โพลล์

เลือกเลยครับ แบบเป็นคุณจะเลือกใคร

Ranger 2.2 AT Wildtrak = 935,000
23 (31.1%)
NAVARA DC Calibre V 7AT = 892,000
51 (68.9%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 71

ผู้เขียน หัวข้อ: เอาล่ะราคามาแล้ว ... ช่วยคิดเล่นๆแทนผมทีนะครับ Ranger vs Navara  (อ่าน 18553 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
โจทย์ของผมคือ

ต้องเป็นรถกระบะ 4 ประตู ขับสอง ยกสูง
เกียร์ ออโต้ เท่านั้น และที่เล็งไว้แต่แรกคือ

Ranger ตัว Wildtrak 2.2 AT ราคา 935,000

พอมาวันนี้ NAVARA เปิดราคามา เลยอยากจะขอ
เทียบกันสักหน่อย ดูๆแล้วคงเป็นรุ่น

NAVARA DC Calibre V 7 AT ราคา 892,000

ถ้าจะสอบถามเพื่อนๆว่า ถ้าไม่ต้องเอาราคามานับ
เอาแค่อารมณ์ล้วนๆ เพื่อนๆพี่ๆ จะเลือกอะไรกันครับ

ขอบคุณครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2014, 14:25:06 โดย Nikle_pk »
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ต้องสัมผัส navara ก่อนครับ ถึงจะบอกได้
แต่ถ้าขนาดนี้ ไม่เกี่ยวกะ จับไม่จับ ไป navara ครับ เพราะถูกว่า สดกว่า
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ promay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ยังไม่ได้สัมผัสแต่เท่าที่ดูจากสเป็กขอเลือกนาวาร่าใหม่ครับ อัตราสิ้นเปลืองอาจจะสูสีหรือดีกว่าแต่เครื่องแรงกว่าแน่นอน แถมสดกว่าใหม่กว่าราคาถูกกว่าอีก

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
เลือก NAVARA ตรงที่ ศูนย์ฯ + QC ดูสบายใจกว่า FORD หน่อยนึง

ความหล่อไม่แพ้กันครับ .... ผมชอบภายใน NAVARA มากกว่าด้วย 5555+

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: เอาล่ะราคามาแล้ว ... ช่วยคิดเล่นๆแทนผมที&
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 14:43:05 »
ผมรอดูออฟชั่นก่อน ฟอร์ด wt 2.2   ได้ถุงลม 6 ลูกนะครับ และก็เพิ่มระบบอะไรเข้ามาอีกนะครับ แต่ถ้าตัวทอปผมเลือกฟอร์ดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2014, 15:12:09 โดย romeo2011 »

ออฟไลน์ SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
โจทย์ของผมคือ

ต้องเป็นรถกระบะ 4 ประตู ขับสอง ยกสูง
เกียร์ ออโต้ เท่านั้น และที่เล็งไว้แต่แรกคือ

Ranger ตัว Wildtrak 2.2 AT ราคา 935,000

พอมาวันนี้ NAVARA เปิดราคามา เลยอยากจะขอ
เทียบกันสักหน่อย ดูๆแล้วคงเป็นรุ่น

NAVARA DC Calibre V 7 AT ราคา 892,000

ถ้าจะสอบถามเพื่อนๆว่า ถ้าไม่ต้องเอาราคามานับ
เอาแค่อารมณ์ล้วนๆ เพื่อนๆพี่ๆ จะเลือกอะไรกันครับ

ขอบคุณครับ



ถ้ามีลูกเมียนั่งด้วย เอาม่านถุงลม ฟอร์ดครับ

ถ้าขับคนเดียว เอามันส์
ผมว่า 190 ม้า Calibre V 7 AT  นิสสัน มันส์กว่าครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์

เอาอารมย์ล้วนๆนะครับ จากประสบการณ์โดยตรง
ผมเห็นความสำคัญของรถกระบะที่จำเป็นต้องมีกล้องมองหลัง เมื่อไม่นานมานี้
และที่สำคัญวายแทคของเรนเจอตัวนี้ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเลย
ถ้าตัวท็อป3.2ยังคงน่าเล่นอยู่ และยังหล่อเข้มเหมือนเดิม แบบชนิดออฟชั่นคุ้มจริงๆจัดเต็มมาก
แต่
ถ้าเอาการใช้งานจริงๆ ในรุ่นที่ท่านเลือกมา ผมมองว่า นาวาร่าใหม่คุ้มกว่า
ออฟชั่น ลูกเล่น เครื่องยนต์ หน้าตา บอดี้
ถ้าได้ลองขับจริงน่าจะตัดสินใจได้ดีกว่านี้ ถ้ามองแค่ตอนนี้ มองแค่ใบโบว์ชัวร์
นาวาร่า ใหม่น่าสนใจครับ หลังได้ทดลองขับน่าจะตัดสินใจชัวร์ๆได้

ถ้าตัวท็อปสุดในรถกระบะ แรนเจอยังอยู่ในใจเสมอ อิอิ

ออฟไลน์ beeday

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
++

อารมณ์ล้วนๆ นะครับสั้นๆ เลย .. NAVARA หล่อมากอ่ะ

++

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
Re: เอาล่ะราคามาแล้ว ... ช่วยคิดเล่นๆแทนผมที&
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 15:04:25 »
เมื่อผมได้ดู คุณ บิ๊ก-เต้-กล้วย พรีเซนท์ ได้รู้จักนาวาร่าNP300มากขึ้น

ชอบที่นาวาร่า ภายในให้ความรู้สึกหรูกว่ารถเก๋งหลายๆคันซะอีก มันเป็นกระบะที่ทำให้ผมรู้สึกนอกใจจากรถเก๋งที่ผมรักได้

มันคุ้มนะกระบะสมัยนี้ราคาก็ถูกกว่ารถเก๋งหลายๆคัน

ยิ่งถ้าทดสอบออกมาแล้ว190ม้าคันนี้ทำเวลาดีกว่ารถเก๋ง  ผมก็คงไม่ซื้อเก๋งแล้วครับ

ผมให้นาวาร่าชนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2014, 15:07:09 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,158
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ผมจัดตัวท้อปเลยครับ 9.9 แสน ก็เพิ่มเงินอีก 6 หมื่นจบเลยครับ ครบทุกประการ
ตัว calibre มันควรจะมี vdc ด้วยอ่ะครับ แต่ไม่มี ผมเลยคิดว่า ควรไปเล่นตัวท้อปสุดเลยดีกว่า

แต่ถ้าในตัวเลือกนี้ ผมจัดนาวาร่าอย่างไม่ลังเลเลยครับ หลายอย่างออปชั่นของนาวาร่าดีกว่า อีกอย่างถูกกว่าสี่หมื่น อย่างถุงลมข้างกะม่านถุงลม ใบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ นอกนั้นนาวาร่ามาเยอะกว่ามาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2014, 15:16:42 โดย Alone Tan »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ถ้าตัว DC Calibre ทำเครื่อง 190 ม้า
มาในตัวเกียร์ AT เนี่ยจบเลย ผมไม่อยากได้ 4WD
อยากได้ ยกสูง พอแล้ว
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,158
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ถ้าตัว DC Calibre ทำเครื่อง 190 ม้า
มาในตัวเกียร์ AT เนี่ยจบเลย ผมไม่อยากได้ 4WD
อยากได้ ยกสูง พอแล้ว
งั้นก็คิดไม่ตกเลยครับงี้ แต่ถ้าเป็นในช้อยส์นี้นาวาร่าครับ เพราะตัวยกสูงของเรนเจอร์ ก้ไม่มีเครื่อง 3.2 เหมือนกัน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
รุ่นที่คุณเลือกมาต้องไม่มีราวหลังคาสำหรับนาวาร่านะครับ ถ้าเอาอารมณ์ผมจิ้มไปที่เรนเจอร์อย่างไม่คิดมากเลยเท่ห์โดนใจกว่ากันเยอะได้ระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็มสุดๆแต่พอเอาเหตุผลมาคำนวณด้วยแล้วคงเป็นนาวาร่าแบบสูสีเบียดกันเลยหล่ะ ที่เอาเพราะเรื่องศูนย์ที่ไว้ใจได้กว่ากับแอร์หลังเพราะมีผู้โดยสารด้านหลังตลอด
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ mooo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Navara โลด  สดกว่า ใหม่กว่า การขับขี่ไม่น่าต่างกันมาก ทั้งหมดก็ใช้อารมณ์ล้วนๆ แต่ยังไงศูนย์บริการยังเชื่อมั่นได้มากกว่า

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ผมมีโจทย์ให้คิดมากกว่าคุณอีกครับ  ระหว่าง Mazda 3  กับ Navara NP300   DC Calibre V7 AT  ตั้งราคาแบบนี้ ผมลังเลเลย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ผมมีโจทย์ให้คิดมากกว่าคุณอีกครับ  ระหว่าง Mazda 3  กับ Navara NP300   DC Calibre V7 AT  ตั้งราคาแบบนี้ ผมลังเลเลย
เคสนี้ผมว่าคิดง่ายนะ
ว่าอยากได้เก๋ง หรือ กระบะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
ชั่วโมงนี้ Navara หล่อกว่าครับ ดูแต่ภายนอกนะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
เอาเป็นว่าต้องการเลือกแนวออฟชั่นแบบไหนครับ

Ford ESP/TCS ถุงลม 6 ลูก   ระบบเครื่องเสียงไม่มีจอ ไม่มีกล้อง แต่เชื่อมต่อครบ  ไม่มีแอร์ออโต้  ของเล่นบนพวงมาลัยครบเหมือนกัน  ไม่มีแอร์หลัง

นิสสัน ของเล่นครบ ทั้งจอ ทั้งไฟแต่งอะไรทำนองนี้ มีแอร์หลัง แอร์ออโต้  เท่าที่อ่านไม่แน่ใจว่ามี  VDC / HSA / HDC / TCS มั้ยในรุ่นนี้  ได้ถุงลมคู่หน้า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ sayhinet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
นี่ขนาดฟอดแต่งแล้ว ยังสวยสู้นิสสันเดิมๆไม่ได้เลย

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
navaraเลยครับคุ้มกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
navara เกียร์ออโต้ ไม่รู้เป็นเหมือนเดิมหรือป่าว ตัวที่ผมขับอยู่เป็น 5at เปลี่ยนเกียร์ช้ามากลากสุดๆ ไม่มันเลย   ต้องลองขับก่อนครับ ดีไม่ดีฟอด อาจขับได้มันกว่า


spec ออกแล้วงานนี้เลือกไม่ยากครับ option vs safety

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,986
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ของเล่น ความจุกจิกที่เยอะ   Vs ความปลอดภัยที่มากกว่า 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
navara เกียร์ออโต้ ไม่รู้เป็นเหมือนเดิมหรือป่าว ตัวที่ผมขับอยู่เป็น 5at เปลี่ยนเกียร์ช้ามากลากสุดๆ ไม่มันเลย   ต้องลองขับก่อนครับ ดีไม่ดีฟอด อาจขับได้มันกว่า


จริงครับที่บ้านมีคันนึงเกียร์ออโต้ลากยาวมากขับชิวๆยังเปลี่ยนเกียร์ที่2พันรอบ++ไม่เคยเปลี่ยนต่ำกว่า2พันเลยทำให้กินน้ำมันโดยใช่เหตุด้วย

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,730
  • Blue. Just BLUE.
ถ้าอารมณ์ล้วนๆ ผมชอบ Ranger ที่ดูบึกบึนทั้งภายนอกและภายในสมกับเป็นกระบะมากกว่าครับ

แต่พอเห็นราคา Navara ที่ถูกกว่าแล้วก็ลังเลอยู่เหมือนกัน แถมบ้านผมมีความทรงจำดีๆ กับรถกระบะของ Nissan เยอะพอสมควร
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ณ ตอนนี้ Ranger ครับ เพราะยังไม่ได้ลองนั่ง ลองขับ Navara

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
เอาเป็นว่าต้องการเลือกแนวออฟชั่นแบบไหนครับ

Ford ESP/TCS ถุงลม 6 ลูก   ระบบเครื่องเสียงไม่มีจอ ไม่มีกล้อง แต่เชื่อมต่อครบ  ไม่มีแอร์ออโต้  ของเล่นบนพวงมาลัยครบเหมือนกัน  ไม่มีแอร์หลัง

นิสสัน ของเล่นครบ ทั้งจอ ทั้งไฟแต่งอะไรทำนองนี้ มีแอร์หลัง แอร์ออโต้  เท่าที่อ่านไม่แน่ใจว่ามี  VDC / HSA / HDC / TCS มั้ยในรุ่นนี้  ได้ถุงลมคู่หน้า

Navara NP300 ที่เป็นขับ2 ยกสูงไม่มี VDC / HSA / HDC / TCS ซักรุ่นเลยครับ
อยากได้ของที่ว่ามานี้ ต้องข้ามไปลงรุ่น 4WD เท่านั้น

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
new navara ซิครับ
เพราะ

ใหม่กว่า
ภายในสวยกว่า
auto7 sp
ศูนย์บริการเยอะกว่า
ไฟหน้า project daylight
ราคาถูกกว่า

มีอะไรที่ ford ดีกว่าครับ รูปร่างเหรอ
อันนี้คงแล้วแต่คนมอง แต่มันออกมาแล้ว 3 ปี
ลองตัดสินใจดูเอาครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
ยังไม่เคยขับ navara แต่ใช้ฟอร์ดรุ่นที่สนใจอยุ่คับ มีข้อมูลให้คับ ถ้าอยากแรงไปนาวาร่าคับ ผมว่าน่าจะแรงกว่าแน่ๆ ฟอร์ดเลย 120 ไปอืดอยุ่คับรถ

หนัก ชอบเก็บเสียงดี ทั้งล้อทั้งลม ฟอร์ดเลยคับ เงียบกว่า Accord อีก ช่วงล่างฟอร์ดน่าจะแน่นกว่าคับ ถ้านาวาร่าจะมาดีกว่าต้องแน่นสุดๆ ทรงผมว่า

ranger เท่ดูไม่เบื่อเลยคับแต่นาวาร่าก้สดดีคับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ชม นี้ navara เท่านั้นถูกกว่าด้วย ผมยังไม่เห็นความดีงามอะไรจาก ranger นอกจากหน้าตา ซึ่งผมไม่ชอบ มันใหญ่เกินความจำเป็น ภายในก็ทื่อน่าเบื่อครับ เครื่องก็ไม่แรงแถมกินน้ำมันด้วย แต่ก็ต้องไปลองขับ navara ก่อน หวังว่าคงประหยัดกว่าตัวเดิมเยอะ เครื่องคอมอลเรียว สมัยนี้มันต้องแรงประหยัดมากๆไดัแลัว
จะมากั๊กเทคโนโลยี หลอกใช้แต่ gen เก่าๆ เหมือนพี่โต กับพี่อี ไม่ดีมั้ง พอรัฐบาลจะประกาศใช้มาตราฐานไอเสียใหม่ ก็ขู่ กลัวไม่คุ้มโคตรกำไร ลาากขายเทคโนโลยีเก่าๆกันไป นิสสันก็เหมือนกัน นี่ก็ออกมาช้าเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2014, 23:57:58 โดย mothsan »