ผู้เขียน หัวข้อ: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********  (อ่าน 8516 ครั้ง)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 20:01:14 »
ศูนย์บริการ นิสสันกรุงไทย เป็นอะไรที่แย่มาก เข้ากี่รอบก็เหมือนเดิม

ไม่ทราบว่า ที่ไหนครับ กม. 9 หรือ พระราม 3 ครับ  หลังไมค์ก็ได้ครับ

อ่อนนุช-ลาดกระบังครับ ผิดหวังตั้งแต่เซลล์ ยันผู้จัดการ

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 20:32:10 »
เข้ามาเชียร มาสด้า3ครับ ใช้อยู่. จะพันโลแระไม่มีอะไรหนักใจ

เห็นเค้าว่าเครื่องมาสด้า3กะอันติสแรงพอกัน ผมก็ว่างั้นแหละ ความรู้สึกดึงพอๆกัน

แต่ๆๆตอนเบรคซิครับ ผมกลับรู้สึกว่าเจ้าสามดีกว่าเยอะ มันดูดเท้าสมูทต่อเนื่อง ไม่วื้ด...จึกเมื่อกดลึก มันวื้ด..วื่ดนิ่ง ไม่รู้จะอธิบายยังไง

ของพี่โตกดนิดเดียวก็หน่วงๆเบาแต่กดเพิ่มมันวื้ดแบบจึ้ก. หัวทิ่มน่ะ

เอาเปนว่าผมชอบเจ้าสามมากกว่ามันมั่นใจกว่า เดาอาการได้ง่ายกว่า พี่โตนี่ จึ๊กแปลกๆแต่ไม่ใช่อันตรายหรือไม่อยู่นะครับ. แต่มันไม่สมูทน่ะครับ

และอีกอันเพิ่งไปลองมา. มาสด้าสามมี HLA (Hill lunch assit)แน่นอน100%. แต่ในโฆษณามาสด้าเองไม่มีพูดถึง แปลกดี

คือผมไปลองหยุดรถบนสะพานชันพอควรนะครับ หัวรถเชิด แล้วเบรกสนิทเลยนะครับถ้าไม่ชันพอปล่อยเบรค รถจะค่อยเคลื่อนไปข้างหน้า

แต่ถ้าชันพอสมควร. กดเบรคไว้จนรถหยุดสนิท พอปล่อยเบรค.  รถไม่ไหลนะครับ มันนิ่งแบบนับ1.2.3 แล้วค่อยไหลถอยหลัง.

 รถมันจะหน่วงให้เรากดคันเร่งได้

ลองสามที. เปนแบบนี้ทุกครั้ง. แบบเห้ย. มีฟังชั่นนี้ด้วยว่ะ. ปลื้มไปเลย เปนเจ้าอื่นเค้าคงเอาไปคุยแล้ว

รถราคานี้ มี VSA. TRC. HLA. ครบ แถมแบบเกียร์เปลี่ยนแล้วไม่กระตุกด้วย ดึงตลอดช่วง 120 140 ถ้าเหยียบเปนมานะครับ

ผมเชียร์น้องสามครับ.แต่. อะไหล่ทำใจรอไว้เลยนะครับ.  ไม่มีแบบเบิกปุ๊ปได้ปั๊ปแบบพี่โตแน่นอน จะรอกี่วันว่าไป

อีกอัน. เปิดฝากระโปรงดู. ในห้องเครื่องอะไหล่ที่ผมมองเห็นได้ เค้าติดป้าย made in Japan. ทุกชิ้น. เครื่องยนต์ ได abs คอม? หม้ออะไรต่ออะไร

 แปะป้าย Japan  ทั้งนั้นเลย.  เดี๋ยววันหลังถ่ายรูปมาให้ดู. ผมเลยค่อนข้างมั่นใจคุณภาพของตัวเครื่องกะเกียร์พอสมควร

เออมีปัญหาติดตัวหลายคันคือมีเสียงกึกตอนขึ้นลูกระนาดที่ชันๆ แต่แก้ไขได้ครับ. และมีบางคันจอติดๆดับๆรอวิธีแก้อยู่

นอกนั้นก็. "ซูมๆ". กันมันส์เลย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2014, 20:56:38 โดย Puitam »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 02:19:28 »
น้อง 3 ดูจะใกล้เคียงที่สุดนะครับ

โฟกัส ข้อ 5 คะแนนหายเยอะ ส่วนเจ้าอื่นก็คละๆกันไปแล้วแต่เด่นทางไหน

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 10:56:59 »

ใช้ all new Focus มา 45,000 กว่าโล คุณสมบัติสี่ข้อแรกที่ว่าคงได้ไปเลย แถมoptionดี และประหยัดน้ำมันลองจับ
ยาวสะสมนานหลายๆวันเป็นพันกิโล ใช้งานทั่วๆไปนอกกทม.ได้เฉลี่ยจากหน้าจอ 14.9 กิโล/ลิตร

เพิ่งจะไปช่วยญาติตรวจเช็คออกรถใหม่จากศูนย์- Mazda3  5 ประตู ตัวtop ก็ได้ลองเล่นอยู่พักใหญ่ แต่ไม่ได้ลองขับ
เพราะอ่านที่เพื่อนสมาชิกเคยลงไว้หลายท่านแล้ว
ความเห็นส่วนตัว สรุปว่าถ้าให้เลือกซื้อเองใหม่ก็คงเลือก Focus ด้วยเหตุผลของความคุ้มค่ากับที่จ่าย ทั้งสมรรถนะ
การขับขี่และความปลอดภัยทั้งหมด

เหตุผลใหญ่อันเดียวที่ผมจะเลือก 3 ก็คือ รูปร่างภายนอกสุดจะสวยงามในสายตาผม ออกแนวสปอร์ตสวยดี สีแดง
ของ3 นี่ชอบมากเลย แต่ต้องเพิ่มตังค์ค่าสี 15,000 ครับ และน่าจะติดตั้งแผ่นรองใต้ฝากระโปรงมาให้ด้วยเกรงว่าใช้
นานสีฝากระโปรงจะซีดด่างเร็ว