ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่อง BMW E46 โฉมก่อนLCIและLCI (คันนี้แปลงมาหรือไม่) และอีกเรื่อง  (อ่าน 7960 ครั้ง)

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
http://www.one2car.com/BMW_SERIES%203/F19089018

1.ผมทราบมาว่า โฉมLCI บริเวณช่วงเกียร์แบบต้องใช้มือเข้าเอง มันจะมีเครื่องหมาย - อยู่ด้านบนของเครื่องหมาย + (เพราะถ้าที่เป็นแบบในรูปนี้คือ + อยู่บน - จะเป็นโฉมก่อนLCI(ตาตก)

2.โคมไฟหน้าและไฟท้ายคันนี้เป็นของโฉม LCI(ที่คนไทยเรียกว่าไฟยก และก่อนLCIเรียกว่าไฟตก) เพราะไฟตกจะมีเส้นเว้า3เส้น แบบถี่ๆหน่อย แต่คันนี้ เส้นเว้า2เส้นห่างๆ ผมทราบว่าเค้าต้องไปเปลี่ยนมา แต่ในเว็บบอกเป็น SE แล้วทำไมถึงได้โคมรีเฟรกเตอร์ หรือในเว็บเขียนรุ่นมั่ว เป็นไปได้ไหมว่าจะเป็นแค่ 323i ไม่SE เพราะผมเคยเจอ พวก 20i 20d E90 ยังเขียนดีเซลเบนซิน ผิดๆถูกๆอยู่เลย เบนซินบอกดีเซล ดีเซลบอกเบนซิน

3.ถ้าจะซื้อรถรุ่นนี้จริงๆ 323i e46 ต้องระวังต้องดูเรื่องไหนเป็นพิเศษครับ และ เครื่องยนต์มันกี่ลิตร กี่แรงม้า กี่แรงบิด มารอบที่เท่าไหร่ด้วยยิ่งดีครับ ช่วงล่างมาในแนวไหนถ้าเทียบกับ D Seg รุ่นใหม่ๆอย่าง G9 ACV อะไรดีกว่ากันในเรื่องของความ นุ่ม แน่น หนึบ มั่นใจ

4.ต้องเตรียมเงินเป็นค่าใช้จ่าย ซ่อม+เช็คระยะ เฉลี่ยปีละเท่าไหร่ได้ครับ

5.เพื่อนผมจะขาย Mu-7 Primo เกียร์ธรรมดา 4x2 ปี06 ไมล์แท้แค่5หมื่นกว่าโล(วิ่งน้อยมากๆ) เพิ่งไปเปลี่ยนล้อแม็ก Lenso(จำรุ่นไม่ได้)+ยางToyo(จำรุ่นไม่ได้อีกเช่นกัน) และทำช่วงล่างมาใหม่+โช๊คสปริงราคาหมื่นแปด ขับดีขึ้นมากๆ (ราคารวมแสนต้นๆ) ไปให้เตนท์ตี เค้าบอก340,000 พอดีว่ารู้จัก ต่อรองจนเค้ากัดฟันให้ 360,000 พี่ๆคิดว่ายังไงมั่งครับ ราคานี้ขายได้ไหม ถ้าขายเอง 450,000 จะออกไหม ถ้าออกแต่นานก็ไม่อยากรอ เค้าร้อนเงิน

6.ทั้ง 323i SE และ Mu-7 Primo เกียร์ธรรมดา 4x2 3.0ดีเซลเทอร์โบธรรมดา(ไม่ใช่VGS) ราคาป้ายแดงทั้งคู่เท่าไหร่ครับ (Mu-7 ผมเดาว่า ไม่ถึง1.1ล้าน ส่วน 323i SE E46 ผมเดาว่า ไม่ถึง2.5ล้าน)

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2014, 22:41:46 โดย f1rstgot »

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
เหมือนว่า LCI จะตอนปี 2002 น่ะครับ

รอคุณ jaesz มาตอบครับ ท่านนั้นครบทุกเรื่องจริงๆ

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
ตอบครับ
1-2 รถคันนี้น่าจะเป็นรถก่อน LCI เพราะตาม range catalogue BMW ที่ผมมีและตรวจสอบนั้นพบว่าเจ้า E-46 LCI ปรากฎใน catalogue เล่มประจำปี 2002 และตีพิมพ์ปลายปี 2001 ครับรวมถึงตอนเปิดตัวจำได้ว่าเปิดตัวในงาน motor expo 2001 ครับดังนั้นต่อให้เป็นเจ้า LCI Lot แรกๆก็ควรจะเป็นรถต้นปี 2002 ครับ(รวมถึงจดทะเบียนด้งบครับ) อีกประการคือถ้าเป็นรถรุ่น SE แท้ต้องเป็นอย่างที่ จขกท.เข้าใจในเรื่องไฟหน้าด้วยครับและตัวรถต้องป้้ม SE ท้ายรถด้วยครับและในภาพระบุแค่ 323 I เท่านั้นซึ่งรถก่อน LCI ในไทยจะไม่มีรหัส SE ครับดังนั้นข้อมูลใน web ระบุว่ารถคันนี้เป็น SE นั้นไม่น่าถูกต้องครับ
3.พยายามหารถปี 2004-2005 ซึ่งเป็นรถ lot ท้ายๆที่น่าจะแก้ปัญหาครบเรียบร้อยแล้วครับ (เหมือนรถรุ่นอื่นๆครับ)
4-5 ไม่ทราบครับ
ุ6.e-46 lci 323i ป้ายแดงถ้าจำไม่ผิดประมาณ 2.39 MB ครับถ้า SE ประมาณ 2.59 MB ครับ ส่วน MU7 ประมาณ 1.1x MB ครับ

ออฟไลน์ wallaby

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ดู +/- ที่เกียร์สิครับ

ก่อนLCI จะลบอยู่ล่าง
เป็นอะไรที่สังเกตง่ายมาก เพราะเค้าไม่เปลี่ยนกัน

ออฟไลน์ kamphola

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181

2.โคมไฟหน้าและไฟท้ายคันนี้เป็นของโฉม LCI(ที่คนไทยเรียกว่าไฟยก และก่อนLCIเรียกว่าไฟตก) เพราะไฟตกจะมีเส้นเว้า3เส้น แบบถี่ๆหน่อย แต่คันนี้ เส้นเว้า2เส้นห่างๆ ผมทราบว่าเค้าต้องไปเปลี่ยนมา แต่ในเว็บบอกเป็น SE แล้วทำไมถึงได้โคมรีเฟรกเตอร์ หรือในเว็บเขียนรุ่นมั่ว เป็นไปได้ไหมว่าจะเป็นแค่ 323i ไม่SE เพราะผมเคยเจอ พวก 20i 20d E90 ยังเขียนดีเซลเบนซิน ผิดๆถูกๆอยู่เลย เบนซินบอกดีเซล ดีเซลบอกเบนซิน

- โคมไฟเป็นของ LCI แน่ๆครับ แต่ไม่ใช่ SE เพราะ SE ไฟหน้าจะเป็นลูกแก้วรวมแสงด้วย และตัว SE พวงมาลัยจะเป็น 3 ก้าน ไม่ใช่ 4 ก้าน
และตัว LCI ผมจำได้ว่ามันออกมาตอนกลางๆปี 2002

6.ทั้ง 323i SE และ Mu-7 Primo เกียร์ธรรมดา 4x2 3.0ดีเซลเทอร์โบธรรมดา(ไม่ใช่VGS) ราคาป้ายแดงทั้งคู่เท่าไหร่ครับ (Mu-7 ผมเดาว่า ไม่ถึง1.1ล้าน ส่วน 323i SE E46 ผมเดาว่า ไม่ถึง2.5ล้าน)

- E46 323iSE ราคาป้ายแดง 2.79 ล้านบาทครับ จำแม่นเลย

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
อาจจะเปลี่ยนเอง หรือเคยเกิดอุบัติเหตุมาเลยยกไฟ กันชนเปลี่ยนหมดเลย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
1.ผมทราบมาว่า โฉมLCI บริเวณช่วงเกียร์แบบต้องใช้มือเข้าเอง มันจะมีเครื่องหมาย - อยู่ด้านบนของเครื่องหมาย + (เพราะถ้าที่เป็นแบบในรูปนี้คือ + อยู่บน - จะเป็นโฉมก่อนLCI(ตาตก)

-- อยากรู้ปีผลิต วิธีที่ดีที่สุด คือเอา VIN ไปใส่ดูปีผลิตครับ มีหลายเว็บที่ทำได้ LCI คันแรกที่เริ่มผลิต คือ  07/2001 ในไทย ออกขายปลายปี 2001 เรื่องเกียร์ + - เปลี่ยนแค่กรอบกับสายไฟสองเส้นสลับกัน ถ้าเขาแปลงหน้าได้ เรื่องจะแปลงแค่ฝาครอบเกียร์ ลงเครื่องใหม่ ไม่ใช่เรื่องยากอะไรครับ มองจากรูป ผมว่าคันนี้เป็นตัวก่อน LCI แล้วแปลงหน้า เครื่อง M52TU เพราะมีสายคันเร่ง แต่ถ้าเป็น LCI จริง ๆ ลงเครื่องเก่า เกียร์รุ่นเก่า ก็ไม่แปลกที่จะเป็นสภาพในรูป

2.โคมไฟหน้าและไฟท้ายคันนี้เป็นของโฉม LCI(ที่คนไทยเรียกว่าไฟยก และก่อนLCIเรียกว่าไฟตก) เพราะไฟตกจะมีเส้นเว้า3เส้น แบบถี่ๆหน่อย แต่คันนี้ เส้นเว้า2เส้นห่างๆ ผมทราบว่าเค้าต้องไปเปลี่ยนมา แต่ในเว็บบอกเป็น SE แล้วทำไมถึงได้โคมรีเฟรกเตอร์ หรือในเว็บเขียนรุ่นมั่ว เป็นไปได้ไหมว่าจะเป็นแค่ 323i ไม่SE เพราะผมเคยเจอ พวก 20i 20d E90 ยังเขียนดีเซลเบนซิน ผิดๆถูกๆอยู่เลย เบนซินบอกดีเซล ดีเซลบอกเบนซิน

-- โคมไฟจะ Reflector หรือ Project มันก็เปลี่ยนกันได้อีกนั่นแหละครับ

3.ถ้าจะซื้อรถรุ่นนี้จริงๆ 323i e46 ต้องระวังต้องดูเรื่องไหนเป็นพิเศษครับ และ เครื่องยนต์มันกี่ลิตร กี่แรงม้า กี่แรงบิด มารอบที่เท่าไหร่ด้วยยิ่งดีครับ ช่วงล่างมาในแนวไหนถ้าเทียบกับ D Seg รุ่นใหม่ๆอย่าง G9 ACV อะไรดีกว่ากันในเรื่องของความ นุ่ม แน่น หนึบ มั่นใจ

-- ระมัดระวังการดูรถไม่เป็นครับ เพราะถ้าอ้างอิงอะไรตามแคตตาล็อก โอกาศพลาดมีแน่ ๆ อย่ายึดติดกับoption ครับ ดูสภาพจริง ๆ คุณขับรถใช้เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง ไม่ได้ขับoption เล็ก ๆ น้อย เรื่องพวกนี้เอาไว้ดูเพื่อความพอใจ ผมเห็นเยอะละ เลือกแต่option ได้รถเน่า ๆ เครื่องพัง ๆ น้ำหายๆ ฝาโก่ง เกียร์เสื่อม ผมใช้ 14 ปี ซ่อมราว ๆ 6 หมื่นเห็นจะได้ แต่บางคนซื้อมือสองมาปีเดียวซ่อมไปแล้ว 3 แสน พอผมไปดูสภาพรถ ไม่แปลกใจ..
 
4.ต้องเตรียมเงินเป็นค่าใช้จ่าย ซ่อม+เช็คระยะ เฉลี่ยปีละเท่าไหร่ได้ครับ

-- อยู่ที่สภาพรถครับ อะไหล่แพง ๆ คือพวกเกียร์ แอร์แมสแท้ ไดซ่าแท้(ตัวนี้ไม่มีเทียบด้วย) วาวล์น้ำแท้ ท่อน้ำแท้ ปีกผีเสื้อ กล่อง DSC ส่วนใหญ่ที่เล่นรุ่นนี้กันก็พึ่งพาอะไหล่หัวตัด ประหยัด ใช้พอไหว ถ้าเล่นอะไหล่เทียบ ให้ดูยี่ห้อครับ ผู้ผลิตของ BMW ที่ทำอะไหล่ให้เช่น BEHR VAICO LAMFORDER ZF SACHS INA ERLINGS MAHLE MEYLE

5.เพื่อนผมจะขาย Mu-7 Primo เกียร์ธรรมดา 4x2 ปี06 ไมล์แท้แค่5หมื่นกว่าโล(วิ่งน้อยมากๆ) เพิ่งไปเปลี่ยนล้อแม็ก Lenso(จำรุ่นไม่ได้)+ยางToyo(จำรุ่นไม่ได้อีกเช่นกัน) และทำช่วงล่างมาใหม่+โช๊คสปริงราคาหมื่นแปด ขับดีขึ้นมากๆ (ราคารวมแสนต้นๆ) ไปให้เตนท์ตี เค้าบอก340,000 พอดีว่ารู้จัก ต่อรองจนเค้ากัดฟันให้ 360,000 พี่ๆคิดว่ายังไงมั่งครับ ราคานี้ขายได้ไหม ถ้าขายเอง 450,000 จะออกไหม ถ้าออกแต่นานก็ไม่อยากรอ เค้าร้อนเงิน

-- ซื้อรถกับคนรู้จัก ผม no comment รถผมขายเอง คนรู้จักขอซื้อ ผมยังไม่ขายเลย แพงหรือถูก คุณตอบตัวเองดีที่สุดครับ

6.ทั้ง 323i SE และ Mu-7 Primo เกียร์ธรรมดา 4x2 3.0ดีเซลเทอร์โบธรรมดา(ไม่ใช่VGS) ราคาป้ายแดงทั้งคู่เท่าไหร่ครับ (Mu-7 ผมเดาว่า ไม่ถึง1.1ล้าน ส่วน 323i SE E46 ผมเดาว่า ไม่ถึง2.5ล้าน)

-- ผมจำไม่ได้เหมือนกัน สองรุ่นนี้ผมไม่ได้ซื้อ แต่ 318 ไฟตกตอนไฟยกเอามาจอดโชว์รูมเขาตั้งไว้ 1.9 ล้าน พาเพื่อนไปซื้อสองคัน ลดไปอีกร่วมสามแสน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เหมือนว่า LCI จะตอนปี 2002 น่ะครับ

รอคุณ jaesz มาตอบครับ ท่านนั้นครบทุกเรื่องจริงๆ

อย่ารอแต่ผมตอบเลยครับ คนอื่น ๆ ก็ตอบเยอะแยะไปครับ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
เหมือนว่า LCI จะตอนปี 2002 น่ะครับ

รอคุณ jaesz มาตอบครับ ท่านนั้นครบทุกเรื่องจริงๆ

อย่ารอแต่ผมตอบเลยครับ คนอื่น ๆ ก็ตอบเยอะแยะไปครับ

พอดีเห็นคุณเข้ามาบ่อย น่าจะเห็นกระทู้นี้ได้เร็วนะครับ ขอโทษที่รบกวนนะครับ ^^

ออฟไลน์ bmwmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
1.ผมทราบมาว่า โฉมLCI บริเวณช่วงเกียร์แบบต้องใช้มือเข้าเอง มันจะมีเครื่องหมาย - อยู่ด้านบนของเครื่องหมาย + (เพราะถ้าที่เป็นแบบในรูปนี้คือ + อยู่บน - จะเป็นโฉมก่อนLCI(ตาตก)

------- ตามที่เข้าใจถูกแล้วครับ

2.โคมไฟหน้าและไฟท้ายคันนี้เป็นของโฉม LCI(ที่คนไทยเรียกว่าไฟยก และก่อนLCIเรียกว่าไฟตก) เพราะไฟตกจะมีเส้นเว้า3เส้น แบบถี่ๆหน่อย แต่คันนี้ เส้นเว้า2เส้นห่างๆ ผมทราบว่าเค้าต้องไปเปลี่ยนมา แต่ในเว็บบอกเป็น SE แล้วทำไมถึงได้โคมรีเฟรกเตอร์ หรือในเว็บเขียนรุ่นมั่ว เป็นไปได้ไหมว่าจะเป็นแค่ 323i ไม่SE เพราะผมเคยเจอ พวก 20i 20d E90 ยังเขียนดีเซลเบนซิน ผิดๆถูกๆอยู่เลย เบนซินบอกดีเซล ดีเซลบอกเบนซิน

-------  คันนี้เป็นรถก่อน LCI ครับ เป็นตัว se แท้ๆ แต่!!!!!!! แปลงหน้า หลังมา ถ้าสนใจจริงๆ ลองขอเปิดไฟดูครับ แล้วไปดูไฟท้าย ไฟจะติดคนละตำแหน่งกะรถ lci แท้ๆครับ (ผมจำไม่ได้ว่าตำแหน่งไหน ) ภายในสังเกตชุดเปิดไฟหน้าครับ ไม่มีตัวปรับระดับไฟ แปลว่าคันนี้มีไฟ xenon จากโรงงานมาครับ แต่โดนถอดออก ใส่โคมธรรมดา พวงมาลัยโดนเปลี่ยนมาครับ ไม่เป็น 3 ก้าน พวงมาลัย 4 ก้านอยู่ในตัวธรรมดา ระบบ asc จะมีในตัวก่อน lci พอ lci จะกลายเป็น dsc แทน ล้อโดนเปลี่ยนมาครับ ถ้า se จะเป็น 5 ก้านครับ คร่าวๆดังนี้ครับ

3.ถ้าจะซื้อรถรุ่นนี้จริงๆ 323i e46 ต้องระวังต้องดูเรื่องไหนเป็นพิเศษครับ และ เครื่องยนต์มันกี่ลิตร กี่แรงม้า กี่แรงบิด มารอบที่เท่าไหร่ด้วยยิ่งดีครับ ช่วงล่างมาในแนวไหนถ้าเทียบกับ D Seg รุ่นใหม่ๆอย่าง G9 ACV อะไรดีกว่ากันในเรื่องของความ นุ่ม แน่น หนึบ มั่นใจ

 ----- รหัสเครื่อง m52tuB24 ม้า 184 ตัว ช่วงล่างไม่นุ่มเท่าตัวใหม่ๆ

4.ต้องเตรียมเงินเป็นค่าใช้จ่าย ซ่อม+เช็คระยะ เฉลี่ยปีละเท่าไหร่ได้ครับ
----- จุดที่เปลี่ยนบ่อยจะเป็นบูชปีกนกครับ ครานกแก้วอยู่ 7 พันกว่าๆ แท้ หมื่นสอง ควรระวังเรื่อง ออยเกียร์ครับ เพราะมันอยู่ในหม้อน้ำมาเลย แตกทีเปลี่ยนยกชุด 3 หมื่นกว่าๆ แก้โดยติดออยเกียร์แยกครับ

ผมตอบได้เท่านี้เอง รอเพื่อนๆท่านอื่นมาช่วยกันนะครับ
แต่โดยรวมคันที่เอามาให้ดูผมแนะนำปล่อยผ่านครับ

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
318 E46 2002 SE
ที่เคยขับมา
วิทยุไม่มีเทป
ลายแม็กแบบนี้เลย (เข้าใจว่า 323 ควรจะคนละลาย)
พวงมาลัย 3 ก้าน

หรือมันเป็น 318 SE เปลี่ยนเครื่อง
เพราะ 318 SE ป่านนี้เครื่องน่าจะเน้าไปหมดแล้ว

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ
ไม่ทราบว่าพี่ Jaesz ได้เปิดอู่ซ่อมรถหรือเปล่าครับ
เห็นพี่เข้ามตอบในหลายๆกระทู้แล้วน่านับถือครับ
ผมใช้ E90 320D อยู่ตอนนี้ BSI ใกล้หมดแล้วเผื่อจะได้ใช้บริการครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ
ไม่ทราบว่าพี่ Jaesz ได้เปิดอู่ซ่อมรถหรือเปล่าครับ
เห็นพี่เข้ามตอบในหลายๆกระทู้แล้วน่านับถือครับ
ผมใช้ E90 320D อยู่ตอนนี้ BSI ใกล้หมดแล้วเผื่อจะได้ใช้บริการครับ

ไม่ใช่อู่ซ่อมครับ รับซ่อมแต่รถตัวเอง 555

ห้าปีก่อนผมขายอะไหล่รถยุโรป และมีญี่ปุ่นบ้าง ตอนนี้ ทำเหลือแค่บางรุ่น บางอย่างเท่านั้น คุยกับอู่ทุกวันเพราะยังขายอะไหล่ให้อยู่ รถที่บ้านผม บ้านญาติ เพื่อนบ้าน ลูกค้า ก็ใช้ยุโรปกันหลายคัน เลยเจอมาเยอะครับ โชคดีมีคนรู้จักทำงาน BMW อเมริกา มีเอกสารแปลก ๆให้อ่าน เอาประสพการณ์มาตอบ ไม่ได้รู้อะไรมากไปกว่าที่เคยเจอ มีอีกหลายอย่างที่ยังไม่รู้ครับ ผมแค่โชคดีกว่าหลาย ๆ คนเท่านั้นเอง ไม่ต้องนับถือผมหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2014, 22:44:14 โดย jaesz »

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
พอดีใช้รุ่น 323Ise อยู่ขอช่วยตอบนิดนึงแล้วกันนะครับ

1.ผมทราบมาว่า โฉมLCI บริเวณช่วงเกียร์แบบต้องใช้มือเข้าเอง มันจะมีเครื่องหมาย - อยู่ด้านบนของเครื่องหมาย + (เพราะถ้าที่เป็นแบบในรูปนี้คือ + อยู่บน - จะเป็นโฉมก่อนLCI(ตาตก)
==> ผมงงกับคันนี้นะ ถ้าเป็นตัวตายก Mode M/S เครื่องหมาย - ต้องอยู่ข้างบนครับ

2.โคมไฟหน้าและไฟท้ายคันนี้เป็นของโฉม LCI(ที่คนไทยเรียกว่าไฟยก และก่อนLCIเรียกว่าไฟตก) เพราะไฟตกจะมีเส้นเว้า3เส้น แบบถี่ๆหน่อย แต่คันนี้ เส้นเว้า2เส้นห่างๆ ผมทราบว่าเค้าต้องไปเปลี่ยนมา แต่ในเว็บบอกเป็น SE แล้วทำไมถึงได้โคมรีเฟรกเตอร์ หรือในเว็บเขียนรุ่นมั่ว เป็นไปได้ไหมว่าจะเป็นแค่ 323i ไม่SE เพราะผมเคยเจอ พวก 20i 20d E90 ยังเขียนดีเซลเบนซิน ผิดๆถูกๆอยู่เลย เบนซินบอกดีเซล ดีเซลบอกเบนซิน
==> ตัว 323I ที่เป็นรุ่น se จะต้องมีอุปกรณ์คร่าวๆดังนี้ครับ
- ชุดกันชนหน้า หลังแบบ sport (คันนี้มี)
- โคมไฟเลี้ยวขาวรอบคัน (คันนี้มี)
- โคมไฟหน้า projector bi-xenon (คันนี้ไม่มี แต่จริงควรจะมี เพราะถ้าเป็นชุดไฟฮาโลเจนติดจากโรงงาน ตรงสวิตช์เปิด/ปิดไฟ จะมีตัวปรับระดับความสูง/ต่ำของไฟมาด้วย)
- พวงมาลัย sport 3 ก้าน (คันนี้ไม่มี)
- ลายไม้เป็นสีอ่อน (คันนี้ไม่มี)
- ม่านบังแดดไฟฟ้าด้านหลัง (คันนี้ไม่มี ปุ่มเปิด/ปิดจะอยู่ตรงข้างปุ่ม ASC)
- แม็ก 16 นิ้วลาย 5 ก้าน (ลายเดียวกับคันข้างๆ)

สรุปคันนี้ไม่ปกติครับ มีเปลี่ยนอะไหล่มาแน่นอน ผมว่าลองดูๆคันอื่นดีกว่านะครับ

3.ถ้าจะซื้อรถรุ่นนี้จริงๆ 323i e46 ต้องระวังต้องดูเรื่องไหนเป็นพิเศษครับ และ เครื่องยนต์มันกี่ลิตร กี่แรงม้า กี่แรงบิด มารอบที่เท่าไหร่ด้วยยิ่งดีครับ ช่วงล่างมาในแนวไหนถ้าเทียบกับ D Seg รุ่นใหม่ๆอย่าง G9 ACV อะไรดีกว่ากันในเรื่องของความ นุ่ม แน่น หนึบ มั่นใจ
==> ตัวนี้เครื่อง 2,394 cc (ถ้าจำไม่ผิด) 184 แรงม้าครับ รอบแรงบิดไม่แน่ใจ แต่กดเกิน 4 พันรอบแล้วมันก็พุ่งนะ
รุ่นนี้ช่วงล่างค่อนข้างบอบบางครับ อาจต้องเปลี่ยนพวกบูชต่างๆหลายชุดหน่อย แต่ถ้าเน้นช่วงล่างแน่นๆแนะนำให้ใส่โช็คกับสปริงแต่งเลยครับ แค่โช็ค Bilstien กับสปริงโหลดสักชุดก็อยู่แล้วครับ ผมว่ายังไง feeling การเกาะถนนยังเหนือกว่า d seg รุ่นใหม่ๆอยู่นะ


4.ต้องเตรียมเงินเป็นค่าใช้จ่าย ซ่อม+เช็คระยะ เฉลี่ยปีละเท่าไหร่ได้ครับ
==> ถ้าเข้าอู่นอก ปีนึงไม่เกินหมื่นนึงนะ (ถ้าดูแลดีๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2014, 10:49:29 โดย Ball and The HellCat »
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray