ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนรถหน้าตาบ้านๆให้หน้าตามไปเหมือนรถแข่ง GT จะคุ้มไหมครับ  (อ่าน 10112 ครั้ง)

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเรื่องเลยครับ

คือผมเป็นคนไม่ค่อยชอบรถที่หน้าตามันโล้นๆบ้านๆน่ะครับ และผมก็หลงไหลรูปทรงของรถพวกที่เขาเอาไปลงสนามระดับโลกกัน ที่เป็นการแข่งแบบ GT น่ะครับ ที่นำเอารถตลาดบ้านๆเราเนียแหละไปแข่งกัน ผมว่ามันสวยมากๆ โดยเฉพาะโป่งซุ้มล้อ ทำให้รถมันดูกว้างขึ้น และก็ใส่ล้อสวยๆได้มากขึ้น ไม่ใช่แค่เอา Skirts มาใส่รอบคับ + Spoiler เข้าไปแค่นั้น(ซึ่งสั่งศูนย์ก็ได้แบบนี้) หรือบางคัน ผมก็เข้าใจนะว่าอยากได้ล้อหน้ากว้างๆ แต่ล้อมันใหญ่และยื่นออกมาจากตัวรถมาก(พวก Eco Car ชอบทำ) ผมลองถามทุกๆคนที่อยู่รอบๆข้างเวลานั่งๆรถไปไหนมาไหน ถามทั้งคนรู้จักและไม่รู้จักที่เจอกันและไปเจอรถแบบนี้พอดี "ว่าแต่งแบบนี้มันสวยเหรอ" ก็มีแต่คนว่าไม่สวย ก็ไม่เข้าใจคนแต่งเหมือนกัน

ดังนั้นถ้าผมอยากจะให้มันสวยลงตัวครบชุดเหมือนพวกรถแข่งตามที่กล่าวมาข้างต้น มันจะเป็นไปได้ไหมครับ ผมเห็นเวปแต่งรถในเนทหลายที่ทำได้ สวยด้วย แต่... ผมก็ไม่รู้ว่า
1.คุณภาพมันจะเป็นยังไง?
2.มันจะทำร้ายรถหรือเปล่า?
3.ลองสอบถามราคาก็เป็นหลักแสนเลยครับค่าแต่ง(ราวๆ 150,000 บาท) มันจะคุ้มไหม?

ถ้ามันสวยอย่างเดียว แต่มันไม่มีทางดี หรือมันทำร้ายรถ ผมก็คงทำใจ เอาชุดแต่งศูนย์มาใส่ก็พอ ล้อกับยางก็คงจะเอาแค่พอดีกับตัวรถก็พอครับ

ตัวอย่างเช่น


ไม่น่าเชื่อนะครับว่าเป็น Altis สวยมากๆ


และนี่ก็ Pulsar งามหยด.... ลืมหน้าตา Pulsar เดิมๆไปเลย

ออฟไลน์ Livezion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
เพื่อนผมคนนึง ขับ yaris

ตอนแรกก้แต่ง RS ดีดี

พอหลังๆมาเปลี่ยนไปแต่ง แนว widebody ประมาณนี้

ตีโป่งออกมาประมาณสองนิ้ว ทำชุดพาร์ทไฟเบอร์หล่อขึ้นมาไหม่หมด

หมดไปเป็นแสน แต่ทำออกมาแล้วหล่อมาก(ตอนจอด)

แต่ถ้าจะเล่นแนวนี้ต้องถามว่าคุณรับได้ไหม กับความลำบากที่เพิ่มขึ้น(เยอะ)

กระแทกตกหลุมไรนิดหน่อย ซ่อมกันทีเป็นหมื่น (เพราะต้องสั่งทำพาร์ทใหม่ + ค่าทำสี อีก)

สุุดท้ายเพื่อนผมมันก็กลับมา แนวเรียบๆเหมือนเดิมเพราะพาร์ทมันหนักมาก รถอืดลงเยอะ


ปล.แล้วจะมีปัญหากับการต่อทะเบียนนิดหน่อยเพราะ เหมือนกับว่าเราไปดัดแปลงรถ แต่ไม่ไช่ปัญหาเท่าไหร่
ปล2. ตำรวจเรียกกระจายครับ 555

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์

ปล.แล้วจะมีปัญหากับการต่อทะเบียนนิดหน่อยเพราะ เหมือนกับว่าเราไปดัดแปลงรถ แต่ไม่ไช่ปัญหาเท่าไหร่
ปล2. ตำรวจเรียกกระจายครับ 555

Parts ไฟเบอร์มันหนักมากจนทำให้รถอืดเลยเหรอครับ แล้วเทียบกับ Parts ที่เป็น PP หรือพลาสติกละครับ มันหนักกว่ากันเยอะไหม รวมถึงเรื่องความแข็งแรงด้วย

แล้วแต่งแค่ไหนตำรวจถึงจะไม่เรียกครับผม

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
นานาจิตตังครับ

บางคนก็ว่าสวย บองคนก็มองว่าไม่สวย

บางคนชอบรถดูเรียบๆเดิมๆ

บางคนชอบข้างนอกดูแรง แต่แซงใครไม่ได้

บางคนชอบดูเดิมๆ แต่เหยียบทีหายวับ

แต่งแบบGTคุณขับแบบGTได้หรือเปล่า แถวบ้านได้วิ่งทางเรียบๆยาวๆมั้ย
ถ้าแต่งGTแต่บ้านอยู่บางใหญ่ บางนา เจอหลุมดักควาย
ฝนตกน้ำท่วม ซอย ลูกระนาดหน้าบ้านทั้งสูงทั้งชัน เจอสันสะพาน60องศา

ลองเอารถGTมาวิ่งข้างนอกอาจโดนแท็กซี่รูดหลุมแซงซ้ายได้นะครับ
ล้อ20นิ้วชุดละแสนยางชุดละห้าหมื่น รูดหลุมสู้ล้อกระทะ16"แก้มหนาไม่ได้นะครับ
ลองรูดแล้วยางบวมแม๊กดุ้งก็ปวดตับอีก

และอีกอย่างนึงของรถแต่ง มักเรียกแขกทั้งพวกแขกอีหยิบ โดนทุบบ้างตบกระจกข้างบ้าง
หรือแขกตำรวย ดึกๆตั้งด่านนี่ทำใจว่าโดนส่องโดนเป่าขอเล่มทะเบียน ค้นรถ หายาหาอาวุธหาเงิน

สุดท้ายรถแต่งลงไปครึ่งล้านตอนขายรถ โดนกดราคากว่ารถเดิมๆเสียอีก ของแต่งถอดขายได้ก็ดี
แต่บางอย่างผ่านไปสามปีหมดแฟชั่นก็ต้องถอดเก็บรกบ้าน บางคนต้องเสียตังไปกาซื้อของเดิมๆมาใส่ทั้งๆที่ตอนถอดทิ้งก็ขายไม่ได้ราคาแต่ตอนหาซื้อมาใส่ราคาพอๆกับของแต่ง

ถ้าเอาไว้เปนรถคันที่สองคันที่สามแต่งขำๆเอาความสุขก็ไม่เปนไร
แต่ถ้าลองใช้งานประจำ อาจจะอยากเปลี่ยนกลับไปใช้เดิมๆ

ถ้ารักจริงจะลองก็ได้ครับ


ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
Re: อยากเปลี่ยนรถหน้าตาบ้านๆให้หน้าตามไป
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 15:50:50 »
นานาจิตตังครับ

บางคนก็ว่าสวย บองคนก็มองว่าไม่สวย

บางคนชอบรถดูเรียบๆเดิมๆ

บางคนชอบข้างนอกดูแรง แต่แซงใครไม่ได้

บางคนชอบดูเดิมๆ แต่เหยียบทีหายวับ

แต่งแบบGTคุณขับแบบGTได้หรือเปล่า แถวบ้านได้วิ่งทางเรียบๆยาวๆมั้ย
ถ้าแต่งGTแต่บ้านอยู่บางใหญ่ บางนา เจอหลุมดักควาย
ฝนตกน้ำท่วม ซอย ลูกระนาดหน้าบ้านทั้งสูงทั้งชัน เจอสันสะพาน60องศา

ลองเอารถGTมาวิ่งข้างนอกอาจโดนแท็กซี่รูดหลุมแซงซ้ายได้นะครับ
ล้อ20นิ้วชุดละแสนยางชุดละห้าหมื่น รูดหลุมสู้ล้อกระทะ16"แก้มหนาไม่ได้นะครับ
ลองรูดแล้วยางบวมแม๊กดุ้งก็ปวดตับอีก

และอีกอย่างนึงของรถแต่ง มักเรียกแขกทั้งพวกแขกอีหยิบ โดนทุบบ้างตบกระจกข้างบ้าง
หรือแขกตำรวย ดึกๆตั้งด่านนี่ทำใจว่าโดนส่องโดนเป่าขอเล่มทะเบียน ค้นรถ หายาหาอาวุธหาเงิน

สุดท้ายรถแต่งลงไปครึ่งล้านตอนขายรถ โดนกดราคากว่ารถเดิมๆเสียอีก ของแต่งถอดขายได้ก็ดี
แต่บางอย่างผ่านไปสามปีหมดแฟชั่นก็ต้องถอดเก็บรกบ้าน บางคนต้องเสียตังไปกาซื้อของเดิมๆมาใส่ทั้งๆที่ตอนถอดทิ้งก็ขายไม่ได้ราคาแต่ตอนหาซื้อมาใส่ราคาพอๆกับของแต่ง

ถ้าเอาไว้เปนรถคันที่สองคันที่สามแต่งขำๆเอาความสุขก็ไม่เปนไร
แต่ถ้าลองใช้งานประจำ อาจจะอยากเปลี่ยนกลับไปใช้เดิมๆ

ถ้ารักจริงจะลองก็ได้ครับ



ที่ถามไปก็เพราะไม่มีเงินให้ลองบ่อยๆไงครับ แหะๆ ;D ก็ถ้ามันไม่ดี ไม่คุ้ม ผมก็จะได้ไม่ทำไงครับผม

ส่วนเรื่องตกหลุม หรือเนินสูงๆ ก็แค่ไม่ใส่ล้อ 20 เอาสัก 18 ก็พอ และ ไม่ต้องโหลด ก็ได้ไม่ใช่หรือครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2014, 15:58:27 โดย kwancanoe »

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
ถ้าใจรักก็จัดเลยครับ ;D
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ถ้าไม่อยากเปลืองมาก แค่คันอยากแต่งเล่นๆ
และเพิ่มสมรรถนะรถนิดๆ

ก็แต่งซอฟๆแค่

ลงแมกแค่18ยางบางนิด กับโช้คสปริงดีๆกดลงมาสักนิ้ว
ก็พอ รถรุ่นใหม่ๆซุ้มใหญ่พอน่าจะยัดลง

อันนี้ได้ฟิลลิ่งขับดีขึ้น ไม่เตี้ยจนไม่เหนทางไม่สะเทือนจนเเม่ยายบ่น
ขนของขนคนไปห้างพอไหว
ถ้าเงินเหลือค่อยไปใส่ชุดแต่ง  แต่ถ้าจะทำไวดบอดี้จริงบานปลายแน่ๆ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
เคยเห็นแต่ของเพื่อนทำ wide body มาเต็ม แต่งเต็ม ผ่านไป 1 ปี เห็นกลับไปแต่งเรียบๆตามชุดแต่งทั่วๆไป โหลดลงแค่ 1 นิ้วกว่าๆนะ

เลยลองถาม รถพวกนี้ขับเร็วไม่ได้ ห้ามรูด เนินต้องเบรค โช็คต้องหนืด สปริงแข็งไม่งั้นทางไม่เรียบครูดท้อง ไฟเบอร์เยอะไม่ใช่เหล็ก ยกเว้นไปทำแบบเหล็กมามันจะได้แค่บางชิ้น จะทำต้องทำใจเรื่องรถเสียได้เลย มันรื้อแทบทั้งคัน เจาะ ดัด เจีย มีครบ ถ้ารับได้ก็ ok ครับ
ล้อก็ต้องกว้างไม่งั้นหุบ
ปล.เพื่อนผมเอา fd ไปทำ ปัจจุบันเปลี่ยนคันไปละแต่ก็แต่ง ขอบ 19 โหลดนิดๆชุดแต่งทั่วไป ขับได้เกือบทุกที่ รถทำแบบนี้มันรถขับเล่นมากกว่า เช่นวันหยุด รู้ทางที่ขับไป

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
เอาจากประสบการณ์ของเพื่อนที่รู้จักทำมา

ก่อนทำ  --->  อยากมาก ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ บอกจะทำนิดเดียว สุดท้ายก็เต็มลำ ทำทั้งนอก-ใน-เครื่อง
หลังทำ  --->  กรูไม่น่าริเลย หมดไปเกือบล้าน แต่ไม่ได้ประโยชน์โภชผลอะไรเท่าไหร่ ใช้งานก็ลำบาก ขายต่อราคาตกคอดๆๆๆๆ และขายยากมาก ต้องแยกชิ้นของแต่งขาย

สุดท้ายก็สลายกลายเป็นชิ้นส่วน

เล่าสู่กันฟังครับ  ;D
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
555+

ผมว่า.. ผมได้คำตอบละครับ  ใส่ชุดแต่งศูนย์เดิมๆแหละน่าจะดีสุด "Original is the best" จริงๆ ใช่ไหมครับ อิอิ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เอาจากประสบการณ์ของเพื่อนที่รู้จักทำมา

ก่อนทำ  --->  อยากมาก ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ บอกจะทำนิดเดียว สุดท้ายก็เต็มลำ ทำทั้งนอก-ใน-เครื่อง
หลังทำ  --->  กรูไม่น่าริเลย หมดไปเกือบล้าน แต่ไม่ได้ประโยชน์โภชผลอะไรเท่าไหร่ ใช้งานก็ลำบาก ขายต่อราคาตกคอดๆๆๆๆ และขายยากมาก ต้องแยกชิ้นของแต่งขาย

สุดท้ายก็สลายกลายเป็นชิ้นส่วน

เล่าสู่กันฟังครับ  ;D

สวยหรือไม่แล้วแต่ชอบ และกำลังทรัพย์

แต่ผมก็เคสลูกศิษย์ผมมาแชร์ ครอบครัวนี้มีกัน 4 คน  พ่อแม่ ลูกชาย 2 คน มีรถ 3 คัน เจ้าหมอนี้เป็นลูกคนเล็กขับ FD แต่งเต็ม เตี้ยแบบต้องขับคลานเข้าซอยในบ้าน
วันเกิดเหตุพ่อกับพี่ชายเอารถไปคนบะคันและยังไม่กลับบ้าน มีแต่เจ้าคนนี้กับคุณแม่อยู่บ้าน เหตุเกิดเมื่อคุณแม่ซึ่งมีโรคประจำตัวเกิดวูบแล้วล้มหมดสะติ
ผมว่าคงนึกภาพออกนะครับว่าการพาแม่ไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนด้วยรถคันนั้นมันจะทุลักทะเลขนาดไหน แต่ที่แน่ๆจากเหตุการณ์วันนั้นเจ้าตัวก็ขาย FD ออกไป แล้วใช้มาร์ชจนเรียนจบ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
ผลว่า..ผมอาจจะอธิบายไม่ค่อยเข้าใจในการตั้งคำถามน่ะครับ

คือ... ผมไม่ได้ต้องการโหลดเตี้ยนะครับ ผมเองก้ไม่ชอบเลย ผมต้องการแค่แต่งตัวถังให้มันสวยๆก็เท่านั้นเองครับ ล้อก็แค่เปลี่ยนให้เป็นแม็กซ์ที่โตขึ้นหน่อยเท่านั้นครับ จากเดิมเป็น 17 นิ้ว ให้เป็น 18 นิ้ว ลายสวยๆก็เท่านั้นครับ

ไม่รู้ว่ามันจะกระทบกับตัวรถมากแค่ไหน แต่งแบบ Widebody ก็ไม่จำเป็นที่ต้องโหลดเตี้ยไม่ใช่เหรอครับ ผมอยากรู้ว่า ชุด Parts มันจะหนักเพิ่มขึ้นจนรถอืดแบบเห็นได้ชัดขนาดนั้นเลยเหรอครับ และถ้าไม่ได้โหลด แต่แค่เปลี่ยนให้ได้ยางหน้ากว้างขึ้นและแม็กซ์ใหญ่ขึ้น มันจะมีผลอะไรกับตัวรถไหมครับ

 :) :) :)

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
ผมสงสัยแค่ ไอที่ไปถามคนอื่นๆว่ารถที่มันล้อยื่นๆออกมาจากตัวรถ
แล้วเค้าบอกว่าไม่สวย แต่เค้าบอกว่าแบบ GT นี่สวยหรอครับ?
เพราะผมว่ามันก็ไม่เห็นสวยเลยครับ ดูเยอะมาก
อีกอย่างรถแบบนี้ หน้าตาขนาดนี้ ก็ต้องทำเครื่องให้สมหน้าตามันนะครับ
ไม่งั้นโดน taxi แซงหน้าแหกแน่นอน

อีกอย่าง ผมไม่เคยเห็นรถ GT ที่มันไม่โหลดเลยครับ มันคงตลกน่าดู
ถ้ามีโป่งขนาดนี้แต่โย่งๆ ไม่เตี้ยติดพื้น และถ้าดูให้ดีๆคันแรกที่เป็น
Altis นั้น มันแทบจะเหลือเดิมๆแค่ไฟหน้ากับกระจังเลยนะครับ
นอกนั้นมันคือสร้างขึ้นใหม่ล้วนๆ

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
แต่งรถเนียมันแล้วแต่ละบุคคลหละครับ คนเราชอบอะไรไม่เหมือนกัน บางครั้งผมมองว่าแบบนั้นแบบนี้สวย แต่เพื่อนผมบอกไม่สวย มันแล้วแต่คนครับ แล้วแต่ความชอบของเจ้าของนั้นหละ ชอบแบบไหนก็ทำแบบที่ชอบ มันจะมีความสุขนะผมว่า
    แต่อย่างหนึ่งคือ แต่งรถไม่มีคำว่าได้กำไรครับ ขายยังไงก็ขาดทุนครับ แต่งรถอย่างหลงทางก็พอ มีแนวทางเป็นของตัวเอง
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
.
.
.
ผมสงสัยแค่ ไอที่ไปถามคนอื่นๆว่ารถที่มันล้อยื่นๆออกมาจากตัวรถ
แล้วเค้าบอกว่าไม่สวย แต่เค้าบอกว่าแบบ GT นี่สวยหรอครับ?
เพราะผมว่ามันก็ไม่เห็นสวยเลยครับ ดูเยอะมาก
อีกอย่างรถแบบนี้ หน้าตาขนาดนี้ ก็ต้องทำเครื่องให้สมหน้าตามันนะครับ
ไม่งั้นโดน taxi แซงหน้าแหกแน่นอน

อีกอย่าง ผมไม่เคยเห็นรถ GT ที่มันไม่โหลดเลยครับ มันคงตลกน่าดู
ถ้ามีโป่งขนาดนี้แต่โย่งๆ ไม่เตี้ยติดพื้น และถ้าดูให้ดีๆคันแรกที่เป็น
Altis นั้น มันแทบจะเหลือเดิมๆแค่ไฟหน้ากับกระจังเลยนะครับ
นอกนั้นมันคือสร้างขึ้นใหม่ล้วนๆ


แบบ GT ก็มีทั้งสวยและไม่สวยครับ แต่ที่แน่ๆมันจะลงตัว ไม่สวยก็ไม่สวยแบบลงตัว สวยก็สวยทั้งคัน แต่ผมว่ามันก็ยังดีกว่าแบบ.... คิดจะแต่งแต่แต่งไม่ครบ เหมือนผู้หญิงเลือกซื้อเสื้อผ้า เห็นรองเท้าคู่นี้สวยก็ซื้อ เห็นเสื้อสวยก็ซื้อ เห็นกระโปรงสวยก็ซื้อ แต่พอจับมารวมกันก็ไม่เข้ากัน ส่วนเรื่องยาง ที่ผมอยากจะให้รถมีโป่งซุ้มล้อ ก็เพราะผมอยากใส่ยางหน้ากว้างกว่านี้ แล้วถ้าใส่ มันก็ต้องล้น ทีนี้พอล้นก็น่าเกลียด ก็เลยต้องมีโป่งมารับ รถในสนามแข่งก็แบบนี้ทั้งนั้นมันถึงจะเรียกว่าสวยลงตัว แต่ถ้าแบบล้อล้นๆออกมา ผมว่ามันเรียกว่าสวยแค่ล้อครับ(และดูแว้นอัพเกรดมากๆ ดูนักเลงหัวไม้ทีเดียว)

ส่วนเรื่องรถมีตีโป่งแล้วไม่โหลดมันจะไม่สวย ผมว่าทำไมมันจะทำให้สวยไม่ได้ ก็พวกรถ Rally เขายังทำกันได้เลย พวกทางฝุ่นน่ะ ทั้ง Evo,  Impreza และพวก Peugeot, Citron ที่เขาทำรถ Rally เขายังทำได้เลยครับ ออกมาสวยด้วย

แล้วถ้าทำแต่งออกมาแบบที่ผมว่า ได้เครื่องสัก 200 ม้า มันก็คงไม่น่าเกลียดมั้งครับ Taxi คงไม่ได้กินง่ายๆมั้งครับ เพราะผมยังไม่ได้บอกเลยครับว่าผมจะเอารถอะไปแต่งนี่ครับ และผมคงไม่หาญกล้าไปแข่งกับพวก Super cars น่ะครับ

ดังนั้นเข้าประเด็นนิดนึงนะครับ ที่ผมถามว่า....
มันจะทำร้ายรถไหม, Fiber Parts มันหนักมากไหม มันหนักจนทำให้รถอืดไหม, คุณภาพของงานจะเป็นยังไง นะครับผม

ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
.
.
.
ผมสงสัยแค่ ไอที่ไปถามคนอื่นๆว่ารถที่มันล้อยื่นๆออกมาจากตัวรถ
แล้วเค้าบอกว่าไม่สวย แต่เค้าบอกว่าแบบ GT นี่สวยหรอครับ?
เพราะผมว่ามันก็ไม่เห็นสวยเลยครับ ดูเยอะมาก
อีกอย่างรถแบบนี้ หน้าตาขนาดนี้ ก็ต้องทำเครื่องให้สมหน้าตามันนะครับ
ไม่งั้นโดน taxi แซงหน้าแหกแน่นอน

อีกอย่าง ผมไม่เคยเห็นรถ GT ที่มันไม่โหลดเลยครับ มันคงตลกน่าดู
ถ้ามีโป่งขนาดนี้แต่โย่งๆ ไม่เตี้ยติดพื้น และถ้าดูให้ดีๆคันแรกที่เป็น
Altis นั้น มันแทบจะเหลือเดิมๆแค่ไฟหน้ากับกระจังเลยนะครับ
นอกนั้นมันคือสร้างขึ้นใหม่ล้วนๆ


แบบ GT ก็มีทั้งสวยและไม่สวยครับ แต่ที่แน่ๆมันจะลงตัว ไม่สวยก็ไม่สวยแบบลงตัว สวยก็สวยทั้งคัน แต่ผมว่ามันก็ยังดีกว่าแบบ.... คิดจะแต่งแต่แต่งไม่ครบ เหมือนผู้หญิงเลือกซื้อเสื้อผ้า เห็นรองเท้าคู่นี้สวยก็ซื้อ เห็นเสื้อสวยก็ซื้อ เห็นกระโปรงสวยก็ซื้อ แต่พอจับมารวมกันก็ไม่เข้ากัน ส่วนเรื่องยาง ที่ผมอยากจะให้รถมีโป่งซุ้มล้อ ก็เพราะผมอยากใส่ยางหน้ากว้างกว่านี้ แล้วถ้าใส่ มันก็ต้องล้น ทีนี้พอล้นก็น่าเกลียด ก็เลยต้องมีโป่งมารับ รถในสนามแข่งก็แบบนี้ทั้งนั้นมันถึงจะเรียกว่าสวยลงตัว แต่ถ้าแบบล้อล้นๆออกมา ผมว่ามันเรียกว่าสวยแค่ล้อครับ(และดูแว้นอัพเกรดมากๆ ดูนักเลงหัวไม้ทีเดียว)

ส่วนเรื่องรถมีตีโป่งแล้วไม่โหลดมันจะไม่สวย ผมว่าทำไมมันจะทำให้สวยไม่ได้ ก็พวกรถ Rally เขายังทำกันได้เลย พวกทางฝุ่นน่ะ ทั้ง Evo,  Impreza และพวก Peugeot, Citron ที่เขาทำรถ Rally เขายังทำได้เลยครับ ออกมาสวยด้วย

แล้วถ้าทำแต่งออกมาแบบที่ผมว่า ได้เครื่องสัก 200 ม้า มันก็คงไม่น่าเกลียดมั้งครับ Taxi คงไม่ได้กินง่ายๆมั้งครับ เพราะผมยังไม่ได้บอกเลยครับว่าผมจะเอารถอะไปแต่งนี่ครับ และผมคงไม่หาญกล้าไปแข่งกับพวก Super cars น่ะครับ

ดังนั้นเข้าประเด็นนิดนึงนะครับ ที่ผมถามว่า....
มันจะทำร้ายรถไหม, Fiber Parts มันหนักมากไหม มันหนักจนทำให้รถอืดไหม, คุณภาพของงานจะเป็นยังไง นะครับผม

ขอบคุณมากๆครับ
รถบ้านนะครับไม่ใช่รถแข่งที่จะไปทำอย่างนั้น ที่รถแข่งต้องแต่งแบบนั้น แบนๆก็เพื่อการขับขี่ในสนาม cgต่ำๆ ใช่หลักฟิสิกส์ที่ผ่านการคำนวณ
แล้วไอเรื่องสวยไม่สวยเนีย มันพูดกันไม่ได้หรอก คนเรามันชอบไม่เหมือนกัน คุณจะไปว่าเขาไม่ได้
        ไฟเบอร์หนักกว่าพลาสติกมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2014, 19:49:54 โดย boomminor2 »
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ kongonline

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
เห็นด้วยกับหลายๆความเห็นนะครับ

โดยส่วนตัวผมคิดว่าประเด็นที่ต้องคิดหลายๆรอบคือ
1.  แถวบ้านอยู่ในเมือง หรือในถนนที่ดีจริงไหม  การขับอย่าว่าแต่รถ GT เลย รถดีๆ super car ก็ไม่วิ่ง ย่านถนนที่ ฝนตกน้ำขัง, หลุ่มเยอะมองไม่เห็น, รถใหญ่วิ่งเพียบหินกระเด็น แบบพวกนี้รถดีๆ สิ่งไปเครียดมากๆๆไป

2.  ประเด็น performance รถอีกประเด็นครับ คือ แต่งสวย แต่ ไม่วิ่งหรือวิ่งแล้วมาแต่เสียง จะอัดหนีใครหนีไม่ออก เจอรถเครื่องบ้านๆ สวน นิ่มัน น่าอายมากครับ

ถ้าสองข้อนี้ผ่านก็ลุยครับ

ก้อง

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ขอถามหน่อยครับ

คุยมานาน

ขับรถอะไรครับ จะได้ดูแนวถูกว่า รุ่นไหนแต่งแบบไหนสวย

ขับรถสไตลไหน

มีแผนทำอะไรมั่ง มีงบเยอะน้อย

จะได้คุยกันในประเด็นได้ว่า จะแต่งได้มากน้อย


ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
Re: อยากเปลี่ยนรถหน้าตาบ้านๆให้หน้าตามไป
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 20:59:41 »
ขอถามหน่อยครับ

คุยมานาน

ขับรถอะไรครับ จะได้ดูแนวถูกว่า รุ่นไหนแต่งแบบไหนสวย

ขับรถสไตลไหน

มีแผนทำอะไรมั่ง มีงบเยอะน้อย

จะได้คุยกันในประเด็นได้ว่า จะแต่งได้มากน้อย



จอง Pulsar Turbo ไว้ครับ 190 แรงม้า 0-100 7.4 วินาที คงไม่ขี้เหร่มากนะครับ

งบแต่งน่ะมีไว้ 2 แสนครับ(แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากเสียครับ แต่ถ้ามันคุ้ม ก็ยอมเสียครับ) ขับรถแรงครับ ออกตัวเร็ว(เวลาออกตัวไฟแดงแล้วแซงชาวบ้านได้ สะใจดี แต่ตอนปลายปล่อยเขาไปครับ อิอิ) ขับทางไกลบ่อย แต่ไม่ขับเกิน 140 - 160 ปกติ 140 ก็เร็วละ แต่ถ้ารถเยอะๆจะเรียกว่าชอบขับแบบมุดๆก็ได้ครับ(ติดเกมส์มา มันสนุกดี) เข้าโค้งแรงๆ ยิ่งโค้งตัว S เจอเมื่อไหร่อดใจไม่ไหวทุกทีครับผม อาจจะดูว่าผมขี้อวดนะ แต่จริงๆไม่ครับ ผมไม่ชอบรถเสียงดัง(เกลียดมาก) ไม่ชอบรถควันดำ ไม่ชอบเสียงท่อตด ผมชอบขับแรงแบบเงียบๆ แต่ติดที่ว่าหลงรักการออกแบบๆพวกรถแข่งแนว GT หรือแบบ Rally นั้นเอง(Evo กับ Skyline เนี่ย ขวัญใจในฝันเลยครับ)

เนี่ยครับ ผมขับประมาณนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับผม

ขอถามต่อนิดนึงครับ อยากได้หน้ายางกว้าง 225 - 235 จะต้องใช้แม็กซ์ หน้ากว้างเท่าไหร่ถึงจะสวยครับผม ขอบคุณอีกครั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2014, 21:43:54 โดย kwancanoe »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786


รถแรงดีครับ ขับเดิมๆสวยแบบนึง

ไว้ได้รถแล้วลองขับก่อนสักพัก ไม่ชอบอะไรก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆดีกว่าครับ
เปนผมคงใช้ไปสักครึ่งปีจนชินฟิลลิ่งแล้วค่อยเปลี่ยนช่วงล่าง สักชุด
ล้อสวยๆสักชุด ก่อน ถ้าจะใส่สปอยเลอGTคงไม่ใส่เพราะไม่อยากเจาะรถ อาจเปลี่ยนสปอยเลิหลังตูดเป็ดแทน

ส่วนโมเครื่องคงขับเดิมๆไปหลายปีก่อน ไว้ให้ชินความแรงก่อนค่อยไปทำ

และไม่ใส่วายบอดี้ครับเพราะไม่จำเป็นสำหรับขับใช้งาน

ยกเว้นจะชอบจริงๆ
เท่าที่เคยเห็นพวกชุดแต่งไฟเบอถ้าไม่ใช่OEMจากโรงงาน ใช้ๆไป มันไม่เข้ารูปดูไม่เนี้ยบครับ
แถมชิ้นงานหล่อก็หนักและเปราะ ซ่อมไม่ได้ เบียดฟุตบาทนิดนึงหัก ของแท้มันยืดหยุ่นกว่า
ทำสีไม่ดีมีเพี้ยนๆไม่เท่ากันทั้งคันอีก

สรุป ที่เขียนมาเป็น ความคิดผมนะครับแต่ถ้าคุณชอบแบบไหนก็ลองได้ครับรถคุณเงินคุณน่าจะรู้ดีสุด

แต่รถสนุกครับและไม่มีวันจบ แต่งเสร็จก็ทำกลับเดิมๆ เด๋วก็ทำอีก





ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: อยากเปลี่ยนรถหน้าตาบ้านๆให้หน้าตามไป
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 21:46:49 »
.
.
.
ดูเหมือนจะชอบแนวทางนี้มาก คนอื่นคัดค้านคงไม่ได้ผล
งั้นยุส่งดีกว่า ทำเลยครับผมเชียร์  ;D

ส่วนข้อที่ถาม
ไฟเบอร์มันหนักกว่าพลาสติดเยอะครับ มันก็เลยต้องเจาะรถ
ซึ่งเสียรถแน่นอน แถมแตกง่ายอีกตะหาก
เพราะมันไม่ยืดหยุ่นเหมือนพลาสติค ใส่แล้วรถอืดขึ้นแน่ๆ
แต่อย่าได้แคร์ครับ รักจะเป็น GT อย่าลืมวิงหลังอันเท่าโทลเวย์ด้วย
เดี๋ยวไม่ครบ ยางเอาซัก 275 ครับ กำลังสวย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2014, 21:52:53 โดย raygun »

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์


รถแรงดีครับ ขับเดิมๆสวยแบบนึง

ไว้ได้รถแล้วลองขับก่อนสักพัก ไม่ชอบอะไรก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆดีกว่าครับ
เปนผมคงใช้ไปสักครึ่งปีจนชินฟิลลิ่งแล้วค่อยเปลี่ยนช่วงล่าง สักชุด
ล้อสวยๆสักชุด ก่อน ถ้าจะใส่สปอยเลอGTคงไม่ใส่เพราะไม่อยากเจาะรถ อาจเปลี่ยนสปอยเลิหลังตูดเป็ดแทน

ส่วนโมเครื่องคงขับเดิมๆไปหลายปีก่อน ไว้ให้ชินความแรงก่อนค่อยไปทำ

และไม่ใส่วายบอดี้ครับเพราะไม่จำเป็นสำหรับขับใช้งาน

ยกเว้นจะชอบจริงๆ
เท่าที่เคยเห็นพวกชุดแต่งไฟเบอถ้าไม่ใช่OEMจากโรงงาน ใช้ๆไป มันไม่เข้ารูปดูไม่เนี้ยบครับ
แถมชิ้นงานหล่อก็หนักและเปราะ ซ่อมไม่ได้ เบียดฟุตบาทนิดนึงหัก ของแท้มันยืดหยุ่นกว่า
ทำสีไม่ดีมีเพี้ยนๆไม่เท่ากันทั้งคันอีก

สรุป ที่เขียนมาเป็น ความคิดผมนะครับแต่ถ้าคุณชอบแบบไหนก็ลองได้ครับรถคุณเงินคุณน่าจะรู้ดีสุด

แต่รถสนุกครับและไม่มีวันจบ แต่งเสร็จก็ทำกลับเดิมๆ เด๋วก็ทำอีก


เป็นคำแนะนำจากผู้มีประสพการณ์ที่อยากได้แบบนี้มากๆครับ ขอบคุณครับผม

เพราะที่ผมถามก็เพราะไม่รู้น่ะครับ และอยากได้คำแนะนำแบบตรงแบบนี้ จะได้ทำไปเป็นแนวทางปฏิบัติตามครับ

เรื่องล้อครับ ผมอยากใส่ล้อยางกว้างสัก 225 - 235 จะต้องใช้แม็กซ์หน้ากว้างเท่าไหร่ถึงจะสวยครับ(ของเดิม 7 นิ้ว) แล้วควรจะเปลี่ยนเป็นขอบ 18 ไหม ของเดิม 17 คือผมอยากได้นุ่มและสวยน่ะครับผม

ขอบคุณครับผม

ปล. ดูท่าทางผมจะเปลี่ยนแค่ล้อและใส่ Skirts รอบคันแค่นั้นแน่ๆครับ(Spoiler เขาติดมาให้ของศูนย์) อิอิ ก็ดีนะ ไม่น่าหมดเกิน 5 หมื่น

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
Re: อยากเปลี่ยนรถหน้าตาบ้านๆให้หน้าตามไป
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 22:01:15 »
.
.
.
ดูเหมือนจะชอบแนวทางนี้มาก คนอื่นคัดค้านคงไม่ได้ผล
งั้นยุส่งดีกว่า ทำเลยครับผมเชียร์  ;D

ส่วนข้อที่ถาม
ไฟเบอร์มันหนักกว่าพลาสติดเยอะครับ มันก็เลยต้องเจาะรถ
ซึ่งเสียรถแน่นอน แถมแตกง่ายอีกตะหาก
เพราะมันไม่ยืดหยุ่นเหมือนพลาสติค ใส่แล้วรถอืดขึ้นแน่ๆ
แต่อย่าได้แคร์ครับ รักจะเป็น GT อย่าลืมวิงหลังอันเท่าโทลเวย์ด้วย
เดี๋ยวไม่ครบ ยางเอาซัก 275 ครับ กำลังสวย


ค้านแบบมีหลักการและเหตุผล ผมก็อ่านออกเข้าใจได้ครับผม

ยุส่งแบบเอามันส์ ผมก็ฟังไม่ขึ้นเหมือนกันครับผม

ไอ้อยากได้มันก็อยากครับ ก็เลยต้องถามไงครับว่ามันจะเป็นไปได้ไหม เอ๊ะหรือว่าผมถามผิด ผมน่าจะตั้งคำถามว่า "จะเอารถแข่ง GT หรือ Rally ทางฝุ่น มาปรับแต่งให้สามารถขับบนถนนทั่วๆไป ใช้ในชีวิตประจำวัน ควรจะทำอย่างไรบ้าง" แบบนี้คงจะดีครับ ผมว่าคงได้คำตอบที่ชัดเจนกว่านี้

แต่ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำเรื่องงานไฟเบอร์กับพลาสติก ได้แง่คิดดีครับผม งั้นไปหา Body kits แบบ PP เกรดเอมาติดดีกว่าเนาะครับ สวยแต่พองาม ประหยัดงบฯไปเยอะ  ;D

ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ Spirit_P

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ผมก็เป็นคนที่ชอบรถแต่ง ชอบหลายแนวด้วย แนว GT ก็เหมือนกันครับ ถ้าทำจบ ลงตัวผมว่าคุ้ม หาข้อมูลดีๆ ....คุณจอง pulsa turbo ไว้ อย่างน้อยแนวทางของคุณคือ ทำพัลซ่าของคุณให้เหมือนคันในรูปข้างบนก็ถือว่าคุ้มแล้วครับ ช่างไทยเก่งๆ มีเยอะครับ แปลง calibra เป็น DB9 แปลง mr-S เป็น carrera gt ก็มี เนียนซะด้วย แบบนี้เรียกว่าคุ้มมั้ย...ผมว่าแต่งรถ ไม่ว่าแนวไหน ถ้าทำไม่ดี ก็ห่วยพอๆ กันแหละครับ อย่าคิดมาก แต่งรถอย่าคิดเรื่องคุ้มไม่คุ้ม มันอยู่ที่ใจ...ถ้าคุณชอบ gt ก็จัดไปเลยครับ ผมเอาใจช่วย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม ทำไว้จอดโชว์ก็ทำครับ จะหลุดโลกชาวบ้านด่าเสี่ยวก็ไม่เป็นไรเพราะผมชอบของผม

แต่ถ้าใช้งานก็เอาแค่พอประมาณ skirt ธรรมดาๆ ชิ้นงานสวยๆคุณภาพดีๆสักนิด ล้อสักหน่อย ช่วงล่างก็อีกนิด (ไอ้นิดๆนี่ก็ 2 แสนเข้าไปแล้ว) ก็ใช้งานได้ รถสวย แล้วครับ

แต่อัลตี๊สสส  คันบนนั่น ถ้าทำแบบเค้า ชิ้นงานที่เหมือนกันมันไม่ใช่แสนล่ะครับ ว่ากันที่ ล้านครับ  ;D

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ส่วนตัวไม่เวิร์คครับ มันเยอะเกินสวย

ออฟไลน์ kongonline

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
เพิ่มเติมให้ครับความเห็นส่วนตัวของผมจริงๆ

เห็นรถแบบนี้ส่วนตัวผมว่ามันดูสวยถ้าขับแบบเรื่อยๆสวยๆ หล่อๆ ประเภทขับพุ่งปิ้ดๆ เอี๊ยดๆ มุดไปมา มันดูหมดหล่อไปเยอะเลยครับ
ส่วนตัวไม่ค่อยเห็นรถดีๆ ทำแบบนั้นเท่าไร เห็นแต่รถแว้นๆ ทำ  รถดีๆ คงรอทางโล่งๆ แล้วซัดโชว์ของจริงให้ดู
หรือไม่ก็รถดีๆ รู้จักจอดเว้นให้คนอื่นๆออกจากตึก หยุดให้คนไปก่อน มันดูรวย มีมารยาท

คงนอกประเด็นผู้ถามไปเยอะ  สรุปคือผมชอบมองรถแบบนี้ตอนจอดติดไฟแดงนะครับ ดูเพลินๆ ดี ทำอะไรมายังไง แต่เวลาเห็นมุดๆ แล้วเพลียๆ
หวังว่าคงไม่ทำให้เสียอารมณ์กับคำตอบนะครับ ความคิดเห็นของต่างวัยคงต่างความคิดกัน

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
เพิ่มเติมให้ครับความเห็นส่วนตัวของผมจริงๆ

เห็นรถแบบนี้ส่วนตัวผมว่ามันดูสวยถ้าขับแบบเรื่อยๆสวยๆ หล่อๆ ประเภทขับพุ่งปิ้ดๆ เอี๊ยดๆ มุดไปมา มันดูหมดหล่อไปเยอะเลยครับ
ส่วนตัวไม่ค่อยเห็นรถดีๆ ทำแบบนั้นเท่าไร เห็นแต่รถแว้นๆ ทำ  รถดีๆ คงรอทางโล่งๆ แล้วซัดโชว์ของจริงให้ดู
หรือไม่ก็รถดีๆ รู้จักจอดเว้นให้คนอื่นๆออกจากตึก หยุดให้คนไปก่อน มันดูรวย มีมารยาท

คงนอกประเด็นผู้ถามไปเยอะ  สรุปคือผมชอบมองรถแบบนี้ตอนจอดติดไฟแดงนะครับ ดูเพลินๆ ดี ทำอะไรมายังไง แต่เวลาเห็นมุดๆ แล้วเพลียๆ
หวังว่าคงไม่ทำให้เสียอารมณ์กับคำตอบนะครับ ความคิดเห็นของต่างวัยคงต่างความคิดกัน

ผมเข้าใจครับ แต่ผมแตกต่างที่... ผมแค่มีความสุขกับการได้ทดสอบความสามารถตัวเอง แต่ผมมีมารยาทนะครับ จอดให้คนข้ามเสมอ รถติดไม่เบียด ไม่เคยฝ่าไฟแดงหรือย้อนศรสักครั้ง คือผมแค่อยากแรงแต่มีอารยะธรรมครับ แค่ชอบอารมณ์เวลาออดตัวเร็วๆและมีรถมีช่องให้แซงเท่านั้น ซึ่ง ผมจะขับเร็วก็ต่อเมื่อ...
1. ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ที่มีรถข้างหน้าให้แซงพอประมาณ หรือมีโค้งมันส์ๆ เท่านั้น(ถ้าถนนตรง ไม่มีรถคันอื่น ผมก็ขับเรื่อยๆ 120 นะครับ อิอิ)
2. ในซอยที่ผมรู้ทางเป็นอย่างดี และรู้ว่าโล่งไม่มีใครที่จะโผล่มาจากข้างทางได้ แบบนี้เต็มที่สูงสุดก็เร็วได้ไม่เกิน 80(แต่ดูเร็วมาก สนุกดี)
3. ออกตัวไฟแดงเวลารีบ
ก็แค่คนเคยฝันอยากเป็นนักแข่งรถน่ะครับ แต่แม่ไม่ให้เป็น และไม่มีเงิน (ก็เลยมาพายเรือแข่งแทน อิอิ)
หวังว่าคงเข้าใจตรงกันนะครับผม

ปล.ผมก็เคยไปใช้ชีวิตอยู่ยุโรปมานาน เข้าใจดีคำว่ามารยาททางสังคมคืออะไร แต่รถที่นู่นโคตรแรง ไม่แพงด้วย เฮ้อ...เศร้า

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
เอาจากประสบการณ์เลยนะครับ ชุดแต่ง EX เป็นอีโวทั้งหมดสี่ชุด
ชุดแรกพลาสติกพีพี เบาเข้ารูปฟิตติ้งง่ายทำสีสวยมีอุบัติเหตุเปลี่ยน
ชุดสองเป็นอีกแบบพีพีเหมือนกันแต่เตี้ยกว่าเยอะสามเดือนแตกขับ
ลำบากเตี้ยมาก ชุดสามแบบเดียวกับชุดสองเป็นไฟเบอร์หนักไม่เข้ารูป
ฟิตติ้งแต่ละคันไม่เหมือนกันเส้นไม่คมมองผ่านๆ สวยดีแต่เอาจริงไม่สวย
ชุดสี่แรลลี่อาร์ทแท้เป็นพลาสติกพีพีไม่เตี้ยมากทำให้โหลดได้เยอะ
ดูเรียบๆ สะอาดตาขับไปไหนมาไม้ต้องกังวลหลุมเนินและที่สำคัญที่ชุด
แต่งต่างๆ ให้ไม่ได้เหมือนของแท้หรือกันชนเดิมคือ ความทนทาน
ยิ่งไฟเบอร์แนะนำให้เลี่ยงไว้เป็นดี เพราะร้านที่จะทำให้ดีๆ สีทนๆ หายาก
ส่วนมากเน้นปริมาณ มีคนบอกไวัชุดแต่งแท้ของนอกก็ไฟเบอร์ ใช้ครับ
ของแท้ไฟเบอร์ก็จริง แต่ไฟเบอร์ญี่ปุ่นกับของบ้านเรามันอยู่กันคนละจักวาลครับ
เห็นพาทแท้ญี่ปุ่นมาดูข้างนอกมองไม่ออกเลยว่าเป็นไฟเบอร์ถ้าไม่ดูข้างใน
ย้ำครับว่าถ้าจะแต่งอย่าได้ลองเลยไฟเบอร์ ถ้ายังหาที่เป็นพีพีได้ครับ

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
เอาจากประสบการณ์เลยนะครับ ชุดแต่ง EX เป็นอีโวทั้งหมดสี่ชุด
ชุดแรกพลาสติกพีพี เบาเข้ารูปฟิตติ้งง่ายทำสีสวยมีอุบัติเหตุเปลี่ยน
ชุดสองเป็นอีกแบบพีพีเหมือนกันแต่เตี้ยกว่าเยอะสามเดือนแตกขับ
ลำบากเตี้ยมาก ชุดสามแบบเดียวกับชุดสองเป็นไฟเบอร์หนักไม่เข้ารูป
ฟิตติ้งแต่ละคันไม่เหมือนกันเส้นไม่คมมองผ่านๆ สวยดีแต่เอาจริงไม่สวย
ชุดสี่แรลลี่อาร์ทแท้เป็นพลาสติกพีพีไม่เตี้ยมากทำให้โหลดได้เยอะ
ดูเรียบๆ สะอาดตาขับไปไหนมาไม้ต้องกังวลหลุมเนินและที่สำคัญที่ชุด
แต่งต่างๆ ให้ไม่ได้เหมือนของแท้หรือกันชนเดิมคือ ความทนทาน
ยิ่งไฟเบอร์แนะนำให้เลี่ยงไว้เป็นดี เพราะร้านที่จะทำให้ดีๆ สีทนๆ หายาก
ส่วนมากเน้นปริมาณ มีคนบอกไวัชุดแต่งแท้ของนอกก็ไฟเบอร์ ใช้ครับ
ของแท้ไฟเบอร์ก็จริง แต่ไฟเบอร์ญี่ปุ่นกับของบ้านเรามันอยู่กันคนละจักวาลครับ
เห็นพาทแท้ญี่ปุ่นมาดูข้างนอกมองไม่ออกเลยว่าเป็นไฟเบอร์ถ้าไม่ดูข้างใน
ย้ำครับว่าถ้าจะแต่งอย่าได้ลองเลยไฟเบอร์ ถ้ายังหาที่เป็นพีพีได้ครับ

ขอบคุณมากครับ เป็นความรู้ที่ดีมากครับผม