2JZ VVTi ออโต้อะไหล่ตรึมครับไม่ต้องห่วง แต่ผมห่วงตอนโมดิฟาย ..จุดนี้ถ้าไม่โมดิฟายไม่มีปัญหานะ ..แต่ถ้าโม เรื่องยาวกว่า 2JZ ไม่ VVTi
แต่ก่อนผมเชื่อว่าโมยากง่ายเท่ากัน แค่จูนกล่องปรับบูสท์ก็จบ แต่เจอ Aristo ของจริงจูน เข็นเท่าไหร่ก็ไม่ได้เกิน 290 ม้่าลงพื้น ปรากฏว่าปัญหาติดที่คันเร่งและระบบ TRC ของมันไปสั่งจำกัดพลังเครื่องยนต์ไว้ คือเหยียบเต็มแต่มอเตอร์คันเร่งไม่ยอมเปิดให้เต็ม (มันมีมอเตอร์ซ้อนชุดลิ้นคันเร่ง บางทีมันถึงไม่เปิดตามเท้าเรา)
ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการเอาชุดเฟืองคันเร่งแต่งของญี่ปุ่นมาใส่ (ผม quote จากช่างเอกSuperduckนะ ผมไม่ได้รู้ข้อมูลนี้เอง) ราคา 30,000 เยน ใส่แล้วแรงแน่นอน แต่ Traction Control จะทำงานด้วยเบรกเท่านั้น..คันเร่งจะไม่มีส่วนช่วยเรื่อง Traction Controlแล้ว กับอีกวิธีนึงคือหาชุดแต่ง Tom's ใส่ครับ