ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า  (อ่าน 64065 ครั้ง)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 12:12:43 »
ผมเอาประสบการณ์มาแชร์สำหรับท่านที่หาข้อมูลอยู่เรื่องกล่องคันเร่งในรถบ้านที่ใช้งานในชีวิตประจำวันไม่เน้นซิ่ง
ตอนนี้ผมยังใช้ camry 2.0G ACV41 อยู่ ข้อด้อยหลักๆคือ คันเร่งหน่วงเวลาคิ๊กดาว์นเพื่อจะแซงช้าไป
หลายต่อหลายรอบทำผมเจอภาวะวิกฤต และชวนหงุดหงิดมาก เคยจะเลิกใช้มาหลายรอบแต่ก็เสียดาย

ผมจึงหาข้อมูลไปเรื่อยทางออกก็มี 4 ข้อ
1 พ่วงหอยไปเลย ผบ บอกหากใช้เกิน 6 ปี ออกคันใหม่มาจะให้ทำ
2 จูนกล่อง ราคารับได้ แต่ไมีสะดวกที่ระยะทางและเวลาเลยยังไม่ได้ทำ คาดว่าถ้าผมถอยอีกคันมาใช้ คงจับจูนกล่อง
3 ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ซึ่งหลายๆคนก็บอกมันเป็นกล่องหลอกตัวเอง แต่ผมแค่ต้องการให้คันเร่งตอบสนองดีขึ้น
4 ไม่ต้องทำ กะจังหวะเอา

ผมเลยเลือกแบบที่ 3 หาข้อมูลในเน๊ทและเฟสบุ๊คสุดท้ายสั่งมาติดเองที่บ้าน หลังจากใช้มาซักพัก ผ่านการใช้งานปกติ และการวิ่งทางไกลมาหลายรอบ สรุปได้ดังนี้

ใช้ในชิวิตประจำวันที่บางแสน ในเมืองชลบุรี
1. อัตราสิ้นเปลืองไม่เปลี่ยนแปลงครับ 9 - 10 km/l
2. อัตราเร่งมาไวกว่าเดิมชัดเจนมาก เร่งแซงหายห่วง
3. ทำเวลาในช่วงเร่งรีบได้ดีขึ้นมาก เพราะสามารถเหยียบส่งรถไปได้เลย ไม่เสียเวลาหน่วง เพราะตอนที่คันเร่งหน่วงช่องที่เราจะไปก็ไม่มีแล้ว

ขับทางไกล พัน กว่าโล 2 รอบ และ 800 กว่าโล 1 รอบ
1. อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นครับ งงมาก เพราะผมเหยียบแหลกเลย เฉลี่ยได้ 13.6 km/l  เดิมประมาณ 12.5 km/l
2. ความเร็วสูงสุดเท่าเดิม คือผมใช้ช่วงความเร็วที่ 110 - 140 km/h
3. อัตราเร่ง การแซงดีขึ้นโข การเสียอารมณ์เวลาจะแซงไม่มีเหลือ กดเป็นไป
4. ผมทำเวลาได้เร็วขึ้น 1 - 2 ชั่วโมง

โดยสรุปผมว่ามันคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป รถไม่ได้แรงขึ้นหนะจริงครับ แต่มันทำให้การใช้งานรถคันนี้ดีขึ้นมาก
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 13:37:18 »
คันเร่งเบาขึ้น

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 13:38:22 »
+1 เห็นด้วยในหลายๆจุด เพราะผมเองก็ใช้อยู่ ถือเป็นอุปกรณ์ที่มาติดเพิ่มเติมที่คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ

ราคาหลักไม่กี่พันบาทแต่เหมือนได้รถใหม่ก็ไม่ปาน ด้วยพละกำลังเท่าเดิมที่มีแต่มันมาเร็วขึ้น เครื่องยนต์ขยันทำงาน ไม่ขี้เกียจเหมือนเมื่อก่อนครับ

แต่ว่ามันก็มีจุดมีรอบที่มันไปได้สุดแค่นั้น ตามพื้นฐานเครื่องของมัน

ผมว่ารถใครที่ว่าอืดๆ เร่งไม่ค่อยขึ้น สมควรพิจารณาอุปกรณ์นี้ก่อนเป็นอันดับต้นๆเลย ก่อนที่จะคิดทำอย่างอื่นอย่างใดที่ต้นทุนสูงกว่ามาก

ที่สำคัญไม่พอใจก็ถอดออกได้ ทุกอย่างกลับเป็นเหมือนเดิม ไม่รวนระบบของรถหรืออะไรทั้งสิ้นครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 13:49:48 »
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ

แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์

ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย

( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2014, 13:53:57 โดย joe560-4 »

ออฟไลน์ ferero000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 14:06:32 »
ผมสอบถามได้ไหมครับ ว่าซื้อที่ไหน แล้วติดตั้งเองได้ไหม มีผลเสียต่อรถ หรือเสี่ยงอะไร้างรึเปล่าอะครับ อยากหามาใช้มานานแล้ว รถผมเวลารถติด จะออกตัวคันเร่งมันหน่วงเกินไปจิงๆ  :(

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 14:09:49 »
ผมรบกวนขอทราบด้วยอีก 1 คน ผมใช้ CRV G3  ติดตัวกรองกระแสไฟไปแล้ว 3500 บาท ดีขึ้นตอนแรกเท่านั้น
มาตอนนี้อัตราการเร่งกลับมาเหมือนเดิม 
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 16:30:58 »
ทั้งสองท่านผมหลังไมค์เจ้าที่ผมใช้ให้แล้วนะครับ

ผมรบกวนขอทราบด้วยอีก 1 คน ผมใช้ CRV G3  ติดตัวกรองกระแสไฟไปแล้ว 3500 บาท ดีขึ้นตอนแรกเท่านั้น
มาตอนนี้อัตราการเร่งกลับมาเหมือนเดิม 

ผมสอบถามได้ไหมครับ ว่าซื้อที่ไหน แล้วติดตั้งเองได้ไหม มีผลเสียต่อรถ หรือเสี่ยงอะไร้างรึเปล่าอะครับ อยากหามาใช้มานานแล้ว รถผมเวลารถติด จะออกตัวคันเร่งมันหน่วงเกินไปจิงๆ  :(
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 16:33:09 »
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ

แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์

ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย

( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )



รถระดับนี้ก็ใช้ แต่อย่างว่าแหละครับแรกๆก็แรงขับไปซักพักก็ชิน แล้วก็ต้องหาทางทำให้แรงไปอีก หรือคือการเสพติดความแรงและแรงบิด 555+ เป็นกันทุกคน ทุกระดับ

ผมก็อยากแรง อยากแต่ง อยากเปลี่ยน แต่ติดที่มีลูกชายแฝดยังเล็ก เลยทำอะไรไม่ถนัด ที่สำคัญคือ ผบ ยังใช้รถคันเดียวกับผม ไม่ยอมถอยใหม่
ก็อย่างว่าแหละครับทำงานอาชีพเดียวกัน ตึกเดียวกัน  คุณเธอเลยไม่คิดจะจ่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2014, 17:03:17 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 16:55:21 »
ม้าลำพอง ผยองเดช นี่เอง ขอบคุณครับ  จะรีบไปติดโดยด่วน
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 17:27:57 »
ทั้งสองท่านผมหลังไมค์เจ้าที่ผมใช้ให้แล้วนะครับ

ผมรบกวนขอทราบด้วยอีก 1 คน ผมใช้ CRV G3  ติดตัวกรองกระแสไฟไปแล้ว 3500 บาท ดีขึ้นตอนแรกเท่านั้น
มาตอนนี้อัตราการเร่งกลับมาเหมือนเดิม 

ผมสอบถามได้ไหมครับ ว่าซื้อที่ไหน แล้วติดตั้งเองได้ไหม มีผลเสียต่อรถ หรือเสี่ยงอะไร้างรึเปล่าอะครับ อยากหามาใช้มานานแล้ว รถผมเวลารถติด จะออกตัวคันเร่งมันหน่วงเกินไปจิงๆ  :(

ขอด้วยคนครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 18:25:06 »
รถที่บ้านใส่ทุกคัน ชอบต้น ไม่ชอบปลาย
ยกเว้น 2 คันล่าสุดครับ ยังไม่ได้ใส่
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 19:13:19 »
ผมขอแชร์ความเห็นต่างหน่อยนะครับ เพราะผมเคยลองติด Sprint Booster กับ E60 แล้วไม่ประทับใจเอาซะเลย

เท่าที่ผมเข้าใจคือมันเหมือนไปหลอกลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดเร็วขึ้น หรือเกียร์คิกดาวนเร็วขึ้น คือจากเดิมจะเปิดสุด หรือคิกดาว์นต้องกดคันเร่ง 90-100% ก็เหลือกดแค่ 40% ส่วนที่เหลือของคันเร่งกดลงไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโหมดว่าเปืดโหมดไหน

ปัญหาคือเวลาคลานในเมือง หรืออยากขับชิวๆ มันคิดดาว์นบ่อยมากๆ  กินน้ำมันเยอะขึ้นกว่าเดิมจาก 8-9 โล/ลิตร เหลือ 6-7 โล/ลิตร และเกียร์จากที่เคยเปลี่ยนแบบไหลลื่นเริ่มมีอาการกระตุก (ถอดกล่องแล้วก็ไม่หาย เข้าศูนย์ไปค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่หาย) แต่ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียร์ผมใกล้จะมีอาการแล้วก็ได้ครับ มาเจอคิกดาว์นบ่อยๆเลยออกอาการเร็วขึ้น

สุดท้ายผมถอดออกแล้วขับปกติ ถ้าอยากซิ่งก็แค่กดให้ลึกขึ้นกะจังหวะดีๆ หรือถ้าจะมุดหนักๆจริงใช้เกียร์ +,- แทนสนุกกว่าครับ  แถมไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ

ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ประสบการณ์ส่วนตัวผมเองนะครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 19:14:29 »
กล่องคันเร่งในตลาดตอนนี้มาหลายยี่ห้อ หลายเจ้านะครับ
อยากให้ท่านที่สนใจศึกษาให้ดี ที่ผมใช้นั้นผมศึกษามาแล้วว่าแคมรี่เขาติดกันเยอะ แล้วบอกดี จึงติด
มันอาจจะไม่เหมาะกับรุ่นอื่นก็ได้ซึ่งผมก็ทราบนะครับ ตอนผมใช้วีออสผมก็ติดกล่องคันเร่งแต่เป็นอีกยี่ห้อ
ผมเพียงอยากแชร์ประสบการณ์ให้ทราบแค่นั้น สำหรับท่านที่ถามมาผมจะ pm บอกนะครับ ไม่อยากให้เป็นการเชียร์สินค้า และไม่ชอบเชียร์แบบอุปทานหลายๆ เรื่องที่เจอในเน็ท อิอิอิ แต่ท่านก็ควรศึกษาต่อด้วยว่ายี่ห้อนี้เหมาะกับรถท่านหรือไม่
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 19:17:02 »
ผมขอแชร์ความเห็นต่างหน่อยนะครับ เพราะผมเคยลองติด Sprint Booster กับ E60 แล้วไม่ประทับใจเอาซะเลย

เท่าที่ผมเข้าใจคือมันเหมือนไปหลอกลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดเร็วขึ้น หรือเกียร์คิกดาวนเร็วขึ้น คือจากเดิมจะเปิดสุด หรือคิกดาว์นต้องกดคันเร่ง 90-100% ก็เหลือกดแค่ 40% ส่วนที่เหลือของคันเร่งกดลงไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโหมดว่าเปืดโหมดไหน

ปัญหาคือเวลาคลานในเมือง หรืออยากขับชิวๆ มันคิดดาว์นบ่อยมากๆ  กินน้ำมันเยอะขึ้นกว่าเดิมจาก 8-9 โล/ลิตร เหลือ 6-7 โล/ลิตร และเกียร์จากที่เคยเปลี่ยนแบบไหลลื่นเริ่มมีอาการกระตุก (ถอดกล่องแล้วก็ไม่หาย เข้าศูนย์ไปค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่หาย) แต่ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียร์ผมใกล้จะมีอาการแล้วก็ได้ครับ มาเจอคิกดาว์นบ่อยๆเลยออกอาการเร็วขึ้น

สุดท้ายผมถอดออกแล้วขับปกติ ถ้าอยากซิ่งก็แค่กดให้ลึกขึ้นกะจังหวะดีๆ หรือถ้าจะมุดหนักๆจริงใช้เกียร์ +,- แทนสนุกกว่าครับ  แถมไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ

ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ประสบการณ์ส่วนตัวผมเองนะครับ

เหมือนที่ผมเคยใช้ในวีออสคันเดิมเลยครับ แต่คนละยี่ห้อกับท่าน
ผมจึงอยากให้ท่านที่สนใจ ศึกษาดีๆ และโปรดทำใจด้วย ดีของอีกคนอาจจะแย่สำหรับอีกคนครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 19:40:51 »
กล่องคันเร่งไฟฟ้า คือ ไปหลอกกล่องหลัก ecu อีกทีนึง
กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าจะซื้อ ต้องหาแบบ ตั้งได้หลายสเต๊ปน๊ะครับ ไม่งั้น คันเร่งจะเบาขึ้นมากเกินไปแตะนิดหน่อย รอบสวิงไปรอก่อนแล้ว อย่างที่ท่านข้างบนบอกน๊ะครับ ถ้ายังไม่คุ้นเคยรึถึงคุ้นเคยแล้วก็เหอะ ถ้าจังหวะของเกียร์มันก้ำกึ่ง ช้าลงอีกนิดแตะแผ่วๆ กดคันเร่งสวน ยังไม่เกิดอาการคิกซ์ดาวน์ แต่ถ้าช่วงเดียวกัน ถ้า กล่องคันเร่งไฟฟ้าเเล้วน้ำหนักเท้าเรา ถึงจะเบาก็เหอะ ถ้า รอบมันก้ำกึ่งในระหว่างเกียร์และความเร็วจะเกิดอากาารคิกซ์ดาวน์ และไม่มีทางเป็นไปได้เลยครับ ที่ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าแล้วรถจะกินเท่าเดิม แม้ขับเหมือนเดิมทุกอย่าง  บางทีเกิดอาการคิกซ์ดาวน์บ่อยครั้งด้วยถ้าเท้าหนักไปนิด และถ้าใจร้อนมากๆ รอบสวิงไปรอก่อนเลย จะไม่ได้เป็นการถนอมเกียร์ด้วย
ดังนั้น ต้องเลือก กล่องที่มีโหมดให้เลือกมากๆ บางยี่ห้อนั้น มีถึง 18 สเต๊ป และ สามารถ มาเขียนโปรแกรมใส่เข้าไปซอยให้ถี่ขึ้นได้อีกหลายสเต๊บ โดยผู้ขายไม่คิดเงิน  ยังไงถ้าติดมาแล้ว ต้องลองปรับแต่ล๊ะสเต๊บ ดู แล้ว ทำความคุ้นเคยซักพัก ก็ จะกะน้ำหนักได้ถูก  
 ถ้ายังไม่พอใจถึงลงโปรแกรมใหม่
ข้อดีของมันก็มีแต่ข้อเสียก็มี  ข้อดีของมันลดอาการหน่วงของคันเร่งได้ดี ทำให้คันเร่งตอบสนองไวขึ้น เลยเหมือนหลอกว่าคันเร่งมันเบาขึ้น แตะเท่าเดิมแต่รถตอบสนองไวขึ้น เพราะรอบมันสวิงไปรอก่อนนั่นเอง  ช่วยให้รถกระฉับกระเฉงขึ้นได้  แต่ถ้ากะน้ำหนักเหยียบไม่ลงตัว  ถ้ารถอยู่ในช่วงรอยต่อของเกียร์และความเร็วที่มันก้ำกึ่งกัน ในขณะที่ถอนคันเร่ง และสวนลงไปใหม่
รอบเครื่องจะสวิงมากๆ ปรับโหมดไวสุด เกียร์ออโต้ออกตัวล้อฟรีได้ แป๊บนึง แล้วระบบ ของรถจะตัดถ้ามีระบบกันล้อฟรี

กล่อนคันเร่งไฟฟ้มีผลกับเกียร์ มากๆ ถ้าเรา ปรับโหมดไม่ถูกต้องให้พอดีกับใจของเรา

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 19:47:30 »
ผมขอแชร์ความเห็นต่างหน่อยนะครับ เพราะผมเคยลองติด Sprint Booster กับ E60 แล้วไม่ประทับใจเอาซะเลย

เท่าที่ผมเข้าใจคือมันเหมือนไปหลอกลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดเร็วขึ้น หรือเกียร์คิกดาวนเร็วขึ้น คือจากเดิมจะเปิดสุด หรือคิกดาว์นต้องกดคันเร่ง 90-100% ก็เหลือกดแค่ 40% ส่วนที่เหลือของคันเร่งกดลงไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโหมดว่าเปืดโหมดไหน

ปัญหาคือเวลาคลานในเมือง หรืออยากขับชิวๆ มันคิดดาว์นบ่อยมากๆ  กินน้ำมันเยอะขึ้นกว่าเดิมจาก 8-9 โล/ลิตร เหลือ 6-7 โล/ลิตร และเกียร์จากที่เคยเปลี่ยนแบบไหลลื่นเริ่มมีอาการกระตุก (ถอดกล่องแล้วก็ไม่หาย เข้าศูนย์ไปค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่หาย) แต่ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียร์ผมใกล้จะมีอาการแล้วก็ได้ครับ มาเจอคิกดาว์นบ่อยๆเลยออกอาการเร็วขึ้น

สุดท้ายผมถอดออกแล้วขับปกติ ถ้าอยากซิ่งก็แค่กดให้ลึกขึ้นกะจังหวะดีๆ หรือถ้าจะมุดหนักๆจริงใช้เกียร์ +,- แทนสนุกกว่าครับ  แถมไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ

ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ประสบการณ์ส่วนตัวผมเองนะครับ


เกียร์กระตุ๊กลองถอดขั้วแบ๊ตออกก่อน แล้วใส่ใหม่ บางทีอาการ เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วกระตุ๊กนิดๆหายไปได้ครับ เพื่อให้มันจำใหม่

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 20:38:12 »
ผมขอแชร์ความเห็นต่างหน่อยนะครับ เพราะผมเคยลองติด Sprint Booster กับ E60 แล้วไม่ประทับใจเอาซะเลย

เท่าที่ผมเข้าใจคือมันเหมือนไปหลอกลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดเร็วขึ้น หรือเกียร์คิกดาวนเร็วขึ้น คือจากเดิมจะเปิดสุด หรือคิกดาว์นต้องกดคันเร่ง 90-100% ก็เหลือกดแค่ 40% ส่วนที่เหลือของคันเร่งกดลงไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโหมดว่าเปืดโหมดไหน

ปัญหาคือเวลาคลานในเมือง หรืออยากขับชิวๆ มันคิดดาว์นบ่อยมากๆ  กินน้ำมันเยอะขึ้นกว่าเดิมจาก 8-9 โล/ลิตร เหลือ 6-7 โล/ลิตร และเกียร์จากที่เคยเปลี่ยนแบบไหลลื่นเริ่มมีอาการกระตุก (ถอดกล่องแล้วก็ไม่หาย เข้าศูนย์ไปค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่หาย) แต่ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียร์ผมใกล้จะมีอาการแล้วก็ได้ครับ มาเจอคิกดาว์นบ่อยๆเลยออกอาการเร็วขึ้น

สุดท้ายผมถอดออกแล้วขับปกติ ถ้าอยากซิ่งก็แค่กดให้ลึกขึ้นกะจังหวะดีๆ หรือถ้าจะมุดหนักๆจริงใช้เกียร์ +,- แทนสนุกกว่าครับ  แถมไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ

ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ประสบการณ์ส่วนตัวผมเองนะครับ
ผมใช้กล่องของเยอรมัน ตั่งค่าได้ 18 สเต็ป ตอนใช้รถขับทำงานผมใช้โหมดกลางๆ ขับแบบเนียนๆสบาย ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์กระตุก และผมว่าคันเร่งมันตอบ

สนองดีกว่าเดิมมากๆ และเรื่องการกินน้ำมันไม่มีความแตกต่างเลยครับ


ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 20:44:02 »
กล่องคันเร่งไฟฟ้า คือ ไปหลอกกล่องหลัก ecu อีกทีนึง
กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าจะซื้อ ต้องหาแบบ ตั้งได้หลายสเต๊ปน๊ะครับ ไม่งั้น คันเร่งจะเบาขึ้นมากเกินไปแตะนิดหน่อย รอบสวิงไปรอก่อนแล้ว อย่างที่ท่านข้างบนบอกน๊ะครับ ถ้ายังไม่คุ้นเคยรึถึงคุ้นเคยแล้วก็เหอะ ถ้าจังหวะของเกียร์มันก้ำกึ่ง ช้าลงอีกนิดแตะแผ่วๆ กดคันเร่งสวน ยังไม่เกิดอาการคิกซ์ดาวน์ แต่ถ้าช่วงเดียวกัน ถ้า กล่องคันเร่งไฟฟ้าเเล้วน้ำหนักเท้าเรา ถึงจะเบาก็เหอะ ถ้า รอบมันก้ำกึ่งในระหว่างเกียร์และความเร็วจะเกิดอากาารคิกซ์ดาวน์ และไม่มีทางเป็นไปได้เลยครับ ที่ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าแล้วรถจะกินเท่าเดิม แม้ขับเหมือนเดิมทุกอย่าง  บางทีเกิดอาการคิกซ์ดาวน์บ่อยครั้งด้วยถ้าเท้าหนักไปนิด และถ้าใจร้อนมากๆ รอบสวิงไปรอก่อนเลย จะไม่ได้เป็นการถนอมเกียร์ด้วย
ดังนั้น ต้องเลือก กล่องที่มีโหมดให้เลือกมากๆ บางยี่ห้อนั้น มีถึง 18 สเต๊ป และ สามารถ มาเขียนโปรแกรมใส่เข้าไปซอยให้ถี่ขึ้นได้อีกหลายสเต๊บ โดยผู้ขายไม่คิดเงิน  ยังไงถ้าติดมาแล้ว ต้องลองปรับแต่ล๊ะสเต๊บ ดู แล้ว ทำความคุ้นเคยซักพัก ก็ จะกะน้ำหนักได้ถูก  
 ถ้ายังไม่พอใจถึงลงโปรแกรมใหม่
ข้อดีของมันก็มีแต่ข้อเสียก็มี  ข้อดีของมันลดอาการหน่วงของคันเร่งได้ดี ทำให้คันเร่งตอบสนองไวขึ้น เลยเหมือนหลอกว่าคันเร่งมันเบาขึ้น แตะเท่าเดิมแต่รถตอบสนองไวขึ้น เพราะรอบมันสวิงไปรอก่อนนั่นเอง  ช่วยให้รถกระฉับกระเฉงขึ้นได้  แต่ถ้ากะน้ำหนักเหยียบไม่ลงตัว  ถ้ารถอยู่ในช่วงรอยต่อของเกียร์และความเร็วที่มันก้ำกึ่งกัน ในขณะที่ถอนคันเร่ง และสวนลงไปใหม่
รอบเครื่องจะสวิงมากๆ ปรับโหมดไวสุด เกียร์ออโต้ออกตัวล้อฟรีได้ แป๊บนึง แล้วระบบ ของรถจะตัดถ้ามีระบบกันล้อฟรี

กล่อนคันเร่งไฟฟ้มีผลกับเกียร์ มากๆ ถ้าเรา ปรับโหมดไม่ถูกต้องให้พอดีกับใจของเรา
ใช่เลยครับเปิดโหมดแรงสุด ยางหลังขนาด 275/30/20 ออกตัวล้อฟรีเลย  ;D

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 21:03:52 »
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ

แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์

ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย

( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )


ดูเหลือเชื่อไม่น่าเป็นไปได้เลยนะครับนี่ที่ปิดกล่องช้ากว่าเปิดกล่อง เมือยังไงก็เหยียบมิดอยู่ดี
หรือว่าพอใส่กล่องแล้วแต่ปิดกล่องไว้ มันยังมีสัญญาณไปกวนจึงทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดไม่สุดอย่างแท้จริง เมื่อเทียบกับตอนไม่ใส่กล่องเลย หรือเปิดกล่อง

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 21:05:02 »
ผมขอแชร์ความเห็นต่างหน่อยนะครับ เพราะผมเคยลองติด Sprint Booster กับ E60 แล้วไม่ประทับใจเอาซะเลย

เท่าที่ผมเข้าใจคือมันเหมือนไปหลอกลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดเร็วขึ้น หรือเกียร์คิกดาวนเร็วขึ้น คือจากเดิมจะเปิดสุด หรือคิกดาว์นต้องกดคันเร่ง 90-100% ก็เหลือกดแค่ 40% ส่วนที่เหลือของคันเร่งกดลงไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโหมดว่าเปืดโหมดไหน

ปัญหาคือเวลาคลานในเมือง หรืออยากขับชิวๆ มันคิดดาว์นบ่อยมากๆ  กินน้ำมันเยอะขึ้นกว่าเดิมจาก 8-9 โล/ลิตร เหลือ 6-7 โล/ลิตร และเกียร์จากที่เคยเปลี่ยนแบบไหลลื่นเริ่มมีอาการกระตุก (ถอดกล่องแล้วก็ไม่หาย เข้าศูนย์ไปค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่หาย) แต่ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียร์ผมใกล้จะมีอาการแล้วก็ได้ครับ มาเจอคิกดาว์นบ่อยๆเลยออกอาการเร็วขึ้น

สุดท้ายผมถอดออกแล้วขับปกติ ถ้าอยากซิ่งก็แค่กดให้ลึกขึ้นกะจังหวะดีๆ หรือถ้าจะมุดหนักๆจริงใช้เกียร์ +,- แทนสนุกกว่าครับ  แถมไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ

ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ประสบการณ์ส่วนตัวผมเองนะครับ


เกียร์กระตุ๊กลองถอดขั้วแบ๊ตออกก่อน แล้วใส่ใหม่ บางทีอาการ เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วกระตุ๊กนิดๆหายไปได้ครับ เพื่อให้มันจำใหม่

ครับ ผมลองหมดแล้วครับ ถอดขั้วแบ็ต และเสียบสายล้างค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่เหมือนเดิมแล้วครับ เหมือนที่บอกไว้ข้างบนเลยครับ ค่าที่กล่องมันตั้งมามันคาบลูกคาบดอกเกียร์ผม โดยเฉพาะเกียร์ 1,2,3 กระตุกและวืดบ่อยมากๆครับ

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 21:51:38 »
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ

แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์

ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย

( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )


ดูเหลือเชื่อไม่น่าเป็นไปได้เลยนะครับนี่ที่ปิดกล่องช้ากว่าเปิดกล่อง เมือยังไงก็เหยียบมิดอยู่ดี
หรือว่าพอใส่กล่องแล้วแต่ปิดกล่องไว้ มันยังมีสัญญาณไปกวนจึงทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดไม่สุดอย่างแท้จริง เมื่อเทียบกับตอนไม่ใส่กล่องเลย หรือเปิดกล่อง
กล่องนี้สามารถปิดได้ครับ ถ้าปิดก็เหมือนรถไม่ได้ติดกล่องครับ

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 22:21:53 »
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ

แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์

ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย

( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )


ดูเหลือเชื่อไม่น่าเป็นไปได้เลยนะครับนี่ที่ปิดกล่องช้ากว่าเปิดกล่อง เมือยังไงก็เหยียบมิดอยู่ดี
หรือว่าพอใส่กล่องแล้วแต่ปิดกล่องไว้ มันยังมีสัญญาณไปกวนจึงทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดไม่สุดอย่างแท้จริง เมื่อเทียบกับตอนไม่ใส่กล่องเลย หรือเปิดกล่อง
กล่องนี้สามารถปิดได้ครับ ถ้าปิดก็เหมือนรถไม่ได้ติดกล่องครับ

ถ้าออกตัวกดเต็มเพื่อวัด1/4 mile  ผมว่ากล่องไม่น่ามีผลนะครับ   

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 00:18:29 »
ต้องลองตรวจสอบดูครับว่า ไม่ใส่กล่องหรือปิดไว้ ลิ้นมันเปิดได้สุดไหม  ;D

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 01:04:20 »
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ

แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์

ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย

( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )


ดูเหลือเชื่อไม่น่าเป็นไปได้เลยนะครับนี่ที่ปิดกล่องช้ากว่าเปิดกล่อง เมือยังไงก็เหยียบมิดอยู่ดี
หรือว่าพอใส่กล่องแล้วแต่ปิดกล่องไว้ มันยังมีสัญญาณไปกวนจึงทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดไม่สุดอย่างแท้จริง เมื่อเทียบกับตอนไม่ใส่กล่องเลย หรือเปิดกล่อง
กล่องนี้สามารถปิดได้ครับ ถ้าปิดก็เหมือนรถไม่ได้ติดกล่องครับ

ถ้าออกตัวกดเต็มเพื่อวัด1/4 mile  ผมว่ากล่องไม่น่ามีผลนะครับ  
ปลายปีที่แล้วผมไปงาน all bmw club 2013 ที่คลอง5 มีร้านค้ามาออกบูทกันหลายร้าน ดอนไปถึงงานผมก็เดินเล่น และได้เข้าไปคุย

เกี่ยวกับกล่องคันเร่งไฟฟ้าอันนี้ ทางร้านก็เลยแนะนำ พร้อมบอกผมว่า มีของเลยติดตั้งภายใน 10 นาที แต่เอารถไปลองวิ่งดูก่อน ได้เวลาเท่าไร และค่อยมาติด ถ้าหลังติดแล้ว

เวลาไม่ดีขึ้น ยกให้ฟรีๆเลย ก่อนติดกล่องผมวิ่งประมาณ 3 รอบ ได้เวลาประมาณ 16 ปลาย - 17 ต้น แต่พอหลังติดแล้ววิ่งอีก 2 รอบได้เวลาประมาณ 15 ปลาย

สรุปว่าดีขึ้นประมาณ 1 วินาที เลยอดได้ของฟรีเลย

ปล ผมกดเต็มทุกครั้งที่ลอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2014, 01:09:27 โดย joe560-4 »

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 04:16:11 »
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ

แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์

ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย

( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )


ดูเหลือเชื่อไม่น่าเป็นไปได้เลยนะครับนี่ที่ปิดกล่องช้ากว่าเปิดกล่อง เมือยังไงก็เหยียบมิดอยู่ดี
หรือว่าพอใส่กล่องแล้วแต่ปิดกล่องไว้ มันยังมีสัญญาณไปกวนจึงทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดไม่สุดอย่างแท้จริง เมื่อเทียบกับตอนไม่ใส่กล่องเลย หรือเปิดกล่อง
กล่องนี้สามารถปิดได้ครับ ถ้าปิดก็เหมือนรถไม่ได้ติดกล่องครับ

ถ้าออกตัวกดเต็มเพื่อวัด1/4 mile  ผมว่ากล่องไม่น่ามีผลนะครับ  
ปลายปีที่แล้วผมไปงาน all bmw club 2013 ที่คลอง5 มีร้านค้ามาออกบูทกันหลายร้าน ดอนไปถึงงานผมก็เดินเล่น และได้เข้าไปคุย

เกี่ยวกับกล่องคันเร่งไฟฟ้าอันนี้ ทางร้านก็เลยแนะนำ พร้อมบอกผมว่า มีของเลยติดตั้งภายใน 10 นาที แต่เอารถไปลองวิ่งดูก่อน ได้เวลาเท่าไร และค่อยมาติด ถ้าหลังติดแล้ว

เวลาไม่ดีขึ้น ยกให้ฟรีๆเลย ก่อนติดกล่องผมวิ่งประมาณ 3 รอบ ได้เวลาประมาณ 16 ปลาย - 17 ต้น แต่พอหลังติดแล้ววิ่งอีก 2 รอบได้เวลาประมาณ 15 ปลาย

สรุปว่าดีขึ้นประมาณ 1 วินาที เลยอดได้ของฟรีเลย

ปล ผมกดเต็มทุกครั้งที่ลอง

เป็นข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อเลยครับ แต่ในเมื่อตัวเลขมันฟ้องขนาดนี้ก็ต้องเชื่อ ผมเองก็นึกว่าถ้ากดเต็มๆ  กล่องไม่น่ามีผลมากเพราะอ่านๆหลักการทำงานของกล่องคันเร่งมาในหนังสือหรือไนเน็ทก็ได้ข้อมูลแบบท่านที่อธิบายไว้ด้านบน แต่ขัอมูลนี้ทำใหัผมสงสัย

1. ตอนกล่องไม่ทำงาน ปีกผีเสื้อเปิดได้เต็มที่แค่ไหน <-------ซึ่ง BMW คงไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดกับเรื่องนี้ และเหยียบสุดยังไงก็คงเปิดเต็มที่
2. หากแค่ไปหลอก ecu ทำให้ลิ้นเปิดมากขึ้น เหยียบสุดก็ต้องเท่าๆกันสิ <---- เป็นไปได้ไหมว่ามีอะไรมากกว่านั้น เพราะ 1 วิที่เพิ่มมาไม่ใช่เล่นๆ การตอบสนองที่ไวขึ้นของลิ้นปีกผีเสื้อทำให้เวลาดีขึ้นขนาดนี้เชียวเหรอในสถานการที่ลิ้นคงเปิดสุดเท่ากัน

ถือเป็นความรู้ใหม่ครับ ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 10:27:56 »
วิ่ง 402 เมตร
ติดกล่องกับไม่ติดกล่อง เปิดกล่องกับปิดกล่อง เวลาที่ดีกว่า น่าจะแค่ ช่วงออกตัว แค่ช่วงแรก ที่มีผลมากๆในเวลา  และช่วงรับของเกียร์ ที่ไม่เหี่ยว เพราะ รอบไม่ตกมาก เปลี่ยนเกียร์ปั๊บ รอบยังคงต่อเนื่องอยู่
วิ่ง จับเวลา แพ้ชนะอยู่ที่ ตอนออกตัวกับตอนเปลี่ยนเกียร์เนี่ยแหละ ที่เป็นหลักใหญ่ๆ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 20:25:23 »
ผมเชื่อนะว่ามีส่วนทำให้เวลาดีขึ้น ในเมื่อThrottle response มันดีขึ้น เวลาจะดีไม่ดี แรงม้าไม่ได้เป็นตัวแปรเดียวที่ทำให้เวลาดีขึ้นครับ

วิ่งมา3รอบ นวดยางมาแล้ว มาใส่กล่อง คนขับจับจังหวะดีขึ้น ออกตัวชิงไฟดีขึ้น รู้จังหวะรถตัวเองมากขึ้น กล่องร่นเวลาในการจมคันเร่งได้อีก

 แค่นี้เวลาก็ดีขึ้นแล้วผมเองตอนที่ไปขับ1/4 ครั้งแรก ทุกคนหวังเห็นเลข12,13 ผลออกมา14ซะ เรื่องปกติครับ ก็เราไม่เคยขับ จังหวะก็จับไม่ถูกไม่แปลกครับ

ออฟไลน์ EN1506

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 20:27:21 »
ผมใช้ของ DTE เยอรมัน ใส่กับ Focus 2.0 gdi แก้ปัญหาคันเร่งตอบสนองช้าได้ดีมากๆ มี 3 โหมด eco,sport,sport+ แต่ละโหมดมี 3 เสต็ป ใช้ Turner ชาวเยอรมันเป็นคนจูนให้ พอใจมากๆครับ

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 21:38:07 »
Sprint booster มันไม่ work ตรงที่มันปรับแบบละเอียดไม่ได้ มีแค่ sport กับ race mode แค่นั้นเอง แต่ยี่ห้ออื่นเค้าปรับกันได้ 9-18 ระดับ

ซึ่งในการใช้งานจริงๆ การปรับละเอียดได้นี่วำคัญมาก เพราะสไตล์การขับแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความแรงพื้นฐานเดิมของรถแต่ละคันก็ไม่เท่ากัน

ถ้าปรับได้แค่แบบหยาบๆ มันจะหาจุดที่ถูกใจได้ลำบาก พาลทำให้หงุดหงิดเลิกใช้เอาง่ายๆครับ

เหมือนแอร์ ปรับอุณหภูมิได้แค่ 16 แล้วก็ 28 องศาเลย จะนอนเย็นๆชิวๆที่ซัก 23 องศา...ดันทำให้ไม่ได้
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เล่าสู่กันฟังกัลกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 15:58:53 »
ผมใส่กับ Accord G8

รู้สึกช่วงต้นแบบคนละเรื่องเลยครับ แตะนิดเดียวก็รู้สึกว่ารถขับออกไป

ต่างจากตอนก่อนใส่ ต้องเหยียบลึกๆ