ผู้เขียน หัวข้อ: BMW ยุคนี้ยังควรจะถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 1,000 กม.แรกมั้ยครับ  (อ่าน 4548 ครั้ง)

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ตามหัวข้อกระทู้ครับ
ถ้าทำที่ศูนย์นี่เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ มีใครเคยไปใช้บริการบ้างครับ
ควรจะถ่ายน้ำมันเครื่องเพื่อล้างเศษโลหะเหมือนสมัยก่อนอยู่มั้ยครับ
หรือถ้าไปเปลี่ยนนอกศูนย์จะใช้ยี่ห้ออะไรเกรดไหนดีครับ Castrol 0W-30 รึเปล่าครับ

ที่ถามราคาเพราะเข้าใจว่ามันไม่อยู่ในโปรแกรมMaintenance ของศูนย์BMWครับ

ออฟไลน์ pramookruk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ของผมไม่เปลี่ยนนะครับ


มีคำถามต่อครับ

เซลแจ้งเรื่องยางลมว่าเราไม่ต้องเช็ค รอมีเตือนค่อยเติม อันนี้จริงรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ของผมไม่เปลี่ยนนะครับ


มีคำถามต่อครับ

เซลแจ้งเรื่องยางลมว่าเราไม่ต้องเช็ค รอมีเตือนค่อยเติม อันนี้จริงรึเปล่าครับ

มันมีสเป็คอยู่ตรงเสาข้างประตูคนขับครับว่าลมยางควรจะเป็นเท่าไหร่ถ้าเราบรรทุกเท่านี้เท่านั้น
รู้สึกว่าหน่วยความดันมันแปลกๆครับ ต้องเข้าเว็บไปเปลี่ยนหน่วยเอา
แต่ผมเติมเองตอนเข้าปั้มครับประมาณ 36-38
ลมยางควรจะเติมให้เท่ากันทั้งสี่ล้อนะครับ Product Adviser เค้าอ้างว่า F30 กระจายน้ำหนักหน้า/หลังเท่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2014, 16:06:56 โดย h22a »

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
ตามหัวข้อกระทู้ครับ
ถ้าทำที่ศูนย์นี่เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ มีใครเคยไปใช้บริการบ้างครับ
ควรจะถ่ายน้ำมันเครื่องเพื่อล้างเศษโลหะเหมือนสมัยก่อนอยู่มั้ยครับ
หรือถ้าไปเปลี่ยนนอกศูนย์จะใช้ยี่ห้ออะไรเกรดไหนดีครับ Castrol 0W-30 รึเปล่าครับ

ที่ถามราคาเพราะเข้าใจว่ามันไม่อยู่ในโปรแกรมMaintenance ของศูนย์BMWครับ
E90โดนไป 5-6k

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
1000 โลแรกไม่ต้องครับ ผมเข้าตอน 16000km

ลมยางต้องคอยตรวจเอง เพราะเซนเซอร์ไม่ได้ตรวจลมยางเท่าไหร่ แต่ตรวจการเปลี่ยนแปลงที่แปลกไป

เช่นคุณเติม 40 ทั้ง 4 ล้อ เซ็นเซอร์ก็ไม่ร้อง แต่หากคุณเติม 30 สามล้อ 20 ล้อนึง จะเตือนล้อ 20 ว่าอ่อน ซึ่งจริงๆ อ่อนหมด

เคยมีเพื่อนลมยาง 28 หมด มันก็ไม่ร้องเพราะมันเท่ากัน
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
รู้สึกว่าหน่วยความดันมันแปลกๆครับ ต้องเข้าเว็บไปเปลี่ยนหน่วยเอา



----------- >> รถยุโรปจะแนะนำหน่วยเป็น BAR มาครับ ตามตู้เติมลมอัตโนมัติที่ปั๊มจะมีปุ่มให้เปลี่ยนหน่วยได้ แต่บ้านเราสอนเติมลมกันมาเป็น PSI ตั้งแต่ยุครถอเมริกันแล้ว

ส่วนเติมบ่อยๆแค่ไหน ดูจากแก้มยางเอาก็ได้ครับ ถ้าอยู่ๆมันป่องออกมาแสดงว่าลมอ่อนแล้ว (โดนตะปูชัวร์)
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ pramookruk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ผมก็ไม่รู้ว่าเซลมันจะเน้นให้รถมันเทพไปถึงไหน ขนาดลมยางยังไม่ต้องเช็ค ทั้งๆที่จริงมันไม่ได้ make sense เลยสักนิด

พูดอยู่นั่นว่ารถบีเอ็ม รถช่วย 80 คนขับแค่ 20  แต่รถญี่ปุ่น คนขับ 80 รถช่วย 20

ผมก็อยากจะสวนว่ามันช่วยต่างกันยังไม่ถึง 3% เลย รถญี่ปุ่นใหม่ๆ มีจอดเอง มีกล้องรอบคันแล้ว ช่วยคนขับมากกว่าอีก


ของผมไม่เปลี่ยนนะครับ


มีคำถามต่อครับ

เซลแจ้งเรื่องยางลมว่าเราไม่ต้องเช็ค รอมีเตือนค่อยเติม อันนี้จริงรึเปล่าครับ

มันมีสเป็คอยู่ตรงเสาข้างประตูคนขับครับว่าลมยางควรจะเป็นเท่าไหร่ถ้าเราบรรทุกเท่านี้เท่านั้น
รู้สึกว่าหน่วยความดันมันแปลกๆครับ ต้องเข้าเว็บไปเปลี่ยนหน่วยเอา
แต่ผมเติมเองตอนเข้าปั้มครับประมาณ 36-38
ลมยางควรจะเติมให้เท่ากันทั้งสี่ล้อนะครับ Product Adviser เค้าอ้างว่า F30 กระจายน้ำหนักหน้า/หลังเท่ากัน

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
ของผมไม่เปลี่ยนนะครับ


มีคำถามต่อครับ

เซลแจ้งเรื่องยางลมว่าเราไม่ต้องเช็ค รอมีเตือนค่อยเติม อันนี้จริงรึเปล่าครับ

ต้องเช็คเองนะครับ ตัวนั้นมันจะเตือนตอนยางรั่วเฉยๆ
ของผมไม่เปลี่ยนนะครับ


มีคำถามต่อครับ

เซลแจ้งเรื่องยางลมว่าเราไม่ต้องเช็ค รอมีเตือนค่อยเติม อันนี้จริงรึเปล่าครับ

มันมีสเป็คอยู่ตรงเสาข้างประตูคนขับครับว่าลมยางควรจะเป็นเท่าไหร่ถ้าเราบรรทุกเท่านี้เท่านั้น
รู้สึกว่าหน่วยความดันมันแปลกๆครับ ต้องเข้าเว็บไปเปลี่ยนหน่วยเอา
แต่ผมเติมเองตอนเข้าปั้มครับประมาณ 36-38
ลมยางควรจะเติมให้เท่ากันทั้งสี่ล้อนะครับ Product Adviser เค้าอ้างว่า F30 กระจายน้ำหนักหน้า/หลังเท่ากัน

ของผม f10 มันบอกให้เติมข้างหลังมากกว่าอ่ะครับ อาจจะแตกต่างไปตามรุ่นกระมั้ง

ออฟไลน์ Mr.Siri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
ของผมเปลี่ยนครั้งแรกที่ 13,000km.
ลมยางเช็คเองครับ

ออฟไลน์ Emrio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
ครั้งแรกผมประมาณ 10,000  โล

มี BSI ไม่เครียด เครียดที่มันจะหมดเนี่ยแหละ 555

ออฟไลน์ goldsfirm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
    • อีเมล์
ของผมครั้งแรก 8,500 โลคับ และก็เป็นแบบนี้ สามรอบละคับ รอบละ 8,500-9,000 โล ระบบเตือนให้เข้าศูนย์เช็คระยะ
เซลล์บอกว่า ตามลักษณะการใช้งาน ปกติบีเอ็มคันอื่น 15,000 ของผมขับตจว.ซะเยอะ
ส่วนเรื่องลมยาง ผมไม่เคยไปยุ่งอะไรเลยคับ ถ้ามีอะไรผิดปกติ ระะจะเตือนเอง และโชว์ทางหน้าจอในรถ
แต่ทุกครั้งที่มีการเติมลมยาง ต้องเข้าไป confirm tyre pressure

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
ของผมไม่ได้เปลี่ยนตอน 1,000 ครับทางศูนย์บอกว่าไม่ต้อง
ของผมมันแจ้งเตือนตอนประมาณ 14,000 พนง.บอกให้สังเกตสีรูปตัวรถที่หน้าปัดเวลาสตาร์ทเครื่อง ถ้าเป็นสีเหลืองแปลว่าเอาเข้าserviceได้แล้ว มันจะคำนวณตามการขับขี่ของเรา เช่นถ้าขับเร็วลากรอบสูงๆก้อจะเตือนเร็ว
ลองเข้าไปเช็คใน idrive ก้อมีบอกคับ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
ของผม 320d f30 ไม่ต้องครับ ทางศูนย์ก็ไม่ให้เปลี่ยนฟรีด้วย ไม่เกี่ยวกับ BSI BSIต้องถึงระยะแจ้งเตือนเท่านั้น
คือเราต้องเสียเงินเปลี่ยนเอง แต่ถามว่าจำเป็นมั้ย ผมว่าไม่ครับ สำหรับผมไม่ยอมเสียเงิน5-6พันเพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง1000โลแรกแน่นอน

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ของผม f10 525d เปลี่ยนตามที่คอมพ์ในรถแจ้งเลยครับ ประมาณ 12,000 km มี BSI อยู่ ไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ห่วงครับ