ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota Aristo 3000 V6  (อ่าน 4013 ครั้ง)

ออฟไลน์ vasin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
Toyota Aristo 3000 V6
« เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 16:07:39 »
ราคาอะไหล่ ค่าซ่อม อัตราการบริโภคน้ำมัน  เป็นยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Toyota Aristo 3000 V6
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 17:46:07 »
ไม่เคยเจอว่า Aristo มี V6 ครับ มีแต่ 6 สูบเรียงใน Aristo Gen1 (91-96) Gen 2 (96-2001)
ปีผมอาจระบุไม่แม่นนะ แต่ก็นั่นล่ะประมาณนั้น ถ้าหมายถึง Gen 2 ต้องลองดูพี่ eddie ..คนนั้นมีอยู่ ใช้อยู่
ถ้าเรื่องค่าซ่อมต้องคนใช้ระยะยาวตอบจะดีกว่า

แต่รู้ว่าถ้าไม่คิดจะโมดิฟายเครื่อง ตัว 2 น่าสนครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
Re: Toyota Aristo 3000 V6
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 19:07:35 »
เข้าใจว่า aristo นี่เป็นเครื่อง 2Jz vvti น่าจะมีอะไหล่มือสองเยอะแยะเลยนี่ครับพวกเครื่องนี่ผมว่าไม่น่าเป็นห่วงเลยนะครับ  แต่ไม่เคยใช้เหมือนกันเลยไม่รู้ว่าการบำรุงรักษาต่างกับเครื่อง 2JZ ที่นิยมวางในรถแต่งซิ่งบ้านเราอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Toyota Aristo 3000 V6
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 11:37:11 »
2JZ VVTi ออโต้อะไหล่ตรึมครับไม่ต้องห่วง แต่ผมห่วงตอนโมดิฟาย ..จุดนี้ถ้าไม่โมดิฟายไม่มีปัญหานะ ..แต่ถ้าโม เรื่องยาวกว่า 2JZ ไม่ VVTi

แต่ก่อนผมเชื่อว่าโมยากง่ายเท่ากัน แค่จูนกล่องปรับบูสท์ก็จบ แต่เจอ Aristo ของจริงจูน เข็นเท่าไหร่ก็ไม่ได้เกิน 290 ม้่าลงพื้น ปรากฏว่าปัญหาติดที่คันเร่งและระบบ TRC ของมันไปสั่งจำกัดพลังเครื่องยนต์ไว้ คือเหยียบเต็มแต่มอเตอร์คันเร่งไม่ยอมเปิดให้เต็ม (มันมีมอเตอร์ซ้อนชุดลิ้นคันเร่ง บางทีมันถึงไม่เปิดตามเท้าเรา)

ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการเอาชุดเฟืองคันเร่งแต่งของญี่ปุ่นมาใส่ (ผม quote จากช่างเอกSuperduckนะ ผมไม่ได้รู้ข้อมูลนี้เอง) ราคา 30,000 เยน ใส่แล้วแรงแน่นอน แต่ Traction Control จะทำงานด้วยเบรกเท่านั้น..คันเร่งจะไม่มีส่วนช่วยเรื่อง Traction Controlแล้ว กับอีกวิธีนึงคือหาชุดแต่ง Tom's ใส่ครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8