ส่วนตัวผมใช้แบตแอมป์สูงขึ้นนิดนึงเพื่อลดปัญหากำลังแอมป์อ่อนลงเมื่อใช้แบตไปนานๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ อย่างคันเล็กผม (Jazz 2009) ลูกปกติ 35A แต่ผมใส่ 38A มาสองปีกว่าก็ไม่เป็นอะไร
ขนาดแอมป์ของแบตนี่ผมว่าไม่ใช่ปัญหาเรื่องระบบไฟเลยนะ เพราะแม้ว่าจะใช้แบตแอมป์สูง รถมันก็ดึงแอมป์เท่าเดิมที่รถต้องการ เว้นแต่จะไปติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรเพิ่มเติมที่กินแอมป์สูงๆ แล้ววิ่งผ่านสายไฟหลักของรถอีกทีนั่นมีปัญหาฟิวส์ขาดแน่ๆ ส่วนเรื่องส่งผลกับไดชาร์ตไหมนี่ให้ผู้รู้มาตอบอีกทีดีกว่า
เรื่องอัตราเร่งเท่าที่ใช้มาไม่มีผลอะไร น้ำมันก็กินเท่าเดิม และไฟตกตอนแอร์ตัดตามแบบฉบับ Honda เหมือนเดิม
สำหรับเรื่องยี่ห้อดีๆ ผมรู้สึกแตกต่างกับยี่ห้อทั่วไปนะ อย่างเช่น Bosch แบบแห้งนี่ได้กำลังไฟสม่ำเสมอและอยู่ได้ยาวนานมาก (แต่ก็แพงกว่าปกติ) ยิ่งใช้กับรถเล็กผมนี่ยิ่งเห็นผลชัดเลย สองปีครึ่งยังปกติดีไม่มีปัญหาอะไร สตาร์ททีเดียวติดทุกครั้ง เมื่อมาเทียบกับ GS แบบแห้งนี่อยู่ได้เพียงปีเดียวหรือเกือบปีก็เริ่มเสื่อม สตาร์ทติดบ้างไม่ติดบ้าง