ผู้เขียน หัวข้อ: Accord G8 : LPG ใช้น้ำมันเครื่องสะอึก สะดุด และกระตุกครับ ใช้แก๊ส เดินเรียบปกติ  (อ่าน 12762 ครั้ง)

ออฟไลน์ win-accord

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
ผมติดแก๊สได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว ของ AC หัวฉีด ติดตัวตัดปั๊มติก
- ใช้น้ำมัน เบนซิน 95 เติมให้เกิน ครึ่งถังตลอด
- ใช้น้ำมันบ่อยมาก เช่นก่อนดับเครื่อง จะเปิดให้ใช้น้ำมันซะ 2-4 นาที ก่อนดับ (ทำเป็นประจำ)

ใช้แก๊สมา 3 เดือน อาการปกติ แต่ 1-2 วันนี้เกิดอาการแปลก ๆ ครับ

Start ด้วยน้ำมัน เครื่องสั่น สะอึก เหมือนลูกสูบทำงานไม่สมบูรณ์ และเมื่อปล่อยให้เครื่องเดินเบา รอบตกไปถึง 4-5 ร้อย บางครั้งถึงขั้นจะดับ แต่ไม่ดับ แต่ก็สะดุด อยู่อย่างนั้น แต่เมื่อสลับไปใช้แก๊ส เป็นปกติทุกอย่าง และเมื่อกลับมาใช้น้ำมันอีกครั้ง อาการ กระตุกและสะดุดก็ยังเจออยู่ครับ

อาการนี้ผมต้องเข้าร้านแก๊ส เพื่อจูนแก๊สใหม่ หรือไม่เกี่ยวกับแก๊ส จะต้องเข้าอู่ไปดูพวก ปั้มติ๊ก กรองเบนซิน แทนครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ปั้มติ๊ก  กรองเบนซิน

 ถ้าใช้ gas ปกติ ก็ไม่เกี่ยวกับ gas

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เช็คกล่องแก๊ซก่อนว่าปล่อยผ่านสัญญาณหัวฉีดน้ำมันปรกติรึเปล่าครับ เพราะเขาดึงสัญญาณไปผ่านกล่องแก๊ซก่อนแล้วจะมีวงจรปล่อยสัญญาณให้มาหัวฉีดน้ำมัน ถ้าวงจรปล่อยสัญญาณไม่ได้ก็ทำให้มีปัญหานี้ครับ

หัวฉีดน้ำมัน ปั๊มน้ำมันในถัง ระบบจ่ายน้ำมัน

ถ้าการติดตั้งเป็นแบบไม่ตัดปั๊มติ๊กขณะแก๊ซทำงาน เดาว่าปั๊มติ๊กเสียแล้วครับ

ออฟไลน์ win-accord

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
แนะนำให้ไปร้านแก๊ส หรือ อู่ Honda ก่อนครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ไปอู่ไหนก็ได้แต่ลองเช็คหัวฉีดก่อนว่าทำงานปกติหรือเปล่า เช็คหัวฉีดงานง่ายๆอู่ไหนก็ทำได้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
ถ้ามีไฟ check engine ขึ้นด้วยก็ลองดูพวก sensor ต่างๆด้วยครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ไปอู่ไหนก็ได้แต่ลองเช็คหัวฉีดก่อนว่าทำงานปกติหรือเปล่า เช็คหัวฉีดงานง่ายๆอู่ไหนก็ทำได้

ตามนั้นครับ เสียบคอมไปก็รู้แล้ว หัวฉีดเบิกห้างประมาณอันละ4000บาท และไหนๆก็ทำแล้วก็เช็คเซนเซอร์แคมชาร์ฟและล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
รถผมเคยเป็นอาการนี้ สรุปว่าเป็นที่หัวฉีดตันครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ตาม คห. ข้างบน

1. ปั้มติ๊ก กรองน้ำมัน
2. หัวฉีด

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
รุ่นนี้มีปัญหาหัวฉีดตันครับ ลองหาข้อมูลดูในเน็ตครับ

ออฟไลน์ win-accord

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
ตัน นี่แค่ล้างก็หายใช่หรือเปล่าครับ ค่าล้าง เห็นบางที่บอกว่าประมาณ 800 กว่าบาท นี่ต่อหัว หรือทั้ง 4 หัวครับ

ออฟไลน์ controlmeen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
ตามพี่ๆท่านบนว่าไว้ครับ อาการนี้ น่าจะหัวฉีดตัน ครับ
ลองดูในคลับ ลองวิ่งไปหาพี่แซมครับ แกมีขงสั่งจากอเมริกาอยู่ ราคาย่อมเยากว่าครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ตัน นี่แค่ล้างก็หายใช่หรือเปล่าครับ ค่าล้าง เห็นบางที่บอกว่าประมาณ 800 กว่าบาท นี่ต่อหัว หรือทั้ง 4 หัวครับ

ลองใส่น้ำยาล้างหัวฉีดลงไป แล้วลองใช้น้ำมันตลอดจนหมดถังดูก่อนครับ โชคดีเศษอุดตันอาจจะพอหลุดไปได้บ้าง
ถ้ายังไม่หายก็ลองล้างหัวฉีด

ของผมเคยมีอาการ คล้ายๆกับ แต่ไฟเครื่องยนต์ขึ้นเลยนะครับ เชคโคตมันบอกว่าสูบที่ 4 มิสไฟร์
แต่ไฟเครื่องยนต์มันไม่ติดค้าง แต่มันกระพริบๆ
เคสผม ผมไม่แน่ใจว่าเกิดขึ้นเพราะ
แต่มีพฤติการณืคือ
ผมใช้แก๊สแต่ก็นำมันเยอะพอควร โดยใช้ถังละเดือน เลยเติม E20 สลับ โซฮอล95 บ้าง
ก่อนเกิดอาการ ไปเติมปั๊มที่ไม่คุ้น ไม่ใช่ปั๊มประจำเป็นปั๊มแบบเล็กๆในซอยในกทม.
แล้วขับขึ้นเหนือ บนดอบอากาศหนาวมากๆ
พอลงมากรุงเทพ จอดทิ้งไว้คืนนึง ถึงจะเป็น แต่พอใช้แก๊สกลับหาย ใช้งานได้ปกติเลย

ผมเลยลองล้างหัวฉีด แล้วเปลี่ยนมาใช้โซฮอล95ตลอดแทน

นับจากนั้นมาได้ หมื่นกว่าโลละ อาการหายไปเลยครับ
เลยไม่แนใจว่า
เกิดจาก E20 เจออากาศหนาวๆ มันขึ้นไขรึป่าว
หรือ น้ำมันไม่สะอาด จากปั๊มไม่น่าไว้ใจ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ตัน นี่แค่ล้างก็หายใช่หรือเปล่าครับ ค่าล้าง เห็นบางที่บอกว่าประมาณ 800 กว่าบาท นี่ต่อหัว หรือทั้ง 4 หัวครับ

ลองใส่น้ำยาล้างหัวฉีดลงไป แล้วลองใช้น้ำมันตลอดจนหมดถังดูก่อนครับ โชคดีเศษอุดตันอาจจะพอหลุดไปได้บ้าง
ถ้ายังไม่หายก็ลองล้างหัวฉีด

ของผมเคยมีอาการ คล้ายๆกับ แต่ไฟเครื่องยนต์ขึ้นเลยนะครับ เชคโคตมันบอกว่าสูบที่ 4 มิสไฟร์
แต่ไฟเครื่องยนต์มันไม่ติดค้าง แต่มันกระพริบๆ
เคสผม ผมไม่แน่ใจว่าเกิดขึ้นเพราะ
แต่มีพฤติการณืคือ
ผมใช้แก๊สแต่ก็นำมันเยอะพอควร โดยใช้ถังละเดือน เลยเติม E20 สลับ โซฮอล95 บ้าง
ก่อนเกิดอาการ ไปเติมปั๊มที่ไม่คุ้น ไม่ใช่ปั๊มประจำเป็นปั๊มแบบเล็กๆในซอยในกทม.
แล้วขับขึ้นเหนือ บนดอบอากาศหนาวมากๆ
พอลงมากรุงเทพ จอดทิ้งไว้คืนนึง ถึงจะเป็น แต่พอใช้แก๊สกลับหาย ใช้งานได้ปกติเลย

ผมเลยลองล้างหัวฉีด แล้วเปลี่ยนมาใช้โซฮอล95ตลอดแทน

นับจากนั้นมาได้ หมื่นกว่าโลละ อาการหายไปเลยครับ
เลยไม่แนใจว่า
เกิดจาก E20 เจออากาศหนาวๆ มันขึ้นไขรึป่าว
หรือ น้ำมันไม่สะอาด จากปั๊มไม่น่าไว้ใจ

ผมว่าน้ำมันไม่สะอาดมากกว่าครับ

ลูกค้าผมใช้ dmax เติมดีเซลจากปั๊มเดียวกันกับที่ผมเติมE20 พบว่าหัวฉีดพังเหมือนกัน เลยสงสัยว่าปั๊มแห่งนั้นน่าจะมีปัญหา

ออฟไลน์ win-accord

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
วันเสาร์นี้จะเข้าไปทำที่อู่ Honda ครับ เดียวจะมารายงานสถานะครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
ดูเคสของผม...
   เติมน้ำมันแบบคุณ..แต่มี 95 บ้าง  โซฯบ้างแล้วแต่ปั๊มที่เข้าจะมี...
  รถ  saab 93  2.0T....  อาการ  แรก ๆ  ติดเครื่องตอนเช้า รอบแกว่งลงไปแถว ๆ ห้าร้อยรอบ  แบบสะดุ้งแว๊บๆ...แล้วก็ปกติ  แต่ติดเครื่องระหว่างวันไม่เป็นไร..
  วันต่อ ๆมาก็เป็นเช่นทุกวัน  เช้าขึ้นเป็น  สัปดาห์หนึ่งผ่านไป  ติดเครื่องเสร็จวูบดับ  ติดเครื่องใหม่ ติดปกติ...ส่วนแก๊สปกติตลอด...
   มาถึงตรงนี้ใจแป้ว  ปั๊มไปแล้วมั้ง?....  วันรุ่งขึ้นตัดสินใจลองวิ่งด้วยน้ำมันจนไฟแดงขึ้น  แล้ววิ่งเข้าไปเติม 95เพียว  หนึ่งพัน...จากนั้นมาก็ไม่เป็นอีกเลย
  ยังคิดเลย เออดีนะที่ตัดสินใจเปลี่ยนน้ำมันก่อนเปลี่ยนปั๊ม...แต่สรุปไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไร....

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630

 ปั้มติ๊ก  กรองเบนซิน

 ถ้าใช้ gas ปกติ ก็ไม่เกี่ยวกับ gas
ถ้ายิ่งรอบสวิงด้วยปั้มติ๊กชัว เคยเป็นกับตัวเอง

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
น้ำมันค้างในถังนานหรือป่าวครับ

ออฟไลน์ massyy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
หัวฉีดคับ  ของผมก้ตัน  มันเป็นโรคประจำตัวของ g8 คับ
หัวฉีดg8 ตัวนี้อาจจะไม่เหมือนชาวบ้านเค้าหน่อยนะคับ  หัวฉีด K24 มีหลายรุ่นน่ะคับ  ถอดไปเทียบดีกว่า

ออฟไลน์ peterpat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
รถที่บ้านเคยเป็นอาการนี้ทั้ง 2 คันที่ติดแก๊สเลยครับ (C Class W202 ปี 96 และ Land cruiser Prado ปี 97 ครับ)
คันนึงใช้น้ำยาล้างหัวฉีดน้ำมันแล้วหายเลยครับ ส่วนอีกคันทั้งใช้น้ำยาล้างทั้งถอดหัวฉีดมาล้างก็ไม่หายครับ เกือบจะเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว
แต่ตัดสินใจเอาเข้าอู่นอกที่ชำนาญหน่อยเค้าจับตั้งค่า ECU ใหม่หายครับ สรุปไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด

ออฟไลน์ win-accord

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
จัดการไปล้างหัวฉัดกับตั้งวาวล์ใหม่เรียบร้อยแล้วครับ ที่อู่ Honda Speedway (ล้างหัวฉีด 800 , ตั้งวาวล์ 360)

ขับน้ำมันมาได้ 2 วัน ตอนนี้อาการสั่นหายไปแล้วครับ เรื่องเดินเรียบ กว่าก่อน แต่ขอดูอาการซะ 2-3 อาทิตย์ ว่าจะหายขาดหรือไม่ครับ

ออฟไลน์ win-accord

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
รายงานผลครับ หลังจากที่ล้างมาได้เกือบ ๆ 2 เดือนแล้ว อาการนั้นไม่กลับมาเป็นอีกเลยครับ

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
รถผมอาการนี้เลยครับติดแก๊สเหมือนกัน จะลองไปทำดู

เหตุการณ์เพิ่งการเมื่อวานนี้เลยครับ
อาการเครื่องสะอึก เร่งไม่ค่อยขึ้น ตอนแรกนึกว่าเครื่อง Heat เพราะเคยทำเครื่อง heat คาเท้ามาแล้ว 3 ครั้ง 555
ผมใช้ toyota hitorq ครับ

ปล.กระทู้เก่าๆ ก็มีประโยชน์นะครับ เพราะผมไม่ค่อยมีความรู้เครียดทั้งคืนว่ารถเป็นอะไร