ผู้เขียน หัวข้อ: เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ  (อ่าน 12244 ครั้ง)

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2014, 19:59:10 »
พอดีเพื่อนจะขาย BMW E60 525i ให้ แต่ง M5 แล้ว ปี06 ราคาประมาณ 5แสนหน่อยๆ วิ่ง แสนนิดๆ

ถ้าซื้อมา ไอเจ้าคันนี้มันกินน้ำมันประมาณเท่าไหรหรอครับ

แล้วถ้าเอาไปติดแก๊สมันมีปัญหาอะไรไหมอะครับ BSI หมดแล้ว

มี อู่นอกที่รู้จักกันอยู่ ซ่อมรถยุโรป

ขอบคุณมากครับผม

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
Re: เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2014, 20:22:42 »
5แสน ถูกไปป่ะ หรือว่าเละหมดแล้ว กินน้ำมันประมาณ 7-10 โลลิตร เรื่องแก๊ส รอผู้รู้มาตอบครับ

ออฟไลน์ Cheercheers

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
Re: เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2014, 20:43:27 »
ขอข้อมูลอีกนิดเครื่องตัวไหนครับ M54 (ส่วนใหญ่ติดแก๊สได้และส่วนใหญ่จบ) รึ N52 ฝาเงิน (ติดได้แต่อู่ต้องเชี่ยวชาญไม่มั่ว)

ราคาถูกนะครับเนี่ย ราคานี้ยังซื้อ E39 530i ในเว็บรถมือสองยังไม่ได้เลย

แนะนำให้เช็ค เกียร์ แร็คพวงมาลัย คอมแอร์ดูด้วยนะครับ พวกนี้เสียก็ซ่อมจุกเหมือนกัน
Cheercheers

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
Re: เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2014, 20:58:25 »
ผมรู้แค่ ราคา อย่างเดียว ส่วนตัวรถ พรุ่งนี้ผม ถึงนัดไปดู อ่ะครับ

ออฟไลน์ Cheercheers

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
Re: เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2014, 21:22:09 »
ถ่ายรูปมาด้วยยิ่งดีนะครับ เผื่อให้เพื่อนๆกับผู้รู้ช่วยกันแนะนำ :)

ราคานี้ หากเพื่อนคุณ M ลองไปให้เต้นท์ตีราคา แล้วได้ต่ำ

เลยคิดว่าเสียดายเลยขายให้คุณ M ดีกว่า ก็น่าสนครับ

แต่ถ้าขายเพราะช้ำรึเสียผมว่าไม่เวิร์ค :-\

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2014, 13:01:33 โดย Cheercheers »
Cheercheers

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 00:36:25 »
เครื่อง M54 ฝาดำ ติดได้สบายๆเลยครับ แต่ก่อนติด เช็คสภาพรถให้พร้อมด้วยครับ
ส่วนเครื่อง N52 ฝาขาว เท่าที่ใช้มา ช่างไม่แนะนำให้ติดครับ แต่ก็เคยเห็นคนติดเหมือนกัน

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 873
Re: เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 11:26:22 »
สำหรับราคา 5 แสนบาทนิดๆ ผมว่าอย่าไปยุ่งเลยครับ น่าจะเป็นรถวิ่งบริษัทแล้วละครับ ระยะทางวิ่งไม่น่าจะต่ำกว่า 200,000 กิโลเมตรขึ้นไป (อาจจะแตะเลข 3 ด้วยซ้ำถ้าหากว่าราคานี้)

ส่วนการติดแก๊ส ของผม E60 เครื่อง M54 เครื่อง 2.5 cc เหมือนกัน

คันแรกติด LPG วิ่งไป 120,000km ก่อนขายไป ไม่มีปัญหาเลยครับ (แต่ช่วงแรกมีปัญหานิดหน่อยเนื่องจากอู่มันต่อสายไฟสลับเส้นครับ)

คันสองตอนนี้ยังใช้อยู่ LPG เช่นกัน ติดแก๊สมา 80,000km แล้วครับ การใช้งานไม่มีปัญหา

ป.ล จุดที่ต้องระวังคืน ข้อต่อ 3 ทางของตัวหม้อต้มครับ ถ้าร้านที่ทำไม่ดี น้ำจะชอบซึม แล้วถ้าไม่ใช่คนที่ตรวจสอบบ่อยๆ น้ำในถังสำรองน้ำกระป๋องดำๆ มันก็จะหายไปเรื่อยๆ ครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
Re: เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 12:00:38 »
5 แสน

ดู แร็ค แอร์ เกียร์ ให้ดีล่ะกันคับ

คนที่มี 60 อยู่ในมือ ถ้ารถไม่"รวน"ไม่มีไครบ้ายอมขายราคานี้ออกมาหรอกคับ

.
.
.


พูดจากใจคนมี e60 สองคัน คันที่ขายไปเกียร์กระตุก แต่ตกลงกับคนซื้อคนละครึ่งแล้วก็ขายไป

แต่อีกคันผมซื้อมา1.12ล้าน แค่ปีกว่าๆ มันเหลือ5แสนแล้วหรือนั่น แต่คันนี้ขับได้ดีปรกติ ผมคนนึงล่ะไม่ขายแน่ๆราคานั้น
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 14:00:41 »
E60 525i ปีแรก ๆเตนท์ตึเข้าไม่ถึง 5 แสนอยู่แล้วครับ

ดูสภาพให้ดี เครื่อง M54 ติดแก๊ซได้ครับ เครื่องรถยุโรปทนแก๊ซอยู่แล้ว เหล็กเกรดดี ๆ วาล์วทนความร้อนสูง ระวังระบบไฟ ระบบน้ำหล่อเย็นเป็นพิเศษ เพราะตัดต่อตรงไหนก็ควรเลือกให้เหมาะสมครับ

ถ้าเครื่่องตระกูล N จะติดแก๊ซ ก็ทำได้เช่นกัน แต่ช่างต้องเข้าใจว่า แว๊คคั่มที่ได้มาจากท่อvacuum ไม่ได้มาจากท่อไอดี แต่เป็นปั๊มสุญญากาศหลังเครื่อง เพราะเครื่องรหัสN ทั้งหมดที่ขายในไทยใช้วาล์วโทรนิก ปีกผีเสื้อเปิดค้างตลอดไม่มี Pressure ขาเข้าให้อ่านเพื่อนำไปสร้าง Map ให้กับระบบแก๊ซ ทำให้การจูนแก๊ซ ต้องทำแบบ Blind tuning โดยไม่สนใจค่าของ pressure ขาเข้า

กล่องแก๊ซรุ่นใหม่ๆ  อ่านค่า MAF ได้แล้ว ไม่รู้เอามาขายในไทยรึยังครับ จะเป็นเฉพาะยี่ห้อรถรุ่นนั้น ๆ เลย

เครื่อง N43 N45 N51ที่ไม่มีValvetronic ไม่น่าจะมีขายในไทยครับ ผมเลยขอสรุปเหมาเอาว่า N ทั้งหมดในไทยเป็นแบบข้างต้นที่ว่ามา

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 14:25:03 »
ราคา แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยครับ 

ลองดูในเวปตลาดรถ ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นราคา  ขายเอง   ปี 05 ยังอยู่ 7 แสนอัพเลย

แต่ส่วนใหญ่  จะอยู่  9 แสน - 1.3 ล้านครับ   ไล่ปี 04-09


ดูประกอบกันเลยครับ    คงไม่ปิดกฎนะครับ

http://www.taladrod.com/w20/Search/TbSch3F_40.aspx#mk:6+md:30+bd:572+fno:all

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เอา BMW E60 525i มาติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 04:32:28 »
ทำไมราคาถูกเวอร์จังครับ ถูกจนน่าตกใจ

แต่ถ้า M54 สบายๆเลยครับติดแก๊สจบไม่มีปัญหา ต่างจาก N52