ผู้เขียน หัวข้อ: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว  (อ่าน 7585 ครั้ง)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ผมแบ่งปันนะครับ ไม่ได้ร้องเรียน จะได้รู้กันไปว่าเรื่องบริการหลังการขายก็ไม่ได้หนีกันนักหรอกครับ
เมื่อเดือนที่แล้วผมเอารถ ACV40 2.0G ไปเช็คระยะที่ศูนย์บริการใกล้บ้านผม แถวๆจตุจักร ชลบุรี
รายการเช็คก็ปกติตามรายการ แต่ช่างได้แจ้งว่า
1. ยางเสื่อมสะภาพ อันนี้ไม่ว่าอะไร เพราะกำลังจะเปลี่ยนอยู่แล้ว
2. โช็คหน้าด้านซ้ายมีอาการรั่วซึมเล็กน้อย ผมก็ถามว่าจะเช็คและเปลี่ยนเลยได้เลยมั๊ย รวมต้นอื่นๆด้วย ทางช่างแจ้งว่าต้องถอด เอาไปวิเคราะห์ และใส่กลับใช้เวลา 1 วัน ก่อนจะเสนอผมว่าจะเปลี่ยนไหม ผมก็เลยยังไม่ทำเพราะจะเปลี่ยนโช็คทั้ง 4 ต้นอยู่แล้ว
3. ผ้าเบรกด้านหน้าเหลือ 4 มม ด้านหลังเหลือ 7 และ 8 มม ถามผมว่าอยากจะเปลี่ยนเลยมั๊ย ผมก็ปฏิเสฐไปเพราะจะไปทำพร้อมกับสองรายการด้านบน

วันนี้ผมว่างเลยเอารถเข้าร้านยางในตัวเมือง
ตกลงจะเปลี่ยนยาง GR100 4 เส้น ราคา 18800 บาท (ยังคาใจกับ GR90 เลยขอลองยี่ห้อนี้อีกซักรอบ)
โช็ค KYB new SR 4 ต้น ราคา 26000 บาท
ผ้าเบรก และอาจจะต้องเจียรจานเบรก รวมทุกรายการ 50500 บาท ผมก็ตกลงและเอารถเข้าทำ

ซักพักช่างมาแจ้งผม
1 ผ้าเบรกพี่ไม่ต้องเปลี่ยนนะครับ เหลือเกินครึ่ง ผมว่ามันเปลืองไป และไม่ต้องเจียรจาน แต่ถ้าพี่จะเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้นะ (อ่าว ไหนช่างศูนย์มันพูดซะผมกลัว เลย)
2 โช็คหน้ารั่วทั้งสองต้น แต่ด้านขวารั่วมากกว่า และน่าจะเป็นมานานพอสมควร (อ่าว แล้วทำไมช่างที่ศุนย์มันดูไม่ออกหละ หรือมันแค่ก้มๆ ดูๆ)

ผมไว้วางใจการบริการของเจ้าตลาดมาตลอด และผมก็เป็นประเภทไม่ค่อยได้ใส่ใจตรวจเช็คเองซะด้วย
ผมรู้สึกผิดหวังพอสมควร เพราะเช็คระยะทุกหมื่นโล ปีนึงก็เข้าไป 3 - 4 ครั้ง ค่าใช้จ่ายก็แพงเหมือนกัน น่าจะมีความเป็นมืออาชีพกว่านี้หรือเปล่า
ก่อนหน้านี้ก็ฉุนกับการซ่อมสีกันชน ที่ให้เอารถไปเทียบสีจอดอยู่เป็นวัน ทำออกมานี่สีต่างกันมาก พอจะให้ทำใหม่ คิวเข้า 2 เดือน ผมเลยไม่ทำ และไปอาศัยการขัดเคลือบ และลงคลินิ้งแว๊กเอา ให้สีตัวถังมันมาไกล้กับสีกันชนใหม่ ก็พอจะรับได้

แต่ที่แน่ๆ คันต่อไปผมขอไปลองเจ้าอื่นบ้าง คงไม่หนีกันมากหรอก
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ golf4651

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ผมรู้ละครับ ว่าที่ไหน จะระวังครับ ดีแต่ไม่ได้ใช้ที่นั่นครับ

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
เท่าที่ผมอ่าน ผมไม่สามารถบอกได้ว่าใครมั่วศูนย์อาจไม่มั่วแล้วร้านยางมั่วก็ได้ เพราะ คุณไม่ใช่ช่างเองหรือมีความรู้พอจะบอกได้ว่าใครมั่วใครไม่มั่วจริงเปล่า เพราะฉนั้นเป็นผมจะลองเข้าศูนย์อื่นแล้วลองฟังคำตอบจากอีกศูนย์

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เท่าที่ผมอ่าน ผมไม่สามารถบอกได้ว่าใครมั่วศูนย์อาจไม่มั่วแล้วร้านยางมั่วก็ได้ เพราะ คุณไม่ใช่ช่างเองหรือมีความรู้พอจะบอกได้ว่าใครมั่วใครไม่มั่วจริงเปล่า เพราะฉนั้นเป็นผมจะลองเข้าศูนย์อื่นแล้วลองฟังคำตอบจากอีกศูนย์

เป็นไปได้ครับ และผมก็ไม่ใช่ช่างหรือมีความรู้จะไปตัดสินใจว่าใครมั่วจริง
แต่ที่ร้านให้ผมไปดูโช็คที่รั่วทั้งสองต้น เพื่อยืนยันว่ารั่วจริงโดยโช็คหน้าขวา จะมีคราบเหนียวๆอยู่เอยะกว่าด้านซ้าย มันแปลว่าอะไร
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
   เหมือนที่ผมเคยโพส เรื่องเช็คระยะรถครับ

   ทราบว่าศูนย์เขามีรายได้จากค่าอะหลั่ย ผมถึงกังวลครับ โดยเฉพาะรถยุโรปราคาของมันแพง

   ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน เปลี่ยนเลย ไม่ว่าอะไร แต่กลัวแบบ จขกท.นี่และครับ ของยังใช้ได้ แต่หาเรื่องเปลี่ยน
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ตอนแม่ผมใช้ฟอร์จูนเนอร์ ,ไฮลักษ์ไทเกอร์ ผมก็เจอบ่อยๆครับ
เข้าศูนย์ทีนึง ช่างเดินมาบอก ไอ้นั่นไอ้นี่เหลือน้อยจะเปลี่ยนใหมครับ , เครื่องสกปรก จะเติมน้ำยาล้างหัวฉีดใหมครับ
ไอ้เราก็ต้องคอยกำชับว่าอะไรที่มันนอกเหนือจากตารางบำรุงรักษาก็ไม่ต้องไปยุ่ง

มีอยู่ครั้งนึงพลาดไป โดนค่าล้างแอร์ไปสองพัน แม่บอกมันเกลี้ยกล่อมสารพัด แอร์สกปรกอย่างนู้นอย่างนี้ เลยใจอ่อน


อีกเคสนึงเป็นของฮอนด้า Civic fd รถของภรรยาเอาเข้าศูนย์ แฟนบอกเด็กรับรถว่ารถมันเบรกไม่ค่อยอยู่ ช่วยเช็กผ้าเบรกด้วย
ช่างตรวจสอบแล้วบอกว่าผ้าเบรกใกล้หมด ภรรยาผมก็เลยบอกไห้เปลี่ยนไปเลย

พอกลับมาบ้านผมเอาซากผ้าเบรกเก่ามาดู ปรากฎว่าเหลืออีกตั้งเยอะ
เลยบอกแฟนไปว่าที่มันเบรกไม่ค่อยอยู่ เพราะผ้าเบรกติดรถมันห่วย
เลยกลายเป็นว่าเสียเงินก่อนเวลาอันควรไปซะงั้น

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
อยากรู้เหมือนกันถ้ายังอยู่ในประกันจะพูดแบบไหน ผมเคยกับฮอนด้ายางหมดไปเปลี่ยนข้างนอกก่อนเช็คระยะศูนย์นิดนึง พอครบระยะไปเข้าศูนย์ พนักงานบอกยางใช้ครบกิโลแล้ว ที่ศูนย์มียางราคาพิเศษเปลี่ยนเลยไหม อ่อ... เมิงไม่ดูสภาพยางรถกรูเลย



ขอถาม จขกท เพิ่มนิดนึงครับ โช้ครั่วนี่ใช้มากี่กิโลแล้วครับ แล้วแร็คพวงมาลัยยังโอเคอยู่ไหม

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
อย่าแต่โตโยต้าเลย ...ฮอนด้าก็เหมือนกัน  ของผมเจอสุดเซงกับฮอนด้า รา...มอเตอร์ ขอนแก่น

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
อยากรู้เหมือนกันถ้ายังอยู่ในประกันจะพูดแบบไหน ผมเคยกับฮอนด้ายางหมดไปเปลี่ยนข้างนอกก่อนเช็คระยะศูนย์นิดนึง พอครบระยะไปเข้าศูนย์ พนักงานบอกยางใช้ครบกิโลแล้ว ที่ศูนย์มียางราคาพิเศษเปลี่ยนเลยไหม อ่อ... เมิงไม่ดูสภาพยางรถกรูเลย



ขอถาม จขกท เพิ่มนิดนึงครับ โช้ครั่วนี่ใช้มากี่กิโลแล้วครับ แล้วแร็คพวงมาลัยยังโอเคอยู่ไหม

70000 กว่าโลครับ รั่วไม่มากครับ โช็คยังพอทำงานไดั แต่ผมเองอยากเปลี่ยนโช็คมาซักพักแล้ว เบื่ออาการโยนๆ ย้วยๆ
ติดอยู่ที่เป็นช่วงผมกำลังยุ้งกับการดีลบัานหลังใหม่ และเตรียมปล่อยขายหลังเก่าเลยปล่อยเรื่องรถมาซักพัก
ตอนนี้เหมือนผมได้รถคันใหม่ยี่ห้อใหม่เลยครับ ประสิทธิภาพของ gr100 กับ kyb new sr เยี่ยมเลย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
เรื่องตัวถังผมไม่แปลกใจเลย ผมเคยไปอู่นอกทำงานด้านซ่อมตัวถัง

มีพนักงานยี่ห้อโน้นนี้ ใส่ Uniform พารถมาซ่อมสี ซ่อมตัวถัง ในอู่เดียวกัน แล้วอู่นี้มาตรฐานไม่แน่นอนด้วยสิวันไหนช่างเมาเยอะก็จะได้งานไม่ได้มาตรฐาน

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 18:40:55 »
ฟังหูไว้หูครับ ดูด้วยตาดีกว่า ถ้าผิดปกติก็เปลี่ยนแค่นั้น
รั่วมากรั่วน้อยใครบอกได้ถูกต้อง ถ้าไม่เทน้ำมันออกมาวัด
เรื่องผ้าเบรคก็เช่นกัน 40 50 60% ช่างวัดจากอะไรครับ ปกติ
ปกติผ้าเบรค ถ้าความหนาเนื้อผ้าเบรค เท่ากับแผ่นเหล็กก็เปลี่ยนได้แล้วครับอย่าประหยัดเลย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 19:43:34 »
ผมมีโอกาศได้นั่งฟังคนที่เป็นกลุ่มหุ้นส่วนศูนย์บริการใหญ่แห่งหนึ่งคุยกัน

ได้ยินมาว่า ลงทุนทำศูนย์ใหม่ครั้งหนึ่ง ใช้เงิน 350 ล้าน

ผมมานั่งคิด ถ้าเอากำไรจากรถอย่างเดียว คงไม่ไหว เพราะค่าใช้จ่ายประจำมันเยอะ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าพนักงานอีกร่วม ๆ3ร้อยคน

ถ้าจะเลี้ยงคนที่กินเงินเดือน เฉลี่ยเดือนละ 13000 บาท ต่อคน x 300 =3,900,000 คิดซะว่า 4 ล้าน บาทต่อเดือน รวมค่าประกันสังคม สวัสดิการอะไรด้วย ต้องหาเงินเท่าไหร่ ?

วันนึงได้ลูกค้า 100-200 คัน ต้องเอากำไรเท่าไหร่ ถึงจะพอจ่ายดอกเบี้ยแบงค์ เงินเดือนพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆ แม้แต่ค่าโค้กในตู้เย็นที่ให้ลูกค้ากิน  ?

กำไรต้องคันละ 600-800บาทครับ ถึงจะมีเงินพอหมุนเวียนต่อ ๆ ไปและพอจ่ายให้คนถือหุ้นแบบคุ้มลงทุน

ดังนั้นนี่ ถ้าเข้าศูนย์ครั้งนึง ไม่ว่าจะศูนย์อะไรก็แล้วแต่ ถ้าคุณจ่ายเงินออกไปแค่ 600 -700 บาท ลูกค้าทุกคนจ่ายแค่นี้ ศูนย์เจ๊งครับ เพราะจะขาดทุนค่าใช้จ่ายคงที่ทันที

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 20:17:44 »
ผมมีโอกาศได้นั่งฟังคนที่เป็นกลุ่มหุ้นส่วนศูนย์บริการใหญ่แห่งหนึ่งคุยกัน

ได้ยินมาว่า ลงทุนทำศูนย์ใหม่ครั้งหนึ่ง ใช้เงิน 350 ล้าน

ผมมานั่งคิด ถ้าเอากำไรจากรถอย่างเดียว คงไม่ไหว เพราะค่าใช้จ่ายประจำมันเยอะ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าพนักงานอีกร่วม ๆ3ร้อยคน

ถ้าจะเลี้ยงคนที่กินเงินเดือน เฉลี่ยเดือนละ 13000 บาท ต่อคน x 300 =3,900,000 คิดซะว่า 4 ล้าน บาทต่อเดือน รวมค่าประกันสังคม สวัสดิการอะไรด้วย ต้องหาเงินเท่าไหร่ ?

วันนึงได้ลูกค้า 100-200 คัน ต้องเอากำไรเท่าไหร่ ถึงจะพอจ่ายดอกเบี้ยแบงค์ เงินเดือนพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆ แม้แต่ค่าโค้กในตู้เย็นที่ให้ลูกค้ากิน  ?

กำไรต้องคันละ 600-800บาทครับ ถึงจะมีเงินพอหมุนเวียนต่อ ๆ ไปและพอจ่ายให้คนถือหุ้นแบบคุ้มลงทุน

ดังนั้นนี่ ถ้าเข้าศูนย์ครั้งนึง ไม่ว่าจะศูนย์อะไรก็แล้วแต่ ถ้าคุณจ่ายเงินออกไปแค่ 600 -700 บาท ลูกค้าทุกคนจ่ายแค่นี้ ศูนย์เจ๊งครับ เพราะจะขาดทุนค่าใช้จ่ายคงที่ทันที


เอ่อ โชว์รูมยี่ห้อไหนหรือครับใช้พนักงานสองสามร้อยคน

โชว์รูมปกติเซลล์อย่างมากก็สิบคน แม่บ้านสามคน ยามสองคน บริหารสองคน ช่างอีกไม่เกินสิบ รวมๆแล้วไม่น่าจะเกินสามสิบคนนะครับ

ผมว่า TBS อาจจะยังไม่ถึงเลยนะครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 21:35:44 »
เท่าที่อ่านๆ ดูในเว็บต่างๆ ก็เห็นมีปัญหาเรื่องศูนย์กันทุกเจ้านะครับ
เจ้าตลาดก็มีคนบ่นเรื่องศูนย์ ดังนั้นเรื่องเจ้าตลาดบริการมืออาชีพคงไม่เสมอไปอยู่แล้ว
แค่เจ้าตลาดมีศูนย์เยอะ ทำให้หาศูนย์ที่ดี ได้ง่ายและมากกว่าเจ้ารองเท่านั้นครับ

ผมใช้เจ้าตลาด ผมก็ยังต้องหาข้อมูลศูนย์ก่อนเลยว่าที่ไหนเขาว่าดีไม่มีปัญหาจึงจะไปเข้าที่นั้นครับ

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 22:18:16 »
ศูนย์รถยนต์ทุกที ต้องมีทำยอดค่าอะไหล่อยู่แล้วคับ

แต่พี่โตโยต้าแถวถนนพระราม2 ช่วงเลยวงแหวน เล่นจะเปลี่ยนจานเบรคตั้งแต่รถผมวิ่งไม่ถึง 3หมื่นกิโลเลย

 :D :D :D
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ FireBird

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 23:11:35 »
ผมเจอมาที่ B Quik แยกบางบอน

ผมไปเปลี่ยนยาง แล้วทุกๆ1หมื่นโล เข้าไปสลับยางฟรี
พอครบ1หมื่นโล ผมก็เข้าไปสลับยาง ซักพักเด็กในร้านเดินมาบอกว่า ผ้าเบรคแตก พร้อมกับเอาผ้าเบรกที่แตกมาให้ผมดู แต่ผมยังไม่เปลี่ยน
หลังจากนั้นผมเอาไปเปลี่ยนร้านข้างนอก ตอนเปลี่ยนผมก็ขอดูผ้าเบรค ไม่มีอันไหนเลยที่แตกหลังจากนั้นผมเลิกเข้าอีกเลย

ออฟไลน์ twinmoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 09:06:52 »
ได้ใช้ altis 2012 เป็นรถประจำตำแหน่งตั้งแต่ป้ายแดง 

ปัญหาที่เจอคือมีเสียงดังครึกๆ เวลาขยับรถช้าๆเพื่อเข้าจอด  ได้แจ้งทางศูณย์ตั้งแต่ 10,000 กม.แรกทางศูณย์แก้โดยทำความสะอาดจานเบรคและตรวจสอบช่วงล่าง 

ผมแจ้งปัญหานี้ตลอดจนถึง 50,000 กม. ได้รับการแก้ไขตอนเช็ค 60,000 กม.เพราะวีนไปเยอะไม่ไหวจริงๆ  ได้รับคำตอบว่า "ผ้าเบรคแตกเปลี่ยนให้ใหม่แล้วค่ะ" 

ครับผมฝากชีวิตกับผ้าเบรคแตกได้ตั้ง 60,000 กม.(โชคดีที่1)    แถมราคาผ้าเบรคที่แพงมหาโหด (โชคดีที่2 ไม่ได้จ่ายเอง)

สำหรับเจ้านี้คงเป็นได้แค่รถฟรีละครับ ถ้าให้ซื้อคงไม่ไหว...แพงเกิ๊นนน ;D ;D ;D


love me love my car

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 09:46:56 »
ได้ใช้ altis 2012 เป็นรถประจำตำแหน่งตั้งแต่ป้ายแดง 

ปัญหาที่เจอคือมีเสียงดังครึกๆ เวลาขยับรถช้าๆเพื่อเข้าจอด  ได้แจ้งทางศูณย์ตั้งแต่ 10,000 กม.แรกทางศูณย์แก้โดยทำความสะอาดจานเบรคและตรวจสอบช่วงล่าง 

ผมแจ้งปัญหานี้ตลอดจนถึง 50,000 กม. ได้รับการแก้ไขตอนเช็ค 60,000 กม.เพราะวีนไปเยอะไม่ไหวจริงๆ  ได้รับคำตอบว่า "ผ้าเบรคแตกเปลี่ยนให้ใหม่แล้วค่ะ" 

ครับผมฝากชีวิตกับผ้าเบรคแตกได้ตั้ง 60,000 กม.(โชคดีที่1)    แถมราคาผ้าเบรคที่แพงมหาโหด (โชคดีที่2 ไม่ได้จ่ายเอง)

สำหรับเจ้านี้คงเป็นได้แค่รถฟรีละครับ ถ้าให้ซื้อคงไม่ไหว...แพงเกิ๊นนน ;D ;D ;D




ขอให้ข้อมูลครับ

ผ้าเบรค ALTIS เบิกศูนย์ ราคาเต็ม 2250 บาท
ที่แท็กซี่ซื้อใช้กันทั่วกรุงเทพ 350 บาทครับ

เรื่องงาน Service ผมคงไม่พึ่งศูนย์ ลูกน้องผมลาออกไปอยู่โตโยต้า ตอนสมัยอยู่กับผมยังทำงานไม่เป็น พอไปอยู่โตโยต้า ลืมใส่สปริงก้ามเบรคหลุด

อยู่ที่คนล้วน ๆ

ออฟไลน์ WATBTG01

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 10:06:57 »
ปกติศูนย์เห็นอะไรนิดอะไรหน่อยเปลี่ยนหมด เพื่อนเคยทำงานที่ศูนย์แห่งหนึ่งที่ลพบุรี เคยแจ้งว่ามีลูกค้าให้เช็คลูปปืนล้อ(กะบะ) ช่างก็ถอดออกมาแล้วพบว่าขาดสารหล่อลื่น ลูกปืนยังไม่เสีย แต่กลับต้องแจ้งลูกค้าว่าต้องเปลี่ยนทั้งหมด เพราะผจก.บอกให้เปลี่ยน(และเอาลูกปืนล้อมีถอดออกปากับพื้นแรงๆเพื่อให้มันถลอกๆและโยกเยอะๆแล้วค่อยเอาไปให้ลูกค้าดูเพื่อเปลี่ยน) (-_-)"

ออฟไลน์ playboyxxx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 17:08:38 »
เหมือนของผมเลยครับ
เข้าศูยน์แถวนครปฐมพี่โต้ ผมจองคิวไปบ่ายโมงเสร็จเกือบหกโมง
รอหนึ่ง  ชม ช่างแจ้งผ้าเบรคหมดจานเบรคเป็นรอยคู่หลังต้องเจียร เบรคคู่หน้าแจ้งราคาสองพันกว่าบาท คู่หลังรวมเจียรห้าพันกว่าผมตอบโอเครทำ
พอเกือบๆหกโมงโทรแจ้งหาทิ้งรถไว้ได้ไมเบรคหลังยังไม่ได้เปลื่ยนผ้าเบรคกะเจียรจานเบรค ผมเลยบอกไม่สะดวกเพราะโมโหมากครับรอครึ่งวันยังไม่เสร็จ ก่ะเอามาทำร้านข้างนอกแทน วันรุ่งขึ้นไปร้านข้างนอกผมบอกเปลื่ยนผ้าเบรคกะเจียรจาน ผมก็ยืนดูช่างบอกเปลื่ยนผ้าเบรคก็พอจานยังสวยอยู่เลย แค่มีรอยไหม้นึดหน่อย แล้วก็ให้ผมลูบดูผมก็แปลกใจใช้แหะไม่เห็นต้องเจียรเลย สรุปค่าเสียหาย 1200 เอาผ้าเบรคธรรมดา ถ้าเอาเกรดศูรย์1800 ผมคิดในใจโชดดีที่ไม่ได้ทำที่ศูยน์ ประหยัดเงินไปเกือบสี่พันเลยครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2014, 09:02:19 »
ผมมีโอกาศได้นั่งฟังคนที่เป็นกลุ่มหุ้นส่วนศูนย์บริการใหญ่แห่งหนึ่งคุยกัน

ได้ยินมาว่า ลงทุนทำศูนย์ใหม่ครั้งหนึ่ง ใช้เงิน 350 ล้าน

ผมมานั่งคิด ถ้าเอากำไรจากรถอย่างเดียว คงไม่ไหว เพราะค่าใช้จ่ายประจำมันเยอะ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าพนักงานอีกร่วม ๆ3ร้อยคน

ถ้าจะเลี้ยงคนที่กินเงินเดือน เฉลี่ยเดือนละ 13000 บาท ต่อคน x 300 =3,900,000 คิดซะว่า 4 ล้าน บาทต่อเดือน รวมค่าประกันสังคม สวัสดิการอะไรด้วย ต้องหาเงินเท่าไหร่ ?

วันนึงได้ลูกค้า 100-200 คัน ต้องเอากำไรเท่าไหร่ ถึงจะพอจ่ายดอกเบี้ยแบงค์ เงินเดือนพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆ แม้แต่ค่าโค้กในตู้เย็นที่ให้ลูกค้ากิน  ?

กำไรต้องคันละ 600-800บาทครับ ถึงจะมีเงินพอหมุนเวียนต่อ ๆ ไปและพอจ่ายให้คนถือหุ้นแบบคุ้มลงทุน

ดังนั้นนี่ ถ้าเข้าศูนย์ครั้งนึง ไม่ว่าจะศูนย์อะไรก็แล้วแต่ ถ้าคุณจ่ายเงินออกไปแค่ 600 -700 บาท ลูกค้าทุกคนจ่ายแค่นี้ ศูนย์เจ๊งครับ เพราะจะขาดทุนค่าใช้จ่ายคงที่ทันที


เอ่อ โชว์รูมยี่ห้อไหนหรือครับใช้พนักงานสองสามร้อยคน

โชว์รูมปกติเซลล์อย่างมากก็สิบคน แม่บ้านสามคน ยามสองคน บริหารสองคน ช่างอีกไม่เกินสิบ รวมๆแล้วไม่น่าจะเกินสามสิบคนนะครับ

ผมว่า TBS อาจจะยังไม่ถึงเลยนะครับ

ลองมานครปฐมครับ ก่อนเข้าเมืองมองซ้ายมือขวามือไว้

ออฟไลน์ zev

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: ใครว่าเจ้าตลาดบริการแบบมืออาชีพ เล่นผมให้แล้ว
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 10:08:24 »
เสียวเลย เกือบเข้าไปแล้ว หนีไปที่อื่นดีกว่า