ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับ E60 520d sport LCI ปี 2009 ครับ  (อ่าน 8066 ครั้ง)

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ถามเกี่ยวกับ E60 520d sport LCI ปี 2009 ครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 29, 2014, 17:43:12 »
ขอสอบถามความเห็นพี่ๆเพื่อนๆ ครับ

ถ้าจะรับ 520d sport LCI ปี 2009 ขับมา 200,000 ตัวท้อบ สีขาว ขับต่างจังหวัด 80% โดยที่

- ช่วงล่าง แร็คพวงมาลัย ยังรู้สึกแน่นอยู่
- เกียร์ยังไม่กระตุก แต่เหมือนยังไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เท่าที่เจ้าของบอก 0 แค่เติมให้
- รถมีอาการสั่นรอบเดินเบา สั่นมาจากข้างล่าง ไม่ใช่จากเครื่อง เหมือนมีอะไรตันๆ อั้นๆ
- ยาง RFT S001 ปี 2013 ,ไฟหน้าพึ่งเปลี่ยน อะไหล่ปี 2013
- ภายในสภาพใหม่มาก
- เจ้าของเป็นคนสนิททางสายเลือดครับ
- แอร์ยังเย็น
- ราคาเปิดที่จะขาย 1.2 ล้าน

ผมควรจัดดี หรือ พอแค่นี้ ขอความเห็นด้วยเพื่อนๆหน่อยครับ ตอนนี้ปวดหัวมากมาย
(==")

ปล. กลัวเรื่องเกียร์ ที่สุด ครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: ถามเกี่ยวกับ E60 520d sport LCI ปี 2009 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2014, 19:48:44 »
รถวิ่งสองแสน ถือว่าเยอะเอาเรื่องนะครับ
ฟอร์จูนเนอร์ที่บ้านผม ปี 06-07 วิ่ง 187,000 กม   ก็คิดว่าเยอะพอสมควรแล้ว
จริง  อัตราการเช็คระยะ รถ เทียบกับระยะทางมาตรฐาน อยู่ที่ 6 เดือน 10,000 กม หรือปีละ 20,00 กม

ไมล์เยอะขนาดนี้    ต้องเช็คให้ละเอียดนะคร้าบ ถึงจะญาติสนิทก็เถอะ
ผมกลัวเรื่องการซ่อม  จะบาน   


ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: ถามเกี่ยวกับ E60 520d sport LCI ปี 2009 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2014, 22:10:25 »
ถ้าวิ่งถึง 2แสน แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เกียร์คงเริ่มมีปัญหาแล้วล่ะคับ
เวลาเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนแคล้งค์เกียร์ด้วยนะคับ มันจะเป็นเหมือนกรองเกียร์ ตัวนึงราคาประมาณ1หมื่นบาท(อะไหล่ชิ้นนี้จะใหญ่หน่อย เหมือนอ่างน้ำมันเกียร์คับ)
อะไหล่ตัวนี้สามารถหาซื้อข้างนอกได้คับ

 ;D ;D ;D
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเกี่ยวกับ E60 520d sport LCI ปี 2009 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 08:05:12 »
เกียร์ เอามาถ่ายน้ำมันเกียร์ ก็ไม่มีอะไรนี่ครับ ถ้ายังแน่นอยู่ แต่คุณทดสอบเกียร์เป็นไหมครับ ?

เหยียบไว้เบรค เข้าเกียร์ มีแรงดึง ไม่ว่าจะเกียร์ เดินหน้า ถอยหลัง
ช่วงเปลี่ยนเกียร์ เหยียบคันเร่งลงไป ต้องไม่สลิป ทดลองขับครับ

ราคา ผมว่า 1.2 ล้าน ก็ทั่ว ๆ ไป

รุ่นปีนี้มันจะมีเครื่องสองตัว M47N2 กับ N47

เกียร์ไม่น่ากลัวเท่าเครื่อง N47 ครับ ลองหาในเน็ตดูครับว่ามันน่ากลัวตรงไหน เกียร์เวลามันพัง คุณซ่อมเกียร์จบไม่กี่หมื่นกับคนซ์้อรถล้านนึง เล็กน้อยครับ

แต่เครื่อง มันพัง มีตังก็อาจจะซ่อมไม่จบ

ถ้าหาไม่เจอ search N47 timing chain failure อ่านดูครับ มีให้เลือกเต็ม google result
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2014, 08:14:02 โดย jaesz »

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: ถามเกี่ยวกับ E60 520d sport LCI ปี 2009 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 08:53:35 »
เกียร์ เอามาถ่ายน้ำมันเกียร์ ก็ไม่มีอะไรนี่ครับ ถ้ายังแน่นอยู่ แต่คุณทดสอบเกียร์เป็นไหมครับ ?

เหยียบไว้เบรค เข้าเกียร์ มีแรงดึง ไม่ว่าจะเกียร์ เดินหน้า ถอยหลัง
ช่วงเปลี่ยนเกียร์ เหยียบคันเร่งลงไป ต้องไม่สลิป ทดลองขับครับ

ราคา ผมว่า 1.2 ล้าน ก็ทั่ว ๆ ไป

รุ่นปีนี้มันจะมีเครื่องสองตัว M47N2 กับ N47

เกียร์ไม่น่ากลัวเท่าเครื่อง N47 ครับ ลองหาในเน็ตดูครับว่ามันน่ากลัวตรงไหน เกียร์เวลามันพัง คุณซ่อมเกียร์จบไม่กี่หมื่นกับคนซ์้อรถล้านนึง เล็กน้อยครับ

แต่เครื่อง มันพัง มีตังก็อาจจะซ่อมไม่จบ

ถ้าหาไม่เจอ search N47 timing chain failure อ่านดูครับ มีให้เลือกเต็ม google result


ผมตามไปอ่านดูตามที่คุณ jaesz อ้างถึงแทบทั้งหมดเกิดขึ้นที่อังกฤษเท่านั้นครับ
เป็นเรื่องโซ่ราวลิ้นขาดแล้วเครื่องพัง  ซ่อมกันอย่างต่ำๆก็แสน คนที่ใช้ 5 series ก็โดนสองแสนครับ 
งบเท่านี้หาตัว m47 ไมล์ต่ำๆสบายๆ แถมมีเงินเหลือไว้เก็บงานด้วยครับ 

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเกี่ยวกับ E60 520d sport LCI ปี 2009 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 09:07:21 »
เกียร์ เอามาถ่ายน้ำมันเกียร์ ก็ไม่มีอะไรนี่ครับ ถ้ายังแน่นอยู่ แต่คุณทดสอบเกียร์เป็นไหมครับ ?

เหยียบไว้เบรค เข้าเกียร์ มีแรงดึง ไม่ว่าจะเกียร์ เดินหน้า ถอยหลัง
ช่วงเปลี่ยนเกียร์ เหยียบคันเร่งลงไป ต้องไม่สลิป ทดลองขับครับ

ราคา ผมว่า 1.2 ล้าน ก็ทั่ว ๆ ไป

รุ่นปีนี้มันจะมีเครื่องสองตัว M47N2 กับ N47

เกียร์ไม่น่ากลัวเท่าเครื่อง N47 ครับ ลองหาในเน็ตดูครับว่ามันน่ากลัวตรงไหน เกียร์เวลามันพัง คุณซ่อมเกียร์จบไม่กี่หมื่นกับคนซ์้อรถล้านนึง เล็กน้อยครับ

แต่เครื่อง มันพัง มีตังก็อาจจะซ่อมไม่จบ

ถ้าหาไม่เจอ search N47 timing chain failure อ่านดูครับ มีให้เลือกเต็ม google result


ผมตามไปอ่านดูตามที่คุณ jaesz อ้างถึงแทบทั้งหมดเกิดขึ้นที่อังกฤษเท่านั้นครับ
เป็นเรื่องโซ่ราวลิ้นขาดแล้วเครื่องพัง  ซ่อมกันอย่างต่ำๆก็แสน คนที่ใช้ 5 series ก็โดนสองแสนครับ  
งบเท่านี้หาตัว m47 ไมล์ต่ำๆสบายๆ แถมมีเงินเหลือไว้เก็บงานด้วยครับ  

เวลารถในไทยเสีย ไม่มีใครบ่นในเน็ทกันเท่าไหร่ครับ เจ้าของรถในไทยบางคน เข้าศูนย์ พอศูนย์บอกอะไรเสีย ซ่อมไปก็จบ  และรถตัว N47 มีน้อยคันกว่าในเมืองนอกครับ ถามผมว่ามีคนซ่อมไหม ผมก็ต้องตอบว่ามี เพราะผมสั่งอะไหล่ขายไปแล้ว ทั้ง ๆที่รถอายุแค่นี้เองนะครับ ยอดขาย E60 N47 ในไทยไม่ถึง ร้อยคัน

แล้วมันไม่ใช่มีปัญหาเดียวครับ ลองหาดี ๆ ครับ เทอร์โบมีปัญหา ชุดสุญญากาศ ฯลฯ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2014, 09:18:50 โดย jaesz »

ออฟไลน์ blackcello

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: ถามเกี่ยวกับ E60 520d sport LCI ปี 2009 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 11:33:55 »
1.2 ล้านบาท ถ้าได้จากคนไม่รู้จัก ถือว่าราคาดีครับ ถ้าได้จากญาติถือว่าสมเหตุสมผล

กินน้ำมัน 17-18 โลลิตร ก็ตกกิโลละบาทกว่าๆ จะประหยัดไปไหน

เตรียมเงินเปลียนอะไหล่ไว้สัก 2-3 แสน เซฟๆ ครับ รุ่นนี้ทำสี รออะไหล่นานพอสมควร

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ถามเกี่ยวกับ E60 520d sport LCI ปี 2009 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 00:37:44 »
ราคาถือว่าได้ราคาดีครับ ขอลดอีกสักหน่อยจะแหล่มมาก