุกจิกกว่าก็ได้

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
หา325i หรือ 330i ถ้า 325i จะดีกว่าตรงสดกว่าเพราะออกมาช่วงท้ายในตลาดบ้านเรา ส่วน330i ได้กำลังที่มากกว่า แต่รถก็ช้ำมากกว่าเพราะคนที่ขับส่วนใหญ่ก็เท้าหนักกัน ส่วน323i ตัวนี้เหมาะสมใช้งาน รถเยอะ สภาพดีๆแบบไม่แต่งมาจนช้ำแบบอกทะเลยังพอหาได้พวกรถบ้าน 318iN42 ให้ข้ามไปเลยครับ ไม่ใช่ว่ามันจุกจิก
จนรับไม่ได้ เพียงแต่ ณ ตอนนี้ เรามี"สิทธิ์"เลือก ก็เลือก เจ้ารุ่นที่มันจุกจิกกวนใจน้อยที่สุด ค่าบำรุงรักษาE46 จิ๊บๆครับ ขนมๆ ผมมองว่าถ้าคนที่เริ่มเมียงมอง
รถพวกนี้ ส่วนหนึ่ง น่าจะมี กองทุนสำรอง ไว้ส่วนหนึ่ง ซึ่งถ้ารถพวกนี้ ได้รถไม่ช้ำ ไม่ยำ มันก็จะเสียฉพาะจุดที่มันเสีย ยกตัวอย่างพวกกระจกหล่น เครื่องสะดุดพวกนี้อาการประจำตัวN42 พวกนี้มันซ่อมสบายๆครับ ช่างรู้ใส้รู้พุงไปหมแล้ว อะไหล่ก็มีเยอะ ไม่ต้องมานั่งช้ำชอก สำหรับ บีเอ็มในบ้านเราทุกรุ่น ผมกล้าใช้ทุกรุ่น ไม่นับ
พวกrare items อย่างพวก ซี่รี่ย์เก่าๆ คลาสสิคมาก เอาเป็นว่าบีเอ็มไล่ตั้งแต่E34 36 ขึ้นมาจนถึงE92,E85,E53 อะไรก็ช่าง อะไหล่มันมีครบหมดหละครับในบ้านเรา
ถ้ามีหูมีตาหน่อย อะไหล่เก่าจากญี่ปุ่นมีเยอะแยะครับ ตัดเข้ามากองทับกันสูงเสียดฟ้า

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ใช้เป็นคันแรกยังได้เลยครับ ข้างบ้านผมมีอยู่คันหนึ่งก็เห็นเขาใช้กันอยู่ทุกวันแทบไม่เคยซ่อม

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,776
  • เส้นขอบฟ้า
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตอบนะครับ ใจชื้นมีความฮึกเหิมขึ้นเยอะทีนี้ก็มีโปรเจคแล้วเรา  :D

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
หน้าตายังไม่โบราณ อะไหล่เริ่มเยอะ(ทะลัก)ขึ้นเรื่อยๆครับ ค่าบำรุงรักษาตอนนี้มีหลายทางเลือกครับถ้าเข้าศูนย์ก็ลากเลือด อู่นอกก็ย่อมเยากว่าเยอะแต่รวมๆก็ยังแพงกว่ารถญี่ปุ่นอยู่ครับ
 ที่บ้านผมมี 325i อยู่คันนึงครับ ใช้มาร่วม 9ปี ไมล์1.4แสนปลายๆ โดยรวมก็ไม่จุกจิกอะไรน่ะครับ มีครั้งนึงบิดสตาร์ทแล้วเงียบ ก็เปลี่ยนสวิตซ์คอพวงมาลัยไป 500บาทเอง ตอนแรกก็คิดว่าเป็นไดสตาร์ทซึ่งถ้าเป็นจริงคงโดนลื้อเครื่องวุ่นวายเสียตังค์หลักหมื่นแน่ๆ
อย่างอื่นก็ปั้มเพาเวอร์ กับ หม้อน้ำ(ความจริงมันปริที่พลาสติกตรงคอด้านบนเอง)
นอกนั้นก็อาการยอดฮิต คือ บูชปีกนก กะ รางกระจก
 เล่นรถพวกนี้หาอ่านข้อมูลของกลุ่ม web club ของคนที่เล่นไว้ ช่วยได้เยอะครับ
ผมไม่ชอบอยู่อย่างเดียวคืออาการของรถรุ่นนี้คือหน้าไว พวงมาลัยดิ้นง่าย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
น่าใช้ครับ ยังสวยอยู่เลย ราคาก็ไม่แรงแล้ว

แนะนำรุ่นที่ LCI แล้วนะครับ ตายก

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
ถ้าจะจัด ต้องถามว่า คันนี้กระจกตกรางหรือยัง ถ้าตกแล้ว แสดงว่าซ่อมหายแล้ว


---------------------- X////// >> มีคันไหนกระจกไม่ตกรางเลยด้วยเหรอครับ

E46 330i หารถยากนะครับ วิ่งน้อยมากๆ สมัยป้ายแดงยังนานๆคัน เจ้าของเดิมน่าจะหวง
เพราะเครื่อง CC ขนาดนี้
BMW ไม่มีขายใน segment นี้แล้ว


และค่าดูแลรักษามันสูงจริงมั้ยครับ เขาว่ามันสูงกว่า Benz เสียอีก

---------------- >>>> แม่นแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2014, 19:32:19 โดย Dr.Jones »
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
กระจกตกราง e46 เป็นบ่อยมากๆ ยืนยัน และแนะนำว่าเอาตัว 6 สูบ ทนกว่า 4 สูบครับ
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
คือยากทราบครับว่า Bmw E46 ยังน่าเล่นอยู่ไม่ครับ เห็นราคาลงมาพอสมควรแล้วอ่ะครับ ถ้าเราจะซื้อมาเป็นรถคันที่สองทำสวยๆเก๋ๆ ไว้ขับไปกินข้าววันหยุด ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์จะโอเคมั้ยครับ

อยากได้ฟิวรถยุโรปอ่ะครับ เพราะว่ารถยุโรปจะกล้าเล่นก็มีแค่ 2 เจ้า ในบ้านเราไม่ Bmw ก็ Benz ผมดูๆไป E46 มันก็หล่อไม่ส่างนะครับ มันมีปัญหาอะไรที่เด่นๆและเจอกันบ่อยๆบ้างครับ

และค่าดูแลรักษามันสูงจริงมั้ยครับ เขาว่ามันสูงกว่า Benz เสียอีก


E46 นั้นจะว่าน่าเล่นก็ยังน่าเล่นอยู่ครับ เพราะตัวถังนั้นแข็งมากๆผ่านมาตราฐาน 4 ดาว ชนหน้าข้างแล้วประตูยังเปิดได้  แสดงว่า จขกท ใช้รถพวกซิตี้คาร์อยู่
ของแต่ง ชุดสเกิรท์ มีทั้ัง m1 m2 m3 hamamm ถ้าเอาของใต้หวัน เป็นพลาสสิคหนาปึ๊ก ก็ ราคา 7 พันกว่าบาทสำหรับกันชนหน้า
ถ้า 318 เครื่อง m43 เปราะครับ ต้องเล่น 6 เม็ด m52-54 tu พวก 325-330
ฟิล ของ 330 ไม่ดึง แต่ไหลเรื่อยๆ ไปแบบเรียบๆขึ้นเรื่อยๆ
แนะนำเอาไปยกครับ ไฟยกมาปี 2004 ขึ้นมา ประมาณ 2007 พวกจดทะเบียนปี 2007 เป็นพวกลาก ป้ายทั้งนั้น เพราะ บอดี้นี้น่าจะหมดปี 2005 ปลายๆ แล้วมา e90
ไหนๆจะเล่นแล้วแนะนำ 330 ไปเลยครับ เครื่องนั้น อึดมากๆครับ ทนกว่าเครื่องญี่ปุ่นมากๆหลายเท่านัก  เวลาเลือก เครื่องไม่ต้องไปสนครับ สนใจแต่ตัวถังก็พอ
330 ใส่แม๊ก ขอบ 17 มาจากโรงงานโหลดจากโรงงานมานิดนึงกำลังสวย
e46 หลายคันมักเจอปัญหา หน้าเบาเลี้อยๆเมื่อเจอถนนลอนๆแบบยางมะตอย บางคันเบรคแล้ว สะท้านขึ้นพวงมาลัยแม้เปลี่ยนช่วงล่างหมดทุกชิ้นก็ยังไม่หาย
เวลาไปจับ ลองขับแล้วเบรคแรงๆดูครับถ้าขึ้นพวงมาลัยผ่านไปได้เลย  แล้วอย่าหวังว่า ไปเปลี่ยนบู๊ชยูริเทรน์แล้วรถจะหนึบขึ้น อาการจะหายไป
e46 บู๊ชปีกนก แตกง่ายเนื่องจากการออกแบบให้ บู๊ชปีกนกขยับตัวได้นิดหน่อย
ราคาอะไหล่ของ e46 นั้น ถูกมากๆครับถูกกว่า รถญี่ปุ่นอีกครับ รถยุโรปนั้น ถ้ามีอะไหล่ oem อะไหล่นั้นราคาบางชิ้นถูกกว่ารถญี่ปุ่นอีกครับ แถบวัดโสม ดงเลยครับ อะไหล่เก่านั้น หัวตัด มีหมดครับ
บู๊ชปีกนกคู่นึง 2 พันกว่าบาท ถ้าเอาแบบ โครงยังอยู่แล้วเปลี่ยนเฉพาะยาง ตก คู่นึงไม่ถึง พันครับ เอาโรงกลึงอัดออก
แร๊คพวงมาลัย เบิกใหม่ 2 หมื่นนิดๆเมื่อ เกือบ 10 ปีที่แล้ว ตอนนี้น่าจะ หมื่นปลายๆได้มั้ง
ถ้าเซียงกงก็ 8-12000 บาทแล้วแต่ ร้านมันดูมาดลูกค้า
ลุกหมากปลายแร๊ค ข้างนึง พันกว่าบาท
กรองน้ำมันเครื่องแบบเปลี่ยนใส้ อันนึง ร้อยกว่าบาท
กรองอากาศ รู้สึกจะ สี่ร้อยกว่าบาท
จานเบรค 330 ใหญ่กว่า 325 จานเบรค 330 ราคาถูกเป็นขี้ครับ ใช้ร่วมกับ e34 ได้ ขนาดเท่ากันสำหรับล้อหลัง รู้สึกว่าคู่นึง ไม่ถึง 5 พัน ผ้าเบรค ยุโรป ก็ ประมาณ 2 พันกว่า
ประตูเซียงกง ทั้งบาน หมื่นนิดๆ
กระจกมองข้าง ถ้าแบบ เมมโมรี่ได้ เพราะ 330 เมมโมรี่ได้ รุ่นสายไฟ 11 เส้น เบิกห้าง 17000 ถ้าเซียงกงก็ 3000-5500 แล้ว แต่มาดของคนไปซื้อ
ถ้าเอาให้หนึบ เปลี่ยนปีกนกหน้าใหม่ เอาของ รุ่นพิเศษ ที่ใส่ ใน 2 ประตูมาใส่ บู๊ชที่ไปใส่กับคอม้าจะใหญ่นิดนึง
ช่วงล่างหลังนั้น มาถึงจนทุกวันนี้ ผมว่ามันยังไม่หลวมครับ เพราะทนครับช่วงล่างหลัง
จะเห็นว่าอะไหล่นั้นถูกมากๆครับ
เรื่องความไฮเทคโนโลยี่ของ 330 นั้น สุดขีดครับ
ท่อไอเสียตีคู่ 2 เส้นออกมาเลย เส้นล๊ะ 3 สูบ
กระจก พับให้มองล้อซ้ายได้ให้เห็นฟุตบาทได้
เบาะเมมโมรี่ 3 ตำแหน่ง ถุงลมครบจำไม่ได้ว่ากี่ใบ
ระบบ ควบคุมการทรงตัว เมื่อ เบรคจน abs ทำงานและรถเซหน่อยๆ กระจกรถจะลงหมดทุกบานเพื่อช่วยหน่วงความเร็วด้วย สุดยอด
ออกตัวล้อฟรีก็ได้ กด dsc ค้างเอาไว้ 3 วินาที กดคันเร่งปั๊บ รอบสวิงไปรอก่อนเลย อย่าเผลอไปกดเล่นล๊ะเดี่ยวโดนัท เวลายูเทิรน์
วิ่งลงเขา กดลงไปเลยเอาให้สุดทุกเกียร์  เบรคแรงเมื่อไหร่ เกียร์ลงต่ำสุดเท่าที่มันคำนวนที่จะลงได้ เบรคแล้วหนึบอยู่ยิ่งกว่าขับทางเรียบๆอีกครับ เพราะไม่ใช่ 4 แล้วมา 3 เกียร์มันข้ามสเต๊ปเลยครับ
ท่อไอเสีย มีระบบวาวล์ ปิดทางเดินของท่อ สตารท์ติดเครื่องใหม่ เปิดทั้ง 2 ท่อ รถเคลื่อนตัว แล้วปิดท่อนึง เมื่อไหร่ที่ ต้องการเค้นกำลัง กดเต็มที่ ท่อจะเปิดหมดเสียงเพราะมากๆ

เวลาไปดูรถสำรวจให้ถี่ถ้วนครับ พวกขาแรง เอาไปกินซุป บางคันเอาไปเซ๊บโบ เวลาขายแล้วถอดออก ให้สังเกตุ จุดยึดต่างๆ และพวก ที่ไปเซ๊บโบ ดู สีของ เครื่องและตัวถังว่า สีเป็นยังไง
เดิมๆ 330  219 แรงม้า แรงบิดประมาณ 30 มั้ง จำไม่ได้เหมือนกัน อยากแรงเพิ่มขึ้นอีกนิด เอาไป รีแมีพเพิ่มได้ ฝรั่งโม้มาว่า ได้ 240 แรงโม้ รถผมเคยเอาไปรีเเม๊พมา ลื่นขึ้นกว่าเดิมหน่อยนึง
มีจุดให้สังเกตุได้หลายอย่างครับเวลา จับรถมือสองมือสาม พวกจานเบรค มือลุบๆดู เบาะนั่ง ดูเป็นยังไงหยุ่นมากรึยัง
e46 โดยมาก ภายในสีจะลอกครับ เพราะเป็นสีน้ำพ่นทับอีกที หลังคามาถึงตอนนี้ น่าจะตกท้องช้างหมดแล้ว คงต้องทำใหม่
อย่าตกใจน๊ะครับ เวลาซื้อ มาแล้ว หน้าขวาเตี้ยกว่าซ้าย ประมาณ 2-3 เซนต์ เพราะเขาออกแบบมาแบบนี้เองครับเพื่อ ต้านแรงบิดของเครื่องที่วางเอียง 
กับรถที่ราคาป้ายแดงๆ สามล้านกลางๆ มาถึง วันนี้ ร่วงมา 6 แสนมั้ง ตามเต้น คุ้มครับขอบอก
หากซื้อแล้วยังหาอู่ที่ไว้ใจไม่ได้ เมล์มาถามได้ครับ เพราะอู่นอกนั้น บอกตรงๆว่า ที่ถูกกว่า ศูนย์นั้นใช้อะไหล่ oem ทั้งนั้น ไม่มีอู่ไหนใช้อะไหล่เบิกห้างเลยคิดราคาถูกกว่าศูนย์บริการได้ เพราะอะไหล่ oem นั้นราคาถูกมากๆ แถบวัดโสมมี ของเกือบครบหมด และพวกอะไหล่สิ้นเปลือง ร้านอะไหล่ที่ขายแต่ยุโรปทั่วไป ก็มีเช่นกันไม่ต้องถ่อไปถึง วัดโสมรึวรจักร์
เล่นยุโรป ไม่ต้องกลัวครับ ปัญหาจุ๊กจิ๊กน้อยกว่า ญี่ปุ่นแน่นอนครับ  ถ้าเข้าถูกอู่ 
พวกยุโรปเครื่องจะร้อนมากๆเพราะรีดแรงบิดที่ความร้อนสูง ดังนั้น พวกกระปุ๊กพักน้ำ ถ้าได้มาต้องเปลี่ยนเลยครับ พวกท่อยางวต่างๆ ต้องเปลี่ยนใหม่หมดแล้วนับหนึ่งใหม่ 
อัตตราการกินน้ำมัน ในเมือง 6-6.5 โลลิตรแบบ ชานๆเมือง
ทุกวันนี้ผมขายมันไปแล้ว 330 ผมก็ยังคิดถึงมันมากๆ
ยังไง ตามที่แนะนำน๊ะครับ ช่วงล่าง เบรคให้สุดกดให้เต็มแล้วดูว่า มันเลื้อยและขึ้นพวงมาลัยมั้ย ถ้ามีกระตุ๊กขึ้นนิดๆ ก็ ผ่านไปเลยครับ เพราะรถผมก็ขายไปด้วยสาเหตุนี้แหละครับ เพราะเปลี่ยนช่วงล่างด้านหน้าหมดทุกชิ้น ตอนรถยังอยู่ใน bsi อาการยังไม่หายเลยครับ
ถ้าหารถที่ช่วงล่างเฟิอรม์ๆใก้ลเคียงป้ายแดงได้ และรถไม่ จิ้มหนักๆมา และดูว่า รถไม่ไปกินซุปหางวัวรึไปเซ๊บโบมา ก็ จับได้ เพราะ เครื่องและเกียร์ ของมันนั้น ทนมากๆครับ






ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
เรื่องกระจกตกราง ไม่ได้เจอทุกคัน แต่น้ำรั่วเข้ารถโดยเฉพาะกับหน้าซ้ายเจอเกือบทุกคัน
พูดถึง ปัญหา ของ e46 แล้วสำหรับเครื่อง 6 เม็ด น้อยมากๆครับ เป็นรถที่ไม่จุ๊กจิ๊กเลย
ปัญหาของมันที่ อยู่ อายุของบู๊ชปีกนกนั้น เปราะมากๆ แตกบ่อย ถ้าขับแบบ รูดบ่อยๆ เพราะ การออกแบบให้ปีกนกขยับตัวได้ แม้มีจุดยึดที่ฟิกซ์ตายตัว ยังออกแบบให้จุดฟิกซ์ตายตัวขยับตัวมีระยะฟรีนิดๆได้อีก    ปีกนก นั้น เป็น อลูมิเนียม ในด้านหน้า การตอบสนองไว  เมื่อ มาสมทบกับ จุดยึดที่มีระยะฟรีนิดๆ ของปีกนก   ช่วงล่าง แม้จะเป็น แมคเฟอร์สันสตรัทก็จริง แต่ การตอบสนองของช่วงล่างนิ่มไม่แพ้พวก ปีกนกกึ่ง 2 ชั้น 
 e46 เป็นรถที่ เกาะ ได้ดีพอสมควร 
จริงๆมอง e90 ก็ดีน๊ะครับ ไม่รู้ ราคาเป็นยังไง
e46 ด้านหลัง ลิงค์ 4 จุด e90 ลิงค์ 5 จุด
หนึบกว่ากันมากครับ แต่เรื่องหล่อผมให้ กับ e46 มากกกว่า
ถ้า e90 ต้องเอารุ่นที่ไฟท้ายใหญ่แล้ว ผมว่าถึงจะหล่อ
ถ้าเป็นผม จะเอา ขับ เท่ๆ ผมหา 2 ประตู  กับ e46
แต่ถ้า เอาขับต่างจังหวัด แล้ว นิ่งๆ ก็ ต้อง e39 ขับแล้วมั่นใจเพิ่มขึ้น แม้จะดูแก่ไปนิด แต่แต่งดีๆก็ขึ้นครับ และราคานั้น มาพอๆกันแล้ว แต่ในอณาคตต่อไป ขายเป็น มือที่ 3-4 ต่อไปคงหาเนื้อคู่ยาก 

ลองเล่นเองดูแล้วจะรู้ว่า รถยุโรปนั้น ไม่จุ๊กจิ๊กครับ และปลอดภัยมากๆ ในความไฮเพอร์ฟอร์ม้านของมัน

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
  • #StickShiftLife
ผมพยายามตามหา E46 330i มาหลายคันมาก ไปดูรถมาแล้ว 4 คัน (330 ทั้งหมด) จากที่ไปดูมา...สภาพโทรมสุดๆ 1 คัน อีกคันพอใช้ได้แต่เจ้าของเต๊นท์คุยไม่ค่อยจะถูกคอ อีกคันเป็นรถเต๊นท์เช่นกันแต่ผมดันไปช้ากว่าคิวแรกที่มาดูวันเดียวและเค้าได้วางมัดจำไปแล้ว (คันนี้สภาพดีที่สุด) ส่วนคันสุดท้ายที่ไปดูสภาพรถแปลกๆ

ในระหว่างที่ดู 330 ทั้ง 4 คันก็ได้แว้บไปดู 325 มา 1 คัน สภาพกลางๆ

และจากที่ไปดู E46 ทั้ง 330 และ 325 มาทั้งหมด ก็ได้ไปดู E90 325 ก่อน LCI สภาพดีมา 1 คัน เกือบจะได้ครอบครองคันนี้แล้วแต่เกิดปัญหานิดหน่อยจากเจ้าของรถผมเลยอดไป

จากทั้งหมดแล้ว ต้องบอกว่า E90 ได้เทคโนโลยีและความเป็น BMW ยุคใหม่มากกว่า E46 ครับ (เดิมๆกับเดิมๆนะ) ทั้งที่วางแก้วมีมาจากโรงงาน เครื่องตระกูล N เกียร์ 6 สปีด มีแอร์ให้คนนั่งหลัง ระบบ Push Start ไฟหน้าวงแหวน เป็นต้น

แต่สุดท้ายผมก็ยังชอบ E46 อยู่ดี เพราะเท่าที่ดูตามในเน็ต อะไหล่เซียงกงเยอะมาก ส่วน E90 ยังไม่ได้หาจริงจังแต่คิดว่าคงน้อยกว่า E46 หน้าตาของ E46 ไฟยกผมว่าสวยกว่า E90 ก่อน LCI อีก

กลับมาเข้าเรื่อง E46 ต่อ ต้องดูว่า จขกท. จะเอาไปใช้งานแนวไหนและขับรถประมาณไหนครับ ที่สำคัญเน้นไฟยก ตัว se และ 6 สูบไปขึ้นไปเท่านั้นดีกว่า ส่วนถ้าใช้งานทั่วไป ขับเรื่อยๆ ไป 323iase รุ่นนี้มีรถให้เลือกเยอะ ถ้าเน้นสมรรถนะเป็นหลักผมคิดว่า 325 กับ 330 น่าเล่นทั้งคู่ อยู่ที่ว่าจะหารถสภาพดีในรุ่นไหนได้มากกว่ากัน เพราะส่วนใหญ่รถสภาพค่อนข้างโทรมทั้งนั้น หาดียากมากจริงๆ ยิ่ง 330 ที่รถมันมีน้อยอยู่แล้วสภาพดีๆก็ยิ่งมีให้เลือกน้อยลงไปอีก อีกทั้ง 330 ส่วนใหญ่ปีจะเก่ากว่า 325 (330 จะเป็นปี 03-04 เยอะ ส่วน 325 เท่าที่ผมเข้าใจเป็นปี 05 ทั้งหมด)

ข้อมูลที่เหลือลองศึกษาได้จากเน็ตทั่วๆไปได้เลย มีคนให้ข้อมูลดีๆไว้เยอะมาก จากผมที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยก็อาศัยอ่านๆเอา จนไปดูรถหลายๆคันเข้า คุณ จขกท. จะรู้เองเลยครับว่าคันไหนโอเค คันไหนสภาพดี คันไหนแปลกๆโทรมๆ

สุดท้ายนี้ ใครเจอ E46 325 หรือ 330 สภาพสวยๆ ส่งข่าวผมทีด้วยนะครับ แหะๆ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,250
  • ขับขี่ปลอดภัย
ผมขาย E46ไปปีกว่า ๆ ละ ใช้มา 12 ปี เจ้าของใหม่ เอาไปขับลุยน้ำท่วมไฟรวนทั้งคัน หมดไป 3 หมื่นกว่าบาทซ่อมพัดลมและกล่องไฟที่เสีย

ถ้าตอนนี้มีคนเอาสภาพดี ๆ ไม่เคยคว่ำ ไม่เคยจมน้ำ เครื่องเดิม ๆ M43 มาขายซํก 2.5 แสน ผมคงเอามาเล่นอีกครั้ง (เพิ่งมีคนปล่อย 3 แสน ผมว่าสภาพมันไม่ไหว และก็ยังแพงไปกับตลาดตอนนี้)

ทั้งหมดที่ว่ามาคือผมชั่งน้ำหนักจากตัวผมเอง คือ ผมดูรถเป็น ผมสามารถถอดมันเป็นชิ้น ๆ และประกอบกลับไปใหม่ได้ โปรแกรมทุกกล่องได้เท่าที่ผมต้องการ มีเวลาว่างจะทำ เสียก็ไม่รีบซ๋อม อะไหล่ตัวไหนเสีย เครื่องมีปัญหา ผมแก้เองได้ แบบนี้เงิน 2.5 แสนกับรถดี ๆ คันนึง ผมก็กล้าลงทุน เพราะยังงัย ๆผมก็เอามันอยู่ด้วยงบที่ผมมองเห็นล่วงหน้า ในราคาที่ถูกกว่า VIOS มือสองซะอีก

มองกลับไปที่เจ้าของคำถาม ถามตัวเองก่อนครับ ว่าคุณรู้จักรถคันที่จะซื้อแค่ไหน ?

ถ้าคิดว่ารู้แล้ว คงไม่มาถามแน่ ๆ

อยากได้รถไว้ใช้ แนะนำ  M43 หรือ M52TU/ M54 เท่านั้น  แต่ถ้าอยากได้รถไว้ซ่อม N42/N46 ต่อให้ได้สภาพเทพมา คุณต้องได้ซ่อมอะไรกับมันในช่วง 1 แสนโลแน่ ๆ ตัว 330ผมว่ามันเกินตัวไป

ปัญหาเด่น ๆ อย่างกระจกตกราง บุชปีกนก เขามีวิธีแก้กันถาวรไปแล้วครับ งบไม่เกิน4 พัน จบ ไอ้ที่น่ากลัวพวกคิ้วยางประตูทีมันหด หากของใหม่ไม่ได้ถูก ๆ นี่ล่ะครับ ชิ้นละพันกว่าทั้งนั้น มีกี่ชิ้นก็คูณไป อยู่ได้ราว ๆ10 ปีก็ต้องเปลี่ยน (แต่มันก็ปรกติของรถทั่วไป)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2014, 16:41:41 โดย jaesz »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
สำหรับ 330 นั้น รับประกัน เจ้าของเดิม เปลี่ยนแม๊กมาใหม่ทั้งนั้น เป็น ขอบ 18-19
ยังไงก็สู้ แม๊กขอบ 17 แบบต่างขนาดความกว้างของๆติดรถไม่ได้ ที่ความกระด้างไม่มีและลงตัวเรื่องการขับขี่ที่สุด หน้า 225/45 หลัง 235/40  กะทะล้อจำไม่ได้ว่า หน้าเท่าไหร่หลังเท่าไหร่ ล้อหลังเนี่ยในท้องตลาด ซีรี่ 40 ไม่มี อันนี้ต้องยอมท้ายโด่งหน่อย ต้องใส่ 45
และแม๊กติดรถนั้น หายากมากๆครับไม่ต้องไปหา  ผมมีเก็บเอาไว้ 1 ชุด ไม่ได้อยากขายของน๊ะครับ
เรื่องบู๊ชปีกนกไม่มีวิธีแก้ที่ถาวรครับ มีแต่ พวก oem ที่ไม่ใช่ ตรานก แบบ เปลี่ยนใส้ได้ส่งโรงกลึงอัดออก  บู๊ชพวกนี้จะแข็ง ให้ตัวได้น้อย  ช่วงล่างหน้า e46 ถ้าให้ตัวไม่ได้ มีสะท้านแข็งๆครับ
 ถ้าใส่บู๊ชแต่ง พวกบู๊ช เพาเวอร์เฟร๊คสีฟ้าๆ  บู๊ชปีกนกพวกนี้ ให้ตัวรอบทิศไม่ได้ ได้แค่หมุน 2 ทิศทาง  แทนที่ บู๊ชปีกนกจะขยับตัวได้รอบทิศทีนี้ขยับตัวไม่ได้ ปัญหาจะเลื่อนมาที่ ลูกหมากปลายปีกนกที่ยึดกับคอม้าแล้วที่จะนิ่มไป ถ้าเปลี่ยน ปีกนกเอาของ รุ่น พวก 2 ประตูเปิดหลังคามาใส่ ราคาแรงมากๆ ตก คู่นึงหลายหมื่นถ้าจำไม่ผิด สองหมื่นรึสามหมื่นกว่าเนี่ยแหละและต้องออเดอร์สั่งมาเอง   ในขณะที่ของติดรถนั้น ราคา คู่นึง หมื่นนิดๆเอง
ส่วนกระจกตกรางเป็นเพราะบู๊ชเป็นพลาสสิค มีบู๊ชแบบทองเหลือ ต้องสั่งกลึงเอา มีคนทำขาย
จริงๆแล้ว สำหรับ e46 อะไหล่ถูกจริงๆ และรถนั้นทนถึกมากๆ 
แต่จะทำใจได้รึเปล่า กับ เครื่อง 6 เม็ด ที่กินน้ำมันระเบิด แต่ถ้ายังอยากแรงเพิ่ม พวกเครื่อง m มีให้วาง แต่หายากมากๆ คนเลยหันไปคบกับ ซูปหางวันแทน แต่ซดยิ่งกว่าซดอีกครับ 



ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
e46 มีของให้เล่น เยอะพอสมควร

ปีกนกแต่งพวกนี้ พวกลูกยางจะแข็ง กว่าของติดรถ ไม่เคยใส่เหมือนกัน น่าจะหนึบขึ้นกว่าเดิมมากๆ 
แต่ยังไงซะ ของเดิมๆติดรถมันก็เพียงพอต่อการใช้งาน


ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,776
  • เส้นขอบฟ้า
ขอบคุณทุกคนที่เขามาตอบเพิ่มนะครับ ขอบคุณมากจริงๆเป็นประโยชน์มากๆครับ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
    • อีเมล์
แอบถ่ายของคนในหอพักเดียวกันมาครับ


ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,155
    • อีเมล์
ผมอ่านราคาแล้ว มันถูกกว่า camry acv40 หลายๆชิ้นอีก เช่น แรคพวงมาลัย เบิกศูนย์ 50k นิดๆ คนรู้จักทำงานโตต้าได้ลด 26% ยัง40k หน่อยๆเลย
ไดร์สตาร์ทกับคอมแอร์ก็แพงมาก

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
ผมอ่านราคาแล้ว มันถูกกว่า camry acv40 หลายๆชิ้นอีก เช่น แรคพวงมาลัย เบิกศูนย์ 50k นิดๆ คนรู้จักทำงานโตต้าได้ลด 26% ยัง40k หน่อยๆเลย
ไดร์สตาร์ทกับคอมแอร์ก็แพงมาก

เบิกศูนย์ก็บ้าแล้วแหละครับ วัดโสม ราคา ถูกลง ครึ่งนึง แร๊คพวงมาลัยทนเกิน 2 แสนโล
คอมแอร์  สองหมื่นบวกลบ ไม่มีะไหล่ตัวไหนที่แพงเลยครับ และ คอมแอร์นั้นทนเกิน 2 แสนโลครับ
ชุดซ่อม คาลิปเปอร์มีหมด  e46 นั้น อะไหล่ที่แพงคือ อะไหล่ส่วนควบของเครื่อง แต่วัดโสมก็มีบางตัว
ปั๊มติ๊ก เบิกศูนย์ ก็ หมื่นกลางๆ วัดโสมก็หั่นราคาลงมาครึ่งนึง
ใครว่าอะไหล่ บีเอ็ม แพงกว่าเบนซ์ นั้นไม่จริงแน่นอนครับ  ถ้าเทียบกันรุ่นต่อรุ่น ในไซค์ที่เท่ากัน

บีเอ็มถ้าพวก ซีรี่ห้า พวก e60 พวกนี้ อะไหล่ดุเดือดมากๆ แร๊คพวงมาลัย แสนกว่าบาทเบิกห้าง ถ้าวัดโสมก็ หั่นลงมามาก  ถ้าจะเช็คราคาอะไหล่ oem ต้องเช็คik8kกับ ร้านแถบวัดโสมเท่านั้นครับ ถึงจะราคามาตราฐาน

ออฟไลน์ kibrain

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
E46 สิครับไปไหนมีแต่คนมอง  ;D ;D เผลอๆอาจจะไม่ใช่รถคันที่สอง อาจจะเป็นคันหลักด้วยซ้ำไป

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมอ่านราคาแล้ว มันถูกกว่า camry acv40 หลายๆชิ้นอีก เช่น แรคพวงมาลัย เบิกศูนย์ 50k นิดๆ คนรู้จักทำงานโตต้าได้ลด 26% ยัง40k หน่อยๆเลย
ไดร์สตาร์ทกับคอมแอร์ก็แพงมาก
เห็นด้วยครับ อะไหล่ โตโยต้า ถ้าไม่ใช่ของมือสอง เซียนกง หรือของเทียบ

แพงกว่ารถทุกยี่ห้อ โดยรวมเลยครับ

ฉะนั้นใครซื้อ โตโยต้า และคิดจะเข้าศูนย์ตลอด กรุณาอย่าซื้อเลยครับ ไปซื้อฮอนด้า ยังจะดีกว่า ราคาอะไหล่ ถูกกว่าครับ

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,776
  • เส้นขอบฟ้า
ผมไม่นั่งอ่านหาข้อมูลรถมาพอสมควรครับได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย

อีกอย่างเข้าไปดูของแต่งมามีมากมายหลากหลายมากเพลินเลยครับ  ;D

ผมคิดๆไว้คงจะเป็นไปยก 323ia SE เพราะ 330 หายยากจริงขี้เกียดหาเลยคิดว่า 323ia SE เนี้ยล่ะ

ผมว่าจะแต่แบบในรูปบนเนี้ยแล้วทำสีน้ำเงินแบบคันล่างคิดวาไงบ้างครับ

เครดิตภาพจาก Bmoption
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2014, 16:32:09 โดย Goodgarden »

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
E46 สิครับไปไหนมีแต่คนมอง  ;D ;D เผลอๆอาจจะไม่ใช่รถคันที่สอง อาจจะเป็นคันหลักด้วยซ้ำไป


รถสวยมากครับ ว่าแต่โลโก้หายไปไหนคับ ^^
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
  • #StickShiftLife
ผมไม่นั่งอ่านหาข้อมูลรถมาพอสมควรครับได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย

อีกอย่างเข้าไปดูของแต่งมามีมากมายหลากหลายมากเพลินเลยครับ  ;D

ผมคิดๆไว้คงจะเป็นไปยก 323ia SE เพราะ 330 หายยากจริงขี้เกียดหาเลยคิดว่า 323ia SE เนี้ยล่ะ

ผมว่าจะแต่แบบในรูปบนเนี้ยแล้วทำสีน้ำเงินแบบคันล่างคิดวาไงบ้างครับ

เครดิตภาพจาก Bmoption

ส่วนตัวคิดว่าถ้าสีเดิมๆยังดีอยู่อย่าไปทำสีใหม่เลยครับ เสียดาย

ยังไงรอชมนะครับ ว่างๆทำรีวิวอวดเพื่อนๆสมาชิก (รวมทั้งผมด้วย) อิอิ