http://www.one2car.com/BMW_SERIES%203/F190890181.ผมทราบมาว่า โฉมLCI บริเวณช่วงเกียร์แบบต้องใช้มือเข้าเอง มันจะมีเครื่องหมาย - อยู่ด้านบนของเครื่องหมาย + (เพราะถ้าที่เป็นแบบในรูปนี้คือ + อยู่บน - จะเป็นโฉมก่อนLCI(ตาตก)
2.โคมไฟหน้าและไฟท้ายคันนี้เป็นของโฉม LCI(ที่คนไทยเรียกว่าไฟยก และก่อนLCIเรียกว่าไฟตก) เพราะไฟตกจะมีเส้นเว้า3เส้น แบบถี่ๆหน่อย แต่คันนี้ เส้นเว้า2เส้นห่างๆ ผมทราบว่าเค้าต้องไปเปลี่ยนมา แต่ในเว็บบอกเป็น SE แล้วทำไมถึงได้โคมรีเฟรกเตอร์ หรือในเว็บเขียนรุ่นมั่ว เป็นไปได้ไหมว่าจะเป็นแค่ 323i ไม่SE เพราะผมเคยเจอ พวก 20i 20d E90 ยังเขียนดีเซลเบนซิน ผิดๆถูกๆอยู่เลย เบนซินบอกดีเซล ดีเซลบอกเบนซิน
3.ถ้าจะซื้อรถรุ่นนี้จริงๆ 323i e46 ต้องระวังต้องดูเรื่องไหนเป็นพิเศษครับ และ เครื่องยนต์มันกี่ลิตร กี่แรงม้า กี่แรงบิด มารอบที่เท่าไหร่ด้วยยิ่งดีครับ ช่วงล่างมาในแนวไหนถ้าเทียบกับ D Seg รุ่นใหม่ๆอย่าง G9 ACV อะไรดีกว่ากันในเรื่องของความ นุ่ม แน่น หนึบ มั่นใจ
4.ต้องเตรียมเงินเป็นค่าใช้จ่าย ซ่อม+เช็คระยะ เฉลี่ยปีละเท่าไหร่ได้ครับ
5.เพื่อนผมจะขาย Mu-7 Primo เกียร์ธรรมดา 4x2 ปี06 ไมล์แท้แค่5หมื่นกว่าโล(วิ่งน้อยมากๆ) เพิ่งไปเปลี่ยนล้อแม็ก Lenso(จำรุ่นไม่ได้)+ยางToyo(จำรุ่นไม่ได้อีกเช่นกัน) และทำช่วงล่างมาใหม่+โช๊คสปริงราคาหมื่นแปด ขับดีขึ้นมากๆ (ราคารวมแสนต้นๆ) ไปให้เตนท์ตี เค้าบอก340,000 พอดีว่ารู้จัก ต่อรองจนเค้ากัดฟันให้ 360,000 พี่ๆคิดว่ายังไงมั่งครับ ราคานี้ขายได้ไหม ถ้าขายเอง 450,000 จะออกไหม ถ้าออกแต่นานก็ไม่อยากรอ เค้าร้อนเงิน
6.ทั้ง 323i SE และ Mu-7 Primo เกียร์ธรรมดา 4x2 3.0ดีเซลเทอร์โบธรรมดา(ไม่ใช่VGS) ราคาป้ายแดงทั้งคู่เท่าไหร่ครับ (Mu-7 ผมเดาว่า ไม่ถึง1.1ล้าน ส่วน 323i SE E46 ผมเดาว่า ไม่ถึง2.5ล้าน)
ขอบคุณมากครับ