ผู้เขียน หัวข้อ: ==ข่าวว่าเครื่องยนต์ที่จะใส่ในกระบะมิตซูนั้น ใช้รหัส 4N1 จริงมั้ยครับ==  (อ่าน 10156 ครั้ง)

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ข้อมูลจาก triton4x4 จะมาทั้งเครื่องเล็กและเครื่องใหญ่ ในรหัส 4N14 4N15 ตัวใหญ่มี 200 ม้า (ปล ในนั้นมีภาพหลุดนะ ... ชิ้นนึง ;D)
http://www.triton4x4club.com/webboard/index.php?topic=13472.15

ดูจากรายละเอียดจากเว็บมิตซู มันเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีวาล์วแปรผัน MIVEC ด้วยใช่มั้ยครับ
http://www.mitsubishi-motors.com/en/spirit/technology/library/diesel.html

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 ถ้าลองเอาข้อมูลที่ผ่านๆมาประกอบๆกัน โดยเฉพาะ Mitsu จะมีดีเซล Hybrid วางใน Pajero รุ่น 2015 จับคู่กับเครื่องยนต์ขนาด 2.2L
  ดังนั้น เครื่องรหัส 4N14 2.2L ที่จะวางใน Pick up และ PPV ก็น่าจะจริง ผลที่ตามมาอีกตัวก็น่าจะเป็นรหัสเดียวกันคือ 4N15 2.5L นะครับ

 ผมเป็นอีกหนึ่งคนที่รอติดตาม New Pajero Sport อย่างใกล้ชิด ช่วงล่าง เครื่องยนต์ และ ระบบ 4WD ที่เป็นจุดเด่น บวกกับเชื่อได้ว่ารูปลักษณ์ที่น่าจะสวยขึ้น ลงตัวกว่าเดิมครับ

 ถ้าเช็คข่าว Pick up รุ่นใหม่มีการเปลี่ยนเครื่องยนต์ทั้งนั้นเลย
  1. Toyota เครื่อง 2.4L และ 2.8L
  2. Mitsu เครื่อง 2.2L และ 2.5L
  3. Nissan เครื่อง 2.3L
  4. Ford / Mazda เครื่อง 2.2L กับ 3.2L
  5. Isuzu เครื่อง 1.9L

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Nissan ไม่ใช่ 2.3 ลิตร

Toyota อย่าเพิ่งตายใจ

ตามนั้นครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป

  5. Isuzu เครื่อง 1.9L

น่าสนใจนะครับ :D

เอามาใส่ Mu-X หรือ 4 ประตูตัวเตี้ย

น่าใช้มากๆ :D

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Nissan ไม่ใช่ 2.3 ลิตร

Toyota อย่าเพิ่งตายใจ

ตามนั้นครับ
ขอบคุณมากครับ ที่มาช่วยไกด์ให้
 งานนี้สงสัยว่า
 Nissan จะใช้เครื่อง YD มาปรับปรุงใหม่
 Toyota ก็จะใช้เครื่อง KD ปรับปรังใหม่เช่นกัน

  มามุขเดียวกับ Isuzu กันเลยทีเดียว แล้วเก็บเครื่องรั่นใหม่เอาไว้ตอนไมเนอร์

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
เห็นด้วยในความสวยครับ
ถ้าเปลี่ยนเกรดวัสดุให้ดีขึ้นหน่อย ก็เป็น luxury car ได้เลยหละคับ  แต่สำหรับผม ราคาและตัวรถ มันเป็นแค่สิ่งที่บอกฐานะทางการเงิน (รวยจริงมั่งไม่จริงมั่ง)
ชนหนักๆ ไม่เห็นรอดซักหลาย ถึงตอนนั้นแยกไม่ออกแล้วครับ วัสดุเกรดไหนเป็นเกรดไหน ;D
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ kikker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Nissan ไม่ใช่ 2.3 ลิตร

Toyota อย่าเพิ่งตายใจ

ตามนั้นครับ
ขอบคุณมากครับ ที่มาช่วยไกด์ให้
 งานนี้สงสัยว่า
 Nissan จะใช้เครื่อง YD มาปรับปรุงใหม่
 Toyota ก็จะใช้เครื่อง KD ปรับปรังใหม่เช่นกัน


  มามุขเดียวกับ Isuzu กันเลยทีเดียว แล้วเก็บเครื่องรั่นใหม่เอาไว้ตอนไมเนอร์
นิสสัน น่าจะเครื่องเดิมปรับแต่งหรือเปล่าครับ
ส่วนโตโยต้า เครื่องน่าจะใหม่ ภายใต้คอนเซ็บชื่อ GD โกลบอลดีเซล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2014, 10:33:46 โดย kikker »
2006 Tiida HB (C11)
2010 Murano (Z50)

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
Nissan เป็นดีเซล 2.8 ลิตร 4 สูบ 220 ม้า เครื่องเดียวกับที่จะอยู่ใน TITAN ตัวใหม่ ไม่ใช่หรือ

ออฟไลน์ dtmf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
Ho! รุ่นๆใหมแรงเกิน 200ม้า

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Nissan เป็นดีเซล 2.8 ลิตร 4 สูบ 220 ม้า เครื่องเดียวกับที่จะอยู่ใน TITAN ตัวใหม่ ไม่ใช่หรือ
Titan ใช้เครื่อง Cummins 2.8L ผมไม่คิดว่าเครื่องตัวนี้จะใช้แค่เฉพาะในอเมริกาเหนือนะครับ
  ผมยังประหลาดใจอยู่  ก่อนหน้านี้ยังพูดกันถึงเครื่อง 2.3L ของ Renault กันอยู่เลย
  Nissan ก็ใกล้จะเปิดตัวแล้ว หลายๆท่านก็คงทราบรายละเอียดกันแล้ว เพียงแต่คนนอกรวมถึงผมเองคงไม่อาจทราบได้ ได้แต่ลองวิเคราะห์ไปเองเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
อีซูซุ 1.9 จะมาตอนไหนครับ ปีหน้ามาหรือเปล่าครับจะออกมาแข่งกับ ตัวอื่นๆ เลยใช่ไหมครับ
น่าสนใจมากๆครับ ลดน้ำหนักตัวถังลงอีก ก็จะทำให้อัตราเร่งดีขึ้นได้ หรือว่ามันจะพ่วงโบคู่มาเลยครับ
 :)

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
อีซูซุ 1.9 จะมาตอนไหนครับ ปีหน้ามาหรือเปล่าครับจะออกมาแข่งกับ ตัวอื่นๆ เลยใช่ไหมครับ
น่าสนใจมากๆครับ ลดน้ำหนักตัวถังลงอีก ก็จะทำให้อัตราเร่งดีขึ้นได้ หรือว่ามันจะพ่วงโบคู่มาเลยครับ
 :)
http://www.just-auto.com/news/isuzu-to-sell-thai-pickups-with-smaller-engines_id137041.aspx

อีซูซุมอเตอร์ จะเริ่มขายในประเทศไทยในปี 2015 ด้วยเครื่องยนต์ขนาดเล็ก เพื่อรักษาราคาขาย และ การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น

โดยเครื่องยนต์ดีเซล 1,900 cc. ใหม่นี้ จะให้กำลังพอๆ กับเครื่อง 2.5 ลิตร (เป็นรุ่น 2.5 ตัวเทอร์โบคู่ ที่ขายอยู่ในยุโรป 163 แรงม้า /400 N/M ที่ 1400 - 2000 RPM ในตอนนี้นะ ไม่ใช่ 2.5 ที่ขายในไทย) และ 3.0 ลิตร ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ เครื่องยนต์อีซูซุที่มีขนาดเล็กถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่จะสูงขึ้นในอนาคตด้วย

ซึ่งอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ของไทย จะเก็บภาษีตาม CO2  โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2559 (2016) แต่ในทางปฏิบัติบรรดาค้ายรถยนต์ต่างๆ จะทำขายก่อนเวลาที่จะมีการบังคับใช้เล็กน้อย ซึ่งก็คือจะขายในช่วงปลายปี 2558 (2015)

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
รอลุ้น misubishi เหมือนกัน มีบล็อก2.2 ก็โอเคน่าจะประหยัดน้ำมันได้เยอะ
ส่วนบล็อกใหญ่อยากให้เป็น 2.8 มากกว่า รูปทรงขอแบบปลัดขิกเหมือนเดิม มันเท่ห์ดี
ที่สำคัญ ขอกันชนท้ายสีดำด้านแนวเดิมจะดูดีมาก อันที่จริงผมอยากเห็นกระบะโค้งกลับมาอีกครั้ง