เรื่องเฟียสต้า

lufi

เรื่องเฟียสต้า
« เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 20:10:57 »
 จากที่อ่านสรุปรถใหม่ 2010- สรุปว่า เฟียสต้าไม่มีดีเซลใช่ใหมครับ
 แล้ว 1.6 120 แรงม้าของเฟียสต้าเนี่ยน่าจะแรงกว่า 1.6 altis 3 optra มั้ยครับม้าเยอะกว่าน้ำหนักเฟียสต้าน่าจะเบากว่าด้วย



Valkilrey

Re: เรื่องเฟียสต้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 20:20:32 »
จากที่ได้รับข้อมูลมาหลายๆด้าน ผมว่าดีเซลสำหรับเฟียสต้า จะไม่มานะ...

ในส่วนความแรงเมื่อเทียบกับรถพวกนั้น ผมไม่แน่ใจ แต่ค่อนข้างมั่นใจอยู่อย่าง ตรงเกียร์ dual clutch Powershift ที่น่าจะทำให้การส่งกำลังจากเครื่องต่อเนื่องกว่า ไหลลื่นกว่า รวมถึงให้ความประหยัดที่มากกว่า 4AT ทั่วๆไปที่ใช้กันอยู่ (ซึ่งเกียร์ลูกนี้พิสูจน์มาแล้วจาก Focus TDCi ตามรีวิวของคุณ J!MMY)



koruru

Re: เรื่องเฟียสต้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 22:32:45 »
และที่สำคัญ มันเป็น ไดเร็กอินเจ็กชั่น ประหยัดน้ำมันแน่ๆคับ
ผมคาดว่าราวๆ ไม่ต่ำกว่า 16กิโล/ลิตร อ่ะคับ



Ruksadindan

Re: เรื่องเฟียสต้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 02, 2010, 22:43:48 »
แต่ก็มีข้อสังเกตนะครับ ว่า S40 ไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่นัก



U9WS

Re: เรื่องเฟียสต้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 02:38:34 »
แต่ก็มีข้อสังเกตนะครับ ว่า S40 ไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่นัก

เพราะตัวมันหนักกว่าทั้ง Focus 2.0 เบนซิน และ Mazda 2.0
ที่ใช้เครื่องเดียวกัน

---------------------

และเรื่อง Fiesta 1.6 TDCi จะมา ก็คงต้องรอหลายๆด้าน
อย่าง 1.ยังไม่มีไลน์ Fiesta 1.6 TDCi PowerShift ในโลก ปัจจุบันมีเพียงเกียร์ MT ซึ่งฟอร์ดบ้านเราก็คงเข็ดกับยอดขาย Focus TDCi MT ก่อนหน้านี้

2.ราคา เครื่อง TDCi ที่ต้นทุนแพงกว่าเครื่องเบนซิน การลดหย่อนภาษีในแบบที่รถเบนซินได้จาก E20 ก็ไม่มี
ต้นทุนจากเกียร์ PowerShift อีก ออกมาคง 7แสนกลางๆ - ปลายๆ หรืออาจจะ 8แสน ซึ่งคนไทยรับไม่ได้อีก

3.เครื่อง 1.6 TDCi ลูกนี้ก็ยังไม่โดดเด่น ถึงพระเดทพระคุณยังที่ 2.0 TDCi ทำได้

4.คนไทยหลายๆคนยังไม่ยอมรับเก๋งดีเซล



nead_p

Re: เรื่องเฟียสต้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 09:37:30 »
ว้า! Fiesta 1.6 TDCi ไม่มาไทย สงสัยผมคงเสร็จ น้อง 2 sedan หรือ vios ใหม่แน่เลย