K20A ตัวแรง จะอยู่ใน Civic FD2 Type R ครับ
รายละเอียดตามเสป็คนี้
K20A (FD2R)
Displacement : 1,998 cc
Compression : 11.7:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 225 bhp (165 kW) @ 8000 rpm
Torque: 159 ft·lbf (215 N·m) @ 6100 rpm
Redline: 8600 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm
ส่วนสเป็คนี้ของ Integra DC5
K20A2 (EP3, DC5)
Displacement: 1,998 cc
Compression: 11.0:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 200 hp (150 kW) @ 7800 rpm
Torque: 141 ft·lbf (196 N·m) @ 5600 rpm
Redline: 8200 rpm
i-VTEC Engagement Window: 5800 rpm[/pre]
ที่มา:
https://www.facebook.com/k20engine/infoจากที่ไปดูเพื่อนๆ วางเครื่องมา
ประเด็นเรื่องเกียร์ ก็มีส่วนสำคัญมากครับ
นำมาชนเกียร์ MT 6 speed ของ Civic FD2 ตรงรุ่น ซึ่งราคาแแพงอยู่ (แต่เห็นจบแบบนี้ไปหลายคันล่ะครับ)
สำหรับ FD ที่จะวางเครื่อง K24a2 หรือ K20A (FD2) ซึ่งราคามันต่างกัน คงเป็นเหตุผลตัดสินใจหลัก (FD2 Type R ตรงรุ่นจะแพงกว่า)
- K24a2 ที่ราคาถูกกว่า จูนกล่อง ใส่ของแต่งเครื่องยนต์ ต่อยอดได้เยอะกว่า
- K20A (FD2) ตรงรุ่น ราคาแพงกว่า แต่วางจบ ติดล๊อคความเร็ว 180 กม. ติดกล่องปลดล๊อค ใส่ของแต่งเพิ่ม ต้องเพิ่มงบมากกว่า ประมาณนี้ครับ
ผมมีข้อมูลเท่านี้ ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ