ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ  (อ่าน 6298 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ใครซื้อ MT แล้วแอบน้อยใจอุปกรณ์ความปลอดภัยที่มันถูกตัดไปบ้างครับ ทำไม MT ไม่มีรุ่นพิเศษของแต่งครบเหมือน CVT (รถบ้านๆ)

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 20:17:35 »
เพราะมันขายไม่ค่อยออกครับ

 :-[

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 20:20:15 »
เพราะเกียร์ธรรมดาถูกกว่าเกียรออโต้ ต่อให้ option เท่ากันรุ่นเกียร์ ธรรมดาก็ราคาถูกกว่า ถูกกว่าก็เลยเป็นรุ่นล่างสุด
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 20:43:17 »
ถ้าเป็นพวก Passenger Car ทั้งหลายเกียร์ธรรมดาไม่เป็นที่นิยมครับ
อัตราส่วน A/T - CVT 90 :10  M/T
แต่ในทางกลับกัน รถกระบะเกียร์ธรรมดาจะขายดีครับ
A/T 15 : 85 M/T

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 20:56:46 »
ออฟชั่นยัดเยียดแบบไทยๆห่วยแตกครับ  น่าจะทำให้เลือกเองแบบในยุโรปบ้าง

ที่บ้านเคยมี MT Top ด้วย  Ford Ranger รุ่น 8 ช่อง มี Airbag คู่หน้า ด้วย ABS 4*4  4ประตู  :) :) :)  หลังจากนั้นมาก็ไม่มีเลยซักยี่ห้อ

แต่รู้สึกตอนนี้มี Ranger WT เกียร์ธรรมดาด้วย ออฟชั่นเทียบเท่า Auto 2.2 เลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 21:04:25 »
ออฟชั่นยัดเยียดแบบไทยๆห่วยแตกครับ  น่าจะทำให้เลือกเองแบบในยุโรปบ้าง

ที่บ้านเคยมี MT Top ด้วย  Ford Ranger รุ่น 8 ช่อง มี Airbag คู่หน้า ด้วย ABS 4*4  4ประตู  :) :) :)  หลังจากนั้นมาก็ไม่มีเลยซักยี่ห้อ

แต่รู้สึกตอนนี้มี Ranger WT เกียร์ธรรมดาด้วย ออฟชั่นเทียบเท่า Auto 2.2 เลย

คิดถึงแปดช่อง รุ่นท็อป เกียร์ธรรมดาเหมือนกันครับ 

ตอนนี้ WT 2.2 ใช่เลยครับมีทั้ง MT และ AT 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 21:14:00 »
ตอบแบบบ้านๆก้อคือคนส่วนใหญ่ไม่นิยมครับ จะมีแค่คนที่คำนึงถึงรถราคาถูกเท่านั้นที่จะมองเกีย MT
คนที่ชอบรถขับ MT เพราะขับสนุกจิงๆมันมีน้อยมากๆ

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 21:30:10 »
คนรักการขับขี่ส่วนใหญ่จะเลือก M/T เน้นขับ
คนที่ใช้ A/T ส่วนใหญ่เลือกเพราะสบายกว่าเน้นใช้งาน

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 21:41:39 »
ขอบคุณมากครับ น่าจะมีแบบรถเลือกเองได้เนาะ อยากได้เกียร์อะไร ใส่อุปกรณ์อะไรมาบ้าง แบบนี้

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 717
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 22:25:00 »
คนอยากได้เป็นประชากรส่วนน้อยครับ ทำมาไม่คุ้มเขาก็ไม่ทำ

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 22:30:15 »
ตัวอย่าง

ผมก็คนหนึ่งล่ะครับที่่ไม่ซื้อ M/T เพราะว่ามันไม่สบาย และผมมองว่า A/T สมัยนี้มันดีมากๆ มันฉลาดมากพอที่จะทำผลงานได้ดีกว่า M/T ด้วยซ้ำ อยากเปลี่ยนเกียร์เองก็มีโหมด Manual ให้ แต่...ถ้าเป็นเมื่อ 10 - 20 ปีก่อน ยังไงผมก็เลือก M/T เพราะเทคโนโลยีสมัยนั้น A/T มันปัญหาเยอะมาก

สมัยนี้คนเล่น M/T จริงๆก็คงมีไม่กี่เหตุผล เช่น อยากสนุก ได้อารมณ์เย่อๆของการเข้าเกียร์ และ/หรือ ยังหัวเก่าอยู่ที่จะมองว่า M/T มันแรงกว่า หรือประหยัดกว่า

แต่ผมว่าความสนุก มันอยู่ไม่ตลอดหรอกครับ สักวันก็อยากสบายมากกว่า A/T สมัยนี้(โดยเฉพาะรถ C-Segment ขึ้นไป)มันทั้งแรงและประหยัดครับ เพราะมันฉลาดและเปลี่ยนเกียร์ได้แม่นยำขึ้นมากโข....

ปล. ผมจำได้ว่า สมัยนึง F1 เขาเปลี่ยนมาใช้ A/T กัน จนแทบไม่ได้ใช้ฝีมือคนขับ และก็ทำผลงานได้ดีมากๆในแต่ละรอบ จนเขาออกกฎห้าม F1 ใช้เกียร์ A/T ต้องเป็น M/T เท่านั้น(Paddle shift) ข่าวนี้นานแล้ว แต่จำติดหัว หลังๆไม่ได้ติดตาม ไม่รู้ว่ายังเป็นกฎเดิมไหมนะครับ  ;D :D ;)

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,334
  • My Way or The Highway
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 22:49:49 »
ความสบาย และเทคโนโลยี A/Tไปไกล และมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ครับ ผมก็ชอบA/Tมากกว่า แต่ต้องมีระบบเพิ่ม/ลดจังหวะเกียร์เอง+- ให้เล่นด้วย

ออฟไลน์ Livezion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2014, 22:58:09 »
ดู ford tdci เป็นตัวอย่างได้คับ

MT ในรถยนต์นั่งในเมืองไทย มันเฉพาะกลุ่มจริงๆ

ถ้าไม่นับเรื่องฟิลลิ่งความสนุกในการขับ MT แพ้ AT ทุกด้านครับในสมัยนี้ โดยเฉพาะความประหยัด ที่สมัยนี้เทียบเท่าหรือดีกว่าด้วยซ้ำ

มือคนหรือจะเร็วเท่าสมองกลเปลี่ยนเกียร์ ;D

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 02:16:42 »
ต้องรถซิ่งหรือใช้บรรทุกจริงๆฮะ เกียร์ถึงดูมีค่าขึ้นมาทันที ไม่อย่างนั้นคลัชทองแดง 2-3ชั้น คงขายไม่ออก

คำนึงถึงประเภทรถด้วยฮะ รถบ้าน MT คงตายทุกวันนี้แทบไม่มีถนนเส้นไหนรถไม่ติดถ้าไม่ดึก หรือ เทศกาลหยุดยาวกลับ ตจว.

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 08:55:07 »
ค่าบำรุงรักษา ต้นทุกการผลิต

ถ้าขายังมีแรง ยังไงก็M/T และถ้ายังมีขายอยู่ 

เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสบาย
แต่มันก็ทำให้คนขี้เกียจ มากขึ้นด้วย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 09:36:18 »

ยังหัวเก่าอยู่ที่จะมองว่า M/T มันแรงกว่า หรือประหยัดกว่า


เออ ผมว่าไม่เกี่ยวกับหัวเก่าหรอกครับ
เพราะว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ กับรุ่นส่วนใหญ่ที่มี M/T และ A/T ขาย
และโดยส่วนใหญ่นั้น M/T มักจะเร็วกว่า และประหยัดกว่า A/T ครับ

ที่ขับรถก็มีทั้ง M/T และ A/T รถติดไม่ติดก็เหมือนกัน แค่ A/T สบายกว่าหน่อย
ให้ขับจริงๆก็ M/T เพราะความรู้สึกในการขับขี่ที่มิได้มโนนั้น มันส์กว่า เร็วกว่า เร้าใจกับรอบเครื่องกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2014, 09:41:26 โดย benley »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 10:20:07 »
ส่วนตัวผมอะไรเดิมๆเบสิคๆย่อมดีที่สุด ดังนั้นการที่มือกับเท้าซ้ายได้ขยับบ่อยๆย่อมเป็นอะไรที่ผมปรารถนาอยู่แล้ว

แต่เอาเข้าจริงๆถ้ารถคันนั้นเป็นรถสำหรับทุกคนในบ้าน ผมก็ต้องเลือกออโต้อยู่ดีครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 12:06:30 »
เพราะคนที่ต้องการเกียร์ธรรมดาและออพชั่นเต็ม 100%นั้นมันน้อยมาก ไม่ใช่แค่ 10 จาก 100 แต่เป็น 2 จากร้อยหรือน้อยกว่าด้วยซ้ำไป และส่วนมากคนที่ใช้เกียร์ธรรมดา และชอบออพชั่นเต็มๆ มักจะเป็นคนที่สนใจรถยนต์ สามารถหาหนทางในการปรับแต่งหรือเอาออพชั่นจากรถนอกมาใส่เองได้อยู่แล้ว ..ดังนั้นถ้ารถเกียร์ธรรมดาจะมีออพชั่นน้อย ผมมองว่าเป็นเรื่องปกติของการตลาดยุคขมิบต้นทุน แต่กระนั้นก็ยังอยากให้มีอุปกรณ์พื้นฐานเช่น ABS, Airbag ให้กับรถเกียร์ธรรมดาได้มีโอกาสใช้ ส่วนอย่างอื่น มันพอคุยกันได้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 12:41:42 »
เพราะคนที่ต้องการเกียร์ธรรมดาและออพชั่นเต็ม 100%นั้นมันน้อยมาก ไม่ใช่แค่ 10 จาก 100 แต่เป็น 2 จากร้อยหรือน้อยกว่าด้วยซ้ำไป และส่วนมากคนที่ใช้เกียร์ธรรมดา และชอบออพชั่นเต็มๆ มักจะเป็นคนที่สนใจรถยนต์ สามารถหาหนทางในการปรับแต่งหรือเอาออพชั่นจากรถนอกมาใส่เองได้อยู่แล้ว ..ดังนั้นถ้ารถเกียร์ธรรมดาจะมีออพชั่นน้อย ผมมองว่าเป็นเรื่องปกติของการตลาดยุคขมิบต้นทุน แต่กระนั้นก็ยังอยากให้มีอุปกรณ์พื้นฐานเช่น ABS, Airbag ให้กับรถเกียร์ธรรมดาได้มีโอกาสใช้ ส่วนอย่างอื่น มันพอคุยกันได้

ท่านผู้การใช้คำได้ใจจริงๆ

เห็นด้วยครับว่า ถ้ามองตลาดรวมโดยเฉพาะรถเก๋ง เกียร์ธรรมดาคนจะซื้อจริงๆ มีน้อยมากครับ

ออฟไลน์ SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 12:50:20 »
ความเห็นผม มี 2 ส่ว น
ปัจจัยแรก ผู้ซื้อ คนรุ่นเก่า แก่มา ขาไม่ดี ขับ A/T
เด็กใหม่ ขี้เกียจ คิดว่า at คือคองหรุกว่า mt ขับ a/T
คนทำงาน รถติด ขับ a/T

เหลือแต่คนวัยกลางๆ และชอบมันสๆ และทนๆ อย่างผมและคนบางกลุ่ม ที่ยังขับ m/t

ปัจจัยผู้ผลิต
ผู้ผลิตพยายามบีบให้ซื้อ A/T ครับ เพราะ
ได้กำไรมาก ต่อที่ 1
และยิ่งผลิตมาก แบบ mass ลดต้นทุน กำไรก้ยิ่งทวีคุณ  ต่อที่ 2
ยิ่งค่าบำรุงรักษา ทั้งค่าอะไหล่ ที่ ซัพพลายเออร์จะได้ ต่อที่3
ค่าแรง และส่วนต่างค่าอะไหล่ ที่ ดีลเลอร์จะได้อีก ต่อที่ 4
ไม่มีเหตุผลใดที่เกียร์ประเภทเปลี่ยนแต่น้ำมันเกียร์แล้วใช้ได้ยาวๆอย่าง M/T ที่ผุ้ผลิตจะส่งเสริมครับ
เขาต้องการกำไรสูงสุด กำไร 4 ต่อ นี่หวานหมุ คนรับกรรมคือผู้บริโภค จำใจซื้อแพง ทั้งๆที่ต้นทุนไม่ได้สูงกว่า M/T เลย

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 13:18:20 »
ผมคิดว่า เพราะคนไทยถ้ารุ่น top ต้องoption มากสุด สบายที่สุด

ไม่ต้องมานั่งเปลี่ยนเกียร์ครับ  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2014, 00:02:11 »
แล้วยิ่งมือใหม่สมัยนี้ หัดขับแต่atด้วยครับยิ่งไปกันใหญ่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2014, 03:28:44 »
คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเล่นกันแล้ว

แต่อยากให้มีรุ่นกลางๆที่ออฟชั่นไม่ได้จัดเต็ม แต่ก็มีมาให้สมเหตุสมผล ที่เป็น M/T มาสอดแทรกบ้าง

ออฟไลน์ SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2014, 16:44:22 »
คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเล่นกันแล้ว

แต่อยากให้มีรุ่นกลางๆที่ออฟชั่นไม่ได้จัดเต็ม แต่ก็มีมาให้สมเหตุสมผล ที่เป็น M/T มาสอดแทรกบ้าง

ใช่ครับ ถ้า MT มีเครื่องตัวใหญ่ กับ Abs Airbag คู่ เท่านี้หลายคนก็พอใจแล้วครับ

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: ทำไมเกียร์ MT ถึงเป็นรถรุ่นล่างสุดครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 13:52:49 »
ดู ford tdci เป็นตัวอย่างได้คับ

MT ในรถยนต์นั่งในเมืองไทย มันเฉพาะกลุ่มจริงๆ

ถ้าไม่นับเรื่องฟิลลิ่งความสนุกในการขับ MT แพ้ AT ทุกด้านครับในสมัยนี้ โดยเฉพาะความประหยัด ที่สมัยนี้เทียบเท่าหรือดีกว่าด้วยซ้ำ

มือคนหรือจะเร็วเท่าสมองกลเปลี่ยนเกียร์ ;D

ไม่จริงด้วยประการทั้งปวงครับ mt ไม่แพ้ at ในเรื่องพละกำลังและความประหยัดแน่ๆครับ  ถ้าจะบอกว่า mt แพ้ในเรื่องความสบายอันนี้ใช่
เอาแค่ระบบส่งกำลัง AT แบบธรรมดาก็เสียแรงม้าไปแล้วครับกว่าม้าจะลงพื้น ในขณะที่ mt การสูญเสียน้อยกว่า 
เป็นไปไม่ได้ที่ mt จะแรงน้อยหรือผระหยัดน้อยกว่า at มีกรณีเดียวคือคนขับ mt ตั้งใจขับเอาสนุก เอาแรงจนมันกินน้ำมันมากกว่าออโต้