มีกรณีไหนบ้างที่สายน้ำมันจะหลุดจากถังตรงปั้มติ๊กครับ

phatta

เหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วครับ
ก็เติมน้ำมันเต็มถัง ปกติส่วนมากจะเติมเต็มถังตลอด
พอวันรุ่งขึ้นขับไปยังปกติครับ
ขากลับ เริ่มได้กลิ่นน้ำมัน
มุดๆ ดู ก็ได้กลิ่น คิดว่าเด็กปั้มเติมล้นถังหรือป่าว
จอดบ้าน 1 คืน อีกวันโชคดีเป็นวันเสาร์
กลิ่นก็ยังไม่หาย คราวนี้ลองขับไปธุระในหมู่บ้าน
ปรากฎ ว่าน้ำมันออกมาที่พื้นโรงรถพอสมควร

เลยลองไปอู่แถวบ้าน เพราะติดต่อศูนย์ ใกล้บ้านไม่มีคิวให้
เกรงว่าน้ำมันจะหมดซะก่อน

ยกรถขึ้น ช่างบอก สายน้ำมันหลุด
ก็เลยต้องถอดถังน้ำมันออกมา (ต้องถ่ายน้ำมันอีก - -")

พบสายน้ำมันหลุด แปลกมาก
เป็นสายน้ำมันจาก ปั้มติ๊ก เข้าเครื่อง
มีเขี้ยวสลัก 2 เขี้ยว   (ไม่มีแหวนสายรัด) แต่มีอีกสายมีแหวนรัด
แต่ไม่มีเขี้ยวสลัก
(ตอนแรก คิดว่ามันขาด หรือหัก)

แต่พอลองใส่กลับไปที่เดิม ก็แน่นอยู่ปกติครับ
เลยงง ว่ามันหลุดออกมาได้ยัง

ต่อให้ขับซิ่ง ทิ้งโค้ง กระเทือน กระแทก  มันก็ไม่น่าจะหลุดได้ (หรือป่าว)

แต่ช่างบอกว่า บางที อาจจะเป็นตั้งแต่ตอนแรก ที่ประกอบรถ ใส่สายไม่ดี
ซึ่ง ผมใช้ คันนี้ มา 4 ปี แล้วครับ (เพิ่งจะมาหลุด เอาตอนนี้อ่ะนะ )

เลยอยากทราบใครมีประสบการณ์ด้านนี้บ้างครับ

นี่ผมยังหลอกหลอนอยู่เลย ว่าได้กลิ่นน้ำมันจางๆๆๆ อยู่
แต่พยายามคิดว่า ตอนน้ำมันรั่ว เราลืมไม่ได้ทำความสะอาดถังนำมันด้วยมั้ง

ตรงนี้ไม่ทราบ ให้ทางศูนย์เช็คซ้ำอีกที นี่ เขาจะคิดค่าแรงไหมครับเนี่ย - -"
แล้วเขาจะเช็คระบบยังไงครับ เขาจะมีเครื่องตรวจสอบไหมครับ
หรือต้องถอดถังอีกรอบมาดู - -"

ปล. คันนี้เป็นรถ  honda city sv 2010 ครับ

ขอบคุณมากครับ (เขียนเยอะไปหน่อย ปกติเป็นผู้อ่านครับ ^^)



udis

สั่นทุกวันตลอดระยะเวลาสี่ปีมั้งครับ
 ;D ;D ;D



decptt

แมวหรือหนู มุดแล้ว ไปชนครับ



shikimaru

เคสนี้แปลกดีแฮะ ที่บ้านใช้มาเป็นสิบคันไม่เคยเจอครับ เคยเจอแต่หนูกัดสายน้ำมันรั่วนองพื้น



toonze

น่าจะประกอบมาไม่ดีตั้งแต่ทีแรกนะครับ



phatta

น่าจะประกอบมาไม่ดีตั้งแต่ทีแรกนะครับ

ผมก็ว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น

เพราะตำแหน่งสายอยู่เหนือถัง ที่ค่อนข้างแคบ
หนูกับแมวไม่น่าเข้าไปเล่นได้ - -"
(หนูน่าจะแทะมากกว่า ~.~)


หรือจะมีอีกกรณีนึง คือเติมน้ำมันเต็มถังตลอด
มันอัดๆๆ ภาวนาให้เป็นประกอบมาไม่ดีละกัน ^^

ตอนนี้เลยเติมน้ำมันที่ละน้อยๆ แทน - -"

ขอบคุณทุกท่านครับ



EG-5182

ปั๊มติ๊กมันอยู่ในชุดลูกลอยและกรองเบนซิน

เวลาถอดเปลี่ยนกรองเบนซินต้องเอาออกมาแกะทั้งลูก

ผมเดาว่า ไปเปลี่ยนกรองเบนซินมา แล้วประกอบท่อแรงดัน กลับไปไม่ดีมากกว่าครับ

ถ้ามันหลวมมาตั้งแต่แรก มันไม่น่าจะรอดจนมาถึงปีที่สี่หรอกครับ

และก็ต่อให้น้ำมันเติมเหลือน้อยแค่ไหน ถ้าท่อนี้มันหลุดยังไงมันก็รั่วครับ

เพราะมันมีแรงดันจากปั๊มส่งออกมาตลอดเวลาครับ ถึงจะดับเครื่องแล้วไปถอดมันก็พุ่งอยู่ดี เพราะมันมีแรงดันค้างอยู่ครับ



phatta

ปั๊มติ๊กมันอยู่ในชุดลูกลอยและกรองเบนซิน

เวลาถอดเปลี่ยนกรองเบนซินต้องเอาออกมาแกะทั้งลูก

ผมเดาว่า ไปเปลี่ยนกรองเบนซินมา แล้วประกอบท่อแรงดัน กลับไปไม่ดีมากกว่าครับ

ถ้ามันหลวมมาตั้งแต่แรก มันไม่น่าจะรอดจนมาถึงปีที่สี่หรอกครับ

และก็ต่อให้น้ำมันเติมเหลือน้อยแค่ไหน ถ้าท่อนี้มันหลุดยังไงมันก็รั่วครับ

เพราะมันมีแรงดันจากปั๊มส่งออกมาตลอดเวลาครับ ถึงจะดับเครื่องแล้วไปถอดมันก็พุ่งอยู่ดี เพราะมันมีแรงดันค้างอยู่ครับ

โอ้ว ขอบคุณพี่มากครับ พอนึกออกเลย น่าจะ ใช่ครับ
เพราะว่าระยะเช็คที่แล้วมีเปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ 8หมื่นกว่า กิโล
( เดี๋ยวกับไปเช็คดูอีกว่าเปลี่ยนหรือป่าว แต่น่าจะใช่)
เพิ่งจะหลุดตอน 9 หมื่นกิโล
เดี๋ยวเข้าศูนย์รอบนี้ต้องกลับไป เช่งช่างซะหน่อย