ผู้เขียน หัวข้อ: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********  (อ่าน 8513 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark_On_Zero

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 21:18:24 »
สนใจ c-seg ตัวท๊อป สิ่งที่ต้องการนะครับ

-อัตราเร่งแซง
-ความเร็วปลาย
-ความมั่นใจในช่วงล่าง
-อุปกรณ์ความปลอดภัย
-ศูนย์บริการ

ครับ ขอแบบที่อยู่ใน ภาพรวม ที่ดีในทั้ง 5 ข้อนะครับ ใช้ยาวๆไม่สนขายต่อ แค่แคร์ศูนย์มากกว่าครับ


ขอขอบคุณทุกท่าน ณ ที่นี้ด้วยนะครับ  ;D ;D :D :D

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 21:27:09 »
เชื่อว่าหลายท่านต้องแนะนำไปคันนี้ชัว----------------> Mazda 3 2.0S

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 21:27:57 »
Altis
Civic
Mazda3  ;D ;D

ส่วนตัวเชียร์ Mazda3 แต่ศูนย์น้อยกว่าเยอะ แต่การบริหารพัฒนาขึ้นทุกปี ช่างผมว่าโอเคนะ รถปัญหาซ่อมจบทุกครั้งสำหรับผม
แต่ถ้าไม่แคร์อะไรเลยใช้อย่างเดียว Altis เลย

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 21:29:01 »
Focus 2.0 GDi ได้ครบทุกอย่างที่ว่ามาเลยครับ ยกเว้นเรื่องศูนย์บริการ

แต่ถ้ามองภาพรวม ผมว่า Altis 1.8 CVT และ Mazda 3 ก็น่าสนใจ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 21:30:19 »
ส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องรถค่ะ
แต่ถ้าให้เลือกตอนนี้คงเป็น อัลติส รุ่น esport สีดำ เอามาลงแว๊กสวยๆ
แต่ไม่แน่ใจว่ามี 2.0 ??

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 21:41:14 »
ถ้าตัวท๊อป Altis กับ Mazda 3 ครับ แต่อัลติสเป็นเครื่อง1.8 แต่อัตราเร่งก็ไม่ได้ขี้เหล่อะไร มีVSCมาให้ด้วย มาสด้าสามก็จะครบกว่าด้วยซ้ำครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 21:44:01 »
ถ้าไม่สนศูนย์บริการเอาโฟกัส แต่ถ้าสนศูนย์บริการเอามาสด้าสามครับถึงจำนวนจะพอกันแต่คุณภาพมาสด้าดีกว่าแน่นอนครับ หรือการขับอาจจะด้อยกว่าแต่คำนึงเรื่องศูนย์มากกว่าก็อัลติส

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 22:01:51 »
2.0 เชียร์ Mazda 3 ครับผม *-*

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 22:57:15 »
 3 ครับนาทีนี้...

ออฟไลน์ bookish1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 23:02:06 »
อัลติสเครื่อง 1.8 แต่อย่างแรงเลย  :o

 

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 23:06:21 »
3 top ถ้าไหวของครบๆ

แต่ถ้าไปได้ไกลกว่านั้น....

3 series 316i

ตลาดนี้ 3 ครองโลกครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ beau_t

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 23:10:10 »
ถ้าเอาครบตามที่จขกท.บอก ไปมาสด้า3 2.0
แต่ถ้าไม่รวมศูนย์บริการนี่มีลังเล
ไม่ มาสด้า3 ก็ ฟอร์ด โฟกัส

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 00:22:16 »
3 top ถ้าไหวของครบๆ

แต่ถ้าไปได้ไกลกว่านั้น....

3 series 316i

ตลาดนี้ 3 ครองโลกครับ
316 เครื่อง หนึ่งจุดหก น่ะครับ ต้องไป 320 Base แต่บอกได้เลย ราคาต่างกับ Mz3 สองเท่า โดยคุณภาพไม่ห่างถึงสองเท่าตามกันแน่นอนครับ

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 00:47:09 »
มาสด้า ศูนย์โอเคอยู่ อาจจะไม่หรูไม่งามและหายากกว่าโตโยต้า แต่ก็ใช้ได้ในหลายจังหวัด   ตอนนี้ให้เลือกก็ คงอัลติส1.8ตัวท๊อปที่แรงเหลือไม่ก็3นี่หละครับ

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 00:48:15 »
Altis  ภาพรวม ทั้งรถ ทั้งศูนย์ ทั้งการใช้ระยะยาว ( แบบไม่คิดขายจริงๆนะ เพราะขายราคาตกกว่าเพื่อนเนื่องจาก เป็นแบรท taxi )

มันตอบโจทก์ได้ดีทุกข้อ

มาสด้า 3 ระยะยาวยังไม่รู้ ว่าจะเป็นยังไง เพราะถ้าใครเคยใช้มาสด้า 3 เจนก่อนๆมาจะเข้าใจ เรื่องการซ่อมบำรุงเป็นอย่างดี  ขายต่อได้เหมือนยกภูเขาออกจาก อก

แต่เจนฯนี้ดูเหมือน โครงสร้างเรื่องอะไหล่ จะใช้ร่วมกันได้ในหลายๆส่วน แต่ยังไม่ฟันธง 100% ว่าหลัง 5 ปีไปแล้ว จะยังน่าใช้อยู่อีกหรือป่าว

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 01:08:01 »
ผมชอบ focus ในด้านการขับขี่มากกว่า 3 ครับ
แต่เรื่องสวยนี่ยกให้เลย สวยจริงๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 01:28:49 »
จำเป็นไหมครับที่ต้อง 2.0 เท่านั้น เครื่องเล็กกว่านั้นแต่แรงกว่าได้ไหมครับ

C-Segment ผมกล้าพูดเลยว่า Nissan Pulsar 1.6 DIG Turbo นั้น Spec เรื่องการขับขี่สุดยอดมากๆ 0 - 100 km/h แค่ 7 วินิดๆ ช่วงล่างดี(ดีกว่า Pulsar ทั่วไป และดีจนฝรั่งชม) ถุงลม 6 ใบ เบาะหลังกว้างมากกกกกก ระบบช่วยขับขี่ด้านความปลอดภัยครบถ้วน

ออฟไลน์ Dark_On_Zero

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 07:05:17 »
จำเป็นไหมครับที่ต้อง 2.0 เท่านั้น เครื่องเล็กกว่านั้นแต่แรงกว่าได้ไหมครับ

C-Segment ผมกล้าพูดเลยว่า Nissan Pulsar 1.6 DIG Turbo นั้น Spec เรื่องการขับขี่สุดยอดมากๆ 0 - 100 km/h แค่ 7 วินิดๆ ช่วงล่างดี(ดีกว่า Pulsar ทั่วไป และดีจนฝรั่งชม) ถุงลม 6 ใบ เบาะหลังกว้างมากกกกกก ระบบช่วยขับขี่ด้านความปลอดภัยครบถ้วน

ผมก็สนใจนะครับ DIG turbo แต่มันมีมาแค่ 300 คันเอง ตอนนี้ยังเหลือรถหรือเปล่าครับ ???
ปล.ที่บ้านใช้แต่ nissan Big M > Frontier > Almera  ;D ;D

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 08:30:50 »
Focus สมรรถนะดีสุดคับแต่ต้องตัดเรื่อง ศูนย์บริการกับการกินน้ำมันที่ด้อยกว่าคู่แข่งคับ แต่ถ้าเป็นผม เอา mazda 3 คับ หรือถ้าเอาแบบไม่หวือหวา

Civic คับง่ายๆมั่นใจได้คับ 5555

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 08:58:00 »
ศูนย์บริการ นิสสันกรุงไทย เป็นอะไรที่แย่มาก เข้ากี่รอบก็เหมือนเดิม

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 09:43:58 »
Feel the difference >> Feel Focus ถ้าคุณชอบ option + เครื่องเสียงคุณภาพดี >> รถดี แต่ศูนย์บริการแย่กว่ารถญี่ปุ่นครับ  :-\

Zoom Zoom >> Mazda3 (new)   :o
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 10:19:55 »
ถ้าเอาแค่5ข้อที่ว่ามา อยากแนะนำ Focus2.0Gdi

ส่วนศูนย์บริการในกทม.(ไม่เคยใช้บริการตจว.) ถ้าคนที่ใช้อยู่จะรู้ดีว่า ยกระดับไปแล้ว เทียบกับเวลาเอารถเข้าศูนย์เจ้าตลาดผมยังรู้สึกดีกว่าในบางเรื่องด้วยซ้ำ ไม่ได้ด้อยกว่าmazdaหรอกครับ ออกจะดีกว่าแล้วด้วยซ้ำ

แต่เทียบราคา ความสด คุณสมบัติอื่นๆ ตอนนี้ ต้องMazda3เท่านั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2014, 10:23:24 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 10:38:11 »
เคยใช้มาสด้า3รุ่นแรกสุดครับไม่มีอะไรหนักใจเลย มันก็แค่รถคันนึงรุ่นนึงไม่ใช่อเกแบบระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ถ้าเจอช่างที่เป็นช่างจริงๆไม่ใช่พวกทำตามตำรารถรุ่นไหนมันก็ซ่อมได้หมด เคยเจอไหม?ช่างศูนย์โตโยต้าคุ้นแค่เครื่องรุ่นโบราณพอเจอdual vvtiเข้าไปบอกซ่อมยากซ่อมไม่เป็น พอเจออะไรผิดไปจากความคุ้นเคยทีนึงพวกบอกซ่อมยากปัญหาเยอะแล้ว  ::)  ปีที่แล้วผมไปติดเครืีองเล่นdvdยีี่ห้อjvcมาโทรไปถามร้านย่านดังเลียบด่วนเอกมัยรามอินทราร้านหนึ่งร้านนี้บอกโอ๊ยยี่ห้อนี้ติดได้แต่โตโยต้าฮอนด้าเท่านั้นยี่ห้ออื่นติดไม่ได้......ติดไม่ได้บ้าไร!!!รถในเว็บฟอร์ดโฟกัสหลายคันใส่ให้เพียบ!!! เลยไปให้อีกร้านนึงใกล้โรงเรียนสตรีย่านเดียวกันนั่นแหละใส่ให้ ร้านนี้ไม่ยักบ่นบอกมีปัญหาใส่ไม่ได้ จัดการจูนระบบให้ควบคุมเครื่องเสียงจากแผงคุมใกล้พวงมาลัยในของเดิมได้เสร็จสรรพ.......ปัญหาอยู่ที่ของมันทำยากหรือช่างไม่มีความรู้โทษของไว้ก่อนกันแน่?    ::)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 12:58:08 »
จำเป็นไหมครับที่ต้อง 2.0 เท่านั้น เครื่องเล็กกว่านั้นแต่แรงกว่าได้ไหมครับ

C-Segment ผมกล้าพูดเลยว่า Nissan Pulsar 1.6 DIG Turbo นั้น Spec เรื่องการขับขี่สุดยอดมากๆ 0 - 100 km/h แค่ 7 วินิดๆ ช่วงล่างดี(ดีกว่า Pulsar ทั่วไป และดีจนฝรั่งชม) ถุงลม 6 ใบ เบาะหลังกว้างมากกกกกก ระบบช่วยขับขี่ด้านความปลอดภัยครบถ้วน

ผมก็สนใจนะครับ DIG turbo แต่มันมีมาแค่ 300 คันเอง ตอนนี้ยังเหลือรถหรือเปล่าครับ ???
ปล.ที่บ้านใช้แต่ nissan Big M > Frontier > Almera  ;D ;D
ไปถามที่ศูนย์เลยครับ ผมว่ามี เพราะเห็นออกมาไม่กี่คันเองจาก 350 คัน ผมว่าคุ้มมากๆครับ(เพราะผมก็จอง ได้ด้วย) เท่าที่รู้ ใน Pulsar-club มีแค่ 2 คันเองครับ

ออฟไลน์ kreaninw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 13:22:51 »
Mazda 3 อีกเสียงครับ  ;D

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 13:51:19 »
ขอส่งรถตัวเอง Proton Preve 1.6 Turbo (ที่เป็น กิ๊กกับ EX) เข้าร่วมด้วยคนนะครับ
-อัตราเร่งแซง
0-100 ผมทำได้ 8 วิ
0-120 ผมทำได้ 5 วิ
ข้างล่างผมถ่ายเองครับ








  
-ความเร็วปลาย
ไปเรื่อยๆครับ ถึง 200 เกิดมาก็เพิ่งเคยขับถึง 200 เพราะรถคันนี้เนี่ยแหละครับ

-ความมั่นใจในช่วงล่าง
200 แล้วยังนิ่งสนิท

-อุปกรณ์ความปลอดภัย
จัดเต็มตามที่ผม รีวิว เอาไวครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,35895.0.html

-ศูนย์บริการ
แล้วแต่ดวงครับ ฮาๆๆ แต่ผมไปเข้ามา ไม่ถูกใจตรงที่ บางครั้งเคลมของช้า แต่บางครั้งก็เร็ว

สรุป ถ้าชอบคันใหนเอาคันนั่นครับ ผมว่า Pulsar Turbo ก็น่าสนเหมือนกันครับ ยิ่งถ้าใช้ Nissan มาก่อนยิ่งดีเลยครับ ผมชอบที่ Nissan เป็น Nissan ตั้งแต่ใหนแต่ไร ถึงจะมีรุ่นใหม่ๆ ยังไง Nissan ก็คือ Nissan ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2014, 13:55:13 โดย HELIFETEC »

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 14:13:35 »
ศูนย์บริการ นิสสันกรุงไทย เป็นอะไรที่แย่มาก เข้ากี่รอบก็เหมือนเดิม

ไม่ทราบว่า ที่ไหนครับ กม. 9 หรือ พระราม 3 ครับ  หลังไมค์ก็ได้ครับ
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 15:41:30 »
MZ3

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 18:01:36 »
ขับโฟกัสอยู่เชียร์ โฟกัสครับผม

แต่ตอนนี้ 3 มาแรง ผมว่าสวยดุดีครับ

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
Re: ********** C Segment 2.0 ตัวไหนดีครับ **********
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 18:52:35 »
ไปลองมาแล้วทั้ง อัลติสใหม่ และ มาสด้า 3

อัลติสจะรู้สึกคล้ายๆ ยาริสปี 2006 แต่ขยายให้ใหญ่ขึ้น คือขับดีในแบบของโต

มาสด้าจะ เงียบ นุ่ม มากกว่า แต่เกาะถนนไม่แพ้อัลติส แต่แถมความนุ่มและเงียบให้ด้วย

อัตราเร่งมาสด้า 2.0 จะด้อยกว่าอัลติส 1.8 อยู่นิดๆ แต่ไม่ถึง 15% 

แล้วแต่ชอบน้ะ ผมว่า ชอบอารมแบบเน้นซ่อมง่ายถูก ไม่แคร์เรื่องความนิ่มเงียบ ไปโต

เน้นความเงียบ นุ่มเกาะ ไปมาสด้า 3

ซิวิค โฟกัส พัลซ่า กับ อัลติสไม่มีคเห็น เพราะไม่เคยขับ