ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเกียวกับรถตู้แม็กซัส” (MAXUS) ครับบบบ  (อ่าน 11983 ครั้ง)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
พอดีผมเห็นข่าวเกียวกับรถตู้แม็กซัส” (MAXUS) ครับแต่ผมมีคำถามมี2ข้อทีสงสัยครับ 1.รถยีห้อนี้มันเปนรุ่นขับล้อหน้ามันจะดีกว่าขับหลังยังไงครับ 2.แล้วมันจะขายได้หรีอเปล่าครับ

ผมขอความเห็นหน่อยนะครับบบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นเกียวกับรถตู้แม็กซัส” (MAXUS) ครับบบบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 18:04:09 »
 รุ่น V80 เปิดราคามา 1.35 ล้าน แพงไปครับ ถึงแม้จะชูจุดเด่นเรื่องความจุที่นั่งหรือพัฒนาจากยุโรปก็ตาม ( ขับเคลื่อนล้อหลัง เป็นตระกูล LDV ต่างประเทศมีเวอร์ชั่นกระบะด้วย )
 เดี๋ยวปลายปีจะมี MPV ประตูสไลด์ รุ่น G10 เข้ามาอีกรุ่น เปิดราคาประมาณ 1.6 ล้าน ( ขับเคลื่อนล้อหน้า )

  ส่วนตัว V80 ผมเฉยๆนะ แต่จะรอดู G10 ครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,904
Re: ขอความเห็นเกียวกับรถตู้แม็กซัส” (MAXUS) ครับบบบ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 22:21:36 »
1.ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ระบบขับหน้า ผมว่ามันดูไม่เหมาะกับการบรรทุกยังงัยไม่รู้
   เหนือฟ้ายังมีฟ้า... ขนาดเวลาบรรทุกหนักๆ เพลาเบ้งในรถกระบะ ยังต้องมีอ๊อพชั่นเสริมอย่างเพลาลอยเลย

2.ถามว่าขายได้มั๊ย...
   ต้องดูว่าเขาวางตัวว่าจะเอามาเป็นรถเพื่อการพาณิชย์ หรือรถทางเลือก
   รถทางเลือก: ก็คงขายบ้างได้ครับ jumper คันโตๆ ยังมีคนซื้อเลย ซึ่งฮุนไดเองก็จัดอยู่ในประเภทนั้นเหมือนกัน
   รถเพื่อการพาณิชย์: ผมว่าโจทย์ข้อนี้สำคัญนะครับ
                              คนที่มีเบี้ยน้อยหอยน้อย กับคนที่ซื้อรถเพื่อเอามาทำมาค้าขายนี่ ผมว่าคล้ายกันอยู่นะครับ
                              สำหรับข้อนี้ รถถูกอย่างเดียวไม่พอครับ หรือบางครั้งรถแพงกว่าเขาก็ซื้อครับ คนมีกะตังค์เหลือๆอาจจะไม่เคยมองข้อนี้ก็เป็นได้
     ฮุนไดเองน่าจะพยายามวางตัวเองให้มาอยู่ในจุดนี้ โดยการตั้งราคาเจ้าเอช1เกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 9.9แสนบาท แต่ไม่มีเสียงตอบรับจากวงการรถตู้วินเลยแม้แต่น้อย ผมเองที่เล็งเอชวันรุ่นกลางๆมาเป็ชาติ ก็ไม่ซื้อซักที เพราะเพื่อนผมที่เป็นอู่ซ่อมรถและอู่สีให้ข้อสังเกตุ
     -สมมติว่าขับรถไปต่างจังหวัด เที่ยวที่แปลกๆแต่ไม่มาก แล้วกระจกหน้าเกิดแตกขึ้นมา คอมมิวเตอร์สามารถหากระจกได้ไม่เกิน 24 ชมและทำมาหากิน
      ต่อได้ แต่เอช1ไม่
     -การ support อะไหล่ว่ิงหรือไม่วิ่งก็แล้วแต่ ฮุนไดเคยบอกลงทุน 4000ลบ.เพื่อสต๊อกสินค้า แต่ก็ยังไม่พร้อม คอมมิวเตอร์เปลี่ยนแอร์ได้ภายใน 24ชม
      แต่เอชวัน ถ้าซวยๆ มีเป็นเดือน
     -สำหรับการซื้อรถไปวิ่งวินแล้ว รถจะต้องทำหน้าที่เกิน 7-8 ปีได้ และสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อยก็เช่นกัน รถต้องอยู่กันไปบางครั้งเป็น 10 ปี
      อะไหล่พี่โตรู้ๆกันอยู่ ซ่อมได้ก็หลายชิ้น แต่ล่าสุดดูอย่างคนตั้งกระทู้เอช1 เรื่องเทอร์โบเสีย ซ่อมยังยากแถม 0 ก็มีแต่นโยบายเปลี่ยน

แล้วที่นี้ ซีพีจะวางตำแหน่งมันที่ตรงไหนดีล่ะครับ เพราะพี่โตใช้เวลามาเนิ่นนานถึงจะมีวันนี้
ในขณะที่ทางเกาหลีเอา 4พันล้านมาละลายลงแม่น้ำเล่นๆ

ในฐานะที่ผมเป็นคนฐานะปานกลาง และผมก็พลาดไปกับ mitsubishi space wagon(ขนาดรถผลิตในประเทศนะครับ) ที่อะไหล่หลายๆชิ้นแพงเวอร์ แถมหาของเทียมไม่ได้ หาของดัดแปลงยังไม่ได้อีก และนี่ก็ปาเข้าไปปีที่7 แล้ว

ผมคิดว่าต่อไปนี้ ผมคงขอเลือกรถตลาดสุดๆไปเลยดีกว่าครับ อย่างน้อยๆ พอใช้ยาวๆแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2014, 22:23:47 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นเกียวกับรถตู้แม็กซัส” (MAXUS) ครับบบบ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 10:44:52 »
เท่าที่ได้เคยมีประสบการณ์ร่วมกับรถรุ่นนี้มานะครับ

ขอบอกว่าข้างในใหญ่มาก

ผู้หญิงไทยไซส์มาตรฐานสามารถขึ้นไปยืนได้โดยหัวไม่ติดหลังคา

ช่วงล่างถือว่าใช้ได้ นั่งแถวหลังสุดไม่มีอาการวิงเวียนคล้ายจะเป็นลมเหมือนรถคอมมิวเตอร์ ออกแนวแข็งๆแน่นๆ


เครื่องยนต์วิ่งได้ดีในระดับที่รถกระบะ 2.2 ก็ต้องเหร่ตามามอง

ที่ความเร็วระดับ 120 - 140 กม./ชม. ตัวเลขที่ได้ออกมาประมาณ 9.5 - 10 กม./ล.

ด้วยตำแหน่งเครื่องที่อยู่ด้านหน้าคนขับ ไม่ได้อยู่ใต้เบาะ ทำให้การขับขี่คล้ายๆรถ MPV


ตัวที่เห็นวิ่งในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเป็นรุ่น ช่วงยาว middle roof

ถ้ารุ่น ช่วงสั้น หลังคาต่ำ เข้ามาน่าจะคล้ายๆ Hyundai H-1


ถามว่าจะขายได้มั๊ย

มันน่าจะขายได้แหละครับ เพียงแต่ขายได้เท่าไหร่

กลุ่มหนึ่งที่น่าจะสนใจรถประเภทนี้คือ รถพยาบาล รถโรงเรียน รถรับส่งโรงแรม

พวกนี้เค้าค่อนข้างไม่พอใจในรถตู้ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันซักเท่าไหร่

โรงเรียนอินเตอร์หลายที่เคยจะลองสั่ง เบนซ์ วีโต้ มาใช้รับ-ส่งนักเรียน แต่เจอค่าบำรุงรักษาไปก็จุกอยู่เหมือนกัน


คราวนี้ก็อยู่ที่บริการหลังการขายแล้ว ว่าจะสะดวกขนาดไหน มีความรวดเร็วและแม่นยำในการแก้ปัญหาขนาดไหน

คุณภาพของสินค้าดีขนาดไหน

เครือข่ายของศูนย์บริการมีขนาดไหน
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????