« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 20:24:33 »
ผมว่าตามหลักการนะคับ แต่ละแบรนมีเอกลักษณ์ของตัวเองนะคับ บางค่ายเขาเน้นประหยัด บางค่ายเน้นดูสปอร์ท บางค่ายเน้นกำลังดี(บันทุกหนัก ขึ้นเขา) มันเลยสะท้อนออกมาให้เห็นจากการเซ็ทเครื่องนี้แหละ สมมุตินะถ้าเน้นประหยัด แล้วฉันจะทำให้มีแรงเยอะในรอบสูงเพื่ออะไรมีกำลังพอประมาณพอได้รอบจะได้รีบๆเปลี่ยนเกียร์ ถ้าเน้นกำลังดีบันทุกหนัก/ขึ้นเขาก็ต้องเซ็ทเครื่องกะเกียร์ให้มีกำลังในรอบต่ำความเร็วไม่สูงชิ้นส่วนอาจทำให้แข็งแรงทนงานหนัก ถ้าเน้นซิ่งก็ต้องใช้รอบให้เป็นประโยชน์ลดน้ำหนักชิ้นส่วนรอบจะได้ขึ้นเร็วและใช้รอบสูงได้ไส้ไม่แตก 555
ผมว่าเรื่องต้นทุนเป็นสิ่งที่เขาคำนึงถึงอันดับแรกๆ เทคโนโลยีที่ใส่เข้าไปแทบทุกอย่างล้วนมีต้นทุนคับ ทั้งเรื่องวัสดุคุณภาพดีๆที่ใช้ เช่น ชิ้นส่วนที่ลดน้ำหนัก เพิ่มความลืน ลดแรงเสียดทาน หรืออุปกรณ์ที่ใส่เพิ่มเข้าไป เช่น เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น ปรับปรุงระบบหล่อลื่นและระบายความร้อน ต่อไปก็เพิ่มเทอร์โบอีกตัว เป็นซีเควนเชียล ทำงานแบบรอบต่ำ/สูง
โรงงานผลิตรถถ้าเขาจะทำให้เครื่องให้มีกำลังในรอบที่สูงขึ้น(ลากได้ยาวขึ้น)เขาต้องปรับปรุงในหลายจุดมาก ต้องคำนึงถึงความทนทานด้วย ไม่เหมือนเราแต่งรถ ใส่กล่องใบเดียวแรงสะใจ

จากราคารถกระบะตอนนี้สูงขึ้นๆ อีกไม่นานโบคู่มาแน่