ไม่จริงครับ !!! .....อัตราค่าอะไหล่ เป็นไปตามค่าตัวรถก็ว่าได้ BENZ & BMW ยุคนี้ หมด BSI เจอราคาอะไหล่ จุกกันได้เลยทีเดียวครับ ราคา xx,xxx เป็นเรื่องปกติ เจอชิ้นหนักๆ 50k-100k กันได้
- ตั้งแต่ BENZ W124-W210-W211 ค่าอะไหล่แพงขึ้นต่อเนื่อง+จุกจิก มากขึ้นต่อเนื่อง 5555+
- BMW เคยสัมผัส E90 & X3 ตัวปัจจุบัน ....ดีที่มี BSI ...แต่เห็นรายการค่าซ่อมแล้วมีมึนไม่แพ้กัน
** W124 เว้นไว้รุ่นนึง ทนถึก ได้ใจมาก .... ค่าซ่อมบำรุง พอๆกับรถญี่ปุ่น 55555+ **
ผมใช้ Mazda มา เทียบกับ Toyota Honda Isuzu Mitsubishi Nissan ที่เคยใช้และเคยพาเข้าศูยบ์ ราคาก็สูสีกันนะครับ สำหรับอะไหล่สิ้นเปลือง*จะแพงกว่าบ้างก็อะไหล่ ตัวถัง หรือช่วงล่าง ซึ่งไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อยๆ วิ่งกัน 100,000km หรือ 5 ปี ขึ้นไปถึงจะเจอราคาอะไหล่ที่แรงกว่าเจ้าตลาดบ้าง ราวๆ 20-25%*
+ ซึ่งผมมองว่า มันใช้งานมาคุ้มแล้ว และสึกหรอตามกาลเวลา เปลี่ยนครบเซ็ต ก็กลับมาสมบูรณ์กว่าเก่า +