« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 00:44:14 »
กระทู้ข้างบนนี่ยังมีเรื่องชี้แจงเรื่องเกียร์cvtที่เป็นที่ข้องใจอยู่เลยนี่ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39082.0.html
ผมล่ะงงบอกว่าแจ๊สดีกว่าสบายใจกว่าได้ไงในเมื่อเรื่องเกียร์เหยียบรอบขึ้นแล้วแต่ความเร็วไม่ขึ้นมีมาสักสองอาทิตย์ได้แล้ว จะบอกว่าคนในเว็บบอร์ดรถยนต์ไม่รู้ก็ไม่ใช่.....ไม่มีการเอ่ยถึงเรืี่องนี้เลยราวกับไม่เคยเกิดขึ้น 
นั่นสิครับ ผมก็คิดเหมือนกัน แล้วปัญหาที่เกิดอาจหมายถึงชีวิตได้เลย หากคนที่ไม่รู้..เจอปัยหาดังกล่าวขณะเร่งแซง
1. ประหยัดน้ำมัน jazz เติม e85 ได้ fiesta เติมไม่ได้ วิ่งเดินทางไกลถ้าเติมน้ำมันชนิดเดียวกัน กินไม่น่าต่างกันมาก แต่วิ่งในเมือง fiesta น่าจะกินดุกว่า
2. ความแข็งแรงดูจากคลิป คงพอๆกัน
3. ปัญหาจุกจิก จากที่ผ่านๆมา fiesta มีข่าวมากกว่า ส่วนหลักๆของฮอนด้า jazz and city คือ เมื่อสตาร์ทรถใหม่ทุกครั้ง(ย้ำว่าทุกครั้ง) กล่องควบคุมจะต้องเรียนรู้น้ำมันก่อน เกือบ 20 นาที ถ้าเหยียบมิดพื้นตั้งแต่ออกตัว ความเร็วจะได้แค่ 120 รอบจะค้างไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ ปัญหานี้เกียร์กระปุกก็เป็นครับ
ข้อนี้ต้องรอดูการแก้ปัญหาของฮอนด้าครับ ถ้าฮอนด้ายังไม่แก้ไขเรื่องนี้ ผมคนนึงที่แนะนำคนรอบข้างให้ชลอการซื้อรถ
4. ใช้ระยะยาว ฮอนด้าสบายใจกว่าครับ อะไหล่หาง่ายมากๆ และเจ้าของกระทู้ บอกว่าไม่มีความรู้เรื่องรถ นี้สาเหตุสำคัญเลย เพราะการแก้ปัญหาของ ford ตอนนี้ยังลูกผีลูกคนอยู่
ปล. ข้อ3 เรื่อง ฮอนด้า อ้างอิง จาก น้าแจ่ม addzest carcolor