เอาเท่าที่ผมรู้แล้วกันนะครับ....ระบบนี้เค้าเรียกว่าLPGฉีดเหลวครับ
หลักการก็คือฉีด LPG ที่เป็นของเหลวเข้าเครื่องเลยครับไม่ต้องผ่านหม้อต้ม
การทำงานจะคล้ายๆกับน้ำมันเลยครับ. เท่าที่ผมศึกษาดูมาข้อดีมันก็มีหลายข้อครับ
ประมาณว่า ประหยัดกว่าระบบหม้อต้ม, ทำงานสเถียร์กว่า, แรงกว่าแบบหม้อต้ม, อุปกรณ์น้อยกว่า.
ส่วนข้อเสียหลักๆของระบบนี้คือ ปั้มติ๊กครับ. ปั้มติ๊กมันจะเสียง่ายมากครับ
ถ้าปั้มติ๊กเสีย...ระบบแก็สก็จะไม่ทำงานเลยครับ. และโอกาสที่มันจะเสียก็มีเยอะซะด้วยครับ
ต่างประเทศเค้ายังเจอปัญหานี้กันเยอะแยะเลยครับ....ยิ่งถ้าจะใช้ในเมืองไทยผมว่ายิ่งต้องระวังกว่า
เนื่องจากว่าผมว่าหลายๆท่านก็น่าจะพอรู้ว่า คุณภาพ LPG บ้านเราเป็นอย่างไง.
เท่าที่ผมศึกษาดูก็มีประมาณนี้แหละครับ. ในเมืองไทยตอนนี้ก็กำลังทำการตลาดตัวนี้อยู่เลยครับ
แต่ประเด่นมันอยู่ที่ว่า ถ้ารถคุณวิ่งตลอดทั้งวัน วิ่งเยอะ ไปหลายๆที่ ไปหลายจังหวัด ผมว่าน่ากลัวครับ
เพราะว่าอู่ที่สามารถซ่อมระบบนี้ได้ ทุกวันนี้ยังน้อยมากครับ. ถ้ารถไปเป็นอะไรที่ต่างจังหวัดละก็งานงอกครับ
แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ได้ใช้รถเยอะมากมาย แค่วิ่งบ้าน-ที่ทำงาน เที่ยวบ้างเสาร์อาทิตย์
อู่ที่ทำอยู่แถวบ้าน ถ้าแบบนี้ผมว่าก็น่าลองดูนะครับ
ปล.ถ้าข้อมูลผิดถูกประการใดต้องขออภัยทุกท่านด้วยครับ