ผู้เขียน หัวข้อ: รถมือสอง ราคาต่ำกว่า2แสนขับสนุกเพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 14215 ครั้ง)

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
ผมมีรถ Altis18.gหน้าหมูและCity 2013 เป็นรถหลักไว้ใช้งาน
ตอนนี้ผมอยากหารถที่ขับสนุกๆไว้ขับเล่น มีโจทย์ว่า
1.ราคาไม่เกิน200,000
2.อุายไม่เกิน15ปี
3.ขับสนุก ของแต่งเยอะ
4.อะไหล่หาง่าย ราคาถูก
5.c segmentขึ้นไป

ปล.ผมยังไม่เคยซื้อรถมือสองเลยมีรุ่นไหนน่าสนใจช่วยแนะนำผมด้วยนะครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
EG6 ครับ ไม่ก็ AE101 ถ้าบ้าพลังก็ A31

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
เห็นงบ .... ไม่เกิน15ปี แถม c segment ขึ้น อึ่มมมมม คิดไม่ออก

แต่ตามงบ ขับสนุก ชุดแต่งเพียบ  Civic EG 3Dr. แต่น่าจะเกิน 15 ปี , ต่ำ c segment

fhasociety

  • บุคคลทั่วไป
3 door เอาไปทำนิดทำหน่อยก็น่าจะพอใจละมั้งครับ

redtopup

  • บุคคลทั่วไป
วีออส เทอร์โบ ผลิตแค่ 500 คัน ขับมันส์แน่ๆ  
งบแค่นี้แรงมาแต่กำเนิดหายาก มาวางเครื่องใหม่ ก็ บานปลาย อีก
ขยับไปหา ซิลิก้า ตัวต้นๆ เพิ่มเงินอีกนิด รึชายตามอง อิมพิซ่า รุ่นแรกๆ ก็คงพอมันส์ได้แล้ว  อิมหาสภาพที่ เนียนๆ ค่อนข้างยาก ถ้า ซิลิก้า ล๊ะพอได้ สภาพเนียนๆ
รถแรงมาแต่กำเนิดต้องทำใจ เพราะคนซื้อไปเท้าไฟบรรลัยกัลล์ทั้งนั้น
ถ้าเอาถูกๆ ก็ มิตซู vr4 แต่เก่าจนหงำเหงือกแล้ว อะไหล่ต้องเดินเซียงกงบ่อยๆ รึพวกอีโว อีคาร์ที่ดัดแปลวมาแล้ว ไม่ก็กระโดดมา ท้ายเบนซ์ ที่ทำมาแล้ว
ลำพังหารถมาทำเอง เหนื่อยครับ งานการไม่ต้องทำวันๆวุ่นอยู่กับอู่  
งบครึ่งล้านล๊ะมีเพียบเลยครับ
ไม่เคยซื้อรถมือสองเลย คงจะดูสภาพรถไม่ขาด จะดูขาดรึไม่ขาด รถมือสอง พวกขาแรงๆใช้ มันก็ผ่านการโบยใหญ่ๆหนักๆมาทั้งนั้น อย่าไปซื้อดีกว่าครับ มีอู่ที่พอทนทำอยู่รึเปล่า เพราะรถแรงๆพวกนี้ มันค่อยๆเสื่อมตามสภาพทั้งนั้น เหล้กตัวถังรถบิดตัวหมดแล้วทั้งนั้น
เล่นรถเก่าเอาไม่แรงแต่ดูคลาสสิคดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2014, 15:07:57 โดย redtopup »

iam_naam

  • บุคคลทั่วไป
ราคา นี้ น่าจะจบที่ Misubishi lancer ตัวท้ายเบนซ์ เกียร์ธรรมดาได้ครับ พอมีเงินค่อยเปลี่ยนเครื่องเป็น 4G 63T ส่วนช่วงล่างก็มีของให้เล่นอีกเบอะครับจาก EVO

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Vios turbo ราคา 2กลางๆ เพิ่มงบได้ น่าใช้ อะไหล่บานเบอะ เรี่ยวแรงดี
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 799
แนะนำ mazda latis V6 เสียงหวานหูดี อายุเกิน15 แต่เหลือเงินแต่งบาน....

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
เห็นงบ .... ไม่เกิน15ปี แถม c segment ขึ้น อึ่มมมมม คิดไม่ออก

แต่ตามงบ ขับสนุก ชุดแต่งเพียบ  Civic EG 3Dr. แต่น่าจะเกิน 15 ปี , ต่ำ c segment
ราคา นี้ น่าจะจบที่ Misubishi lancer ตัวท้ายเบนซ์ เกียร์ธรรมดาได้ครับ พอมีเงินค่อยเปลี่ยนเครื่องเป็น 4G 63T ส่วนช่วงล่างก็มีของให้เล่นอีกเบอะครับจาก EVO
ที่จริงผมมีงบ500,000แต่200,000คือราคารถ อีก300,000ผมจะเป็นค่าเปลี่ยนเครื่อง ช่วงล่างและค่าแต่งครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
แนะนำ mazda latis V6 เสียงหวานหูดี อายุเกิน15 แต่เหลือเงินแต่งบาน....
ผมว่าก็น่าสนนะครับแต่กลัวอะไหล่จะหายาก
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

redtopup

  • บุคคลทั่วไป
แลนติส อะไหล่เซียงกงมีครับ อีกหน่อย เอาเครื่อง kl 6 สูบ สองพันสี่ ของ 626 ใส่ก็แรงได้ แล้ว
รึหา bp turbo 1800   ก็แรงดีเหมือนกัน เเท่นเครื่องไม่ต้องแปลงเลยสำหรับ  bp turbo ลูกนึง ก่อนโน้น เมื่อ 10 ปีที่แล้วราคาลุกนึง 3 หมื่นบาทพร้อมเกียร์ ให้ช่างหมูที่เล่นกับมาสด้าโดยตรง  วางเครื่อง และ วายริ่งสายไฟให้ จบเลย
เครื่อง kl วิ่งระเบิดเลยครับกับรถบ้อดี้ ตันสอง เครื่องมาสด้าและอะไหล่เก่า  เซียงกงที่มีมากๆก็ ร้าน ประมาณที่ 5 ซ้ายมือ ก่อนขึ้นสะพาน ร้านนี้เน้นมาสด้า โดยตรง bp-turbo ร้านนี้นานๆมาลุกนึง ถ้าร้านนี้ไม่มีก็ไม่ต้องไปหาที่ไหนแล้วจริงๆ วางเสร๊จก็ในเมืองซด 7 โลลิตร วิ่ง 100 รอบฟาดไป 3 พันรอบ ตีนต้นถึงกลาง สะใจมากๆครับ  วางเจก็กลืนไม่ลง
อะไหล่มาสด้า พวกรุ่นเก่าๆ แพงมากๆครับถ้าเบิกห้าง  แต่เซียงกงถูกจริงๆครับ พอๆกับโตโยต้าเลย
อะไหล่เซียงกงมีครับ แลนติส แถมยังพวกสปริง ไอบัค ก็มีขายด้วยตรงรุ่น โช๊คพวกโคนี่ก็มีตรงรุ่นให้เล่น ด้วย แลนติส บอดี้รถหลายสิบปีแล้วแต่ ยังดูหล่ออยู่เลย ออกแบบบอดี้ได้หล่อมากๆ
อะไหล่ ช่วงล่างเหมือน ตาตี่ ทุกชิ้น พวกเกียร์ ไฟป๊อบอัพ ตาตี่ แลนติส เกียร์ทดต่างกันแต่เพลาขับใช้แทนกันได้ ยาวเท่ากัน หัวสวมได้แต่  เพลาเส้นใหญ่ไม่เท่ากัน
ถ้าเล่นก็เอาปีเก่าๆ เพราะ เพลาขับจะใหญ่ จะได้ไปชนกับ bp ได้โดยที่ไม่ต้องไปหาซื้อเกียร์ลุกใหม่ เพราะเครื่อง bp เป็นขับ 4 ที่ลงใน แฟรมิเรีย คนเอาเครื่องเข้ามา ไม่เอาเกียร์ขับ 4 เข้ามาด้วย เอาเครื่องมาชนกับเกียร์ได้พอดีเลยไม่ต้องแปลงใดๆทั้งสิ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2014, 17:03:09 โดย redtopup »

redtopup

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รู้จะให้เขวรึเปล่า  เอารถมาทำ เหมืนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ พอ หายเสี้ยนแล้ว ก็งั้นๆ

สู้จับรถ แม้จะไม่ได้รับความนิยม แต่เอาเดิมๆ มาแต่งหล่อดีกว่า เท่ กว่าเห็นๆ
พวกซิลิก้า ไฟกลม ก็ สามแสนกว่าขึ้นมา พวกโรสเตอร์ก็ หกแสนกว่าๆขึ้นมาเอง
รึ เอ็มเอ็กซ์ 5 ก็ ราคาตกแล้ว รถพวกนี้ แม้อะไหล่จะหายากก็จริงแต่ เหนื่อยน้อยกว่า การจับเอาเครื่องมาวางแน่นอน เวลาขับก็ไม่พิกลพิการแบบรถวางเครื่องมา

คันนี้เป็นไง หก กว่าเอง เดี่ยวใช้ๆไปจะลืม ซิตี้ได้อีกด้วย




ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
ขับสนุกนี่หมายถึงแฮนลิ่งหรือเปล่า ถ้าใช่ลองดู
 MX-5 NA เหมาะมากครับ ลองมีโอกาสเปิดหลังคาขับกินลมบรรยากาศดีๆ รับรองจะติดใจครับ
 อะไหล่มีเยอะแยะครับ ไม่ต้องเป็นห่วง

 มีรถอยู่แล้วทำไมต้องยึดติดว่าต้องเป็น C Seg หล่ะครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
gc8 เลย ถ้าเน้นขับสนุก ไม่มีตัวไหนแทนที่ได้ในงบเท่านี้แล้ว

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
แลนติส อะไหล่เซียงกงมีครับ อีกหน่อย เอาเครื่อง kl 6 สูบ สองพันสี่ ของ 626 ใส่ก็แรงได้ แล้ว
รึหา bp turbo 1800   ก็แรงดีเหมือนกัน เเท่นเครื่องไม่ต้องแปลงเลยสำหรับ  bp turbo ลูกนึง ก่อนโน้น เมื่อ 10 ปีที่แล้วราคาลุกนึง 3 หมื่นบาทพร้อมเกียร์ ให้ช่างหมูที่เล่นกับมาสด้าโดยตรง  วางเครื่อง และ วายริ่งสายไฟให้ จบเลย
เครื่อง kl วิ่งระเบิดเลยครับกับรถบ้อดี้ ตันสอง เครื่องมาสด้าและอะไหล่เก่า  เซียงกงที่มีมากๆก็ ร้าน ประมาณที่ 5 ซ้ายมือ ก่อนขึ้นสะพาน ร้านนี้เน้นมาสด้า โดยตรง bp-turbo ร้านนี้นานๆมาลุกนึง ถ้าร้านนี้ไม่มีก็ไม่ต้องไปหาที่ไหนแล้วจริงๆ วางเสร๊จก็ในเมืองซด 7 โลลิตร วิ่ง 100 รอบฟาดไป 3 พันรอบ ตีนต้นถึงกลาง สะใจมากๆครับ  วางเจก็กลืนไม่ลง
อะไหล่มาสด้า พวกรุ่นเก่าๆ แพงมากๆครับถ้าเบิกห้าง  แต่เซียงกงถูกจริงๆครับ พอๆกับโตโยต้าเลย
อะไหล่เซียงกงมีครับ แลนติส แถมยังพวกสปริง ไอบัค ก็มีขายด้วยตรงรุ่น โช๊คพวกโคนี่ก็มีตรงรุ่นให้เล่น ด้วย แลนติส บอดี้รถหลายสิบปีแล้วแต่ ยังดูหล่ออยู่เลย ออกแบบบอดี้ได้หล่อมากๆ
อะไหล่ ช่วงล่างเหมือน ตาตี่ ทุกชิ้น พวกเกียร์ ไฟป๊อบอัพ ตาตี่ แลนติส เกียร์ทดต่างกันแต่เพลาขับใช้แทนกันได้ ยาวเท่ากัน หัวสวมได้แต่  เพลาเส้นใหญ่ไม่เท่ากัน
ถ้าเล่นก็เอาปีเก่าๆ เพราะ เพลาขับจะใหญ่ จะได้ไปชนกับ bp ได้โดยที่ไม่ต้องไปหาซื้อเกียร์ลุกใหม่ เพราะเครื่อง bp เป็นขับ 4 ที่ลงใน แฟรมิเรีย คนเอาเครื่องเข้ามา ไม่เอาเกียร์ขับ 4 เข้ามาด้วย เอาเครื่องมาชนกับเกียร์ได้พอดีเลยไม่ต้องแปลงใดๆทั้งสิ้น
ไม่รู้จะให้เขวรึเปล่า  เอารถมาทำ เหมืนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ พอ หายเสี้ยนแล้ว ก็งั้นๆ

สู้จับรถ แม้จะไม่ได้รับความนิยม แต่เอาเดิมๆ มาแต่งหล่อดีกว่า เท่ กว่าเห็นๆ
พวกซิลิก้า ไฟกลม ก็ สามแสนกว่าขึ้นมา พวกโรสเตอร์ก็ หกแสนกว่าๆขึ้นมาเอง
รึ เอ็มเอ็กซ์ 5 ก็ ราคาตกแล้ว รถพวกนี้ แม้อะไหล่จะหายากก็จริงแต่ เหนื่อยน้อยกว่า การจับเอาเครื่องมาวางแน่นอน เวลาขับก็ไม่พิกลพิการแบบรถวางเครื่องมา

คันนี้เป็นไง หก กว่าเอง เดี่ยวใช้ๆไปจะลืม ซิตี้ได้อีกด้วย




ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
ขับสนุกนี่หมายถึงแฮนลิ่งหรือเปล่า ถ้าใช่ลองดู
 MX-5 NA เหมาะมากครับ ลองมีโอกาสเปิดหลังคาขับกินลมบรรยากาศดีๆ รับรองจะติดใจครับ
 อะไหล่มีเยอะแยะครับ ไม่ต้องเป็นห่วง

 มีรถอยู่แล้วทำไมต้องยึดติดว่าต้องเป็น C Seg หล่ะครับ
แล้วถ้าmx-5 impreza celica สามตัวนี้ตัวไหนน่าเล่นสุดครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Jim lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
เชียร์ mx 5

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
mx-5 เปิดประทุน handling ดี ขับสนุกพอตัว เครือ่งไม่ได้แรงขนาดนั้น สว่นตัวคิดว่าหล่อสุด
impreza ถ้าชอบขับรถ คันนี้ที่สุดแล้ว ขับ4 ม้า200++ styling สุ้คันอื่นไม่ได้ ภายในเฉิ่มๆ
celica รถขับหน้า แรงเฉยๆ หล่อนิดๆ เหมือนเป็ด ส่วนตัวผมว่าไม่ค่อยน่าสนใจ ไม่สุดซักทาง สวยก็ไม่ได้สวย

อีกคันที่น่าสนใจ ถ้าบอกว่า งบ 2+3แสน
e36coupe ถ้าได้เครือ่งตรงๆรุ่น หล่อ+แรง แต่คงสู้ im ไม่ได้เรื่อง performance

dangc27

  • บุคคลทั่วไป
             งบค่ารถ 200000 ค่าแต่ง 300000 ลองเปลี่ยนเป็นรถยุโรปมั๊ยครับ เอานี่เลย BMW E36  ยัดเครื่อง M power  หรือ M 42-43 ยัดซูเปอร์ชาร์จ
          
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2014, 21:46:24 โดย dangc27 »

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ตั้งงบแล้วใจแข็ง ห้ามเกินนะครับ ผมทำ E34 ไปเรื่อยๆ
เผลอค่าล้อ M18 นิ้ว ค่ายางก็เกินเลยเถิดไปเยอะละครับ
ทำทั้งคันยกเครื่อง ทำภายใน หมดไปจนจะจ่าย Brio ตัวล่างสุดได้ทั้งคันละครับ
นี่ขนาดยังไม่วางเครื่อง 540 หรือลง M นะครับ
เอาใจช่วยครับ ต้องใจแข็ง ท่องไว้ครับ ผมคันนี้พอละครับ
เดี๋ยวคันหน้าเอา ecocar มาแต่งละครับ 5555
: )

dangc27

  • บุคคลทั่วไป
           ( แนบรูปไม่เป็นครับ )หรือเครื่องนี้ M42-43 ซูเปอร์ชาร์จ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2014, 21:48:04 โดย dangc27 »

redtopup

  • บุคคลทั่วไป
แหม คุยของแรงเดี่ยวยาว
m power มีทั้ง 3000 กับ 3200 สำหรับ นกแก้ว เครื่องหายากฉิบ สามมงกุฎ ตัดไปหมด
ลุกนึงใช่ว่าจะถูก กำเงิน 2 แสนขึ้นมา แล้วเครื่องหายากมากๆ
ไปๆมาๆ งบชักจะเพิ่มงบไปใหญ่แล้ว
เล่น นกแก้ว ปูเป้ไปเลย แต่เติมเงินอีกนิดก็ได้ ขุนแผน
ส่วนตัวผมก็ยังคิดว่า  ซื้อ รถมาวางเครื่อง ได้ แค่ ความเสี้ยนแค่ชั่ววูปเองครับ
เวลาเบื่อขึ้นมา ลงเงินไปเท่าไหร่ก็ไม่รู้แล้ว เมื่อ สมมุติย้อนนึกไป เสียดายเงินมากๆครับ
เวลาเบื่อ ไปแห่ขายคนก็ไม่เอาอีกด้วย คนจะซื้อก้กลัวช้ำไม่เอา จะซื้อเดิมๆมาทำเอง วัฐจักรของมันเป็นแบบนี้จริงๆ
จับรถเเบบเดิมๆ คลาสสิคหน่อย แล้วมาแต่งหล่อดีกว่า ขับชิวๆ วันอาทิตย์  

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
เข้ามาเชียร์ lantis v6 อีกคนครับ ไม่ก็ saab 9-5 turbo ครับ  :D

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,912
เคยเกทอบทำแบบ จขกท แล้วครับ แต่ดันพลาดมีตัวเล็กคนที่ 2 เลยพับโปรเจ็คไป
งบใกล้ๆกันแต่ตอนนั้นผมเลือก

มี2ตัวเลือกครับ

Prelude gen3 ซื้อมาไม่ต้องทำไรมาก
BMW e34 ลงดีเซล kd turbo ดันรางเปลี่ยนกล่อง... ของวีโก้(แปลงกระจาย ยังไม่รู้ว่าเครื่องจะสูงไปหรือเปล่า แค่คิดครับ)
ตระกูล Rตัวแรกๆ
200sx แต่นะ... ถ้าหาได้ต่ำกว่า5แสน ค่อซ่อมก็บานตะทัยแน่นอน
Imp เครื่องยนต์ในฝันเลยแต่ หาสภาพรถดีๆยากมาก /แถวบ้านมีป้าแก่ๆขับ 1.6เดิมๆ เคยขอซื้อ แกไม่ขายเลย
Lancer แปลง Evo จริงๆชอบตัว 7 8 9 ซึ่งบอดี้ยังแพง ค่าแปลงก็เอาเรื่อง แต่ 5 แสนเบ็ดเสร็จน่าจะเอาอยู่

ถ้าจขกท เลือกรถที่ตรงกับผมเลือก ผมข้อนั่งตอนทำเสร็จด้วยได้มั๊ยอะครับ
แซวเล่นนะ


np72

  • บุคคลทั่วไป
เล่นมาหลายตัวละ

Cef ลงเจ ก็ขับมันดี หารถสวยๆยาก รถก็เริ่มเก่ามากๆละ
E36 M52B28 M/T ขับสนุกดีครับ แต่ผมว่ามันก็ไม่ค่อยแรงขนาดนั้น
GC8 อันนี้ชอบมากครับ ขายไปเสียดายมาก แต่ตอนหลังๆต้องการรถบ้านๆใช้

แต่เห็นด้วยกับคุณ redtopup

ทำรถเองมันบานปลายมากเลย ตั้งงบไว้มันมักจะไม่จบเท่านั้น มันชอบมีเรื่องผิดพลาดหรือคันนู่นคันนี่

E36 ผมจบไปเกือบ 5 แสน ซื้อบอดี้ 4 ประตูแล้วมาทำเองหมด แต่ผมชอบเนี้ยบๆ แค่ตัวรถสวยๆปีท้ายก็โดนไปสองนิดๆแล้ว ตอนนั้น
ขายไป ได้ 2 แสน 4 เอง
เสียดายตัง

ส่วนคันที่หาเจ้าของดีๆทำมาแล้ว ก็ไม่ค่อยขาดทุน หรือเท่าทุน

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
  • CLS 250d AMG :)
civic dimension 1.7 m/t vtec 01-03 เดิมๆ ขับมันส์ รอบจัดใช้ได้

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
รถสองแสน งบแต่งสามแสน.
รถ 15 ปี..ก็คือปี 1999 ขึ้นมา ดังนั้นตัวเด็ดๆจากยุค 90 ตอนต้นถือว่าหมดสิทธิ์

ขับสนุก. สนุกด้วยแรงหรือสนุกด้วยการควบคุม. ชอบขับหน้า.ขับหลัง. ขับสี่?

ถ้าเน้นขับหลัง และปี 99 ขึ้นมา และอยู่ในงบดังกล่าว ผมนึกไม่ออกตอนนี้จริงๆ เพราะปกติไม่ได้เล่นรถขับหลัง แต่ถ้าขับสี่ ผมคิดว่า Impreza GC สี่ประตู พยายามหาปีท้ายๆหน่อย ดูที่เสา B-pillar ไล่ลงมาล่างๆนะจะมีเพลทปั๊มปีที่ผลิตไว้ครับ ถ้าได้ตัว Turbo สเป็คไทยแท้มายิ่งสวย อินเตอร์ไม่เฉียงนะ งบ 200,000 ไม่มีทางได้..แต่ถ้าตัดจาก 300,000 ค่าโมมาโปะ..สบายบรื๋อมีเหลือพอให้ยกคอแดงวางได้เลย จุดเด่นของ WRX คือมันเป็นรถที่คนเล่นรถที่ไหนก็รู้จักกันทั้งโลก เป็นรถตำนานไปแล้ว ของแต่งยังมี ถ้าเอาสนุกจริงๆต้องถามตัวเองก่อนว่าแค่ไหนคือพอ ถ้าแค่ 300ม้า เครื่องคอขาวเดิมๆเปลี่ยนโบ อินเตอร์ กับหัวฉีด พ่วงกล่องก็ให้ได้ แต่ถ้ารู้ตัวว่าไม่พอแน่ๆ อย่ามาเสียเวลาโมเครื่องคอขาวครับ พยายามเล่นคอแดง Version 4 ที่ยังไม่เคยถูกรื้อ (ถ้าหาได้น่ะนะ) จากนั้นจะโมจะอะไรต่อก็ไปได้ถึง 400ม้า(ที่เครื่อง) ส่วนเกียร์ ถ้าจะแฮนเดิ้ลม้าสูงๆได้ดี ใช้เกียร์ 5 สปีด RA ยกชุดเกียร์กับเฟืองท้าย ทนกว่า ถ้าไม่งั้นก็ 6 สปีดจากพวกตากลม ตาเหยี่ยวครับ ..จริงๆจะเอาเครื่องเหยี่ยวคอแดงหกสปีดใส่ก็ได้ แต่เครื่องพวกนี้เป็นเทอร์โบ Twin Scroll และเฮดเดอร์ Equally length ..ซึ่งดี..แต่เสียงมันจะไม่รัมเบิ้ลแบบซูบารุเท่าไหร่

GC8 เป็นรถที่น้ำหนักไม่มาก ประมาณ 1.17-1.25 ตัน พวงมาลัยค่อนข้างไว เกียร์ชิฟท์ไม่ดีเท่า MX5 แต่ดีกว่าโตโยต้าโรงงานโดยเฉลี่ย ขนาดรถไม่โต ไม่จำเป็นต้องใช้ล้อ 18-19 นิ้วเพื่อให้ดูสวยเต็ม

ส่วนถ้าคุณไม่ชอบ GC8 ก็ลองมองหาขับหน้าดู ตระกูล Honda น่าสนมาก เพราะคนรับทำเครื่องมีเยอะ คุณเลือกได้ตามความพอใจไม่ถูกมัดมือชก การจูน และการเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆเป็นที่รู้กันทั้งตลาดแล้ว มีคนลองผิดลองถูกมาให้เยอะมากแล้ว และพอตอนขาย ก็มีแนวโน้มจะมีคนซื้อเยอะถ้ารถสภาพสวยและแต่งมาดี งบ 500,000 นั้นเหลือเฟือมาก คุณสามารถทำรถซิ่งซ่อนร่างได้ด้วย Civic 1.8Si ตาโต เอามาใส่ฝา 16A ทำแคม ยกเกียร์ธรรมดาใส่ แค่นี้ก็สนุกแล้ว หรือจะเอา 18C ลงทั้งตัวกับแคมแต่ง ทำ B20 หรือ B16 ตัวเลือกมันเยอะไปหมดและง่ายมากถ้าคุณต้องการม้าสัก 200 ตัวที่ล้อลงพื้น..หรือจะเอาบอดี้คูเป้แล้วลง K20 ก็ได้ คุณหาดีๆอาจจะเจอรถที่ทำมาครบแล้ว แล้วเจ้าของเบื่อ เพราะแก่ตัวลงหรืออยากขายไปซื้อรถป้ายแดง อาจได้ในงบนี้เหลือพอ

เทียบระหว่างซูบารุเทอร์โบ กับ Honda ขับหน้า NA ผมพบว่าแต่ละตัวมีดีคนละอย่าง Subaru มีขับสี่ซึ่งดีตรงที่คุณไม่ต้องใช้ยางSoft compound มันก็เกาะถนนดี กดทิ้งกดขว้างได้เพอสมควร คุณสามารถใช้มันได้ในทุกสภาพอากาศ แค่ใส่ยางสปอร์ตที่เผื่อร่องรีดน้ำไว้ระดับหนึ่งก็พอ ส่วน Honda ขับหน้านั้น ข้อดีที่ผมพบคือถ้ารักษาให้ดีแล้ว จุดที่จะพัง หรือจุกจิกมันมีน้อยมาก มีจุดให้ดูแลไม่เยอะ ใช้งานเหมือนรถบ้านได้เลย แต่อย่ายัดเกียร์แบบบ้าพลัง บางทีเกียร์ 3 แค่ด ..และเกียร์ท้ายๆบางทีเฟืองหอนเพราะน้ำมันเกียร์กวักไปไม่ถึง แค่นั้น..มันสบายหายห่วงเหมือนรถบ้านพันห้าเกียร์ออโต้้ (ที่อายุพอกัน)จริงๆ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
รถสองแสน งบแต่งสามแสน.
รถ 15 ปี..ก็คือปี 1999 ขึ้นมา ดังนั้นตัวเด็ดๆจากยุค 90 ตอนต้นถือว่าหมดสิทธิ์

ขับสนุก. สนุกด้วยแรงหรือสนุกด้วยการควบคุม. ชอบขับหน้า.ขับหลัง. ขับสี่?

ถ้าเน้นขับหลัง และปี 99 ขึ้นมา และอยู่ในงบดังกล่าว ผมนึกไม่ออกตอนนี้จริงๆ เพราะปกติไม่ได้เล่นรถขับหลัง แต่ถ้าขับสี่ ผมคิดว่า Impreza GC สี่ประตู พยายามหาปีท้ายๆหน่อย ดูที่เสา B-pillar ไล่ลงมาล่างๆนะจะมีเพลทปั๊มปีที่ผลิตไว้ครับ ถ้าได้ตัว Turbo สเป็คไทยแท้มายิ่งสวย อินเตอร์ไม่เฉียงนะ งบ 200,000 ไม่มีทางได้..แต่ถ้าตัดจาก 300,000 ค่าโมมาโปะ..สบายบรื๋อมีเหลือพอให้ยกคอแดงวางได้เลย จุดเด่นของ WRX คือมันเป็นรถที่คนเล่นรถที่ไหนก็รู้จักกันทั้งโลก เป็นรถตำนานไปแล้ว ของแต่งยังมี ถ้าเอาสนุกจริงๆต้องถามตัวเองก่อนว่าแค่ไหนคือพอ ถ้าแค่ 300ม้า เครื่องคอขาวเดิมๆเปลี่ยนโบ อินเตอร์ กับหัวฉีด พ่วงกล่องก็ให้ได้ แต่ถ้ารู้ตัวว่าไม่พอแน่ๆ อย่ามาเสียเวลาโมเครื่องคอขาวครับ พยายามเล่นคอแดง Version 4 ที่ยังไม่เคยถูกรื้อ (ถ้าหาได้น่ะนะ) จากนั้นจะโมจะอะไรต่อก็ไปได้ถึง 400ม้า(ที่เครื่อง) ส่วนเกียร์ ถ้าจะแฮนเดิ้ลม้าสูงๆได้ดี ใช้เกียร์ 5 สปีด RA ยกชุดเกียร์กับเฟืองท้าย ทนกว่า ถ้าไม่งั้นก็ 6 สปีดจากพวกตากลม ตาเหยี่ยวครับ ..จริงๆจะเอาเครื่องเหยี่ยวคอแดงหกสปีดใส่ก็ได้ แต่เครื่องพวกนี้เป็นเทอร์โบ Twin Scroll และเฮดเดอร์ Equally length ..ซึ่งดี..แต่เสียงมันจะไม่รัมเบิ้ลแบบซูบารุเท่าไหร่

GC8 เป็นรถที่น้ำหนักไม่มาก ประมาณ 1.17-1.25 ตัน พวงมาลัยค่อนข้างไว เกียร์ชิฟท์ไม่ดีเท่า MX5 แต่ดีกว่าโตโยต้าโรงงานโดยเฉลี่ย ขนาดรถไม่โต ไม่จำเป็นต้องใช้ล้อ 18-19 นิ้วเพื่อให้ดูสวยเต็ม

ส่วนถ้าคุณไม่ชอบ GC8 ก็ลองมองหาขับหน้าดู ตระกูล Honda น่าสนมาก เพราะคนรับทำเครื่องมีเยอะ คุณเลือกได้ตามความพอใจไม่ถูกมัดมือชก การจูน และการเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆเป็นที่รู้กันทั้งตลาดแล้ว มีคนลองผิดลองถูกมาให้เยอะมากแล้ว และพอตอนขาย ก็มีแนวโน้มจะมีคนซื้อเยอะถ้ารถสภาพสวยและแต่งมาดี งบ 500,000 นั้นเหลือเฟือมาก คุณสามารถทำรถซิ่งซ่อนร่างได้ด้วย Civic 1.8Si ตาโต เอามาใส่ฝา 16A ทำแคม ยกเกียร์ธรรมดาใส่ แค่นี้ก็สนุกแล้ว หรือจะเอา 18C ลงทั้งตัวกับแคมแต่ง ทำ B20 หรือ B16 ตัวเลือกมันเยอะไปหมดและง่ายมากถ้าคุณต้องการม้าสัก 200 ตัวที่ล้อลงพื้น..หรือจะเอาบอดี้คูเป้แล้วลง K20 ก็ได้ คุณหาดีๆอาจจะเจอรถที่ทำมาครบแล้ว แล้วเจ้าของเบื่อ เพราะแก่ตัวลงหรืออยากขายไปซื้อรถป้ายแดง อาจได้ในงบนี้เหลือพอ

เทียบระหว่างซูบารุเทอร์โบ กับ Honda ขับหน้า NA ผมพบว่าแต่ละตัวมีดีคนละอย่าง Subaru มีขับสี่ซึ่งดีตรงที่คุณไม่ต้องใช้ยางSoft compound มันก็เกาะถนนดี กดทิ้งกดขว้างได้เพอสมควร คุณสามารถใช้มันได้ในทุกสภาพอากาศ แค่ใส่ยางสปอร์ตที่เผื่อร่องรีดน้ำไว้ระดับหนึ่งก็พอ ส่วน Honda ขับหน้านั้น ข้อดีที่ผมพบคือถ้ารักษาให้ดีแล้ว จุดที่จะพัง หรือจุกจิกมันมีน้อยมาก มีจุดให้ดูแลไม่เยอะ ใช้งานเหมือนรถบ้านได้เลย แต่อย่ายัดเกียร์แบบบ้าพลัง บางทีเกียร์ 3 แค่ด ..และเกียร์ท้ายๆบางทีเฟืองหอนเพราะน้ำมันเกียร์กวักไปไม่ถึง แค่นั้น..มันสบายหายห่วงเหมือนรถบ้านพันห้าเกียร์ออโต้้ (ที่อายุพอกัน)จริงๆ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่แพน ว่าแต่ค่าลงk20ราคาประมาณเท่าไรครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
รู้สึกยกแพหน้า+เบรกหลังจะยังแสนแปดอยู่นะ เหมือนมีคนในนี้เพิ่งไปถามมา..นี่คือราคาซื้อขายทั่วไปนะครับ ไม่ใช่ราคาแบบคนสนิทกับร้านเป็นพิเศษแล้วไปถาม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
รู้สึกยกแพหน้า+เบรกหลังจะยังแสนแปดอยู่นะ เหมือนมีคนในนี้เพิ่งไปถามมา..นี่คือราคาซื้อขายทั่วไปนะครับ ไม่ใช่ราคาแบบคนสนิทกับร้านเป็นพิเศษแล้วไปถาม
ขอบคุณครับ ;D
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.