ผู้เขียน หัวข้อ: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********  (อ่าน 28527 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark_On_Zero

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
**********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 08:38:55 »
เนื่องจากที่บ้านมี Big m อยู่ 1 คัน จึงอยากจะโมดิฟายด์ให้แรงสุดๆแบบหลังถนน อยากจะทราบ

-งบประมาณการทำ (ลงเครื่องคอม/ปั้มสายเดิม) เสตปโบใหญ่เกียร์บ้าน
-งานสี (ทำสีทั้งคัน เก็บงานให้องเครื่อง ช่วงล่าง)
-งานภายใน (ภายในซักฟอกหนัง บูรณะแผงคอนโซลพลาสติก ทำความสะอาด)
-ช่วงล่าง (เปลี่ยนโช๊ค และบูชต่างๆ รวมถึงโหลดเตี้ย และฟิตช่วงล่างใหม่)
-อุปกรณ์ตกแต่งภายนอก (ฝากระโปรงหน้าคาร์บอน ฝาท้ายคาร์บอน ล้อแม็ก 18 นิ้ว (Nismo GT4 / Rays TE 37)

ขอราคาแบบ อะไหล่ใหม่ ทั้งหมดเลยนะครับ ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ จะมือ 2 ก็ได้

กราบขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ครับ  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 11:00:48 »
เครื่องเดิมตัวไหน ?

ทำไมต้องลง คอมมอนเรล?
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 14:42:32 »
เอาอีกแนวมั้ยครับ คานหน้าหลังซาฟารี เกียร์patrol เครื่องbd30 ยางตะขาบ36

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 15:09:14 »
โมปั๊ม เซ๊ตโบ เปลี่ยนแคม

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 16:56:43 »
ไม่ต้องคอมหรอกครับ หาช่างเดินสายไฟยาก

และเครื่องคอมในไทย สายไฟมักตัด ไม่ได้พ่วงสายมาแบบเครื่องเจ นอก

อยากแรงไปหาเครื่อง QD32 เทอโบมาครับ ราคาไม่น่าถึงห้าหมื่น

วางไม่ยาก ปั๊มไฟฟ้าเดิมๆแรงพอตัว แปลงปั๊มแต่งแรงใจหาย

หาเฟืองท้ายยาก ไปยกเพลาหลังดีแมกซ์ตัวแรกมา แปลงแป้นแหนบนิดหน่อย ได้เฟืองท้าย 3.9 ดีไม่ดีต้องเพิ่มหม้อลมอีก

คอมมอนเรลดันรางไม่ดี ตามQD32 ไม่ทันหรอกครับ cc มันเป็นต่ออยู่แล้ว ใส้ในยิ่งทนถึก
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 17:23:26 »
ลง J ติดแก็สน่าจะเจ่มนะครับ

ออฟไลน์ PengZZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 23:26:44 »
วางเจ ทำสี ภายใน ช่วงล่าง รวมแล้วสองแสนน่าจะจบ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 11:44:32 »
เครื่องเดิมเซ็ทโบโมปั๊ม แรงๆ มีเยอะแยะนะครับ

ลองเสริชหาดูแนวๆ   

ก็แค่ดีเซล 8 วาล์ว

ปั๊ม 11 มิล
ปั๊ม 12 มิล

อะไรประมาณ นี้ก็จะเจอพวกดีเซลโบราณวิ่ง 16วิ ลงมาเยอะแยะครับ  เป็นรถคอกเดิมๆ ด้วยนะ

ออฟไลน์ Dark_On_Zero

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 19:16:14 »
เครื่องเดิมตัวไหน ?

ทำไมต้องลง คอมมอนเรล?

BD 25 ฝาแดงครับ เดิมๆ ลงเพราะมันสามารถใช้ระยะยาวได้ครับ เครื่องใหม่ ไม่ค่อยจุกจิก

ออฟไลน์ Dark_On_Zero

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 19:23:44 »
เอาอีกแนวมั้ยครับ คานหน้าหลังซาฟารี เกียร์patrol เครื่องbd30 ยางตะขาบ36

พอดีผมแนวหลังถนนอ่ะครับ ไม่ชอบเข้าป่า  ;D ;D

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 01:37:17 »
เครื่องเดิมตัวไหน ?

ทำไมต้องลง คอมมอนเรล?

BD 25 ฝาแดงครับ เดิมๆ ลงเพราะมันสามารถใช้ระยะยาวได้ครับ เครื่องใหม่ ไม่ค่อยจุกจิก

ถามก่อนว่า ที่อยากได้แค่ไหน  วิ่ง 402 ซัก 16 วิ!  วิ่งถนน กด 150-160 ไม่ต้องยก ไม่ร้อน   หรือ  แค่ตีเทียบคอมมอนเรล ดันราง ยกหัวฉีด

ก่อนจะวางคอมมอนเรลต้องบอกว่าก่อนว่างานยาก และหมดเกือบ 2 แสน ยังไม่โมนะเครื่องเดิมเลย
เคยเห็นคันที่วางคอมมอนเรลแล้วไม่จุกจิก ไวร์ริ่งได้เกือบครบ ก็ต้องเครื่องของ 1Kd 2kd และ 4jj1
เครื่องอื่นไม่เคยเห็นนะ   

เป็นผมเอาง่ายกว่านั้นเยอะ
หา ZD30 ของ ฟรอนเทียร์ ตัวสุดท้ายมาวาง  แล้วค่อยโม  จะจบง่ายกว่า 

ปั๊ม 12 มิลล์ 
เทอร์โบ Td05  บูสต์ซัก 35  (ยกโบลอย)
 หม้อน้ำใหม่  ท่อไอดี-ไอเสียใหม่ 
พัดลมไฟฟ้า หน้าเครื่อง
อินเตอร์
ทำช่วงล่าง  ทดเฟืองท้ายซัก 3.7

น่าจะไปตันแถว 200-210  กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ 

เอาแค่นี้   คอมมอนเรล ดันราง ยกหัว  ก็ดมควันยาวๆ แล้วครับ  :o

วิ่งทางไกลแบบไม่หวือหวา ยังเห็น 10  โลลิตร
ในเมือง สยองหน่อยน่ามี 7-8 

 


 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ ooauoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 14:38:26 »
งบเยอะ แบบไม่จำกัด +ใจรักบอดี้หน้าหัก

วางคอมเลยครับ หาร้านดีๆ

เพื่อนผมเคยทำ 4D56 หรือ 4M40 นี่แหละ ทำเยอะโบ HX40 มั้ง ทำไว้ใล่กับคอม สุดท้ายก็ต้องล้มเลิกเพราะมันต้องเค้นมากกว่า

ในกะบะรุ่นใหม่ๆ
คอมบางรุ่นแค่ กล่องจูนคอมใบ นึง ทำท้ายทาง เปลี่ยนอินเตอ หัวฉีด ท่อดีซักใบ ทำมาดีๆ ปั้มสายน่าจะไล่ยาก
ส่วนคอมที่ว่าแรงๆ บางคัน จะเป็นสไตล์ "ยกก็แพ้ แช่ก็พัง"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2014, 14:54:25 โดย ooauoo »

ออฟไลน์ Dark_On_Zero

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 19:46:46 »
งบเยอะ แบบไม่จำกัด +ใจรักบอดี้หน้าหัก

วางคอมเลยครับ หาร้านดีๆ

เพื่อนผมเคยทำ 4D56 หรือ 4M40 นี่แหละ ทำเยอะโบ HX40 มั้ง ทำไว้ใล่กับคอม สุดท้ายก็ต้องล้มเลิกเพราะมันต้องเค้นมากกว่า

ในกะบะรุ่นใหม่ๆ
คอมบางรุ่นแค่ กล่องจูนคอมใบ นึง ทำท้ายทาง เปลี่ยนอินเตอ หัวฉีด ท่อดีซักใบ ทำมาดีๆ ปั้มสายน่าจะไล่ยาก
ส่วนคอมที่ว่าแรงๆ บางคัน จะเป็นสไตล์ "ยกก็แพ้ แช่ก็พัง"


รักมากครับ เป็นรถที่ผูกพันมาก กะจะลงตรงรุ่น nissan com yd25 อ่ะครับ แต่ไม่เคยเห็นใครวางเลย  :'( :'(

ออฟไลน์ Dark_On_Zero

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: **********แนวทางการโมดิฟายด์ Nissan Big M**********
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 19:57:23 »
เครื่องเดิมตัวไหน ?

ทำไมต้องลง คอมมอนเรล?

BD 25 ฝาแดงครับ เดิมๆ ลงเพราะมันสามารถใช้ระยะยาวได้ครับ เครื่องใหม่ ไม่ค่อยจุกจิก

ถามก่อนว่า ที่อยากได้แค่ไหน  วิ่ง 402 ซัก 16 วิ!  วิ่งถนน กด 150-160 ไม่ต้องยก ไม่ร้อน   หรือ  แค่ตีเทียบคอมมอนเรล ดันราง ยกหัวฉีด

ประมาณว่าแช่ยาวๆ ไม่ยก ไม่ร้อน แต่แรงๆ อ่ะครับ